Tag

Bị bắt quả tang, tên trộm rút dao đâm chiến sỹ CSCĐ trọng thương

Pháp luật 22/07/2017 22:54
aa
TTTĐ.VN - Khi bị một chiến sỹ CSCĐ bắt tại trận hành vi trộm cắp tài sản tại bến xe buýt, đối tượng Giáp liền rút dao đâm trọng thương chiến sĩ này

Bị bắt quả tang, tên trộm rút dao đâm chiến sỹ CSCĐ trọng thương



Bị bắt quả tang, tên trộm rút dao đâm chiến sỹ CSCĐ trọng thương

Đối tượng Giáp tại Cơ quan điều tra

Liên quan đến vụ việc hạ sỹ Phạm Duy Ninh, chiến sĩ của Trung đoàn CSCĐ bị đâm trọng thương trong lúc làm nhiệm vụ, sáng 22/7, thượng tá Nguyễn văn Tính, Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ đối tượng gây án và Vũ Văn Giáp (SN 1986, HKTT tại xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) về hành vi trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

Cũng theo vị Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, đối tượng Giáp là một đối tượng cộm cán và có nhiều “kinh nghiệm” về hành vi trộm cắp tài sản vì có đến 2 tiền án về tội danh này và 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó vào ngày 18/7, hạ sỹ Ninh là chiến sĩ của Trung đoàn CSCĐ tăng cường cho tổ công tác số 15/142 làm nhiệm vụ hóa trang tuần tra, mật phục đấu tranh phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản tại khu vực nhà chờ xe buýt ở cổng phụ công viên Thủ Lệ, (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội), đã phát hiện Giáp đang có hành vi trộm cắp tài sản của một nữ hành khách đứng chờ xe buýt, đã lao vào bắt giữ đối tượng.

Khi Giáp bị hạ sỹ Linh khống chế, Giáp đã bất ngờ rút dao mang trong người, đâm liên tiếp vào mạn sườn và đùi của hạ sỹ Ninh rồi nhanh chân bỏ trốn.

Do bị trọng thương và bị ngã ra phía sau nên Hạ sỹ Ninh được người dân đưa vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương rất nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Ba Đình tổ chức điều tra, truy xét bắt giữ đối tượng gây án. Đến 3h30 phút sáng ngày 19/7, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Giáp và thu giữ được tang vật gây án gồm dao, điện thoại di động cũng như những vật chứng có liên quan.

Tại trụ sở điều tra, Giáp thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận thêm trước đó có trộm cắp 1 chiếc điện thoại di động của một phụ nữ đi xe buýt tuyến 07 ở điểm chung chuyển xe buýt Cầu Giấy. Sau đó Giáp đã mang chiếc điện thoại này bán ở một cửa hàng mua bán điện thoại tại Cầu Giấy.

Để phục vụ cho quá trình điều tra vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội thông báo, tìm một phụ nữ bị Giáp trộm cắp tài sản vào chiều ngày 18/7 đi trên tuyến xe buýt số 20 ở khu vực nhà chờ xe buýt ở cổng phụ công viên Thủ Lệ, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Ai là bị hại trong vụ việc trên đề nghị liên hệ với đồng chí Vũ Anh Tuấn, cán bộ Đội 5, Phòng Cảnh sát hình sự, số 7 Thiền Quang, Hà Nội, số điện thoại: 0969219333.


Tin liên quan

Đọc thêm

Xử phạt hơn 13 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Tin tức ANTT

Xử phạt hơn 13 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), Cảnh sát Giao thông (CSGT) TP HCM đã lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 13 tỷ đồng.
Đồng Nai: Nổ lò hơi xưởng gỗ nhiều người thương vong Phòng cháy chữa cháy

Đồng Nai: Nổ lò hơi xưởng gỗ nhiều người thương vong

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương phong tỏa hiện trường, triển khai cấp cứu nhiều nạn nhân trong vụ nổ lò hơi của xưởng vừa xảy ra trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.
CSGT làm việc 24/24h đảm bảo kỳ nghỉ lễ an toàn Tin tức ANTT

CSGT làm việc 24/24h đảm bảo kỳ nghỉ lễ an toàn

TTTĐ - Xuyên suốt trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Phòng CSGT Công an TP HCM đã tăng cường bố trí lực lượng có mặt tại các điểm có nguy cơ cao xảy ra ùn tắc giao thông để kịp thời điều tiết, phân luồng, bất chấp thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt.
Gia Lai: 3 người đuối nước thương tâm trên sông Pô Cô Tin tức ANTT

Gia Lai: 3 người đuối nước thương tâm trên sông Pô Cô

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ đuối nước khiến Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Đức Cơ; cán bộ chuyên viên Phòng TN&MT và một người dân tử vong.
Nhanh chóng dập tắt vụ cháy nhà cấp 4 cạnh chợ Xuân Đỉnh Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng dập tắt vụ cháy nhà cấp 4 cạnh chợ Xuân Đỉnh

TTTĐ - Tin phóng viên vừa nhận được, khoảng 8h30 sáng 30/4, một vụ hoả hoạn đã xảy tại ngôi nhà cấp 4 gần chợ Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã hô hoán cho người trong ngôi nhà chạy, đồng thời báo cho lực lượng chữa cháy.
CSGT căng mình đảm bảo an toàn giao thông dưới nắng gay gắt Tin tức ANTT

CSGT căng mình đảm bảo an toàn giao thông dưới nắng gay gắt

TTTĐ - Dưới tiết trời nắng nóng gay gắt, lực lượng Cảnh sát giao thông TP HCM vẫn căng mình điều tiết, phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ người dân dịp lễ.
Gia Lai: 2 xe khách giường nằm tông nhau, một người tử vong Tin tức ANTT

Gia Lai: 2 xe khách giường nằm tông nhau, một người tử vong

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa 2 xe khách giường nằm khiến một người tử vong và nhiều người khác bị thương.
Cần kiểm tra, siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động Tin tức ANTT

Cần kiểm tra, siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

TTTĐ - Dù đã có những hướng dẫn, quy định nghiêm ngặt về an toàn lao động nhưng số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) vẫn liên tục xảy ra khiến nhiều người thương vong. Nguyên nhân chính là chủ sử dụng lao động và người lao động chủ quan, chưa thực hiện nghiêm các quy trình, quy định an toàn, đặc biệt là việc chấp hành Luật An toàn vệ sinh lao động.
Thư ngỏ công an tỉnh Bình Dương đạt hiệu quả bước đầu Nhịp sống phương Nam

Thư ngỏ công an tỉnh Bình Dương đạt hiệu quả bước đầu

(TTTĐ) - Sau 2 ngày gửi thư ngỏ phát động toàn dân chung tay góp sức phòng ngừa tai nạn giao thông, Công an toàn tỉnh đã tiếp nhận 5 tin phản ánh vi phạm về trật tự an toàn giao thông, cơ quan chức năng đang xác minh, xử lý.
Hà Nội: Bát nháo tình trạng đỗ xe ở Khu đô thị Tân Việt Tin tức ANTT

Hà Nội: Bát nháo tình trạng đỗ xe ở Khu đô thị Tân Việt

TTTĐ - Thời gian gần đây, tại Khu đô thị Tân Việt (xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội), nhiều người dân bức xúc vì tình trạng có những đối tượng đỗ xe lấn chiếm lòng lề đường, gây cản trở giao thông...
Xem thêm