Tag

Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ "trái tim" người tiêu dùng Việt

Sức khỏe 09/10/2023 18:04
aa
TTTĐ - Là một trong những thương hiệu quốc dân gắn liền với đời sống người tiêu dùng Việt gần 50 năm qua, sữa Ông Thọ của Vinamilk vẫn duy trì sức hút với người tiêu dùng các thế hệ bằng chất lượng thượng hạng và không ngừng sáng tạo đổi mới, bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng.
Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Bất ngờ trúng 1 lượng vàng từ chương trình “Uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Sữa Ông Thọ duy trì sức hút tại thị trường tỷ dân

Gần 50 năm - Một hương vị: Ngon thượng hạng và chất lượng không đổi

Xuất hiện từ thập niên 70, đến nay sữa đặc Ông Thọ vẫn luôn là thực phẩm gắn liền với gian bếp của nhiều gia đình Việt. Với nhiều người, đây là còn cầu nối thể hiện tình cảm, sự yêu thương. Khi cuộc sống còn nhiều khó khăn hay lúc đau ốm, người ta dùng để tặng nhau như một món quà ngọt ngào theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Không đơn thuần là món ăn thức uống, sữa Ông Thọ là tuổi thơ, là nhân chứng để bố mẹ kể cho con nghe về thuở xưa lúc thiếu thốn đủ bề, là ly sữa nóng thơm lừng đủ đầy dinh dưỡng cho trẻ nhỏ thời ấy, là món bánh mì chấm sữa “huyền thoại” được bao thế hệ người Việt yêu mến đến tận bây giờ. Đây là một trong những món thực phẩm có sức sống mãnh liệt cùng những đổi thay của đất nước.

Ông Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior Taste Award.
Ông Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3 sao - mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior Taste Award

Hương vị của sữa Ông Thọ không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà còn gây ấn tượng đặc biệt với người tiêu dùng thế giới, thể hiện qua các giải thưởng quốc tế danh giá về chất lượng mà sản phẩm gặt hái được. Điển hình là tháng 6 vừa qua, Ông Thọ đã thuyết phục được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới để trở thành một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam, cùng với sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut, nhận xếp hạng 3 sao - mức cao nhất của Superior Taste Award. Tương tự như: Michelin, Superior Taste Award (giải thưởng “Vị Ngon Thượng Hạng”) được xem là bảo chứng về chất lượng và hương vị sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống.

Sáng tạo bắt kịp xu hướng, dẫn dắt thị trường

Được mệnh danh là sản phẩm quốc dân “nhiều năm tuổi” nhưng Ông Thọ luôn cho thấy sự trẻ trung, năng động trong cách tiếp cận với người tiêu dùng thông qua việc không ngừng sáng tạo, đổi mới để bắt kịp xu hướng. Mới đây, nhãn hàng này tiếp tục tiên phong tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa đặc với 2 hương vị hoàn toàn mới là sô cô la và dâu.

Với công thức hòa quyện từ dòng sữa thơm sánh mịn cùng vị sô cô la đậm đà hoặc dâu ngọt ngào, sản phẩm phù hợp để sử dụng trong pha chế các loại đồ uống như đá xay, sinh tố hay ăn kèm với các món thân thuộc như bánh flan, trái cây dầm, bánh mì, bánh kếp… Sản phẩm mang đến trải nghiệm khác biệt, mới mẻ, ngon miệng và hấp dẫn cho người dùng. Đặc biệt, sản phẩm được đóng gói dạng tuýp tiện lợi giúp việc sử dụng cũng như bảo quản trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ông Thọ vừa “trình làng” 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, hứa hẹn tạo nên cú bùng nổ mới cho nhãn hiệu quốc dân
Ông Thọ vừa “trình làng” 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, hứa hẹn tạo nên cú bùng nổ mới cho nhãn hiệu quốc dân

Ra mắt thị trường không lâu, 2 sản phẩm mới của Vinamilk đã đón nhận sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ. Điều này cho thấy, doanh nghiệp đã dành không ít tâm huyết để nghiên cứu và phát triển sản phẩm với quyết tâm chinh phục Gen Z thành những khách hàng trung thành tiếp theo.

Với một đời người, 50 năm đã bước sang giai đoạn trung niên. Nhưng với một thương hiệu, Ông Thọ luôn nỗ lực sáng tạo và cải tiến không ngừng từ mẫu mã, mùi vị đến cách truyền tải thông điệp, câu chuyện của nhãn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và liên tục thay đổi của người dùng Việt qua năm tháng”, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ.

Ngoài hương vị bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới, sữa đặc Ông Thọ còn cho thấy tinh thần đổi mới, sáng tạo để “trẻ hóa” hình ảnh thương hiệu nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ. Chiến dịch truyền thông “Bảo tàng tuổi ther (thơ)” của nhãn hàng đầu năm nay đã gây “sốt” cộng đồng mạng nhờ tái hiện một vùng ký ức tuổi thơ của thế hệ 6x-9x bằng ngôn ngữ trẻ trung, hiện đại. Nhờ đó, chiến dịch đã “chạm” vào “trái tim” của thế hệ trẻ Gen Z và 9x.

Với ngôn ngữ và cách thể hiện trẻ trung, hiện đại, chiến dịch “Bảo tàng tuổi ther” đã khéo léo gợi lại những ký ức đầy cảm xúc của người tiêu dùng bên hộp sữa Ông Thọ.
Với ngôn ngữ và cách thể hiện trẻ trung, hiện đại, chiến dịch “Bảo tàng tuổi ther” đã khéo léo gợi lại những ký ức đầy cảm xúc của người tiêu dùng bên hộp sữa Ông Thọ

Tại lễ trao giải YouTube Works Awards vừa qua, chiến dịch đã được vinh danh trong Top 3 “Chiến dịch truyền thông xuất sắc nhất Việt Nam” (Best of Vietnam), Giải Vàng - Chiến dịch truyền thông sử dụng đa định dạng truyền tải câu chuyện hiệu quả nhất (Long and Short), Giải Bạc - Chiến dịch truyền thông có sự hợp tác tốt nhất giữa thương hiệu với người có tầm ảnh hưởng (Collaborator). Trước đó, chiến dịch này cũng đã được gọi tên tại Giải Bạc “Chiến dịch truyền thông sử dụng nội dung sáng tạo nhất năm” trong khuôn khổ giải thưởng của BSI Awards, được tổ chức bởi Buzzmetrics - thành viên của YouNet Group, công ty dẫn đầu về đo lường và nghiên cứu mạng xã hội (Social listening).

Ông Thọ là một trong những nhãn hàng chủ lực và góp phần giúp Vinamilk dẫn đầu thị phần sữa đặc trong nước nhiều năm liền. Sản lượng sản xuất sữa đặc lên đến gần 15.000 tấn mỗi tháng (tương đương 1,3 triệu lon sữa mỗi ngày). Theo báo cáo Kantar Brand Foot Print 2023, Ông Thọ tiếp tục duy trì vị thế là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam.

Ông Thọ là một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk.
Ông Thọ là một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk

Không chỉ thế, từ năm 2003, sản phẩm sữa đặc Ông Thọ đã trở thành mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Vinamilk. Đến nay, sản phẩm đã hiện diện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường nổi tiếng khắt khe về chất lượng như Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế khoảng 243 triệu USD.

Hơn 1 triệu ly sữa đón chào trẻ nhỏ vào năm học mới Hơn 1 triệu ly sữa đón chào trẻ nhỏ vào năm học mới

TTTĐ - Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023 - 2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt ...

Phát triển bền vững - Phát triển bền vững - "Hộ chiếu" và "Thỏi nam châm" cho sản phẩm Vinamilk xuất ngoại

TTTĐ - Vinamilk, thương hiệu sữa mới được xếp hạng thứ 5 toàn cầu về tính bền vững, đang cho thấy rõ nét hơn sự ...

Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam

TTTĐ - Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa ...

Sữa chua Vinamilk được kỳ vọng tạo sức hút tại thị trường Trung Quốc Sữa chua Vinamilk được kỳ vọng tạo sức hút tại thị trường Trung Quốc

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu ...

Đọc thêm

Bệnh viện Đa khoa Đô Lương cấp cứu thành công ca bệnh hiếm gặp Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa Đô Lương cấp cứu thành công ca bệnh hiếm gặp

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đô Lương vừa cấp cứu thành công trường hợp chửa ngoài tử cung và nang buồng trứng vỡ xuất huyết hiếm gặp trên cùng một bệnh nhân.
Dẹp loạn thẩm mỹ “chui”: Cần sự đồng hành của người dân và báo chí Tin Y tế

Dẹp loạn thẩm mỹ “chui”: Cần sự đồng hành của người dân và báo chí

TTTĐ - “Ngành Y tế mong người dân và các cơ quan báo đài tiếp tục cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến các cơ sở hành nghề và quảng cáo trái phép để cương quyết xử lý nghiêm theo quy định” - đó là thông điệp xuyên suốt mà Sở Y tế TP Hồ Chí Minh mong muốn hướng đến, nhằm đẩy lùi nạn thẩm mỹ “chui” đang ngày càng biến tướng, khó kiểm soát.
Lâm Đồng: Phát hiện hàng loạt nhà thuốc Pharmacity vi phạm Tin Y tế

Lâm Đồng: Phát hiện hàng loạt nhà thuốc Pharmacity vi phạm

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng vừa xử phạt hàng loạt điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity do có nhiều hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh, buôn bán dược phẩm.
Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm

TTTĐ - Là quận đông dân, mật độ dân cư và di biến động dân lớn, trên địa bàn có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, quận Hai Bà Trưng đặc biệt quan tâm chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.
Mổ thịt lợn, người đàn ông mắc liên cầu lợn nguy kịch Chung tay vì an toàn thực phẩm

Mổ thịt lợn, người đàn ông mắc liên cầu lợn nguy kịch

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân nam được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái chuyển đến với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn theo dõi do liên cầu lợn.
Yêu cầu Bệnh viện Sao Hàn tạm ngưng mọi hoạt động về phẫu thuật Nhịp sống phương Nam

Yêu cầu Bệnh viện Sao Hàn tạm ngưng mọi hoạt động về phẫu thuật

TTTĐ - Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn phải tạm ngưng mọi hoạt động phẫu thuật, thủ thuật kể từ 13h30 phút ngày 19/6.
Ba Đình tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ba Đình tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm

TTTĐ - Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là một trong những nhiệm vụ quan trọng được UBND quận Ba Đình, Hà Nội, quan tâm thực hiện.
Người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ hàng năm Tin Y tế

Người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ hàng năm

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản hướng dẫn công tác khám sức khoẻ định kỳ cho người cao tuổi.
Sau 2 tháng bị chó cắn, cụ bà mới phát bệnh dại Tin Y tế

Sau 2 tháng bị chó cắn, cụ bà mới phát bệnh dại

TTTĐ - Ngày 18/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ (72 tuổi, ở Hòa Bình) chuyển đến khoa Cấp cứu, trong tình trạng phải thở máy. Bệnh nhân được chẩn đoán theo dõi bệnh dại, uốn ván, sốc nhiễm khuẩn.
Bán thuốc qua mạng nghe hiện đại nhưng rất nguy hiểm Sức khỏe

Bán thuốc qua mạng nghe hiện đại nhưng rất nguy hiểm

TTTĐ - Chiều 18/6, thảo luận ở tổ về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, các đại biểu Quốc hội đề nghị cơ quan soạn thảo quản lý chặt chẽ việc quảng cáo, rao bán các loại thuốc trên sàn thương mại điện tử.
Xem thêm