Tag

Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ "trái tim" người tiêu dùng Việt

Sức khỏe 09/10/2023 18:04
aa
TTTĐ - Là một trong những thương hiệu quốc dân gắn liền với đời sống người tiêu dùng Việt gần 50 năm qua, sữa Ông Thọ của Vinamilk vẫn duy trì sức hút với người tiêu dùng các thế hệ bằng chất lượng thượng hạng và không ngừng sáng tạo đổi mới, bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng.
Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Bất ngờ trúng 1 lượng vàng từ chương trình “Uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Sữa Ông Thọ duy trì sức hút tại thị trường tỷ dân

Gần 50 năm - Một hương vị: Ngon thượng hạng và chất lượng không đổi

Xuất hiện từ thập niên 70, đến nay sữa đặc Ông Thọ vẫn luôn là thực phẩm gắn liền với gian bếp của nhiều gia đình Việt. Với nhiều người, đây là còn cầu nối thể hiện tình cảm, sự yêu thương. Khi cuộc sống còn nhiều khó khăn hay lúc đau ốm, người ta dùng để tặng nhau như một món quà ngọt ngào theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Không đơn thuần là món ăn thức uống, sữa Ông Thọ là tuổi thơ, là nhân chứng để bố mẹ kể cho con nghe về thuở xưa lúc thiếu thốn đủ bề, là ly sữa nóng thơm lừng đủ đầy dinh dưỡng cho trẻ nhỏ thời ấy, là món bánh mì chấm sữa “huyền thoại” được bao thế hệ người Việt yêu mến đến tận bây giờ. Đây là một trong những món thực phẩm có sức sống mãnh liệt cùng những đổi thay của đất nước.

Ông Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3 sao – mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior Taste Award.
Ông Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3 sao - mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior Taste Award

Hương vị của sữa Ông Thọ không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà còn gây ấn tượng đặc biệt với người tiêu dùng thế giới, thể hiện qua các giải thưởng quốc tế danh giá về chất lượng mà sản phẩm gặt hái được. Điển hình là tháng 6 vừa qua, Ông Thọ đã thuyết phục được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới để trở thành một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam, cùng với sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut, nhận xếp hạng 3 sao - mức cao nhất của Superior Taste Award. Tương tự như: Michelin, Superior Taste Award (giải thưởng “Vị Ngon Thượng Hạng”) được xem là bảo chứng về chất lượng và hương vị sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống.

Sáng tạo bắt kịp xu hướng, dẫn dắt thị trường

Được mệnh danh là sản phẩm quốc dân “nhiều năm tuổi” nhưng Ông Thọ luôn cho thấy sự trẻ trung, năng động trong cách tiếp cận với người tiêu dùng thông qua việc không ngừng sáng tạo, đổi mới để bắt kịp xu hướng. Mới đây, nhãn hàng này tiếp tục tiên phong tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa đặc với 2 hương vị hoàn toàn mới là sô cô la và dâu.

Với công thức hòa quyện từ dòng sữa thơm sánh mịn cùng vị sô cô la đậm đà hoặc dâu ngọt ngào, sản phẩm phù hợp để sử dụng trong pha chế các loại đồ uống như đá xay, sinh tố hay ăn kèm với các món thân thuộc như bánh flan, trái cây dầm, bánh mì, bánh kếp… Sản phẩm mang đến trải nghiệm khác biệt, mới mẻ, ngon miệng và hấp dẫn cho người dùng. Đặc biệt, sản phẩm được đóng gói dạng tuýp tiện lợi giúp việc sử dụng cũng như bảo quản trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ông Thọ vừa “trình làng” 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, hứa hẹn tạo nên cú bùng nổ mới cho nhãn hiệu quốc dân
Ông Thọ vừa “trình làng” 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, hứa hẹn tạo nên cú bùng nổ mới cho nhãn hiệu quốc dân

Ra mắt thị trường không lâu, 2 sản phẩm mới của Vinamilk đã đón nhận sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ. Điều này cho thấy, doanh nghiệp đã dành không ít tâm huyết để nghiên cứu và phát triển sản phẩm với quyết tâm chinh phục Gen Z thành những khách hàng trung thành tiếp theo.

Với một đời người, 50 năm đã bước sang giai đoạn trung niên. Nhưng với một thương hiệu, Ông Thọ luôn nỗ lực sáng tạo và cải tiến không ngừng từ mẫu mã, mùi vị đến cách truyền tải thông điệp, câu chuyện của nhãn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và liên tục thay đổi của người dùng Việt qua năm tháng”, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ.

Ngoài hương vị bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới, sữa đặc Ông Thọ còn cho thấy tinh thần đổi mới, sáng tạo để “trẻ hóa” hình ảnh thương hiệu nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ. Chiến dịch truyền thông “Bảo tàng tuổi ther (thơ)” của nhãn hàng đầu năm nay đã gây “sốt” cộng đồng mạng nhờ tái hiện một vùng ký ức tuổi thơ của thế hệ 6x-9x bằng ngôn ngữ trẻ trung, hiện đại. Nhờ đó, chiến dịch đã “chạm” vào “trái tim” của thế hệ trẻ Gen Z và 9x.

Với ngôn ngữ và cách thể hiện trẻ trung, hiện đại, chiến dịch “Bảo tàng tuổi ther” đã khéo léo gợi lại những ký ức đầy cảm xúc của người tiêu dùng bên hộp sữa Ông Thọ.
Với ngôn ngữ và cách thể hiện trẻ trung, hiện đại, chiến dịch “Bảo tàng tuổi ther” đã khéo léo gợi lại những ký ức đầy cảm xúc của người tiêu dùng bên hộp sữa Ông Thọ

Tại lễ trao giải YouTube Works Awards vừa qua, chiến dịch đã được vinh danh trong Top 3 “Chiến dịch truyền thông xuất sắc nhất Việt Nam” (Best of Vietnam), Giải Vàng - Chiến dịch truyền thông sử dụng đa định dạng truyền tải câu chuyện hiệu quả nhất (Long and Short), Giải Bạc - Chiến dịch truyền thông có sự hợp tác tốt nhất giữa thương hiệu với người có tầm ảnh hưởng (Collaborator). Trước đó, chiến dịch này cũng đã được gọi tên tại Giải Bạc “Chiến dịch truyền thông sử dụng nội dung sáng tạo nhất năm” trong khuôn khổ giải thưởng của BSI Awards, được tổ chức bởi Buzzmetrics - thành viên của YouNet Group, công ty dẫn đầu về đo lường và nghiên cứu mạng xã hội (Social listening).

Ông Thọ là một trong những nhãn hàng chủ lực và góp phần giúp Vinamilk dẫn đầu thị phần sữa đặc trong nước nhiều năm liền. Sản lượng sản xuất sữa đặc lên đến gần 15.000 tấn mỗi tháng (tương đương 1,3 triệu lon sữa mỗi ngày). Theo báo cáo Kantar Brand Foot Print 2023, Ông Thọ tiếp tục duy trì vị thế là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam.

Ông Thọ là một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk.
Ông Thọ là một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk

Không chỉ thế, từ năm 2003, sản phẩm sữa đặc Ông Thọ đã trở thành mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Vinamilk. Đến nay, sản phẩm đã hiện diện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường nổi tiếng khắt khe về chất lượng như Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế khoảng 243 triệu USD.

Hơn 1 triệu ly sữa đón chào trẻ nhỏ vào năm học mới Hơn 1 triệu ly sữa đón chào trẻ nhỏ vào năm học mới

TTTĐ - Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023 - 2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt ...

Phát triển bền vững - Phát triển bền vững - "Hộ chiếu" và "Thỏi nam châm" cho sản phẩm Vinamilk xuất ngoại

TTTĐ - Vinamilk, thương hiệu sữa mới được xếp hạng thứ 5 toàn cầu về tính bền vững, đang cho thấy rõ nét hơn sự ...

Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam

TTTĐ - Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa ...

Sữa chua Vinamilk được kỳ vọng tạo sức hút tại thị trường Trung Quốc Sữa chua Vinamilk được kỳ vọng tạo sức hút tại thị trường Trung Quốc

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Nâng cao hiệu quả phòng và quản lý đột quỵ, vì một Việt Nam khỏe mạnh. Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phòng và quản lý đột quỵ, vì một Việt Nam khỏe mạnh.

TTTĐ - Ngày 29/10, tại Hà Nội, nhân ngày Thế giới phòng chống Đột quỵ, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng Long Châu đồng hành Bộ Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, công ty TNHH Bayer Việt Nam khởi động chương trình “Hợp tác chiến lược Quốc gia về phòng và quản lý đột quỵ tại Việt Nam”. Với mạng lưới rộng khắp “gần dân - sát dân”, Long Châu giữ vai trò then chốt trong công tác hỗ trợ tuyên truyền nâng cao nhận thức, cấp cứu kịp thời, kết nối người bệnh đến cơ sở y tế trong thời gian vàng, góp phần bảo vệ sự sống trước đột quỵ.
Đà Nẵng: 4/8 trường hợp được xác định tử vong do ngạt khí Tin Y tế

Đà Nẵng: 4/8 trường hợp được xác định tử vong do ngạt khí

TTTĐ - Trong số 8 người trong gia đình bị ngạt khí khi sử dụng máy nổ phát điện tại TP Đà Nẵng, đã có 4 trường hợp đã tử vong.
Đà Nẵng: Ngạt khí, 8 người phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch Tin Y tế

Đà Nẵng: Ngạt khí, 8 người phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

TTTĐ - Một vụ ngạt khí vừa xảy ra tại xã Điện Bàn Tây (TP Đà Nẵng) khiến 8 người trong gia đình phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Các giải pháp phòng ngừa về virus hợp bào hô hấp RSV Tin Y tế

Các giải pháp phòng ngừa về virus hợp bào hô hấp RSV

TTTĐ - Pfizer Việt Nam phối hợp cùng Hội Hô hấp Việt Nam tổ chức hội nghị khoa học "Sứ mệnh tiên phong, lặp vòng bảo vệ". Sự kiện quy tụ hơn 500 cán bộ y tế nhằm cập nhật dữ liệu về virus hợp bào hô hấp (RSV), gánh nặng bệnh tật, thảo luận các giải pháp phòng ngừa và thúc đẩy hợp tác đa ngành để lấp đầy “vòng lặp bảo vệ” cho hai nhóm đối tượng dễ tổn thương nhất trong gia đình, đó là trẻ nhũ nhi và người lớn tuổi.
Bệnh viện Phương Đông đón nhận chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2022 Tin Y tế

Bệnh viện Phương Đông đón nhận chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2022

TTTĐ - Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông (Hà Nội) đã chính thức được nhận chứng chỉ ISO 15189:2022, tiêu chuẩn dành cho các phòng xét nghiệm y tế trên toàn cầu.
Đảm bảo chính sách ưu tiên trong phòng bệnh đối với đồng bào dân tộc thiểu số Sức khỏe

Đảm bảo chính sách ưu tiên trong phòng bệnh đối với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Ngày 23/10, thảo luận về dự án Luật Phòng bệnh, nhiều đại biểu bày tỏ quan điểm về việc đảm bảo tính công bằng và bao trùm của Luật, đặc biệt là đối với đồng bào dân tộc thiểu số, nhóm yếu thế, dễ bị tổn thương.
Khoảng 1/4 thanh thiếu niên có thể mang vi khuẩn mà không có triệu chứng Tin Y tế

Khoảng 1/4 thanh thiếu niên có thể mang vi khuẩn mà không có triệu chứng

TTTĐ - Trước nguy cơ gia tăng các ca bệnh não mô cầu xâm lấn tại Việt Nam, đặc biệt ở nhóm thanh thiếu niên – đối tượng có tỷ lệ mang vi khuẩn cao nhưng không triệu chứng, Hội Y học Dự phòng Việt Nam đã tổ chức hội thảo khoa học nhằm cập nhật tình hình dịch tễ và thúc đẩy chiến lược dự phòng chủ động với sự đồng hành của GSK Việt Nam.
Hợp tác trong chẩn đoán và điều trị ung thư vú tại Việt Nam Tin Y tế

Hợp tác trong chẩn đoán và điều trị ung thư vú tại Việt Nam

TTTĐ - Nhân tháng Nâng cao nhận thức về ung thư vú, mới đây, Bệnh viện Ung Bướu TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam chính thức ra mắt chương trình “Cùng nhau Bước” nhằm hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú.
Cần hướng dẫn pháp luật cụ thể hơn cho trạm y tế xã Tin Y tế

Cần hướng dẫn pháp luật cụ thể hơn cho trạm y tế xã

TTTĐ - Theo đại biểu Quốc hội Trần Thị Nhị Hà, khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp, trạm y tế hiện nay có nơi trực thuộc xã, phường, có nơi thuộc Sở Y tế. Do đó, cần pháp luật hướng dẫn cụ thể về quy định, chức năng tổ chức bộ máy của đơn vị này.
Xã Bát Tràng khám, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi Tin Y tế

Xã Bát Tràng khám, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

TTTĐ - Từ ngày 21-26/10/2025, Trạm y tế xã Bát Tràng (thành phố Hà Nội) tổ chức chương trình khám sức khỏe, khám sàng lọc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn xã nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2025.
Xem thêm