Tag

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng dự lễ khai bút, sản xuất các làng nghề truyền thống

MultiMedia 30/01/2023 14:03
aa
TTTĐ - Sáng 30/1, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã dự lễ khai bút và sản xuất các làng nghề truyền thống và mở đầu mùa du lịch năm Quý Mão 2023 tại Văn Từ Thượng Phúc, thôn Văn Hội, xã Văn Bình, huyện Thường Tín.
Người nghệ nhân tài ba "thổi hồn" vào những sản phẩm làng nghề Cụ thể hóa việc phát triển công nghiệp văn hóa tại các làng nghề Hương vị Tết nơi những làng nghề trăm tuổi

Cùng dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải và lãnh đạo một số Sở, ban, ngành TP...

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng dự lễ khai bút, sản xuất các làng nghề truyền thống
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và các đồng chí lãnh đạo dâng hương tại Văn Từ Thượng Phúc

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và các đồng chí lãnh đạo đã dâng hương tại Văn Từ Thượng Phúc, tưởng nhớ các bậc tiên hiền, các nhà khoa bảng của huyện Thượng Phúc xưa, nay là huyện Thường Tín, trong đó có Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi (1380-1442).

Tiếp theo, các đồng chí lãnh đạo đã thực hiện nghi lễ khai bút đầu năm, một nét văn hóa đẹp của vùng đất Danh hương, có truyền thống hiếu học, khoa bảng Thường Tín. Đây là hoạt động có ý nghĩa như là hiệu lệnh, tiếng trống nhắc nhở, thúc giục toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn đề cao việc học, thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh đã đề ra.

Lễ khai bút năm nay có chủ đề “Phát huy nội lực, đất Danh hương, khoa bảng, huyện Anh hùng”.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng dự lễ khai bút, sản xuất các làng nghề truyền thống
Các đồng chí lãnh đạo đã thực hiện nghi lễ khai bút đầu năm

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và đoàn đã tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống huyện Thường Tín, nơi còn được mệnh danh là “Đất trăm nghề” với nhiều làng nghề nổi tiếng có nhiều nghệ nhân tài hoa về thêu, dệt, bông len, khảm trai, sơn mài, điêu khắc, tiện, mộc, mây tre đan, kim khí...

Trò chuyện và chúc Tết cán bộ và Nhân dân địa phương, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, truyền thống văn hóa lịch sử và làng nghề của huyện Thường Tín là những giá trị quý báu, giàu tiềm năng phát triển, cần được quan tâm gìn giữ, bảo tồn và không ngừng phát triển, gia tăng giá trị góp phần phát huy nội lực đem lại những giá trị cả về vật chất và tinh thần, ngày càng nâng cao đời sống kinh tế - xã hội của huyện nói chung và đời sống của nhân dân trên địa bàn nói riêng.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng dự lễ khai bút, sản xuất các làng nghề truyền thống
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống

*Sáng cùng ngày, huyện Thường Tín đã tổ chức lễ gắn biển tên đường Nguyễn Vĩnh Tích, Ngô Hoan và Trần Trọng Liêu tại thị trấn Thường Tín.

Đọc thêm

Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy" Emagazine

Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy"

TTTĐ - Tỉnh Điện Biên nằm gần "rốn" ma túy "tam giác vàng". Đây là điều kiện thuận lợi để tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy.
Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn Infographic

Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn

Chiến dịch Điện Biên Phủ là thành quả của cuộc kháng chiến trường kỳ 9 năm dân tộc Việt Nam chống thực dân Pháp xâm lược từ sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - những dấu ấn đặc biệt Infographic

Chiến thắng Điện Biên Phủ - những dấu ấn đặc biệt

TTTĐ - Tròn 70 năm trước, ngày 7/5/1954, bộ đội Việt Nam anh hùng đã cắm lá cờ Quyết chiến Quyết thắng trên nóc hầm Đờ Cát, giải phóng Điện Biên Phủ.
Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo Emagazine

Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo

TTTĐ - Với phương châm "nói để dân tin, làm cho dân theo", những người lính ở Đồn Biên phòng Thanh Luông từ lâu đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho bà con 3 xã Thanh Nưa, Thanh Luông và Thanh Hưng.
Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương Emagazine

Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương

TTTĐ - Sinh năm 1994, chị Lường Thị Biên hiện là một trong những gương mặt trẻ nổi bật tại xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Ngoài vai trò là Phó Bí thư Đoàn xã, chị Biên còn là một nông dân thế hệ mới với mô hình trồng nấm cao sản đầy triển vọng trên địa bàn xã.
Dấu ấn những người lính bám bản Emagazine

Dấu ấn những người lính bám bản

TTTĐ - “Đồn là nhà và biên giới là quê hương” - đó là “kim chỉ nam” của những chiến người lính mang quân hàm xanh tại Đồn Biên phòng Thanh Luông (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).
Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu Emagazine

Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu

TTTĐ - Dừng chân tại xã Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), chúng tôi được gặp gỡ Đại úy trẻ Nguyễn Hữu Hiệp.
3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID Infographic

3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

TTTĐ - Sở Tư pháp Hà Nội hoàn tất tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) và cách tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Bài 1: Người đội trưởng tận tụy ở Đồn Biên phòng Thanh Luông Emagazine

Bài 1: Người đội trưởng tận tụy ở Đồn Biên phòng Thanh Luông

TTTĐ - Về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chúng tôi may mắn được trò chuyện với các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh Luông. Qua những tâm sự của các anh, chúng tôi thêm hiểu về công việc, cuộc sống của những người lính đang ngày đêm chắc tay súng để bảo vệ "phên dậu" của Tổ quốc.
138 người tử vong do tai nạn giao thông sau 5 ngày nghỉ lễ Infographic

138 người tử vong do tai nạn giao thông sau 5 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Theo báo cáo từ Bộ Công an, tình hình trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 trên cả nước cơ bản được đảm bảo. Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), toàn quốc xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người.
Xem thêm