Tag

Biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh

Điện ảnh - Âm nhạc 01/08/2024 11:59
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), trong tháng 8 và 9/2024, các đơn vị nghệ thuật của Hà Nội sẽ tổ chức một số đêm diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô tại một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng

Dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công, 6 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ có chương trình biểu diễn cụ thể như sau: Vào 20h ngày 17/8, Nhà hát Chèo Hà Nội sẽ biểu diễn tại sân khấu phía trước Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh, khu vực đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm.

Các đơn vị nghệ thuật của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ biểu diễn phục vụ Nhân dân
Các đơn vị nghệ thuật của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ biểu diễn phục vụ Nhân dân dịp chào mừng kỷ niệm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 (Ảnh minh họa)

Vào dịp kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), Trung tâm Văn hóa thành phố sẽ có 3 đêm biểu diễn tại huyện Quốc Oai vào 20h ngày 16/8; tại huyện Đan Phượng vào 20h ngày 18/8 và tại huyện Thường Tín vào 20h ngày 1/9.

Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long sẽ biểu diễn 2 đêm: Tại quận Hà Đông vào 20h ngày 17/8 và tại sân khấu phía trước Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh, khu vực đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm vào 20h ngày 1/9.

Biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh

Nhà hát Kịch Hà Nội biểu diễn 2 đêm tại: Khu Công nghiệp Thăng Long, Đông Anh vào 20h ngày 17/8 và tại huyện Mê Linh ngày 1/9.

Nhà hát Cải lương Hà Nội biểu diễn tại quận Nam Từ Liêm vào 20h ngày 1/9.

Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội biểu diễn tại huyện Phúc Thọ vào tối 17/8 và tại huyện Thanh Oai vào tối 1/9.

Đọc thêm

Beta Media bắt tay Aeon Entertainment - cú hích cho điện ảnh Việt Văn hóa

Beta Media bắt tay Aeon Entertainment - cú hích cho điện ảnh Việt

TTTĐ - Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) chính thức công bố công ty liên doanh tại Việt Nam. Hoạt động này tập trung vào việc phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim cao cấp; đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường nội địa.
“Miền xa thẳm” đã thỏa lòng mong đợi của hàng ngàn khán giả Điện ảnh - Âm nhạc

“Miền xa thẳm” đã thỏa lòng mong đợi của hàng ngàn khán giả

TTTĐ - Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Miền xa thẳm” của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô tối 30/7 đã để lại ấn tượng sâu đậm với hàng ngàn khán giả Thủ đô và hàng triệu người theo dõi qua truyền hình trực tiếp.
Thiếu nhi hào hứng với “Đồng ca, hợp xướng và múa tập thể” Điện ảnh - Âm nhạc

Thiếu nhi hào hứng với “Đồng ca, hợp xướng và múa tập thể”

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan “Đồng ca, hợp xướng và múa tập thể” năm 2024 có sự tham gia của các em thiếu nhi đến từ 25 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội.
Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ Điện ảnh - Âm nhạc

Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ

TTTĐ - Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh đã nhận được Giải thưởng Đặc biệt - Giải thưởng Thanh âm tại Vòng Chung kết quốc tế cuộc thi “QingYin Award - Youth music Festival 2024” sau một tuần tham gia tranh tài cùng 600 thí sinh đến từ nhiều quốc gia. Sự kiện do một trong những trường đào tạo âm nhạc hàng đầu Trung Quốc là Nhạc viện Chiết Giang Hàng Châu tổ chức.
Linh thiêng khúc ca từ “Miền xa thẳm” Điện ảnh - Âm nhạc

Linh thiêng khúc ca từ “Miền xa thẳm”

TTTĐ - Những ca khúc trong chương trình "Miền xa thẳm" sẽ được vang lên, linh thiêng và đầy cảm xúc, nhằm tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của các chiến sĩ đã hy sinh xương máu, viết nên những trang sử hào hùng cho dân tộc.
NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa

TTTĐ - Bằng tình yêu vô điều kiện, đặc biệt lớn lao với vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, NSƯT Khánh Hòa đã cho ra mắt bộ phim ca nhạc "bom tấn" về Trường Sa với sự tham gia của hơn 1.000 người và 6 thế hệ diễn viên. Tác phẩm vô cùng xúc động, chạm đến trái tim khán giả trước sự hi sinh, cống hiến và anh hùng của các chiến sĩ hải quân đồng thời nhân lên niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước mình.
Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart Văn hóa

Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart

TTTĐ - Sau thành công của Hòa nhạc Bốn mùa (Four Seasons Concert), Nhà hát Hồ Gươm tiếp tục mang đến cho công chúng trải nghiệm thú vị trong âm nhạc cùng những khoảnh khắc tươi đẹp với The Mozart Concert mang tên “Bei Momenti” (Beautiful Moment), diễn ra vào hai ngày 23 - 24/8.
NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị Điện ảnh - Âm nhạc

NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị

TTTĐ - "Thiên hùng ca bất tử" là một MV ca nhạc với chủ đề, nội dung, ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh quên mình vì đất nước, vì Tổ quốc. MV được thực hiện khá công phu khi cả nhạc sĩ Kiên Ninh, NSND Quốc Hưng cùng toàn bộ ekip trực tiếp vào Quảng Trị để ghi hình.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim Điện ảnh - Âm nhạc

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim

TTTĐ - Trong bộ phim "Phận gái - Chuyện của Trang" vừa ra mắt, đạo diễn Hoàng Thành Long đã đưa câu chuyện của người bạn thân với những diễn biến, tình tiết có thực để gửi gắm thông điệp nhân văn về người phụ nữ.
Xem thêm