Tag

Bình đẳng trong yêu thương: Chăm con không có giới hạn giới tính

Sức khỏe 21/04/2025 13:57
aa
TTTĐ - Tháng 4/2025, với chiến dịch "Share Care, Share Love", thương hiệu mẹ và bé AOI khơi gợi tinh thần sẻ chia trong mỗi gia đình, đồng hành cùng ba mẹ trên chặng đường nuôi con khôn lớn.
Giang Hồng Ngọc: “Không có bài tập, chế độ giảm cân nào hiệu quả hơn... chăm con nhỏ” Hứa Minh Đạt hối lỗi vì từng cằn nhằn vợ “mỗi việc chăm con cũng làm không được”
Hình mẫu gia đình hiện đại cần sự tham gia của cả cha và mẹ trong hành trình nuôi dạy con, thay vì gán mặc định trách nhiệm cho một giới
Hình mẫu gia đình hiện đại cần sự tham gia của cả cha và mẹ trong hành trình nuôi dạy con, thay vì gán mặc định trách nhiệm cho một giới

Nhãn hàng mẹ và bé AOI thay đổi nhận thức xã hội về vai trò nuôi dạy con

Trong nhiều thế hệ, việc chăm sóc con cái gần như được mặc định là “thiên chức” của người mẹ. Trên thực tế, chăm con đâu phải là bản năng của riêng phụ nữ. Đó là hành trình chung, là yêu thương cần được sẻ chia từ cả hai phía.

Trong xã hội hiện đại, những ranh giới giới tính truyền thống đang dần bị đặt lại. Mô hình gia đình không còn vận hành theo lối cũ. Người phụ nữ vẫn mang thiên chức làm mẹ, nhưng họ cũng có sự nghiệp riêng, mong muốn cân bằng việc chăm con và công việc.

Bình đẳng trong yêu thương: Chăm con không có giới hạn giới tính
Người cha ngày nay chủ động tham gia vào quá trình chăm sóc và lựa chọn sản phẩm phù hợp với con

Trong khi đó, người đàn ông ngày nay không còn đứng ngoài cuộc, họ cũng muốn được tin tưởng và được trao cơ hội để trở thành người cha, người chồng tận tâm.

Do đó, việc một mình người mẹ gánh vác toàn bộ hành trình chăm con là điều chưa thật sự cân bằng, nhưng trong nhiều gia đình, điều này vẫn đang tiếp diễn. Đối mặt với những bỡ ngỡ lần đầu làm mẹ chồng chất lên vai, không ít phụ nữ phải học cách mạnh mẽ ngay cả khi kiệt sức.

Bình đẳng trong yêu thương: Chăm con không có giới hạn giới tính
Hình ảnh người cha chăm con phản ánh sự thay đổi trong nhận thức xã hội về vai trò giới

Khi vai trò trong gia đình đang dần cân bằng lại, có lẽ đã đến lúc chúng ta cần gỡ bỏ kỳ vọng cũ. Làm mẹ không có nghĩa là phải chăm sóc con một mình.

Sự đồng hành từ người bố, gia đình và cộng đồng không chỉ là cần thiết, mà còn là nền tảng để tạo nên một môi trường yêu thương trọn vẹn, nơi con được lớn lên đủ đầy, để cả gia đình cùng chăm con, cùng yêu con.

Bình đẳng trong yêu thương: Chăm con không có giới hạn giới tính
AOI hướng đến vai trò đồng hành cùng cha mẹ trong việc xây dựng môi trường nuôi dạy con tích cực và gần gũi

Đây là nguồn cảm hứng để nhãn hàng mẹ và bé AOI triển khai chiến dịch truyền thông xã hội “Share Care, Share Love” như một lời nhắn gửi đến mỗi gia đình và cả cộng đồng: yêu con là hành trình chung của cả ba và mẹ.

Cảm hứng từ câu chuyện của loài chim Shima Enaga

Chiến dịch “Share Care, Share Love” và tinh thần thương hiệu của AOI được lấy cảm hứng từ loài chim Shima Enaga, sinh sống tại vùng Hokkaido (Nhật Bản), nổi tiếng với hình dáng đáng yêu và tập tính nuôi con đặc biệt.

Bình đẳng trong yêu thương: Chăm con không có giới hạn giới tính
Hộp trữ sữa bột Aoi Jumbo: Hộp trữ sữa bột AOI Jumbo với van khóa chắc chắn và gioăng silicone kín khít, giữ sữa luôn khô ráo, bảo quản an toàn và tiện lợi

Việc chăm sóc và bảo vệ chim non là nhiệm vụ của cả chim bố và chim mẹ, với sự hỗ trợ của các cá thể trưởng thành khác trong đàn.

Từ cảm hứng đầy nhân văn ấy, AOI mong muốn lan tỏa tinh thần sẻ chia đến từng mái nhà, từng nhịp sống thường nhật của gia đình Việt. Hình ảnh chim Shima Enaga cũng chính là biểu tượng cho một gia đình hiện đại, nơi việc nuôi dạy con trẻ không còn là gánh nặng đặt lên vai người mẹ, mà là hành trình đồng hành của người cha, gia đình và cả cộng đồng.

Bình đẳng trong yêu thương: Chăm con không có giới hạn giới tính
AOI đồng hành cùng gia đình trong các công việc chăm sóc con nhỏ, từ giặt giũ đến bảo vệ làn da bé bằng sản phẩm an toàn

Một tổ ấm được vun đắp bằng tình yêu, sự thấu hiểu và những sẻ chia không điều kiện.

Khi xã hội nhìn lại vai trò của người cha trong hành trình nuôi con

“Share Care, Share Love” được khởi xướng bởi AOI là chiến dịch hướng tới việc thay đổi nhận thức xã hội rằng chăm sóc con là hành trình của cả gia đình. AOI kỳ vọng thông điệp này sẽ được lan tỏa mạnh mẽ thông qua mạng xã hội, các chiến dịch lan tỏa cùng các KOL/KOC, các hoạt động tương tác với cộng đồng và chuỗi video cảm xúc trên nền tảng số.

Bình đẳng trong yêu thương: Chăm con không có giới hạn giới tính
Nước giặt xả hữu cơ AOI: Nước giặt xả hữu cơ AOI giúp chứa công thức enzyme châu Âu làm sạch mọi vết bẩn mà vẫn an toàn cho da bé, mang lại hương thơm tự nhiên và giữ quần áo luôn mềm mại

Không chỉ dừng lại ở vai trò thương hiệu mẹ và bé, AOI chọn đồng hành như một người bạn tâm giao mang đến sự thấu hiểu, hỗ trợ và cả giá trị tinh thần trong từng giai đoạn con trưởng thành.

Khi hành trình chăm con được sẻ chia, tình yêu cũng được nhân lên. Trẻ lớn lên trong yêu thương sẽ khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn. Người mẹ khi không còn một mình sẽ vững vàng hơn trong chính vai trò thiêng liêng của mình.

Bình đẳng trong yêu thương: Chăm con không có giới hạn giới tính
Nước thanh khiết pha sữa AOI: Nước thanh khiết pha sữa AOI có độ pH trung tính, phù hợp với khuyến cáo của WHO về nước pha sữa cho trẻ, giữ nguyên dưỡng chất và hương vị sữa

Chuỗi hoạt động nổi bật trong chiến dịch

Chiến dịch “Share Care, Share Love” sẽ được lan tỏa thông qua chuỗi hoạt động giàu cảm xúc và tính tương tác. Nổi bật là video “Một ngày của bố”, ghi lại hành trình lần đầu một mình chăm con của một người cha với những tình huống hài hước nhưng đầy thấu cảm, mở ra góc nhìn mới về vai trò của bố trong gia đình hiện đại.

Bên cạnh đó, Minigame trực tuyến “Sẻ chia khoảnh khắc - Nhận quà tuyệt chill cùng AOI” và hoạt động chia sẻ “Cùng chăm con” cũng được tổ chức nhằm khuyến khích các gia đình lan tỏa những khoảnh khắc gắn kết và câu chuyện chân thật trong hành trình nuôi con mỗi ngày.

Bình đẳng trong yêu thương: Chăm con không có giới hạn giới tính
Bình sữa AOI được thiết kế an toàn, hỗ trợ bé trong giai đoạn đầu đời. Sản phẩm là một phần trong chuỗi giải pháp chăm sóc toàn diện cho trẻ nhỏ

“Share Care, Share Love” không chỉ là một chiến dịch, đó là thông điệp xã hội cần được lan tỏa để mỗi người trong chúng ta cùng trở thành một phần trong vòng tròn yêu thương quanh con trẻ.

Bình đẳng trong yêu thương: Chăm con không có giới hạn giới tính
Chăm sóc con không còn là vai trò riêng của mẹ mà là câu chuyện chung của cả bố và mẹ

Là thương hiệu dành riêng cho mẹ và bé được phát triển bởi Tân Phú Việt Nam, AOI mong muốn đồng hành cùng con từ những năm tháng đầu đời. Với những sản phẩm đạt các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và độ an toàn, AOI sẽ là người bạn cùng cha mẹ sẻ chia từng khó khăn, cùng con lớn lên từng chút mỗi ngày.

Không chỉ dừng lại ở những cam kết về chất lượng, AOI còn gửi gắm sự chăm chút qua từng sản phẩm: Từ bình sữa PPSU đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế, núm ty nhiều cấp độ mềm mại được thiết kế riêng cho bé với silicone từ thương hiệu Nhật Bản, đến nước thanh khiết pha sữa với độ pH trung tính phù hợp với khuyến cáo của WHO về nước pha sữa cho trẻ.

Landing Page chiến dịch: https://sharecaresharelove.aoi.vn

Album ảnh: Khoảnh khắc yêu thương

Website nhãn hàng: https://aoi.vn

Hoàng Bảo

Tin liên quan

Đọc thêm

Hàng nghìn phụ nữ yếu thế được tầm soát ung thư miễn phí Tin Y tế

Hàng nghìn phụ nữ yếu thế được tầm soát ung thư miễn phí

TTTĐ - Sáng 14/12, tại Hà Nội, chương trình an sinh xã hội "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) phối hợp triển khai chính thức được phát động. Năm 2025, chương trình sẽ hỗ trợ tầm soát ung thư miễn phí cho 2.010 phụ nữ yếu thế.
Đưa AI và công nghệ số khám sàng lọc miễn phí cho người dân Tin Y tế

Đưa AI và công nghệ số khám sàng lọc miễn phí cho người dân

TTTĐ - Thông qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo, sàng lọc thông minh và tư vấn chuyên sâu, chương trình “Tiếp cận y tế toàn diện thông qua đổi mới sáng tạo trong y tế” góp phần đưa dịch vụ y tế chất lượng cao đến gần hơn với người dân, đặc biệt ở vùng khó khăn.
Giải mã cấu trúc giác mạc: Bí quyết lựa chọn phương pháp mổ cận phù hợp Tin Y tế

Giải mã cấu trúc giác mạc: Bí quyết lựa chọn phương pháp mổ cận phù hợp

TTTĐ - Ngày 13/12/2025, tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND đã diễn ra hội thảo chuyên đề “Giải mã cấu trúc giác mạc - Bí quyết lựa chọn phương pháp mổ cận phù hợp” chia sẻ các tiêu chí quan trọng giúp lựa chọn phương pháp phẫu thuật cận thị phù hợp cho từng người bệnh.
Khẩn trương ứng phó nguy cơ bại liệt tái xâm nhập Tin Y tế

Khẩn trương ứng phó nguy cơ bại liệt tái xâm nhập

TTTĐ - Ngày 12/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc khẩn cấp về phòng, chống bệnh bại liệt. Cuộc họp do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương chủ trì.
Giải pháp vượt trội giúp giảm đau và phục hồi khớp thoái hóa Tin Y tế

Giải pháp vượt trội giúp giảm đau và phục hồi khớp thoái hóa

Trong lĩnh vực điều trị thoái hóa khớp hiện nay, liệu pháp tiêm chất nhầy và tiêm collagen được coi là bước tiến mới bởi hiệu quả vượt trội giúp giảm đau, phục hồi và tái tạo sụn khớp.
Quốc hội tán thành chủ trương đầu tư trọng tâm, tạo đột phá cho y tế cơ sở và hệ thống phòng bệnh Sức khỏe

Quốc hội tán thành chủ trương đầu tư trọng tâm, tạo đột phá cho y tế cơ sở và hệ thống phòng bệnh

TTTĐ - Sáng 11/12, Quốc hội đã biểu quyết thông qua chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026-2035.
Lactoferrin và bước tiến mới trong dinh dưỡng đề kháng Sức khỏe

Lactoferrin và bước tiến mới trong dinh dưỡng đề kháng

TTTĐ - Sự cộng hưởng giữa lactoferrin và IgG trong sữa non 24h cùng công thức FDI tạo nên sản phẩm Nutifood GrowPLUS+ Colostrum Lactoferrin, “chìa khóa” tạo phức hợp hỗ trợ tăng đề kháng, xây dựng “lá chắn” miễn dịch cho trẻ.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải B cuộc thi viết về bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh Tin Y tế

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải B cuộc thi viết về bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh

TTTĐ - Ngày 10/12, Sở Y tế Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động quốc gia về Dân số và kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam (26/12) với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững” và trao giải thưởng cuộc thi "Giải báo chí viết về bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2025".
Đổi mới tư duy để nâng cao hiệu quả phòng chống mại dâm Tin Y tế

Đổi mới tư duy để nâng cao hiệu quả phòng chống mại dâm

TTTĐ - Ngày 9/12, Cục Bảo trợ Xã hội (Bộ Y tế) tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phòng, chống mại dâm giai đoạn 2021 - 2025 và xây dựng chương trình giai đoạn 2026 – 2035. PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị.
Nỗ lực phát triển chương trình sức khỏe thanh thiếu niên Tin Y tế

Nỗ lực phát triển chương trình sức khỏe thanh thiếu niên

TTTĐ - AstraZeneca Việt Nam vinh dự nhận Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) vì những đóng góp nổi bật cho phát triển bền vững giai đoạn 2020–2025.
Xem thêm