Tag

Bình Dương: Người dân xếp hàng tiêm vắc xin Vero Cell

Sức khỏe 02/09/2021 13:47
aa
TTTĐ - Sáng 2/9, tỉnh Bình Dương tổ chức tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm cho người dân địa phương ngay khi tiếp nhận 1 triệu liều từ TP HCM. Ghi nhận trong buổi sáng, số lượng người đến tiêm chủng tương đối đông.
Bình Dương: Số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh nhưng không đáng ngại Bình Dương: Số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh nhưng không đáng ngại
Bình Dương tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 21 và 22 với 265.000 liều Bình Dương tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 21 và 22 với 265.000 liều
Bình Dương ra mắt chương trình Bình Dương ra mắt chương trình "ATM OXY, ATM F0" và túi an sinh miễn phí

Theo kế hoạch, ngay từ sáng sớm, tỉnh Bình Dương đã tổ chức tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm cho người dân nhiều địa phương trên địa bàn như TP Thủ Dầu Một, Dĩ An, TX Tân Uyên... Ghi nhận thực tế, nhiều người dân đến sớm để đăng ký tiêm chủng trong đợt này.

Theo ghi nhận tại trung tâm văn hóa ở phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, một trong những nơi làm điểm tổ chức tiêm chủng của thành phố trong đợt này, ngay từ 6 giờ sáng đã có rất nhiều người dân đến xếp hàng để làm thủ tục tiêm.

Bình Dương: Người dân xếp hàng tiêm vắc xin Vero Cell
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương và các lãnh đạo tỉnh thăm hỏi người dân tại điểm tiêm chủng TP Thủ Dầu Một

Tại điểm tiêm chủng trên có ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cùng lãnh đạo tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiêm chủng và thăm hỏi, động viên người dân.

Tại đây Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cho biết: "Tất cả các loại vắc xin mà Bình Dương tổ chức tiêm cho người dân trên địa bàn đều đã được Tổ chức Y tế thế giới, cơ quan chức năng của quốc tế và trong nước kiểm định, cho phép lưu hành. Tiêm mũi nào là chắc chắn mũi đó. Vì vậy, tôi đánh giá rất cao ý thức của người dân trong buổi tiêm sáng nay. Người dân đã rất tin tưởng và ủng hộ các chỉ đạo của Trung ương và địa phương.

Tôi cho rằng vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, mong rằng mỗi người dân của Bình Dương phải được ít nhất 1 mũi tiêm để chúng ta đạt được miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất".

Bình Dương: Người dân xếp hàng tiêm vắc xin Vero Cell
Bí thư Nguyễn Văn Lợi kiểm tra an toàn phòng làm việc đăng ký theo dõi tiêm vắc xin tại điểm tiêm chủng

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết, trước khi nhận 1 triệu liều Sinopharm từ TP HCM thì thời gian trước Bình Dương đã tiêm loại vắc xin này cho công dân Trung Quốc và người chuẩn bị đi du học Trung Quốc trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo kết quả 16.000 người đã tiêm vắc xin Sinopharm tại Bình Dương đều có sức khỏe ổn định, chỉ có 1 người có phản ứng nhẹ sau tiêm.

Bình Dương: Người dân xếp hàng tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm
Nhiều người dân TP Thủ Dầu Một ngay từ sớm đã đến đăng ký tiêm chủng

Tại buổi tiêm vắc xin, anh Trần Văn Trung (ngụ phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) cho biết: “Trước khi đến điểm tiêm chúng tôi đều nắm rõ hôm nay được tiêm vắc xin loại gì. Tôi cũng tìm hiểu kỹ loại vắc xin Vero Cell của Sinopharm nên cũng yên tâm. Trước đó, bạn tôi đã tiêm loại vắc xin này rồi”.

Bình Dương: Người dân xếp hàng tiêm vắc xin Vero Cell
Người dân phường Bình An, TP Dĩ An xếp hàng tiêm vắc xin tại điểm tiêm chủng của phường

Vừa tiêm xong vắc xin, ông Nguyễn Văn Sáng (60 tuổi, ngụ phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) chia sẻ: “Nhân viên y tế tiêm nhanh, tôi chẳng thấy đau gì. Các thủ tục để vào tiêm được tình nguyện viên hướng dẫn nhanh chóng nên chẳng phải chờ lâu. Bây giờ, dịch phức tạp có vắc xin tiêm phòng là tốt rồi”.

Bình Dương: Người dân xếp hàng tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm
Tỉnh Bình Dương đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng đến người dân với khoảng 100.000 liều/ngày

Theo TS.BS Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, hiện địa phương đang nỗ lực để có được nguồn vắc xin đủ tiêm cho 100% đối tượng thuộc nhóm ưu tiên theo quy định và sẽ thực hiện thần tốc để người dân có được “áo giáp” chống dịch Covid-19. Nói về việc triển khai tiêm 1 triệu vắc xin Vero Cell của Sinopharm, TS.BS Chương cho hay các đơn vị, địa phương đang thực hiện tiêm cho người dân và công nhân tại các doanh nghiệp.

Bình Dương: Người dân xếp hàng tiêm vắc xin Vero Cell
Công nhân Công ty Glory Oceranic tại TX Tân Uyên xếp hàng đợi tiêm vắc xin Sinopharm

Theo ông Chương, vắc xin Vero Cell của Sinopharm đã có hàng trăm quốc gia sử dụng, trong đó có Trung Quốc. Thực tế cho thấy, hiện nay tại Trung Quốc, Singgapore hầu hết người dân được miễn dịch và gần như trở lại trạng thái bình thường. Người dân nơi đây được tiêm loại vắc xin này. Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương, đặc điểm của loại vắc xin Vero Cell của Sinopharm ngoài công dụng phòng dịch hiệu quả, quá trình tiêm chủng không gây ra biến chứng, người được tiêm rất hài lòng. Đặc biệt, mũi 2 chỉ cách mũi 1 từ 3 đến 4 tuần và có công dụng nhanh. Về lâu dài, việc tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng dịch cho người dân.

TS.BS Nguyễn Hồng Chương cho biết, qua thống kê cho thấy, người được tiêm vắc xin khi trở thành F0 rất dễ trị và nguy cơ tử vong hầu như không có. Được biết, trên cơ sở phân bổ vắc xin của Bộ Y tế, tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm vắc xin với năng lực thực hiện trên 100.000 liều/ngày.

Bình Dương: Người dân xếp hàng tiêm vắc xin Vero Cell
Người dân tại TP Thủ Dầu Một tiến hành tiêm vắc xin Sinopharm

Tính đến ngày 31/8, Bình Dương đã tiêm 976.473 liều vắc xin (trong đó có 933.223 người tiêm mũi 1 và 43.250 người tiêm mũi 2). Ban Quản lý phối hợp cùng với Chủ đầu tư 27 khu công nghiệp đang hoạt động tổ chức tiêm vắc xin cho công nhân đang tham gia sản xuất tại các doanh nghiệp.

Tính từ đợt dịch thứ tư đến nay, Bình Dương ghi nhận 114.794 ca mắc Covid-19, trong đó có gần 900 ca tử vong và hơn 60.000 bệnh nhân xuất viện về nhà.

Đọc thêm

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố với số tiền 269 triệu đồng.
Xem thêm