Tag

Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Sẵn sàng “bốn tại chỗ” trong phòng chống dịch Covid-19

Sức khỏe 13/08/2021 23:43
aa
TTTĐ - Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết với tinh thần “chống dịch như chống giặc” đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để phòng, chống dịch. Đặc biệt huyện nhấn mạnh phương châm “bốn tại chỗ” là: Dự phòng, cách ly điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, phòng hộ tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ.
Vĩnh Phúc: Khởi tố bệnh nhân Covid-19 bỏ trốn khỏi bệnh viện dã chiếnVĩnh Tường, Vĩnh Phúc: Kiên định “mục tiêu kép”, ưu tiên phòng chống dịchVĩnh Phúc: Xác minh vi phạm Luật Đất đai tại thị trấn Yên Lạc

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có tổng số 233 trường hợp mắc Covid-19, 97 trường hợp đã ra viện; 1 ca tử vong. Công tác tiêm chủng vắc xin đã thực hiện tiêm 4 đợt: Trên 50 nghìn trường hợp mũi 1 và gần 7 nghìn mũi 2.

Trên địa bàn huyện Bình Xuyên liên quan đến ổ dịch tại huyện phát hiện từ ngày 30/4/2021 đến nay số ca dương tính là 8 đã điều trị khỏi hoàn toàn; Trường hợp F1 hiện đang cách ly 43 người; Trường hợp F2 là 83 trường hợp.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên kiểm tra khu cách ly Bệnh viện đa khoa Quang Hà
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên kiểm tra khu cách ly Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà

Đối với các trường hợp từ vùng dịch về đến nay, tổng đã rà soát được 369 trường hợp (74 liên quan đến TP HCM; 8 liên quan đến Bắc Giang; 14 liên quan đến Bắc Ninh; 24 liên quan đến Đồng Nai; 200 Hà Nội; 2 Bình Dương; 2 Bình Định; 45 liên quan các tỉnh thành phố khác).

Về chuẩn bị khu cách ly cấp huyện Bình Xuyên hiện nay, trường Cao đẳng cơ khí nông nghiệp 150 - 180 giường, khu nhà điều hành sân vận động và trận địa súng máy phòng không 12,7 ly 100 giường, mỗi xã, thị trấn 200 giường. Dự phòng Trung tâm Thanh thiếu nhi huyện 120 giường điều trị bệnh nhân Covid -19 cấp huyện…

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên trao đổi với phóng viên về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Bình Xuyên

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên cho biết: Huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về phòng, chống dịch bệnh, thực hiện triệt để phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để nâng cao ý thức cho người dân như: Thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch nhất là quy định 5K; Không chủ quan, lơ là hoặc hang mang; Chăm sóc sức khỏe cá nhân và trách nhiệm với cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công tác tuyên truyền bảo đảm tính kịp thời, chính xác, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng, từng thời điểm và tình hình cụ thể; Bám sát diễn biến tình hình dịch và sự chỉ đạo, định hướng của cấp ủy, chính quyền. Huyện xác định công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, bảo đảm thực hiện sâu rộng, có hiệu quả, nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân, hạn chế mức thiệt hại thấp nhất do dịch gây ra; Kịp thời ngăn chặn, xử lý có hiệu quả những thông tin sai trái, lợi dụng tình hình để gây hoang mang trong xã hội và đầu cơ, trục lợi và khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Kiểm tra khu cách ly trường THCS Nguyễn Duy Thì
Lãnh đạo huyện kiểm tra khu vực cách ly tập trung trường THCS Nguyễn Duy Thì

Các cơ quan chức năng tuyên truyền, làm rõ tình hình, tính chất nguy hiểm, nguy cơ và tác hại của dịch Covid-19; Tuyên truyền thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19; Tuyên truyền, giáo dục Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, phổ biến các khuyến cáo, khuyến nghị của Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhằm phòng ngừa, hạn chế dịch lây lan; Công khai, minh bạch trách nhiệm của các cấp, các ngành với tinh thần quyết tâm cao nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; Tuyên tuyền biểu dương tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, đơn vị làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ tỉnh đến cơ sở, đồng thời phát hiện, đấu tranh kịp thời với những biểu hiện chủ quan, thờ ơ, vô cảm đối với sức khỏe, tính mạng của người dân...

Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao, các lực lượng chức năng của huyện Bình Xuyên sẽ theo dõi chặt chẽ, bám sát diễn biến dịch bệnh, tình hình thực tế ở địa phương, không chủ quan, không lơ là nhưng cũng không hoang mang. Huyện xây dựng các kịch bản để chủ động, sẵn sàng ứng phó với các cấp độ dịch có thể xảy ra, với phương châm “bốn tại chỗ”, đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Đọc thêm

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở Sức khỏe

Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn sạt lở.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt Tin Y tế

Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, thương hiệu mỹ phẩm HAMYY SKIN đã công bố giấy chứng nhận gần 15 sản phẩm mỹ phẩm lưu hành toàn quốc. Đây không chỉ đánh dấu một bước tiến mới cho thương hiệu Việt mà còn mang đến những giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.
Xem thêm