Tag

Bộ GTVT tiếp tục dẫn đầu xếp hạng dịch vụ công trực tuyến

Chuyển đổi số 13/10/2017 15:54
aa
TTTĐ.VN- Năm 2017 là năm thứ 2 liên tiếp Bộ GTVT vượt qua 19 Bộ, ngành để dẫn đầu trong chỉ số xếp hạng dịch vụ công trực tuyến.

Bộ GTVT tiếp tục dẫn đầu xếp hạng dịch vụ công trực tuyến

Ông Lê Thanh Tùng, Phó giám đốc Trung tâm CNTT (Bộ GTVT) cho biết, Cục Đăng kiểm Việt Nam là cơ quan có tỷ lệ số lượng hồ sơ thực hiện theo phương thức trực tuyến đạt gần 99,5% (27.882 trực tuyến/28.022 tổng số hồ sơ), cao nhất so với các đơn vị khác. Đồng thời, đây cũng là đơn vị có tỷ lệ giải quyết hoàn thành hồ sơ (trả kết quả) cao nhất, với tỷ lệ gần 95,2%.

Đại diện Cục Đăng kiểm cũng cho hay, hiện có hơn 1.500 doanh nghiệp thực hiện nộp, nhận kết quả theo hồ sơ trực tuyến và hầu hết hồ sơ đã được giải quyết trực tuyến, còn rất ít hồ sơ nộp trực tiếp.

Bộ GTVT tiếp tục dẫn đầu xếp hạng dịch vụ công trực tuyến
Bộ GTVT tiếp tục dẫn đầu xếp hạng dịch vụ công trực tuyến

Cũng theo ông Tùng, đến thời điểm hiện tại, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực GTVT là 551, trong đó có 255 dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, 4. Tổng số hồ sơ thực hiện theo phương thức trực tuyến khá cao, lên tới gần 388 nghìn hồ sơ với tỷ lệ hoàn thành giải quyết (trả kết quả) là gần 306.000 hồ sơ (tương đương 78,9%).

Số hồ sơ thực hiện trực tuyến trong lĩnh vực GTVT tăng mạnh qua mỗi năm. Trước đó, năm 2015, con số này chỉ là hơn 19.000 hồ sơ và hơn 142.000 hồ sơ trong năm 2016.

Đối với dự án Dự án thí điểm cơ chế hải quan một cửa quốc gia, đến nay đã có 12 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 được chính thức vận hành trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Thống kê của Tổng cục Hải quan (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về Cơ chế một cửa quốc gia) cho thấy, đến tháng 11/2016 số lượng doanh nghiệp tham gia cơ chế một cửa quốc gia của Bộ GTVT là 4.610 doanh nghiệp, chiếm 53% số lượng doanh nghiệp tham gia cơ chế một cửa quốc gia; số lượng hồ sơ của Bộ GTVT giải quyết trên Cổng thông tin một cửa quốc gia chiếm 47,63% tổng số hồ sơ.

Về thủ tục điện tử cho tàu thuyền Việt Nam hoạt động tuyến nội địa vào, rời cảng biển, theo ông Tùng, đến ngày 30/9/2017, đã có hơn 21.200 hồ sơ thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Hoàn thành giải quyết hơn 18.500 hồ sơ (đạt tỷ lệ 90,08%).

Dịch vụ công trong lĩnh vực khác cũng có tỷ lệ thực hiện trực tuyến khá cao. Cụ thể, về thủ tục cấp, đổi giấy phép kinh doanh vận tải; cấp, đổi biển hiệu, phù hiệu xe ô tô, đến ngày 30/9/2017, đã có 63 Sở GTVT triển khai sử dụng hệ thống và tiếp nhận giải quyết hơn 56.600 hồ sơ thực hiện theo phương thức trực tuyến.

Các dịch vụ công trực tuyến đổi giấy phép lái xe, cấp giấy phép lái xe quốc tế cũng được Tổng cục ĐBVN triển khai mức độ 4 tại 63 Sở GTVT từ ngày 1/6/2016 đến nay với số hồ sơ thực hiện theo phương thức trực tuyến ở mức độ 4 là hơn 6.100 hồ sơ.

Theo ông Lê Thanh Tùng, thời gian tới Trung tâm Công nghệ thông tin sẽ tiếp tục phối hợp với các Tổng cục, Cục xây dựng lộ trình, phấn đấu đến năm 2019, toàn bộ các dịch vụ công của Bộ GTVT là dịch vụ công trực tuyến.

Cùng với việc dẫn đầu về chỉ số đánh giá dịch vụ công trực tuyến trong các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công, năm nay Bộ GTVT cũng đạt xếp hạng 1 trong đánh giá chỉ số Ứng dụng CNTT các Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công và trong đánh giá Ứng dụng CNTT nội bộ.

Phương Thu

Tin liên quan

Đọc thêm

Lan tỏa tri thức - Tiên phong chuyển đổi số Công nghệ số

Lan tỏa tri thức - Tiên phong chuyển đổi số

TTTĐ - Với mục tiêu nâng cao năng lực số cho toàn hệ thống, Agribank chính thức triển khai Chương trình “Bình dân học vụ số”, hướng đến phổ cập kiến thức chuyển đổi số, kỹ năng số và xây dựng văn hóa số trên toàn hệ thống.
Quy định về mức hỗ trợ đối với người làm công tác chuyên trách về chuyển đổi số Công nghệ số

Quy định về mức hỗ trợ đối với người làm công tác chuyên trách về chuyển đổi số

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 179/2025/NĐ-CP quy định về mức hỗ trợ đối với người làm công tác chuyên trách về chuyển đổi số, an toàn thông tin mạng, an ninh mạng.
FPT đồng hành cùng Quảng Ninh xây dựng chính quyền 2 cấp Công nghệ số

FPT đồng hành cùng Quảng Ninh xây dựng chính quyền 2 cấp

TTTĐ - Sáng 1/7, gần 80 cán bộ kỹ thuật FPT đã được bố trí thường trực tại một số đơn vị hành chính cấp xã, phường và đặc khu của tỉnh Quảng Ninh, nhằm trực tiếp hỗ trợ người dân và chính quyền địa phương trong giai đoạn vận hành ban đầu theo mô hình mới.
Visa đồng hành tài trợ lễ hội game HoYo FEST 2025 trên toàn khu vực Đông Nam Á Công nghệ số

Visa đồng hành tài trợ lễ hội game HoYo FEST 2025 trên toàn khu vực Đông Nam Á

TTTĐ - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố lần đầu tiên đồng hành tài trợ cùng HoYo FEST 2025, đánh dấu mốc quan trọng của sự kiện tại Đông Nam Á.
Triển khai ký số kết quả thủ tục hành chính đăng ký doanh nghiệp Chuyển đổi số

Triển khai ký số kết quả thủ tục hành chính đăng ký doanh nghiệp

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội giao Sở Tài chính triển khai ký số kết quả giải quyết hồ sơ toàn bộ thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn thành phố kể từ ngày 1/7.
Hà Nội đảm bảo vận hành thông suốt trung tâm hành chính công Chuyển đổi số

Hà Nội đảm bảo vận hành thông suốt trung tâm hành chính công

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã hoàn tất toàn diện công tác chuẩn bị, chủ động kết nối liên thông với 126 UBND xã, phường trên toàn địa bàn và 30 Chi nhánh trực thuộc, sẵn sàng phục vụ người dân, doanh nghiệp, đảm bảo không gián đoạn trong giải quyết thủ tục hành chính.
Phân công địa bàn, phạm vi tiếp nhận TTHC tại các chi nhánh Chuyển đổi số

Phân công địa bàn, phạm vi tiếp nhận TTHC tại các chi nhánh

TTTĐ - Để đảm bảo việc tổ chức tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp được liên tục, thông suốt, không bị gián đoạn, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo về việc phân công địa bàn, phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính (TTHC) tại các Chi nhánh thuộc Trung tâm từ ngày 1/7/2025.
Sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho người dân Công nghệ số

Sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho người dân

Chiều 30/6, lần thứ 4 trong hơn 1 tuần qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng chủ trì họp rà soát tiến độ và kết quả triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số liên thông, đồng bộ để chuẩn bị thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp xuyên suốt, hiệu quả, không gián đoạn từ ngày 1/7/2025.
Tập huấn chuyển đổi số, ứng dụng AI cho cán bộ ngành Tòa án Công nghệ số

Tập huấn chuyển đổi số, ứng dụng AI cho cán bộ ngành Tòa án

TTTĐ - Ngày 28/6, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII phối hợp cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác tại tòa án” cho hơn 1.000 Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, Hòa giải viên TAND TP Hồ Chí Minh nhằm từng bước nâng cao hiệu quả xử lý nghiệp vụ và đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số ngành Tư pháp.
Đà Nẵng: Vận hành chính quyền số hiệu quả phục vụ người dân Chuyển đổi số

Đà Nẵng: Vận hành chính quyền số hiệu quả phục vụ người dân

TTTĐ - Để quy trình thử nghiệm được vận hành thông suốt, giải pháp công nghệ thông tin được đẩy mạnh ứng dụng tại các phường, xã mới. Thủ tục hành chính công cũng được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi hơn cho người dân.
Xem thêm