Tag

Bộ sách đạt giải Văn học Thiếu nhi Costa đến với thiếu nhi Việt Nam mùa Giáng sinh

Văn học 11/12/2021 16:00
aa
TTTĐ - Đón mùa Giáng sinh, Nhà xuất bản Kim Đồng gửi đến thiếu nhi Việt Nam bộ sách "Những đứa trẻ kì diệu" của nhà văn Anh - Sally Gardner qua bản dịch của nhà văn Phan Triều Hải. Bộ sách đã đạt giải thưởng Văn học Thiếu nhi Costa và nổi tiếng toàn thế giới.
Cử tri tin tưởng vào những quyết sách phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế của TP

"Những đứa trẻ kì diệu" kể về những cô, cậu bé có những khả năng đặc biệt. Sally Gardner là nhà văn, họa sĩ, nhà thiết kế nổi tiếng của Anh. Hồi nhỏ, bà mắc chứng khó đọc, tới năm 14 tuổi mới học đọc. Đổi lại, bà có trí tưởng tượng phong phú và khác biệt tạo nên những câu chuyện, những nhân vật vô cùng đặc biệt và kì diệu.

Bộ sách đạt giải Văn học Thiếu nhi Costa đến với thiếu nhi Việt Nam mùa Giáng sinh
Bộ sách "Những đứa trẻ kì diệu" đến với độc giả Việt Nam dịp Giáng sinh

Bộ sách "Những đứa trẻ kì diệu" gồm 6 cuốn. Mỗi cuốn sách kể về một nhân vật giống như các cô bé cậu bé ngoài đời thực, nhưng cuộc sống của họ bỗng nhiên thay đổi khi họ tình cờ phát hiện ra phép thuật của mình.

"Cô bé tí hon" kể về cô bé Ruby Genie, con của hai nhà phép thuật nổi tiếng. Khi bố mẹ cô bị tai nạn bất ngờ, qua đời, cô phải tới học một ngôi trường nội trú tầm thường. Ở đó cô bị lép vế. Ai cũng thất vọng khi thấy cô không có phép thuật cao cường như cha mẹ mình. Bản thân cô cũng vậy, nên mỗi khi sợ hãi, cô lại thu mình bé lại. Không ngờ rằng, đó lại chính là phép thuật kì diệu nhất trên đời.

Bộ sách đạt giải Văn học Thiếu nhi Costa đến với thiếu nhi Việt Nam mùa Giáng sinh

"Cậu bé có đôi chân tia chớp" kể về cậu bé Timmy Twinkle béo tròn và chậm chạp, vô cùng thích bóng đá, nhưng cậu không được tuyển vào đội vì không đủ khả năng chạy nhanh. Tưởng mình chỉ là kẻ vô dụng, nhưng rồi, điều kỳ diệu bắt đầu khi ông ngoại cậu kể về ông chú cụ kị, người đã từng là một chân bóng cừ khôi. Đôi chân của Timmy như có phép thuật. Cậu có thể chạy nhanh như tia chớp và đưa bóng siêu như Beckham. Cậu đã trở thành người giỏi nhất.

Bộ sách đạt giải Văn học Thiếu nhi Costa đến với thiếu nhi Việt Nam mùa Giáng sinh

"Cô bé khỏe nhất thế giới" là câu chuyện kì diệu về cô bé Josie Jenkins, tám tuổi, đột nhiên phát hiện mình có khả năng nhấc bổng chiếc xe ô tô, thậm chí là cả chiếc xe buýt hai tầng. Nhưng với sự ngây thơ và hồn nhiên, em đã bị một kẻ cơ hội lợi dụng sự nổi tiếng của mình để kiếm tiền. Cùng với sự giúp đỡ của anh trai và người bạn lực sĩ, em đã tìm lại được giá trị của sự bình yên và tuổi thơ.

Bộ sách đạt giải Văn học Thiếu nhi Costa đến với thiếu nhi Việt Nam mùa Giáng sinh

"Cậu bé và những con số màu nhiệm" kể về cậu bé Billy Pickles với chiếc hộp đựng tiền biết nói những con số màu nhiệm đã đem đến cho cậu một chuỗi những cuộc phiêu lưu kì thú ở New York bằng trực thăng, mở được một chiếc két sắt cổ xưa và cứu được người bạn bị bắt cóc. Cũng nhờ nó, cậu có cơ hội hiểu và yêu cha mẹ mình hơn.

Bộ sách đạt giải Văn học Thiếu nhi Costa đến với thiếu nhi Việt Nam mùa Giáng sinh

"Cậu bé tàng hình" là câu chuyện về cậu bé Sam. Bố mẹ Sam mất tích trong một chuyến du lịch lên mặt trăng và cậu bị bà hàng xóm khủng khiếp Hilda Hardbottom đỡ đầu. Mọi việc trở nên vô vọng. Một đêm, cậu phát hiện thấy một chiếc phi thuyền bé xíu ngoài vườn. Một người ngoài hành tinh nhỏ xíu bước ra và câu chuyện trở nên vô cùng thú vị từ đó. Sam đã sử dụng khả năng tàng hình và sự dũng cảm để khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

"Cậu bé biết bay" với sự xuất hiện của Bà Tiên Béo đúng ngày sinh nhật, Thomas đã được tặng điều ước biết bay. Khả năng kì diệu này khiến nhanh chóng nổi tiếng. Nhưng khi trở nên nổi tiếng nhất trường, Thomas lại không cảm thấy vui và cậu nhận ra rằng điều cậu muốn là được bố mẹ và thầy cô giáo quan tâm. Và cậu đã thay đổi mọi thứ bằng cách đem lại niềm vui và những ước muốn thuở thanh xuân cho bố mẹ mình.

"Những đứa trẻ kì diệu" không những đem lại trí tưởng tượng phong phú mà còn rất ý nghĩa trong cuộc sống tâm lý, tình cảm của các bạn nhỏ lứa tuổi tiểu học. Những câu chuyện rất vui nhộn và ngộ nghĩnh còn đưa đến những bài học bổ ích, những giá trị đạo đức tốt đẹp. Sách được thể hiện bằng ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu với những hình minh họa sống động chắc chắn sẽ là món quà Giáng Sinh được các em ưa thích.

Xuất bản cuốn sách Xuất bản cuốn sách "Các trụ cột của nền văn minh"
Biến ước mơ thành hiện thực với cuốn sách Biến ước mơ thành hiện thực với cuốn sách "Tư duy của người giàu gốc Á"
"Shoe books" - những câu chuyện nhân văn dành cho bé gái dịp Giáng sinh

Đọc thêm

Khúc tình ca giữa thiên nhiên và con người Văn học

Khúc tình ca giữa thiên nhiên và con người

TTTĐ - Bài thơ "Na và người" của nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh không chỉ là câu chuyện tình yêu mà còn là bức tranh phong cảnh rực rỡ của vùng đồi núi, nơi thiên nhiên và con người hòa quyện với nhau. Qua những hình ảnh giản dị và chân thực, tác giả đã khéo léo đưa người đọc vào thế giới của tình yêu, khát vọng và sự kiên trì.
Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo, người làm báo Văn học

Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo, người làm báo

TTTĐ - Chiều 17/6, tạp chí Người Hà Nội phát động cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về nghề báo - người làm báo Thủ đô và cả nước.
Ra mắt cuốn hồi kí “Mãi vẫn là người lính” Văn học

Ra mắt cuốn hồi kí “Mãi vẫn là người lính”

TTTĐ - Tự truyện “Mãi vẫn là người lính” là hồi ức bình dị, chân thực và đầy thú vị về cuộc đời và gia đình của một người lính hoàn thành xuất sắc cả 3 nhiệm vụ diệt giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm.
Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" Văn học

Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!"

TTTĐ - Bài thơ "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" đã vẽ nên một bức tranh tâm trạng đầy đối lập giữa Sài Gòn và Đồ Sơn, nơi tâm hồn của người thơ chất chứa nỗi buồn, sự cô đơn và cả niềm hy vọng. Bài thơ như một lời tự sự, khắc họa rõ nét những cảm xúc phức tạp khi phải xa cách người thương.
Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt" Văn hóa

Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt"

TTTĐ – Với 30 bài viết về “Mùa Xuân và lễ Tết, hội hè của người Việt” đã mang đến cho đọc giả không khí từ những lễ hội truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất Văn học

Những tín hiệu vui từ Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất

TTTĐ - Sau một năm phát động, Giải thưởng Văn học Kim Đồng đã có những tín hiệu vui, hứa hẹn mùa bội thu.
Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam Văn hóa

Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác truyện tranh do Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng phát động nhằm tìm kiếm các tác giả, họa sĩ và phát triển nhiều hơn nữa các tác phẩm truyện tranh của Việt Nam.
Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 Văn học

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5

TTTĐ - Tối 31/5, tại đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 5, năm 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách hay”.
Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam Văn hóa

Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam

TTTĐ - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giới thiệu sách thiếu nhi của nhà văn nước Áo nổi tiếng Mira Lobe với độc giả Việt Nam. Chương trình mong muốn kết nối giao lưu hai nền văn hóa Áo - Việt, cũng là cơ hội giới thiệu đến độc giả Việt Nam nền văn học thiếu nhi Áo qua các tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Mira Lobe.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Xem thêm