Tag

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi thư kêu gọi các nhà khoa học trong lĩnh vực sức khỏe chung tay, đồng lòng chống dịch

Sức khỏe 01/09/2021 17:31
aa
TTTĐ - Ngày 1/9, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có thư kêu gọi các tổ chức, các nhà khoa học trong lĩnh vực sức khỏe tiếp tục đồng hành, chung sức phòng chống dịch Covid-19, quyết tâm cùng cả nước chiến thắng đại dịch này.
Ấm áp nghĩa tình trong đại dịch Thủ tướng Chính phủ: Bình minh của cuộc sống bình yên sẽ sớm trở lại! WHO chỉ rõ tầm quan trọng của vaccine trước chủng Delta Đội ngũ y tế tinh nhuệ nhiều bệnh viện tuyến Trung ương vào TP HCM cùng chống dịch

Trong thư gửi các nhà khoa học các tổ chức, các nhà khoa học trong lĩnh vực sức khỏe, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Tình hình dịch Covid-19 ở nước ta vẫn đang diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch với các biến chủng vi rút lây nhiễm nhanh và mạnh hơn. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với quan điểm đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết, trước hết, toàn ngành Y tế đang ra sức cùng cả hệ thống chính trị và Nhân dân phòng, chống dịch nhằm sớm kiểm soát dịch bệnh, không để bùng phát và lây lan rộng và tiếp tục thực hiện mục tiêu “vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa phát triển kinh tế - xã hội”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi thư các tổ chức, nhà khoa học trong lĩnh vực sức khỏe
GS.TS Nguyễn Thanh Long, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, thời gian qua, Bộ Y tế đã nhận được nhiều đề xuất khoa học từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành Y tế, trong nước và quốc tế với mong muốn được hiến kế, chia sẻ, tham gia vào công tác phòng, chống dịch Covid-19. Một số đề xuất đã được các hội đồng khoa học, cơ quan chuyên môn xét duyệt đưa vào nghiên cứu; Một số kết quả nghiên cứu đã được ứng dụng vào hoạt động thực tiễn công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, từ kết quả phân lập được rất sớm tác nhân gây bệnh là vi rút SARS-CoV-2 của các nhà khoa học mà đến nay chúng ta làm chủ công nghệ và chủ động hoàn toàn sinh phẩm xét nghiệm cũng như nhiều sản phẩm, giải pháp chẩn đoán, điều trị.

"Bộ Y tế đánh giá cao và trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các tổ chức, cá nhân về đóng góp rất ý nghĩa này", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ.

Đợt dịch bùng phát ở nước ta từ cuối tháng 4/2021 đến nay đã xuất hiện ở nhiều địa phương, đặc biệt là các khu vực đông dân cư, khu công nghiệp lớn. Trong cuộc chiến không tiếng súng này, chúng ta không thể đứng yên khi đồng đội là các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế đang phải gác lại mọi riêng tư, chấp nhận những hy sinh cá nhân, dấn thân vào các điểm nóng dịch bệnh để thực hiện công tác phòng, chống dịch và điều trị bệnh nhân.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi thư các tổ chức, nhà khoa học trong lĩnh vực sức khỏe
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi thư các tổ chức, nhà khoa học trong lĩnh vực sức khỏe
Thư của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kêu gọi các nhà khoa học trong lĩnh vực sức khỏe chung tay, đồng lòng chống dịch Covid-19

Bộ trưởng nói: "Chúng ta cũng không thể cầm lòng khi hình ảnh đồng đội, những “chiến sĩ áo trắng” trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, dù đã kiệt sức nhưng quyết bám trụ, chiến đấu với dịch bệnh, tất cả vì sức khỏe của người dân, của cộng đồng.

Hơn lúc nào hết, sự chung tay hơn nữa của đội ngũ các nhà khoa học là rất cần thiết, cùng phát huy sáng tạo, cùng hành động, để có thêm các sản phẩm, giải pháp hữu hiệu hơn nữa phục vụ công tác phòng, chống dịch và bảo vệ sức khỏe, đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân lực tham gia chống dịch".

Trong thư Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã quán triệt phương châm “5K + Vắc xin và tăng cường ứng dụng công nghệ" là giải pháp hữu hiệu đồng thời là định hướng cho nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể, nhà khoa học trong hệ thống nghiên cứu khoa học lĩnh vực sức khỏe trong và ngoài nước với kinh nghiệm, tâm huyết và trách nhiệm tiếp tục chung sức, đồng lòng đề xuất những giải pháp và hành động thiết thực, khả thi và hiệu quả với chi phí hợp lý, quyết tâm cùng cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19; Bảo đảm sức khỏe, tính mạng của người dân và sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường để ổn định phát triển kinh tế - xã hội.

Truyền thống vẻ vang từ các thế hệ thầy thuốc - nhà khoa học cha anh đi trước sẽ là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh giúp chúng ta mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để chiến đấu và sớm chiến thắng đại dịch. Bộ Y tế luôn sẵn sàng đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ hết sức cùng các nhà khoa học.

Ghi nhận những nỗ lực và thành quả đóng góp của các tổ chức, nhà khoa học trong lĩnh vực sức khỏe, Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi lời kính chúc toàn thể đội ngũ các nhà khoa học lĩnh vực sức khỏe trong nước và ở nước ngoài nhiều sức khỏe, đóng góp thiết thực hơn nữa cho chiến dịch chống “giặc Covid-19” của đất nước, luôn xứng đáng với sự tin yêu “Thầy thuốc - nhà khoa học” của Nhân dân.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Xem thêm