Tag

Bộ Y tế chi viện chuyên gia điều trị, xét nghiệm cho Quảng Nam, Huế chống dịch Covid-19

Sức khỏe 03/08/2020 19:52
aa
TTTĐ - Bộ Y tế vừa có công văn khẩn đề nghị 5 bệnh viện tuyến trên cử chuyên gia hỗ trợ 2 BVĐK Trung ương Quảng Nam và Huế để phục vụ công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra triển khai điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Quảng Nam Bệnh nhân mắc Covid-19 tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương được công bố khỏi bệnh Thêm 21 ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam TP HCM thành lập 2 Tổ giám sát phòng, chống dịch Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa có công văn số 4114/BCĐQG gửi Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh về việc hỗ trợ đào tạo và trực tiếp tham gia điều trị người bệnh Covid-19 tại BVĐK TƯ Quảng Nam.

Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và một số tỉnh miền Trung, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19, Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam là cơ sở tiếp nhận, điều trị người bệnh Covid-19 cho tỉnh Quảng Nam và một số tỉnh lân cận.

Để tăng cường năng lực cho bệnh viện này, bảo đảm thu dung, quản lý, điều trị Covid-19 theo chỉ đạo trên của BCĐQG, Bộ Y tế đề nghị giám đốc 3 bệnh viện trên cử các chuyên gia hỗ trợ đào tạo và trực tiếp tham gia điều trị người bệnh tại cho Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

bo y te chi vien chuyen gia dieu tri xet nghiem cho quang nam hue chong dich covid 19
Các thành viên tổ công tác trường Đại học Y Hà Nội trao đổi chuyên môn về xét nghiệm với các cán bộ y tế BVĐK TW Quảng Nam (Ảnh: Bộ Y tế)

Trước đó, ngày 2/8, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc hỗ trợ cho các tỉnh miền Trung phòng, chống dịch, GS. TS Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội đã lựa chọn một ekip về xét nghiệm, gồm đầy đủ các chuyên gia, từ lấy mẫu, mã hóa đến xử lý mẫu, làm và chạy kết quả để đến BVĐK TƯ Quảng Nam để hỗ trợ BV này trong công tác phòng chống dịch…

Tổ công tác gồm 8 thành viên do thầy Phạm Xuân Thắng - Phó Hiệu trưởng trường Đại hoc Y Hà Nội làm tổ trưởng.

Theo GS.TS Tạ Thành Văn, các thành viên tham gia Tổ công tác là những cán bộ chủ chốt, có sức khỏe, có kinh nghiệm, đã thực hiện thành công gần 10.000 mẫu Covid-19 tại lab của trường trong giai đoạn trước.

bo y te chi vien chuyen gia dieu tri xet nghiem cho quang nam hue chong dich covid 19
Các thành viên của tổ công tác trường Đại học Y Hà Nội trao đổi chuyên môn về xét nghiệm với các cán bộ y tế BVĐK TW Quảng Nam (Ảnh: Bộ Y tế)

Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội cũng cho biết, nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa để Tổ công tác giúp địa phương xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19. Không chỉ trực tiếp làm việc, các chuyên gia còn quan tâm đến công tác đào tạo cho các cán bộ địa phương theo phương pháp “cầm tay chỉ việc”, để khi Tổ công tác rút, địa phương hoàn toàn làm chủ được các kỹ thuật với chất lượng cao. Vì thế, các chuyên gia cũng cần mang theo các tài liệu giảng dạy để đào tạo, cũng như tìm hiểu xem địa phương đang cần gì để mang vào hỗ trợ.

Tổ công tác sẽ hỗ trợ không chỉ cho riêng BVĐK TƯ Quảng Nam mà còn Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung không ấn định thời gian trở về. Nhà trường sẽ trích Quỹ phòng, chống Covid-19 của trường để chuẩn bị cho cán cán bộ đi công tác với điều kiện tốt nhất có thể, từ trang bị bảo hộ, lương thực, thực phẩm...

Đồng thời các cán bộ của Đoàn tham gia trực tiếp lấy mẫu xét nghiêm các trường hợp nghi ngờ cần phải xét nghiệm Covid-19.

Cũng trong sáng 3/8, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế đã ký liên tiếp 2 công văn điều động khẩn các bệnh viện tuyến trên chi viện cho Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Theo đó, để hỗ trợ điều trị các ca Covid-19 diễn biến nặng tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế cơ sở 2, Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khẩn trương cử một đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch Covid-19.

Với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị cử các chuyên gia về hồi sức tích cực đến hỗ trợ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Tin liên quan

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm