"Bóc trần" khoản lãi trên mỗi xe bán ra của các hãng xe sang
Ferrari kiếm trung bình 69.000 Euros (~ 1,8 tỷ vnđ) cho mỗi chiếc xe được bán ra trong nửa đầu năm nay
Trên thực tế, trong khi một số nhà sản xuất ô tô đang kiếm lợi nhuận khổng lồ trên mỗi chiếc xe được bán ra, thì một số hãng xe khác đang mất đi một lượng tiền đáng kể.
Giáo sư kinh tế người Đức - Ferdinand Dudenhöffer tò mò muốn tìm ra thương hiệu xe hơi hạng sang nào dẫn đầu về lợi nhuận trên mỗi chiếc xe đươc bán ra, và kết quả nghiên cứu của ông có thể là một bất ngờ đối với nhiều người.
Đứng đầu danh sách lợi nhuận là Ferrari, hãng này kiếm trung bình 69.000 Euros (~ 1,8 tỷ vnđ) cho mỗi chiếc xe được bán ra trong nửa đầu năm nay. Đây là một con số ấn tượng, nhưng nên nhớ những chiếc siêu xe của hãng ngựa chồm luôn có giá bán vô cùng đắt đỏ, và hầu hết chúng đều có thêm các tuỳ chọn cá nhân hoá đắt tiền, giúp tăng mức giá bán cuối cùng (và lợi nhuận của nhà sản xuất).
Vị trí thứ hai thuộc về Porsche, trung bình lãi gần 17.000 Euros (~ 453,4 triệu vnđ) cho mỗi chiếc xe được bán ra trong cùng thời kỳ. Khoảng cách giữa Ferrari và Porsche là rất lớn, nhưng các sản phẩm của Porsche có giá cả phải chăng hơn - hơn nữa, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Stuttgart có thể tìm thấy an ủi bởi lợi nhuận của mình đã tốt hơn rất nhiều so với các đồng hương khác.
Đáng ngạc nhiên, Audi, BMW và Mercedes-Benz kiếm được khoảng 3.000 Euros (~ 80 triệu vnđ)/mỗi chiếc xe mới được bán ra. Maserati tạo ra một lợi nhuận ít hơn 5.000 Euros (~ 133,3 triệu vnđ)/mỗi chiếc xe được bán ra và con số lợi nhuận của Volvo được cho là ít hơn.
Cuối cùng, nhà sản xuất ô tô kiếm được ít tiền nhất trên mỗi chiếc xe được bán là Jaguar Land Rover, chỉ với 800 Euros (~ 21 triệu vnđ).
Tuy nhiên may mắn là thương hiệu xe thuộc sở hữu của Ấn Độ đã không phải chịu mất tiền (thua lỗ) trên mỗi chiếc xe được bán ra, trường hợp này xảy ra với hai thương hiệu là Tesla và Bentley.
esla mất khoảng 11.000 Euros (~ 293,3 triệu vnđ)/chiếc xe bàn giao cho khách hàng trong nửa đầu năm 2018, trong khi Bentley mất khoảng 17.000 Euros (~ 453,4 triệu vnđ)/chiếc xe được bán ra.
Được biết các con số thua lỗ này là dành cho các khoản đầu tư lớn của các hãng xe.