Tag

Bôi phải kem trộn, khuôn mặt nam thanh niên biến dạng như bệnh nhân viêm cầu lợn

Sức khỏe 13/01/2017 22:30
aa
Cách đây ít giờ đồng hồ, trên trang Fanpage có lượng người theo dõi lớn đã chia sẻ thông tin về một chàng trai mặt bị biến dạng do bôi phải kem trị mụn đội lốt kem trộn.

Bôi phải kem trộn, khuôn mặt nam thanh niên biến dạng như bệnh nhân viêm cầu lợn

Mặt biến dạng vì kem trị mụn rởm

Trong bài chia sẻ, chị gái của chàng trai cho biết: “Em xót ruột quá các chị ơi. Em trai em có mấy cái mụn thôi, không biết mua kem trị mụn ở đâu bôi. Bôi được 2 ngày thì bị như thế này ạ. Không biết có chữa được không ạ. Các anh chị em cho em lời khuyên với ạ”.

Bôi phải kem trộn, mặt nam thanh niên biến dạng như bệnh nhân viêm cầu lợn

Thông tin của chàng trai được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội

Đăng kèm dòng chia sẻ là hình ảnh khuôn mặt chàng trai bị biến dạng, dày đặc những mẩn đỏ li ti chẳng khác gì bệnh nhân mắc phải chứng viêm cầu lợn. Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện buồn của chàng trai này thu hút được sự chứ ý của rất nhiều người.

Bôi phải kem trộn, mặt nam thanh niên biến dạng như bệnh nhân viêm cầu lợn

Chàng trai này mới chỉ bôi kem trị mụn được 2 ngày

Bạn Hoài An bình luận: "Ngày xưa có lần mình bị nổi mẩn hết mặt do cũng dùng mỹ phẩm giả, nhìn mặt như cái miếng bì lợn, đỏ au. Ai nhìn cũng sợ. Mình có đi viện da liễu nhưng tình trạng càng thêm tồi tệ. Lúc đó mình đã trung thành rửa nước chè tươi đun sôi, dùng thêm thuốc mát gan và không dùng thêm bất kì loại thuốc gì cả. Và mình đã khỏi. Chúc bạn may mắn”.

Bôi phải kem trộn, mặt nam thanh niên biến dạng như bệnh nhân viêm cầu lợn

Hiện tại, chàng trai và người nhà rất hoang mang trước tình trạng trên

Một bạn trẻ bất bình: “Lại là kem trộn, nó đã phá hỏng khuôn mặt của không biết bao nhiêu người rồi. Vậy mà vẫn có những kẻ thất đức, lừa đảo, bán mấy loại kem vớ vẩn này để hại người khác. Nên đi viện khám và điều trị thôi bạn ạ".

Tình cảm vợ chồng rạn nứt vì kem trộn

Trước đó, vào tháng 10/2016, trên trang cá nhân có nick Facebook H.O vô cùng bức xúc khi bị lừa mua kem trị mụn nhưng thực chất đó là kem trộn trá hình mỹ phẩm cao cấp, khiến cho da mặt chị bị tổn hại nghiêm trọng.

Bôi phải kem trộn, mặt nam thanh niên biến dạng như bệnh nhân viêm cầu lợn

Gương mặt H.O bị tàn phá sau khi dùng kem mua trên mạng

Theo những gì H.O chia sẻ, chị bị xuất huyết dưới da, phá vỡ tĩnh mạch máu tại chỗ và có nguy cơ chết da vĩnh viễn, không thể hồi phục. H.O phải tốn rất nhiều tiền để tiến hành các biện pháp trị liệu tại bệnh viện.

Bôi phải kem trộn, mặt nam thanh niên biến dạng như bệnh nhân viêm cầu lợn

Đám cưới của H.O đã phải hoãn lại chỉ vì lọ kem trộn rẻ tiền

Được biết, lọ kem này do chồng tương lai của H.O mua tặng từ một người em quen, với giá 500 nghìn đồng. Không nghi ngờ gì nên H.O đã dùng. Đến nay, hậu quả không chỉ là khuôn mặt bị tàn phá mà cô gái này đang đứng trước nguy cơ phải tạm dừng hôn lễ của mình trong khi việc thiết kế phòng cưới đã gần như hoàn thành.

Bôi phải kem trộn, mặt nam thanh niên biến dạng như bệnh nhân viêm cầu lợn

Lọ kem mà H.O được chồng tương lai tặng

"Tình cảm vợ chồng rạn nứt vì trách lỗi nhau. Bố mẹ đau buồn ngay cả đứa trẻ con cũng tránh xa chỉ vì loại kem này", H.O chia sẻ.

H.O cũng chia sẻ thêm, sau khi sự việc xảy ra người bán kem cho chồng chị đã xoá sạch các bài bán hàng và phủ nhận hoàn toàn việc này. Đồng thời, người này cũng chặn số điện thoại, facebook và mọi cách liên lạc. H.O có nhắn tin nhưng người bán hàng không hề nhận lỗi còn bảo chị dựng chuyện để làm mất uy tín bán hàng.

Bôi phải kem trộn, mặt nam thanh niên biến dạng như bệnh nhân viêm cầu lợn

Xét nghiệm cho thấy H.O bị nhiễm dương tính các chất độc cấm sử dụng trong mỹ phẩm

H.O không muốn chia sẻ nhiều, chị chỉ mong chị em hãy cảnh tỉnh trước những lời mời quảng cáo về các loại kem trắng "siêu tốc", nhưng sẽ phá hủy khuôn mặt bất cứ khi nào.

Kem trộn bị liệt vào danh sách đen

Kem trộn thường chứa corticoid (một loại chất độc bảng B). Khi dùng kem trộn một thời gian dài, da sẽ rơi vào tình trạng nghiện corticoid, tức là khi ngưng dùng sẽ phát mụn, tiếp tục dùng thì lúc đầu có vẻ đẹp nhưng da sẽ bị hủy hoại dần từ bên trong, sau dần da sẽ bị nám, mỏng, đỏ rát, lộ cả các mạch máu li ti dưới da.

Vì vậy, kem trộn bị liệt vào danh sách đen các mỹ phẩm cần tránh khi làm đẹp của chị em. Tuy nhiên, cũng từ đây đã xuất hiện một hình thức mới đó là kem trộn trá hình các loại kem cao cấp, bán với giá “cắt cổ”, nhằm thu lợi nhuận cao nhưng chất lượng không hề đảm bảo khiến làn da của nhiều người bị hủy hoại.

Bôi phải kem trộn, mặt nam thanh niên biến dạng như bệnh nhân viêm cầu lợn

Kem trộn hiện vẫn được bán tràn lan trên thị trường

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: “Da là cơ quan rất nhạy cảm trên cơ thể, nó có liên quan tới hệ bài tiết, chịu trách nhiệm bao bọc và bảo vệ cơ thể. Da có chức năng bảo vệ cho cơ thể khỏi những tác động không có lợi từ môi trường sống như khói bụi, ánh nắng mặt trời... Chính vì vậy, việc dùng các sản phẩm làm đẹp như kể trên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng của da. Bản thân các loại kem trắng da khi bôi lên da sẽ xảy ra một số trường hợp như: viêm da tiếp xúc kích ứng, viêm da tiếp xúc dị ứng đó là những trường hợp ở thể nhẹ.

Kinh khủng nhất là một số loại kem trắng da được người bán trộn với thuốc Tây hay các loại kem có trộn axit để làm trắng cực nhanh sẽ gây nên tác hại nghiêm trọng với da. Có thể kể tới tác hại phổ biến nhất là gây giãn mạch, mỏng da, giãn da, tăng giảm sắc tố.

Ở những bệnh nhân nặng thường gây nên các triệu chứng phù nề. Ở một số người còn có thể gây tổn thương sâu trên da như các vết loét thậm chí là để lại sẹo do trót dùng những sản phẩm kem trộn không rõ nguồn gốc xuất xứ”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm trước cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm trước cổng trường học

TTTĐ - 6h ngày 8/5, lực lượng liên ngành của phường Tam Bình, TP Thủ Đức, gồm Trật tự Đô thị, An toàn thực phẩm, Quản lý Kinh tế và Vệ sinh môi trường đã tiến hành kiểm tra 20 hộ kinh doanh thực phẩm xung quanh khu vực trường Tiểu học Tam Bình và trường THCS Tam Bình trên tuyến đường số 10.
Gần 1.000 cán bộ, nhân viên y tế tham gia hiến máu tình nguyện Tin Y tế

Gần 1.000 cán bộ, nhân viên y tế tham gia hiến máu tình nguyện

TTTĐ - Trong hai ngày 6 và 7/5, ngành Y tế Hà Nội đã vận động hiến thành công gần 600 đơn vị máu. Chương trình hiến máu tình nguyện năm nay với thông điệp “Blouse trắng - Trái tim hồng”, “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”.
Trung tâm y tế Sơn Trà vẫn chưa được bàn giao chính thức Tin Y tế

Trung tâm y tế Sơn Trà vẫn chưa được bàn giao chính thức

TTTĐ - Trung tâm y tế quận Sơn Trà được TP Đà Nẵng đầu tư hàng trăm tỷ đồng đã hoạt động từ đầu năm 2023 nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao chính thức.
Bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Tân Hưng Tin Y tế

Bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Tân Hưng

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng, trên địa bàn TP HCM đã xảy ra 2 trường hợp tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Trong đó, một trường hợp xảy ra tại Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn (Quận 1) và một trường hợp xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Tân Hưng (Quận 7).
Đảm bảo an toàn thực phẩm trong sơ chế, chế biến Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong sơ chế, chế biến

TTTĐ - Ngày 7/5, Đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm số 1 của TP Hà Nội đã kiểm tra công tác bảo đảm An toàn thực phẩm trên địa bàn huyện Thanh Trì nhân Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024.
Hà Nội khen thưởng 51 điều dưỡng tiêu biểu Sức khỏe

Hà Nội khen thưởng 51 điều dưỡng tiêu biểu

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng (12/5) năm 2024 với chủ đề “Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô”.
Kiên quyết xử phạt các cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiên quyết xử phạt các cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Chiều 7/5, Đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm (ATTP) số 1 của TP Hà Nội đã kiểm tra công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn huyện Thanh Trì nhân Tháng hành động vì ATTP năm 2024.
Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa nắng nóng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa nắng nóng

TTTĐ - Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 24 vụ ngộ độc thực phẩm với 835 người bị ngộ độc. Trước thực trạng đáng báo động trên, ngay tại thời điểm này, các cơ quan chức năng cần tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm, nhất là khi bước vào mùa nắng nóng.
Tăng cường truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các chợ, siêu thị Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các chợ, siêu thị

TTTĐ - Sáng 7/5, Đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm (ATTP) số 1 của TP Hà Nội đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn quận Hoàng Mai nhân Tháng hành động vì ATTP năm 2024.
Tăng cường tầm soát bệnh tan máu bẩm sinh trong cộng đồng Tin Y tế

Tăng cường tầm soát bệnh tan máu bẩm sinh trong cộng đồng

TTTĐ - Chi cục Dân số Hà Nội (Sở Y tế) xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới (8/5) trên địa bàn thành phố năm 2024.
Xem thêm