Tag

Bột ngọt Meizan: Minh bạch, an toàn, được xác nhận tuân thủ quy định pháp luật

Sản phẩm - Dịch vụ 24/12/2024 20:04
aa
TTTĐ - Trước những thông tin trái chiều liên quan đến sản phẩm bột ngọt Meizan của Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương, các cơ quan chức năng đã kịp thời vào cuộc kiểm tra và đưa ra kết luận rõ ràng. Qua đó, sản phẩm được xác nhận đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về ghi nhãn, nguồn gốc và chất lượng.
Bột ngọt Meizan đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật Việt Nam Bột ngọt Meizan đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật Việt Nam

Sở An toàn thực phẩm TP HCM: Không vi phạm quy định về ghi nhãn

Tại văn bản số 3087/SATTP-TTS, ngày 29/11/2024, lãnh đạo Sở An toàn thực phẩm TP HCM cho biết: Ngày 5/11/2024, Sở An toàn thực phẩm TP HCM đã thực hiện kiểm tra Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương, tại Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP HCM), đối với sản phẩm phụ gia thực phẩm – bột ngọt Meizan.

Kết quả kiểm tra khẳng định, Công ty Nam Dương đã cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến nguồn gốc nguyên liệu và quy trình phối trộn, đóng gói sản phẩm bột ngọt Meizan.

Bột ngọt Meizan mới được đưa ra thị trường từ tháng 10/2024, đã xuất hiện hầu hết các siêu thị, trung tâm thương mại, đại lý... trên cả nước. Ảnh: Hoàng Hưng
Bột ngọt Meizan mới được đưa ra thị trường từ tháng 10/2024, đã xuất hiện hầu hết các siêu thị, trung tâm thương mại, đại lý... trên cả nước (Ảnh: Hoàng Hưng)

Theo đó, nội dung ghi nhãn trên bao bì sản phẩm với cụm từ "Đóng gói tại Việt Nam, bởi Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương" tuân thủ đúng các quy định tại Khoản 3, Điều 15 – Nghị định 43/2017/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 7, Điều 1 – Nghị định 111/2021/NĐ-CP về nhãn hàng hóa.

Đồng thời, Sở An toàn thực phẩm TP HCM cũng xác nhận rằng: Công ty Nam Dương đã thực hiện đầy đủ thủ tục tự công bố sản phẩm theo quy định pháp luật.

Bản tự công bố sản phẩm của Công ty Nam Dương, cho sản phẩm bột ngọt Meizan, với tên thương nhân và tên sản phẩm, có đăng công khai trên website của Sở An toàn thực phẩm TP HCM.

Đội Quản lý thị trường số 7: Quy trình sản xuất minh bạch, không phát hiện vi phạm.

Trong lúc đó, tại văn bản số 945/QLTTHCM-Đ7 ngày 7/12/2024, do Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 (thuộc Cục QLTT TP HCM) ban hành, đã cho biết: Qua kiểm tra và xác minh chi tiết, Đội QLTT số 7 kết luận, Công ty Nam Dương tuân thủ đầy đủ các quy định về pháp luật trong hoạt động phối trộn, đóng gói và ghi nhãn sản phẩm bột ngọt Meizan.

Quy trình sản xuất bột ngọt Meizan được thực hiện theo tiêu chuẩn nội bộ nghiêm ngặt (Tiêu chuẩn NDFC), bao gồm kiểm soát kích cỡ hạt, màu sắc, sàng lọc tạp chất và phối trộn nguyên liệu từ các nguồn khác nhau, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cuối cùng.

Đóng gói sản phẩm phụ gia thực phẩm - bột ngọt Meizan tại nhà máy của Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương. Ảnh: Hoàng Hưng
Đóng gói sản phẩm phụ gia thực phẩm - bột ngọt Meizan tại nhà máy của Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương (Ảnh: Hoàng Hưng)

Đội QLTT cũng ghi nhận các hồ sơ pháp lý như: Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Meizan; Hợp đồng nhượng quyền sử dụng thương hiệu và Kết quả kiểm nghiệm từ đơn vị giám định độc lập.

Những tài liệu này chứng minh rằng, Công ty Nam Dương đã tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, chất lượng và ghi nhãn hàng hóa. Qua đó, thể hiện tinh thần tuân thủ pháp luật và trách nhiệm của doanh nghiệp.

Những kết luận từ Sở An toàn thực phẩm TP HCM và Đội QLTT số 7 (thuộc Cục QLTT TP HCM), không chỉ thể hiện vai trò sâu sát và khách quan của cơ quan chức năng. Mặt khác, còn khẳng định tinh thần tuân thủ pháp luật của Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương.

Bột ngọt Meizan: Minh bạch, an toàn, được xác nhận tuân thủ quy định pháp luật
Nước tương Nam Dương với nhãn hiệu "Con Mèo Đen" rất nổi tiếng ở Việt Nam hơn 70 năm qua. Ảnh: Hoàng Hưng

Việc Công ty Nam Dương chủ động cung cấp thông tin, hồ sơ và hợp tác với các cơ quan quản lý, cho thấy sự nghiêm túc trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm; đồng thời, minh chứng cho cam kết cung cấp các sản phẩm an toàn và minh bạch đến tay người tiêu dùng.

Người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và nguồn gốc của bột ngọt Meizan - một sản phẩm được sản xuất với quy trình kiểm soát chặt chẽ và tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật hiện hành.

Đọc thêm

Duy Anh Bakery - điểm đến cho tín đồ mê đồ ngọt vùng Tây Bắc Sản phẩm - Dịch vụ

Duy Anh Bakery - điểm đến cho tín đồ mê đồ ngọt vùng Tây Bắc

TTTĐ - Nhắc đến địa chỉ mua bánh ngọt tại Lào Cai, không thể không nhắc đến Duy Anh Bakery - một trong những thương hiệu bánh ngọt có tiếng. Với nhiều năm kinh nghiệm sản xuất và cung cấp các loại bánh ngọt chất lượng, Duy Anh Bakery đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng.
Di sản kết nối các thế hệ Sản phẩm - Dịch vụ

Di sản kết nối các thế hệ

TTTĐ - Từ những viên kẹo đầu tiên cách đây hơn một thế kỷ, Perfetti Van Melle đã chinh phục trái tim hàng triệu người tiêu dùng khắp thế giới với các sản phẩm mang tính biểu tượng như BigBabol, Alpenliebe, Mentos, HappyDent, Golia, Chupa Chups.
Giới trẻ rủ nhau check-in với biển quảng cáo để săn voucher, bạn đã biết chưa? Sản phẩm - Dịch vụ

Giới trẻ rủ nhau check-in với biển quảng cáo để săn voucher, bạn đã biết chưa?

TTTĐ - Nhiều bạn trẻ “đổ xô” đến check-in tại các biển quảng cáo màu cam nổi bật của ShopeeFood với hình ảnh đại sứ thương hiệu nhóm nhạc B.O.F, vừa có ảnh đẹp với idol lại vừa có cơ hội nhận được voucher giảm đến 200.000 đồng.
ShopeeFood khởi đầu 2025 bùng nổ cùng tân đại sứ thương hiệu đặc biệt Sản phẩm - Dịch vụ

ShopeeFood khởi đầu 2025 bùng nổ cùng tân đại sứ thương hiệu đặc biệt

TTTĐ - Ứng dụng đặt món và giao đồ ăn ShopeeFood vừa chính thức công bố đại sứ thương hiệu mới, đồng thời triển khai phiên livestream kéo dài 9 tiếng, mang đến nhiều lựa chọn đặt món độc quyền với hàng ngàn voucher “phát tài phát lộc” chào đón một mùa Tết đoàn viên, đầm ấm.
Khám phá bộ sưu tập đá quý phong thủy độc đáo tại Thiên Thái Sản phẩm - Dịch vụ

Khám phá bộ sưu tập đá quý phong thủy độc đáo tại Thiên Thái

TTTĐ - Qua gần 10 năm hình thành và phát triển, Đá quý Thiên Thái tự tin khẳng định vị thế là một trong những cửa hàng đá quý đá phong thủy lớn nhất toàn quốc. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ và phong thủy, Thiên Thái cam kết sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, giá trị thực sự.
Két sắt Việt Tiệp: Hành trình bảo vệ tài sản an toàn, tin cậy Sản phẩm - Dịch vụ

Két sắt Việt Tiệp: Hành trình bảo vệ tài sản an toàn, tin cậy

TTTĐ - Két sắt Việt Tiệp, cái tên đã gắn liền với việc bảo vệ tài sản cho hàng triệu gia đình và doanh nghiệp tại Việt Nam, không chỉ là một thương hiệu két sắt nổi tiếng mà còn là biểu tượng của sự an toàn và niềm tin. Thương hiệu đã khẳng định được vị trí vững chắc trong thị trường két sắt và được người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa để bảo vệ tài sản quý giá của mình.
Phú Thành Jewelry - thế giới charm vàng 24K Sản phẩm - Dịch vụ

Phú Thành Jewelry - thế giới charm vàng 24K

TTTĐ - Với thế mạnh là các dòng sản phẩm charm vàng luôn bắt kịp các xu hướng của giới trẻ hiện nay, Phú Thành Jewelry giúp khách hàng tự tin thể hiện cá tính, lưu giữ các cột mốc đáng nhớ thông qua phụ kiện trang sức.
Electro-Voice Việt Nam ra mắt Trung tâm trải nghiệm âm thanh và dòng loa ZLX G2 tại Hà Nội Sản phẩm - Dịch vụ

Electro-Voice Việt Nam ra mắt Trung tâm trải nghiệm âm thanh và dòng loa ZLX G2 tại Hà Nội

TTTĐ - Electro-Voice Việt Nam vừa phối hợp cùng Công ty TNHH Thiết bị Âm thanh Trung Chính (TCA) tổ chức sự kiện ra mắt dòng loa ZLX G2 và khai trương trung tâm trải nghiệm âm thanh Electro-Voice & Dynacord ở Hà Nội.
Thẻ Eximbank: Chìa khóa mở ra trải nghiệm độc đáo tại HOZO 2024 Thị trường - Tài chính

Thẻ Eximbank: Chìa khóa mở ra trải nghiệm độc đáo tại HOZO 2024

TTTĐ - Cùng các giải pháp tài chính ưu việt từ Eximbank, du khách nội địa và quốc tế đã có trải nghiệm “không tiền mặt” trọn vẹn khi tham dự HOZO 2024.
Bước tiến mới trong marketing của Emy với công nghệ 4.0 Sản phẩm - Dịch vụ

Bước tiến mới trong marketing của Emy với công nghệ 4.0

TTTĐ - Trong kỷ nguyên số hóa, công nghệ 4.0 đã mở ra vô vàn cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu. Đối với Emy nội y Việt Nam, việc ứng dụng công nghệ không chỉ là chiến lược để mở rộng thị trường mà còn là cách để tạo nên sự gắn kết mạnh mẽ với khách hàng.
Xem thêm