Tag

Bugatti cam kết không từ bỏ động cơ đốt trong

Xe++ 27/05/2024 00:00
aa
Tại Hội nghị FT Future of the Car tại London, Anh diễn ra mới đây, Mate Rimac – Giám đốc điều hành của Bugatti cho biết tương lai của thương hiệu siêu xe tới từ Pháp này vẫn sẽ gắn với động cơ đốt trong.

Khi được hỏi về việc Bugatti sẽ đối phó ra sao với lệnh cấm xe xăng tại châu Âu từ 2035, Rimac cho biết công ty không có kế hoạch khai tử dòng xe động cơ đốt trong kể cả khi việc này đồng nghĩa Bugatti phải nộp tiền phạt. Ngoài ra, hãng có thể hành động đến mức độ xây trạm xăng riêng tại nhà khách hàng hoặc vận chuyển xăng tới tận nhà để nạp cho khách.

Ở phân khúc siêu xe, trải nghiệm của người lái là điều quan trọng nhất và rõ ràng là trong tương lai gần, khách hàng vẫn chưa thể làm quen với việc những mẫu xe có công suất lên tới hàng nghìn mã lực lại thiếu đi âm thanh đầy uy lực của những khối động cơ V12 hay W16.

"Tôi không thấy có bất cứ lý do nào để họ ban lệnh cấm động cơ đốt trong từ sau 2035. Chúng tôi đã phát triển một động cơ mới và muốn sử dụng động cơ này trong một thời gian nhất định" – CEO Bugatti nhận định.

Chia sẻ về dòng xe thay thế Chiron sẽ ra mắt vào tháng 6 tới, vị CEO khẳng định đây sẽ là sản phẩm nổi bật nhất của Bugatti, đồng thời thể hiện tầm nhìn của thương hiệu này. Ông cho biết mẫu siêu xe mới được phát triển độc lập “từ A đến Z” mà không sử dụng chung bất kỳ linh kiện nào với Bugatti Chiron hay Rimac Nevera.

Đọc thêm

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng Xe++

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng

TTTĐ - Vào trung tuần tháng 6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ từ 360 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc Xe++

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam Xe++

Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam

TTTĐ - Lynk & Co 01 2024 được nâng cấp trang bị từ trong ra ngoài và cả tính năng an toàn.
Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD Xe++

Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD

TTTĐ - Biển số này được đăng ký tại Victoria - một tiểu bang của Úc và là một trong 90 biển số di sản có hai chữ số ở bang này.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T Xe++

Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T

TTTĐ - Hongqi Guoli là mẫu xe kế thừa L5. Ngoài Guoli, ba mẫu xe khác là Guoyao, Guoya và Guoyue là những cái tên tạo nên đội hình dưới thương hiệu Golden Sunflower.
Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng Xe++

Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng

TTTĐ - Thế hệ tiếp theo của Apple CarPlay sẽ được trang bị trên xe của các thương hiệu Aston Martin và Porsche đầu tiên.
Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt Xe++

Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt

TTTĐ - VinFast và Chợ Tốt giúp nhiều khách hàng kê cao gối ngủ với cam kết thu mua xe cũ minh bạch, nhanh chóng cùng mức giá cực hời của chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện”.
Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào ngày 15/6 Xe++

Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào ngày 15/6

TTTĐ - Một số nguồn tin cho biết, Hyundai Grand i10 2024 được nâng cấp về mặt trang bị nhưng giá bán không chênh lệch nhiều so với phiên bản hiện hành.
Xem thêm