Tag

Bùi Thu Huyền sẽ ra mắt MV đặc sắc về vấn đề môi trường

Điện ảnh - Âm nhạc 06/05/2020 14:45
aa
TTTĐ - Ca sỹ Sao mai 2007 Bùi Thu Huyền sẽ cho ra mắt MV “Xót xa… Thơ mất ngủ” vào tháng 6 tới. Đây là một MV đặc sắc về môi trường trong bối cảnh hiện nay không nhiều các tác phẩm văn hóa nghệ thuật nói về vấn đề này.

Bùi Thu Huyền sẽ ra mắt MV đặc sắc về vấn đề môi trường

Ca sỹ Bùi Thu Huyền trong MV "Xót xa… Thơ mất ngủ"

Bài liên quan

Quan điểm của người tiêu dùng Việt về bao bì thân thiện môi trường

“Người hùng thầm lặng” giữ môi trường sạch đẹp đi qua mùa Covid-19

Đảm bảo môi trường an toàn tuyệt đối cho học sinh đến trường

Đồng hành cùng trẻ em an toàn trên môi trường mạng internet

Với thành công tại giải Sao mai năm 2007, Bùi Thu Huyền là ca sỹ được nhiều khán giả yêu thích trên các chương trình ca nhạc của Đài Tiếng nói Việt Nam và được đón nhận nồng nhiệt của khán giả. Không chỉ xuất sắc về dòng nhạc dân ca, nhạc nhẹ cô còn trình diễn xuất sắc rất nhiều các khúc dòng nhạc bolero tại các sàn diễn ngoài đời.

"Xót xa… Thơ mất ngủ" là một cái duyên của Bùi Thu Huyền khi gặp thi sỹ Ngọc Lê Ninh. Trước đó, Ngọc Lê Ninh đã tặng Bùi Thu Huyền tập thơ "Hạt mưa thầm" và bản nhạc "Xót xa… Thơ mất ngủ" được nhạc sỹ Trần Ngọc phổ nhạc từ bài thơ của anh với mong muốn người hát có được một MV ra đời. Ấn tượng với thơ Ngọc Lê Ninh và nhạc sỹ Trần Ngọc, Bùi Thu Huyền đã đem ngay bản nhạc đi phối khí, thu âm và làm MV cho ca khúc này.

Có thể nói MV "Xót xa… Thơ mất ngủ" là một thông điệp cảnh báo về vấn để suy thoái môi trường và biến đổi khi hậu đối với đời sống con người hôm nay. Thông qua hình ảnh minh họa và lời ca cho ta thấy cảnh tượng “dòng sông vừa chết và rừng xanh cũng chết…” thật đau xót biết bao.

Bùi Thu Huyền sẽ ra mắt MV đặc sắc về vấn đề môi trường

Cùng với lời ca và thảm họa ô nhiễm môi trường sông biển và các loài vật bị loài người săn bắn giết lấy ngà, da làm đồ vật trang sức, ca khúc đã gây xúc động mạnh cho người nghe khi nhìn thấy sự tàn khốc của môi trường sống của chúng ta và muôn loài vật đang dần dần bị hủy diệt.

Dưới đây là toàn bộ lời của ca khúc "Xót xa... Thơ mất ngủ":

Dòng sông chết… rừng xanh cũng chết

Sông không còn rừng có còn đâu.

Hồn sông kia lưu lạc chốn phương nao?

Hồn cây đi lảo đảo giữa sương tàn.

Dòng lệ rơi và tôi gục xuống

Giữa núi rừng sông suối cạn khô.

Đêm đói ngủ bên những loài thú đói

Đói rừng xanh sông suối chết muôn loài

Đói mùa xanh sự sống trời và đất

Cả muôn loài bên vực thẳm hoàng hôn.

Đêm hết ngủ và muôn loài hết ngủ

Mắt trừng trừng chúng uất nghẹn nhìn tôi

Chính các người là chính các người

Gây bao thảm họa để trái đất mồ côi

Để mây ngàn khát thở và đêm đêm khát ngủ

Ngàn sao hấp hối đau một trời khói bụi

Giữa tàn tro… giữa tro tàn.

Mong cuộc đời hết bụi

Cuộc sống ngọc sáng không vết nhơ.

NSƯT, nhạc sỹ Trần Ngọc (bên trái) và thi sỹ Ngọc Lê Ninh
NSƯT, nhạc sỹ Trần Ngọc (bên trái) và thi sỹ Ngọc Lê Ninh

Thông qua MV cho thấy, chính loài người là thủ phạm gây nên biết bao thảm họa môi trường và chính loài người đang tự giết mình và giết đồng loại sống bên cạnh mình. Ca khúc vừa là lời cảnh báo nhưng cũng là lời thúc giục loài người mau mau cứu lấy trái đất đang mỗi ngày một nóng lên, khí hậu bị biến đổi, loài vật đang bị tuyệt chủng.

Cho dù trong ca khúc không có lời hô hào, giáo huấn nhưng thông qua lời ca và hình ảnh minh họa có thật và các góc quay đặc sắc, thông điệp của MV rất mạnh, vang dội và khẩn thiết.

Bùi Thu Huyền sẽ ra mắt MV đặc sắc về vấn đề môi trường

MV "Xót xa... Thơ mất ngủ" cho thấy ca sỹ Bùi Thu Huyền đã “lột xác” được phong cách biểu diễn dòng nhạc nhẹ của cô so với những ca khúc mà cô đã trình bày trước đó. MV mới về vấn đề môi trường này cũng như tiếp thêm cho Bùi Thu Huyền một sự tự tin để mạnh dạn làm các MV đặc sắc trong tương lai.

Đọc thêm

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Cảm xúc tháng 10" khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội suốt 70 năm qua bằng âm nhạc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio” Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio”

TTTĐ - Sau đêm diễn vô cùng thành công tại TP HCM, kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio” tiếp tục đến với khán giả Hà Nội vào tối 18/9. Buổi diễn có sự tham dự ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki và phu nhân.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm