Tag

BYD Xia ra mắt: MPV ngang cỡ Kia Carnival, giá từ 1,05 tỷ VNĐ

Xe++ 31/08/2024 00:00
aa
BYD Xia có kích thước tương đương Kia Carnival và sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhất của thương hiệu.

BYD mới đây đã tiếp tục mở rộng dải sản phẩm của thương hiệu với mẫu MPV mang tên BYD Xia. Đây là mẫu MPV có kích thước ngang ngửa Toyota Alphard, sở hữu hệ thống truyền động PHEV. Xe dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong năm nay với giá khởi điểm 300.000 nhân dân tệ (khoảng 1,05 tỷ VNĐ).

Thiết kế của BYD Xia khá giống với mẫu MPV thuộc thương hiệu con Denza D9. Điều này được thể hiện rõ nhất ở khu vực đầu xe với lưới tản nhiệt hình thang khổng lồ đi kèm họa tiết hình con thoi mạ crom. Nối liền với đó là cặp đèn pha mang thiết kế đặc trưng của BYD. Ngoài ra, hai hốc gió cỡ lớn ở hai bên đầu xe cũng là một điểm nhấn đặc biệt của mẫu MPV này.

BYD Xia sở hữu kích thước khá đồ sộ với các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 5.145 x 1.970 x 1.805 mm, chiều dài cơ sở 3.045 mm. Để so sánh, mẫu MPV Kia Carnival có số đo dài x rộng x cao tương ứng là 5.155/1.995/1.775 mm, đi kèm chiều dài cơ sở 3.090 mm.

Không gian nội thất của BYD Xia được bố trí 3 hàng ghế với cấu hình 2+2+3. Mặt taplo có thiết kế tương tự nhiều mẫu xe mới ra mắt gần đây của BYD như Qin L hay Song, với màn hình trung tâm tích hợp hệ thống phần mềm Dilink 150 đặt nổi và vô lăng vát đáy.

BYD Xia sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái DiPilot. Mẫu MPV này cũng được tích hợp công nghệ kiểm soát thân xe thông minh BYD DiSus-C, có khả năng điều chỉnh độ mềm của hệ thống treo tùy theo điều kiện vận hành. Công nghệ này cũng được hãng áp dụng với các mẫu xe BYD khác như Tang và Han. Còn các mẫu cao cấp nhất như Yangwang U8 hay Denza N7 được trang bị hệ thống DiSus-P.

Về hệ truyền động, BYD Xia sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid DM thế hệ thứ 5. Nhiều khả năng xe sẽ được trang bị động cơ BYD472ZQB 1.5 lít tăng áp với công suất tối đa 115 kW (154 mã lực), kết hợp một động cơ điện có công suất 268 mã lực.

Đọc thêm

Kia Sorento 2025 ra mắt với nhiều trang bị mới: Giá 671,3 triệu VNĐ Xe++

Kia Sorento 2025 ra mắt với nhiều trang bị mới: Giá 671,3 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Kia đã giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời dành cho mẫu xe chủ lực Sorento.
Ford Territory Sport ra mắt: Phiên bản đặc biệt giá từ 909 triệu đồng Xe++

Ford Territory Sport ra mắt: Phiên bản đặc biệt giá từ 909 triệu đồng

TTTĐ - Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản Sport mới nhất của Territory. Xe dự kiến được giao đến tay khách hàng Việt Nam từ ngày 24/09/2024 với giá bán lẻ khuyến nghị là 909,000,000 VND (đã bao gồm VAT).
Lynk & Co 03+ chính thức được nhận cọc tại Việt Nam Xe++

Lynk & Co 03+ chính thức được nhận cọc tại Việt Nam

TTTĐ - Theo một số nguồn tin, Lynk & Co 03+ có giá bán dự kiến 1,899 tỷ đồng và thời gian bàn giao xe đến người dùng vào khoảng quý 4 năm nay.
Nissan Patrol 2025 ra mắt: Bổ sung công nghệ và thay động cơ mới Xe++

Nissan Patrol 2025 ra mắt: Bổ sung công nghệ và thay động cơ mới

TTTĐ - Bước sang thế hệ mới, Nissan Patrol được cải tiến đáng kể về mặt thiết kế, bổ sung thêm nhiều công nghệ mới và thay đổi động cơ V8 cũ.
Xe điện mini Ora Black Cat và White Cat chính thức bị khai tử Xe++

Xe điện mini Ora Black Cat và White Cat chính thức bị khai tử

TTTĐ - Mới đây, hãng xe Ora (công ty con thuộc Great Wall Motors) đã thông báo ngừng sản xuất hai mẫu xe điện mini là Black Cat và White Cat.
Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất Xe++

Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất

Dựa theo các đánh từ các đơn vị uy tín trong lĩnh vực ô tô như JD Power và Consumer Reports, kết hợp với theo dõi ý kiến người dùng, tạp chí Topspeed mới đây đã công bố top 5 mẫu SUV Mazda được khách hàng tin tưởng nhất.
Siêu xe Aston Martin Valiant giá 2,5 triệu USD ra mắt Châu Á Xe++

Siêu xe Aston Martin Valiant giá 2,5 triệu USD ra mắt Châu Á

TTTĐ - Ra mắt toàn cầu từ cuối tháng 6, đến nay, Aston Martin Valiant mới chính thức được giới thiệu tại Châu Á. Hiện xe đang có mặt tại phòng trưng bày của Aston Martin ở Tokyo.
Honda HR-V e:HEV phiên bản nâng cấp ra mắt Xe++

Honda HR-V e:HEV phiên bản nâng cấp ra mắt

TTTĐ - Mới đây, Honda đã trình làng phiên bản nâng cấp vòng đời của HR-V e:HEV tại thị trường Châu Âu.
V-Green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam Xe++

V-Green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam, qua đó mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới đầy tiềm năng, đóng góp cho công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước.
Toyota Camry 2025 cập bến Đông Nam Á, ngày về Việt Nam không xa Xe++

Toyota Camry 2025 cập bến Đông Nam Á, ngày về Việt Nam không xa

TTTĐ - Trước đó có thông tin cho rằng Toyota Camry thế hệ mới sẽ ra mắt tại Đông Nam Á vào khoảng tháng 10 năm nay. Vào thời điểm đó, giới mộ điệu suy đoán rằng Thái Lan sẽ là thị trường đầu tiên có mẫu sedan mới này, nhưng thực tế lại không phải vậy.
Xem thêm