Tag

Ca nô chở 39 người ở Quảng Nam chìm do mắc cạn khi đến gần bờ

Tin tức ANTT 26/02/2022 20:15
aa
TTTĐ - Ca nô bị mắc cạn khi chạy đến gần bờ biển Cửa Đại khiến 37 hành khách và 2 thuyền viên bị rơi xuống biển vào chiều 26/2.
Quảng Nam: Chìm ca nô chở khách, nhiều người tử vong và mất tích Hai dự án hồ chứa nước ở Quảng Nam vẫn đang vướng mặt bằng Thị trường bất động sản Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam sẵn sàng cho một vị thế mới? Quảng Nam: Người dân bức xúc chặn đoàn xe chở đất vào Dự án Cầu Hưng - Lai Nghi Quảng Nam: Bản án sơ thẩm về tranh chấp đất đai tạo dư luận trái chiều?
Ca nô chở 39 người ở Quảng Nam chìm do mắc cạn khi đến gần bờ
Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu (Ảnh: V.Q)

Chiều tối 26/2, liên quan đến vụ ca nô chở du khách bị chìm vào chiều cùng ngày ngoài biển Cửa Đại, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã cứu được 22 người trong tổng số 39 hành khách và thuyền viên có mặt trên ca nô.

Lúc 17 giờ cùng ngày, sau khi nắm thông tin, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam do ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam dẫn đầu đã trực tiếp đến khu vực trạm kiểm soát biên phòng Cửa Đại để phối hợp với UBND TP Hội An chỉ đạo cứu nạn, cứu hộ.

Tại đây, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã hỏi thăm thân nhân, nạn nhân và cho biết sẽ phối hợp với TP Hội An trong việc hỗ trợ kinh phí cho những nạn nhân tử vong, bị thương trong vụ ca nô bị chìm.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, một trực thăng sẽ được điều động vào khu vực ca nô bị chìm để tìm kiếm tung tích các nạn nhân mất tích còn lại.

Ca nô chở 39 người ở Quảng Nam chìm do mắc cạn khi đến gần bờ
Các ca nô đậu tại cảng Cửa Đại

Theo ông Sơn, lực lượng chức năng đã xác định có 10 người tử vong, 5 người mất tích và 2 người đang trong tình trạng nguy kịch. Trong số 5 người mất tích có 2 trẻ nhỏ.

Về nguyên nhân dẫn đến việc ca nô của Công ty Du lịch Phương Đông bị chìm, ông Sơn cho biết ca nô này di chuyển từ Cù Lao Chàm vào bến cảng Cửa Đại sau khi toàn bộ 37 du khách và 2 thuyền viên đã ăn trưa. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, khi ca nô di chuyển đến gần bờ thì bất ngờ bị mắc cạn.

"Theo thông tin ban đầu, ca nô này bị thủng ở phần dưới khiến thân bị lật. Các du khách và thuyền viên bị rơi xuống biển. Tất cả mọi người trên ca nô đều mặc áo phao 100%", ông Sơn thông tin.

Ca nô chở 39 người ở Quảng Nam chìm do mắc cạn khi đến gần bờ
Nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong vụ ca nô bị chìm

Về thông tin ca nô và thời tiết trước khi được phép vận chuyển du khách ra đảo Cù Lao Chàm tham quan, du lịch, ông Sơn khẳng định ca nô này được phép chở tối đa từ 36 - 40 người, kể cả thuyền viên.

Do thời tiết biển hôm nay bình thường (gió từ cấp 3 đến cấp 4) nên việc quyết định cho ca nô được phép chở du khách ra đảo là lực lượng biên phòng tại cảng Cửa Đại. Số hành khách đi trên ca nô được gộp từ 4 đoàn và mua vé tự do.

"Thông tin thời tiết không ổn định là không chính xác, còn ca nô chở khách cũng hoạt động bình thường và có giấy phép hoạt động theo quy định. Đến 18h20 cùng ngày, vẫn còn 5 người mất tích, trong đó có 2 trẻ nhỏ và 3 người lớn", ông Sơn cho hay.

Đọc thêm

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển Tin tức ANTT

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển

TTTĐ - Những năm gần đây, tình hình ANTT, nhất là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM) trên các tuyến biên giới biển do Đồn Biên phòng Cô Tô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phụ trách quản lý cơ bản ổn định, không hình thành điểm nóng.
Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar Tin tức ANTT

Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar

TTTĐ - Công an huyện Mang Yang đang tạm giữ hình sự đối với ông N.H.T, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine Tin tức ANTT

Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine

TTTĐ - Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ một đối tượng, thu giữ hai bánh heroine...
Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải Tin tức ANTT

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về tội gây ô nhiễm môi trường.
Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy Tin tức ANTT

Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy

TTTĐ - Nghiện ma túy và không có việc làm, 2 anh em ruột Đinh Hoài Phương và Đinh Trọng Khôi rủ nhau thực hiện liên tiếp 17 vụ trộm cắp xe máy ở Hà Nội với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Sau đó các đối tượng bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.
Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt Tin tức ANTT

Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

TTTĐ - Cơ quan Công an xác định, nguyên nhân vụ án "Giết người" xảy ra tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội) xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống thường nhật giữa nghi phạm Trần Khánh Hà với bố và anh trai.
Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ

TTTĐ - Nợ nần do làm ăn thua lỗ, đối tượng Ngân nảy sinh ý đồ lừa đảo để trả nợ. Ngân tham gia vào hội nhóm chơi biêu (hụi) trên mạng xã hội và chiếm đoạt số tiền hơn 1,3 tỷ đồng từ nhiều người chơi.
Xem thêm