Tag

Ca sĩ, ban nhạc thập niên 90 hội ngộ tại "Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô"

Điện ảnh - Âm nhạc 08/04/2022 17:20
aa
TTTĐ - “Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô” lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội sẽ là dịp hội ngộ của những ca sỹ, ban nhạc, là những cựu sinh viên thời kỳ thập niên 90 thế kỷ trước.
Hơn 300 sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội tham gia phục vụ SEA Games 31

Chương trình sẽ diễn ra vào chiều tối 16/4 tại khuôn viên trường Đại học Tổng hợp cũ (nay là Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc Gia Hà Nội) với sự tham gia của nhiều ca sĩ, ban nhạc cựu Sinh viên Thủ đô như: Hoa sữa, Chìa khóa vàng, Bức Tường, Cỏ Dại, The Time, Desire, Những bậc thang, Ngựa hoang, Buratinox-Mutation-The Light, FPT Band; Nhóm nhảy Big Toe - C.O - ZigZag; MC Thảo Vân, MC Đinh Tiến Dũng, Nhóm Sao Mai, ca sĩ Thùy Dung, Ngô Việt Khôi, Kiều Trinh, Liên Trịnh…

Ca sĩ, ban nhạc thập niên 90 hội ngộ tại
Đến với “Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô” khán giả sẽ gặp lại những "ban nhạc của thanh xuân" một thời

Sống lại một thời đam mê

Những năm 1990 là thời kỳ âm nhạc quốc tế thâm nhập và bùng nổ trong đời sống văn hóa - giải trí của giới trẻ Việt Nam, tạo nên làn sóng đam mê bất tận đối với những The Beatles, Queen, ABBA, Smokie, Bee Gees, Boney M, Pink Floyd, Dire Straits, Deep Purple, Metallica… Cùng với âm nhạc, phong cách sống, phong cách thời trang, những ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng vào thời kỳ đó đã trở thành những biểu tượng văn hóa đại chúng, mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực, truyền cho giới sinh viên Việt Nam những cảm hứng lớn lao và tình yêu mãnh liệt dành cho âm nhạc và cuộc sống.

Cũng vào giai đoạn này, phong trào tổ chức dạ hội Sinh viên đã phát triển vô cùng sôi động, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội. Những buổi dạ hội Sinh viên liên tục diễn ra một cách rầm rộ tại sân trường: Đại học Tổng hợp, Đại học Xây dựng, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Bách Khoa... thu hút sự tham gia của hàng vạn sinh viên từ nhiều trường đại học và trở thành hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí phổ biến nhất đối với giới trẻ lứa tuổi thời bấy giờ.

Buổi họp báo “Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô” mang đến không khí sôi động, hứa hẹn những phút giây đưa khán giả trở về thời sinh viên đầy kỉ niệm của mình
Buổi họp báo “Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô” mang đến không khí sôi động, hứa hẹn những phút giây đưa khán giả trở về thời sinh viên đầy kỷ niệm của mình

Rất nhiều ban nhạc sinh viên đình đám đã ra đời trong khoảng thời gian đó, như: Hoa sữa, Chìa khóa vàng, The Time, Cỏ dại, Đại bàng trắng, Những bậc thang, Bức Tường, Sao mai, Desire, Beatles Xây dựng, The Light, Buratinox, Mutation, Ngựa hoang…

Những ca sĩ, ban nhạc sinh viên ngày ấy nay đã ở lứa tuổi U50, U60, đã trở thành những nghệ sĩ nổi tiếng, những chính khách, trí thức, doanh nhân thành đạt, chiếm nhiều vị trí quan trọng trong xã hội nhưng vẫn luôn cháy bỏng trong lòng một niềm đam mê bất tận dành cho âm nhạc.

Chương trình "Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô" sẽ tái hiện không khí sôi động, bùng nổ tại các sân trường đại học, các nhà thi đấu, sân vận động, ký túc xá... đồng thời, lan tỏa đam mê và năng lượng tích cực tới cho những người tham dự và toàn xã hội.

Với sự đồng hành tổ chức của FPT Telecom; Nhà tài trợ kim cương Bia Hà Nội, Bia hơi Hà Nội; Nhà tài trợ vàng Fecon; Nhà tài trợ bạc Yomost, CVI Pharma (nhãn hàng CumarGold)… chương trình "Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô" năm 2022 sẽ được đơn vị sản xuất - công ty Mỹ Thanh - thực hiện một cách quy mô, chuyên nghiệp.

Ca sĩ, ban nhạc thập niên 90 hội ngộ tại

Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng, chất lượng nghệ thuật cao nhưng vẫn đảm bảo phong cách retro, hoài niệm, tạo nên một không gian nghệ thuật đích thực dành cho các khán giả yêu nhạc Thủ đô. Đây cũng sẽ là điểm khởi đầu cho rất nhiều các chương trình văn hóa nghệ thuật tiếp theo để lan tỏa niềm đam mê âm nhạc tới nhiều đối tượng và lứa tuổi khác nhau.

Không chỉ hứa hẹn sẽ mang đến một bầu không khí âm nhạc bùng nổ, tràn đầy cảm xúc tại sân khấu chính, chương trình sẽ còn được lan tỏa đến hàng triệu khán giả của mọi miền đất nước thông qua kênh livestream của FPT Play.

Sự tiếp nối các thế hệ

Sự ra đời của nhiều bộ phim ca nhạc gần đây như "Mamma Mia!" (ABBA), "Yesterday" (The Beatles), "Bohemian Rhapsody" (Queen), "Call me by your name, Rocket man" (Elton John)... đã làm nức lòng người hâm mộ trên toàn thế giới, đồng thời, cũng mang đến xu hướng retro"rầm rộ trên mạng xã hội toàn cầu, gợi nhớ những ký ức khó quên về giai đoạn thập niên 1970, 1980, tác động mạnh mẽ đến một bộ phận không nhỏ các khán giả trẻ tuổi.

Nhiều ca sĩ, thành viên các ban nhạc lứa tuổi 6X, 7X nay đã có thể hệ con cái tiếp nối niềm đam mê âm nhạc. Sự hội ngộ của các ban nhạc lần này có phần tham gia của nhiều thành viên Gen Z, mang lại không khí và năng lượng tươi mới, truyền cảm hứng cho một bộ phận đông đảo giới trẻ yêu thích phong cách retro.

Nghệ sĩ, BTV Long Vũ
Nghệ sĩ, BTV Long Vũ

Anh Trần Thanh Tùng (Tùng John), Giám đốc Công ty Mỹ Thanh, thành viên của Ban Tổ chức, cho biết: “Chúng tôi là một tập hợp các anh chị em đã từng tham gia tổ chức và biểu diễn trong các dạ hội sinh viên từ những năm 90. Từ lâu, chúng tôi đã ấp ủ mơ ước được tổ chức một sân khấu ca nhạc để các ca sĩ và ban nhạc thời bấy giờ có thể hội ngộ, ôn lại những kỷ niệm cũ và chia sẻ tình yêu âm nhạc.

Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để bàn bạc, luyện tập và sẵn sàng cháy hết mình trong đêm dạ hội sắp tới. Chúng tôi hy vọng rằng chương trình sẽ là một hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa trong năm 2022, nhằm mục đích gìn giữ và tôn vinh những giá trị nghệ thuật đích thực. Chúng tôi tin rằng, những đam mê của tuổi thanh xuân và sự sáng tạo trong nghệ thuật sẽ là ngọn lửa cháy mãi, bất chấp mọi thách thức của thời gian”.

Ca sỹ Thùy Dung
Ca sĩ Thùy Dung

Chương trình dự kiến sẽ được phát sóng trực tuyến trên ứng dụng FPT Play và Facebook fanpage: Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô.

Phản ứng của Vũ Thịnh khi Phạm Đình Thái Ngân nói yêu Fanny Phản ứng của Vũ Thịnh khi Phạm Đình Thái Ngân nói yêu Fanny
Nhạc sĩ Quốc Trung lần đầu chia sẻ về quá khứ từng làm “ca sĩ” Nhạc sĩ Quốc Trung lần đầu chia sẻ về quá khứ từng làm “ca sĩ”
"Du hành tuổi thơ" - sân chơi thú vị cho các em thiếu nhi và gia đình

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
Xem thêm