Tag

Ca sĩ Đàm Thủy Tiên làm đại sứ "Đỉnh cao âm nhạc"

Điện ảnh - Âm nhạc 21/04/2024 20:15
aa
TTTĐ - Cuộc thi "Đỉnh cao âm nhạc" chính thức được khởi động từ ngày 21/4. Ca sĩ Đàm Thủy Tiên - đại sứ của chương trình sẽ truyền cảm hứng trẻ trung, năng lượng và tràn đầy ước mơ tới các thí sinh.
“Thiên Thai” - đêm nhạc tuyệt khúc bất hủ của Văn Cao, Đoàn Chuẩn - Từ Linh Johnny Dương ra mắt MV “Sao phải khóc” Nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc trong thanh niên

Đây là sân chơi nhằm tìm kiếm ngôi sao cho 3 dòng nhạc đang thịnh hành là dân gian, bolero và nhạc nhẹ trên lãnh thổ Việt Nam.

Ca sĩ Đàm Thủy Tiên làm đại sứ
Ban Tổ chức thông tin về cuộc thi "Đỉnh cao âm nhạc"

Chương trình do Tập đoàn truyền thông giải trí Diamond và Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp sản xuất, mang đến sân chơi lành mạnh cho các các thí sinh có năng khiếu ca hát đồng thời tạo bước đệm cho các giọng ca trẻ được theo đuổi đam mê.

Ca sĩ Đàm Thủy Tiên
Ca sĩ Đàm Thủy Tiên

Đại sứ của cuộc thi, ca sĩ Đàm Thủy Tiên là Á quân 1 cuộc thi Tài năng nhí Việt Nam mùa đầu tiên năm 2023. Thủy Tiên sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, hiện đang học chuyên Anh.

Ca sĩ Đàm Thủy Tiên làm đại sứ
Đàm Thủy Tiên biểu diễn tại sự kiện họp báo công bố chương trình "Đỉnh cao âm nhạc"

Không chỉ nhiều năm liền là học sinh xuất sắc và từng đạt danh hiệu học sinh tiêu biểu của quận Cầu Giấy, Thủy Tiên còn rất tích cực tham gia vào các hoạt động Đội Thiếu niên tiền phong của trường, quận.

Ca sĩ Đàm Thủy Tiên làm đại sứ
Đàm Thủy Tiên song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng ca khúc "Mặt trời bé con"

Ban giám khảo cuộc thi gồm: Nhà báo Ngô Bá Lục; ca sĩ, tiến sĩ Thu Hà; ca sĩ Hồ Quang 8. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng giữ vai trò cố vấn âm nhạc, nhạc sĩ Phạm Việt Tuân làm giám đốc âm nhạc của cuộc thi.

Dù năm nay là mùa đầu tiên chương trình được tổ chức nhưng đã thu hút rất nhiều các đối tượng tham gia đa dạng các dòng nhạc. Các vòng thi hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn, gay cấn với chất lượng chuyên môn cao.

"Đỉnh cao âm nhạc" tìm kiếm tài năng dân ca, bolero, nhạc nhẹ

Nhà báo Ngô Bá Lục - Trưởng Ban giám khảo cho biết một số tiêu chí lựa chọn thí sinh như chất giọng, tài năng, phong cách nghệ thuật sáng tạo riêng biệt và sự quyết tâm.

Anh cũng cho biết cuộc thi này là bệ phóng đối với những thí sinh đam mê ca hát. Bởi không chỉ được thể hiện bản thân, trau dồi kiến thức mà sau khi đoạt giải, họ sẽ có cơ hội tham gia biểu diễn tại các chương trình nghệ thuật do tập đoàn truyền thông giải trí Diamond sản xuất.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là Cố vấn âm nhạc của chương trình
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là cố vấn âm nhạc của chương trình

Vòng Sơ khảo của cuộc thi sẽ diễn ra tại 3 miền Bắc - Trung - Nam từ ngày 8 - 15/6, mở ra cơ hội cho các thí sinh từ 16 - 40 tuổi đối với dòng nhạc nhẹ; từ 16 - 60 tuổi đối với dòng nhạc bolero và dân gian.

Ban Tổ chức sẽ chọn ra 60 thí sinh tham dự bán kết (mỗi dòng nhạc 20 thí sinh).

Tại Vòng Bán kết diễn ra ngày 6/7, Ban Tổ chức chọn ra 24 thí sinh xuất sắc nhất của 3 dòng nhạc để tham dự đêm Chung kết và trao giải.

Nhà báo Ngô Bá Lục - Trưởng Ban Giám khảo thông tin về tiêu chí lựa chọn thí sinh
Nhà báo Ngô Bá Lục - Trưởng ban Giám khảo thông tin về tiêu chí lựa chọn thí sinh

Dự kiến, vòng Chung kết được tổ chức ngày 10/8, phát trực tiếp trên sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Về cơ cấu giải thưởng, chương trình có 15 giải chính thức và 9 giải phụ. Mỗi dòng nhạc sẽ có một thí sinh được trao Giải Quán quân, giá trị lên đến 600 triệu đồng mỗi giải.

Đọc thêm

Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) Điện ảnh - Âm nhạc

Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO)

TTTĐ - Buổi giao lưu với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời là cơ hội để học sinh nhà trường được gặp gỡ những nghệ sĩ quốc tế để thưởng thức những giá trị âm nhạc cổ điển.
Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát Văn hóa

Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát

TTTĐ - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV "Tình ca" đồng thời công bố dự án âm nhạc Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy lấy tựa đề "Nghìn trùng xa cách". Nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết thực hiện dự án và khẳng định mình nghiêm túc, kiên định với con đường ca hát.
Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc

TTTĐ - Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật tại nhiều quận, huyện của Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), 7 đơn vị nghệ thuật của Hà Nội tổ chức nhiều đêm biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô. Hoạt động này được diễn ra tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm điện ảnh độc hại Điện ảnh - Âm nhạc

Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm điện ảnh độc hại

TTTĐ - Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của ứng dụng công nghệ hiện đại, các tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận với một lượng lớn khán giả mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, trong các tác phẩm điện ảnh đó có không ít sản phẩm văn hóa độc hại, cần phải kiên quyết loại bỏ.
Thành Cổ Loa lung linh dưới công nghệ 3D mapping Điện ảnh - Âm nhạc

Thành Cổ Loa lung linh dưới công nghệ 3D mapping

TTTĐ - Tối 19/4, tại Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), chương trình nghệ thuật thực cảnh kết hợp 3D mapping đã diễn ra nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Đông Anh, mang đến nhiều cảm xúc và ấn tượng cho khán giả.
Món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Đồng chí Trần Sỹ Thanh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội bày tỏ: "Xin phép được coi đây là một món quà giàu ý nghĩa của Báo Nhân Dân, IB Group dành cho Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô" trong buổi ra mắt MV Kenny G "Going Home".
Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng

TTTĐ - Triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh là những nội dung cô đọng nhất về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn; sức sống mãnh liệt của con đường qua bom đạn chiến tranh, trở thành một kỳ tích về sức mạnh chiến đấu, chiến thắng. Đây cũng là thành công xuất sắc trong chỉ đạo chiến lược của Đảng, một huyền thoại trong lịch sử giữ nước của dân tộc ta.
Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang Điện ảnh - Âm nhạc

Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang

TTTĐ - Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được đạo diễn và sản xuất bởi nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh. Trong đó, chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hòa âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.
Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show Điện ảnh - Âm nhạc

Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show

TTTĐ - Tối 13/4, tại Vườn hồng - nét đẹp biểu trưng đầy tính lãng mạn của Trường Đại học Thành Đô, Thanh Do Music Show - chủ đề “Vào hạ” đã diễn ra trong không gian đa sắc cùng bầu không khí đầy cảm xúc.
Xem thêm