Tag

Ca sĩ Đinh Trang ra mắt album nhạc cách mạng mừng Quốc khánh 2/9

Điện ảnh - Âm nhạc 29/08/2019 14:09
aa
TTTĐ- Sau MV "Bài ca hy vọng", ca sĩ Đinh Trang chính thức giới thiệu album "Hát đợi anh" về vào ngày 28/8/2019. Đây là sản phẩm âm nhạc được phát hành nhân dịp chào mừng Quốc khánh 2/9, đồng thời đánh dấu 10 năm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp của Đinh Trang.

Ca sĩ Đinh Trang ra mắt album nhạc cách mạng mừng Quốc khánh 2/9

Ca sĩ Đinh Trang

Bài liên quan

Ca sĩ Đinh Trang ra mắt MV kỷ niệm 10 năm ca hát chuyên nghiệp

"VTV true concert"- cú chạm cảm xúc tới thiên nhiên

Hoàng Thiên Nga và nghệ sĩ Công Ninh khiến khán giả rớt nước mắt với phim ca nhạc “Cha”

Lệ Quyên háo hức và xao xuyến khi trở về Hà Nội

Album "Hát đợi anh" về gồm 10 bài hát cách mạng: "Tình em" (Lời: Ngọc Sơn, nhạc: Huy Du, phối khí: Trần Mạnh Hùng), "Người con gái sông La" (Tác giả: Doãn Nho, phối khí: Trần Mạnh Hùng), "Tiếng đàn Ta lư" (Tác giả: Huy Thục, phối khí: Trần Đức Minh), "Mẹ yêu con" (Tác giả: Nguyễn Văn Tý, phối khí: Phan Cường), "Miền xa thẳm" (Tác giả: Đức Trịnh, phối khí: Trần Mạnh Hùng), "Hát đợi anh về" (Tác giả: Xuân Thủy, phối khí: Cao Xuân Dũng), "Mùa xuân trên quê hương" (Tác giả: Hoài Mai, phối khí: Trần Mạnh Hùng), "Bài ca thống nhất" (Tác giả: Võ Văn Di, phối khí: Trần Mạnh Hùng), "Bài ca hy vọng" (Tác giả: Văn Ký, phối khí: Trần Đức Minh), "Áo mùa đông" (Tác giả: Đỗ Nhuận, phối khí: Cao Xuân Dũng).

Ca sĩ Đinh Trang ra mắt album nhạc cách mạng mừng Quốc khánh 2/9

Trong đó, ca khúc "Mùa xuân trên quê hương" được ca sĩ Đinh Trang song ca cùng NSƯT Đăng Dương.

Điều đặc biệt, các ca khúc cách mạng trong album được Đinh Trang hát theo phong cách kỹ thuật opera cổ điển. Đây là nét khác biệt so với nhiều ca sĩ hiện nay. Trong khi mọi người tìm cách “mềm hóa” thính phòng bằng lối hát pha trộn bán cổ điển, dân gian và thậm chí là nhạc nhẹ thì Đinh Trang lại chọn cách hát đúng tinh thần, kỹ thuật của opera.

Hát ca khúc cách mạng bằng sự tươi mới, nhẹ nhõm

Các thầy cô, đàn anh và nhạc sĩ mà Đinh Trang vô cùng yêu mến và tri ân trong buổi ra mắt album
Các thầy cô, đàn anh và nhạc sĩ mà Đinh Trang vô cùng yêu mến và tri ân trong buổi ra mắt album "Hát đợi anh về"

Thực hiện album với những ca khúc cách mạng quen thuộc, đã được nhiều giọng ca gạo cội hát thành công, nhưng Đinh Trang không vì thế mà cảm thấy áp lực. Cô nghĩ rằng khi cái tâm của mình muốn hát và có ý thức kết nối, giữ gìn những ca khúc cách mạng thì mình nhất định vượt qua được những trở ngại. 10 năm học tập miệt mài và tích lũy, cô tin mình sẽ hát bằng trái tim, bằng cảm xúc của người trẻ và thổi được vào ca khúc một tinh thần mới với niềm tự hào dân tộc của ngày hôm nay.

Theo cô, mỗi thế hệ đều có một phong cách, quan điểm sống khác nhau và mỗi tác phẩm âm nhạc kinh điển luôn sống mãi với thời gian chính là vì những người trẻ luôn có ý thức tìm tòi, phát triển nó.

Đinh Trang chia sẻ tại buổi ra mắt album
Đinh Trang chia sẻ tại buổi ra mắt album "Hát đợi anh về"

Đinh Trang cất lên những ca khúc cách mạng kinh điển không phải với tâm thế của những nghệ sĩ đang chịu cảnh mưa bom bão đạn mà là của người trẻ đang sống trong hòa bình, hạnh phúc. Chẳng hạn ở Bài ca hy vọng, cô hát bằng sự tươi mới, tươi vui, yêu đời, đầy tự hào về quê hương đất nước, hướng đến xây dựng một cuộc sống hạnh phúc, bình yên.

Ở "Miền xa thẳm: cô không muốn người nghe “rợn tóc gáy” với không khí âm u, tiếc thương các anh hùng liệt sĩ mà thể hiện sự trịnh trọng, biết ơn và nhẹ nhõm để linh hồn họ nơi xa có thể cảm thấy được thảnh thơi.

Đinh Trang hạnh phúc với sự chia sẻ, góp mặt của thầy cô, bạn bè, gia đình trong buổi ra mắt album
Đinh Trang hạnh phúc với sự chia sẻ, góp mặt của thầy cô, bạn bè, gia đình trong buổi ra mắt album

Ở "Mẹ yêu con", các ca sĩ khác vẫn thường hát theo lối mềm mại, uyển chuyển như một lời ru của người mẹ hiền hậu, nhưng Đinh Trang tư duy ca khúc này rộng hơn, lớn hơn, không chỉ là tình mẫu tử mà là hình ảnh của người mẹ Tổ quốc. Cô không luyến láy một cách ủy mị mà hát mạnh mẽ, cứng cáp hơn, thể hiện tầm vóc lớn hơn, bao la và vững vàng hơn.

Trong album "Hát đợi anh về", Đinh Trang đặc biệt thích ca khúc "Người con gái sông La". Đây vốn là bản phối của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng mà Đinh Trang từng hát trực tiếp với dàn nhạc giao hưởng ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Bản phối rất hay đã khiến giọng hát của cô thăng hoa theo.

Ca sĩ Đinh Trang ra mắt album nhạc cách mạng mừng Quốc khánh 2/9

Ca khúc này mọi người thường có xu hướng hát ngả theo phong cách dân gian, da diết, mênh mang, nhưng cao trào rực rỡ hào hùng của bản phối đã khiến Đinh Trang thay đổi cách hát để nó gần tới tính thính phòng hơn, trở nên hào sảng, mạnh mẽ, kiên cường. “Tôi bị cuốn theo bài hát, nó thực sự khiến tôi hát rất đã”, nữ ca sĩ nói.

Ca khúc được Đinh Trang chọn làm chủ đề album – "Hát đợi anh về" - là bài hát gắn với kỷ niệm của cô. Cô đã tập nó để đi thi Sao Mai và nó cũng là ca khúc khiến khán giả biết đến cô. Đây là bài hát rất khó với âm vực trải cực kỳ rộng, nhưng may mắn là nó lại vừa in với khoảng giọng của Đinh Trang, khiến cô vô cùng tự tin khi hát, không có một chút căng rướn nào cả.

Ca sĩ Đinh Trang ra mắt album nhạc cách mạng mừng Quốc khánh 2/9

Đặc biệt, trong album của mình, Đinh Trang xếp Áo mùa đông vào bonus track, bởi nó không có sự tương đồng với mạch chung của các bài hát khác. “Phần phối khí tác phẩm này khá độc đáo và bất ngờ, dù không bị sa đà vào sự kỳ khôi, làm quá, nhưng dường như nó không ăn nhập với không khí lạc quan đầy tích cực và tươi tắn của cả album. Tôi từng định bỏ nó ra, nhưng mà phần vì tiếc, phần vì yêu quá – yêu cái giai điệu trữ tình thủ thỉ, mềm mại và đầy lôi cuốn của nó nên đành giữ lại”, nữ ca sĩ nói.

Tìm được hạnh phúc trong khó khăn

Tròn 10 năm ra Hà Nội học tập và lập nghiệp, nếu xét về vật chất thì Đinh Trang gần như chưa có gì trong tay, cô vẫn đang ở nhà thuê, đi lại bằng xe máy nhưng cô luôn cảm thấy vui vì được làm việc mình thích.

Ca sĩ Đinh Trang ra mắt album nhạc cách mạng mừng Quốc khánh 2/9

Theo cô, tiền bạc không biết phải thế nào là đủ, điều cô cảm thấy cuộc sống ý nghĩa là mình được sống với đam mê và truyền được đam mê cho người khác. “Có lần tôi nhận được tin nhắn của một bác đã cao tuổi rằng sáng nào bác cũng nghe tôi hát để được tiếp thêm năng lượng.

Hay có bạn sinh viên nghe tôi hát nhiều đến nỗi có thể bắt lỗi được cả những chi tiết nhỏ nhất trong từng hơi thở của tôi. Những điều ấy thật giản dị nhưng lại mang đến cho tôi niềm hạnh phúc”, nữ ca sĩ thổ lộ.

Tự bước đi trên đôi chân của mình, không dựa dẫm người khác, Đinh Trang biết con đường đi của mình không phải được rải thảm và bản thân cô cũng không thích được “dọn đường”.

Ca sĩ Đinh Trang ra mắt album nhạc cách mạng mừng Quốc khánh 2/9

Từ nhỏ, ba của Đinh Trang đã dạy các con luôn phải sống đàng hoàng, tự trọng và cô luôn tâm niệm điều đó. Với Đinh Trang, khó khăn vất vả cũng là một may mắn, bởi chính trong những lúc khó khăn nhất cô càng nỗ lực bật lên mạnh mẽ, phát huy được khả năng thực sự của mình. Và cô được thăng hoa, được cảm nhận hạnh phúc, đạt được những giá trị mà không tiền bạc nào có thể mua nổi.

Sau MV "Bài ca hy vọng" và album "Hát đợi anh về", ca sĩ Đinh Trang sẽ tiếp tục ra mắt MV "Tình em". Dự kiến MV sẽ phát hành vào tháng 10/2019, nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam và sinh nhật của nữ ca sĩ.

Đọc thêm

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek" Điện ảnh - Âm nhạc

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

TTTĐ - Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch Shrek trong hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour" đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong hơn 90 phút, tác phẩm đã thực sự mang đến những khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng để khán giả cùng vui, cùng cười và hòa mình với âm nhạc.
120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh Điện ảnh - Âm nhạc

120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh

TTTĐ - Huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát Cựu chiến binh huyện năm 2024 với chủ đề “Mãi mãi là bộ đội Cụ Hồ”.
Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” Điện ảnh - Âm nhạc

Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 - 25/7/2024), 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) tổ chức Chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024.
Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo Điện ảnh - Âm nhạc

Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo

TTTĐ - Ban Văn hóa Trung ương (Giáo hội Phật giáo Việt Nam) vừa tổ chức buổi lễ phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc "Sáng đạo trong đời".
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt ai” do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp Ban vận động Mỹ thuật và ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp công chiếu tập mới nhất của bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh “Kẻ đánh cắp mặt trăng 4” (Despicable Me 4), nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé đã tổ chức sự kiện công chiếu nội bộ bộ phim tại cụm rạp CGV Vincom Metropolis Liễu Giai Hà Nội và tại cụm rạp CGV Sư Vạn Hạnh TP Hồ Chí Minh.
“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo Điện ảnh - Âm nhạc

“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo

TTTĐ - 19h ngày 20/7, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) lần đầu tiên tổ chức chương trình “Hòa nhịp yêu thương”, mang lời ca tiếng hát xoa dịu nỗi đau bệnh tật; đồng thời ủng hộ nguồn quỹ từ thiện góp phần giúp đỡ, san sẻ gánh nặng cuộc sống của người bệnh hoàn cảnh khó khăn.
Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Điện ảnh - Âm nhạc

Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc

TTTĐ - Từ ngày 21 - 24/7, tại thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ diễn ra Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc năm 2024, với sự tham gia của 26 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em" Văn hóa

Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em"

TTTĐ - Phóng viên tập sự của báo Tuổi trẻ Thủ đô (nhân vật hư cấu) sẽ là một trong những nhân vật chính của bộ phim "Hà Nội trong mắt em". Tác phẩm do Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội sản xuất là phần mở đầu cho dự án "Vì tình yêu Hà Nội" chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm