Tag
Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu "Ơn nghĩa sinh thành 2023"

Ca sĩ Minh Quân: Dùng ca từ, tiếng hát lan tỏa thông điệp hiếu hạnh “Ơn nghĩa sinh thành”

Điện ảnh - Âm nhạc 18/08/2023 13:05
aa
TTTĐ - Minh Quân là một trong những nghệ sĩ tham gia chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu Lan, với chủ đề "Ơn nghĩa sinh thành 2023", diễn ra lúc 20h10 ngày 24/8, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Minh Quân: Khát vọng mang xuân về với mọi nhà Minh Quân: Khát vọng mang xuân về với mọi nhà

TTTĐ - Minh Quân, nam ca sĩ sinh năm 1980 với những bản hit về mùa xuân như Khúc giao mùa, Khúc ca mừng ...

Chương trình do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media phối hợp thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, đài truyền hình các tỉnh, thành phố và trực tuyến trên các nền tảng của Báo. Trước thềm sự kiện đặc biệt này, chúng tôi có cuộc trò chuyện với nam ca sĩ Minh Quân.

- PV: Chào Minh Quân, được biết, anh sẽ cùng với một số nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt tạiƠn nghĩa sinh thành” năm 2023, nhận được lời mời tham gia chương trình này, anh có suy nghĩ gì và sẽ thu xếp công việc như thế nào để đến biểu diễn?

- Ca sĩ Minh Quân: Rất may mắn cho Quân đã tham gia “Ơn nghĩa sinh thành” nhiều năm nay, liên tục 5 năm gần đây, lần nào cũng được chương trình ưu ái mời tham gia. Đây là chương trình rất ý nghĩa, có sức ảnh hưởng lớn đến khán giả nên mình rất hào hứng và sẵn sàng, sắp xếp các công việc khác để tham gia chương trình vào tối 24/8 tới đây.

Ca sĩ Minh Quân
Ca sĩ Minh Quân

- PV: Minh Quân có thể chia sẻ với khán giả một chút về cuộc sống hiện tại của mình?

- Ca sĩ Minh Quân: Hiện tại Quân đang sống cùng gia đình và cuộc sống của mình cũng rất đơn giản thôi, vẫn là tham gia các chương trình, đi biểu diễn khắp nơi và chuẩn bị cho những sản phẩm âm nhạc của bản thân. Bên cạnh đó, Quân cũng có một công ty sản xuất các bài hát, chương trình âm nhạc, phòng thu âm. Ngoài việc sản xuất bài hát của mình thì Quân cũng sản xuất thêm nhiều ca khúc, chương trình, album của các nghệ sĩ khác nữa.

Trong “Ơn nghĩa sinh thành”, ngoài tiết mục biểu diễn riêng, Quân cũng được giao sản xuất một bài hát phục vụ chương trình. Đây là niềm vui của mình, được sống với nghề, Quân cảm thấy là vui nhất.

Ca sĩ Minh Quân: Dùng ca từ, tiếng hát lan tỏa thông điệp hiếu hạnh “Ơn nghĩa sinh thành”

- PV: Minh Quân là ca sĩ gắn với ký ức thanh xuân của nhiều người qua loạt bản hit như: Những cô nàng ham vật chất, Dẫu có lỗi lầm, Mãi vẫn là tuổi thơ tôi, Khúc ca mừng xuân vậy mỗi lần hát về đấng sinh thành, anh có cảm xúc khác như thế nào?

- Ca sĩ Minh Quân: Chắc có lẽ không chỉ Quân mà các nghệ sĩ khác nữa, mỗi khi hát hay nói về đấng sinh thành của mình sẽ luôn luôn có những cảm xúc rất riêng, đặc biệt và đó cũng chính là tình cảm của người con, người cháu nói về những người thân sinh ra mình.

Trước đây khi còn trẻ hơn, mình chưa cập nhật được hết nhưng đến giai đoạn này, độ tuổi này thì đã thấu hiểu những gì cha mẹ chăm chút, gửi gắm cho mình vô cùng ý nghĩa và quan trọng như thế nào. Quân nhớ ngày xưa có những lúc mình hỏi: Tại sao bố mẹ lại mắng con hay không cho con làm điều này điều kia…? và bố mẹ có nói: Sau này lớn lên con sẽ hiểu. Đúng là lớn lên rồi, Quân đã hiểu rằng, chỉ vì các đấng sinh thành chỉ muốn tốt cho mình, muốn cho con một tương lai tốt đẹp mà luôn nhắc nhở, khuyên nhủ nhứ thế.

Đến bây giờ, khi hát về đấng sinh thành, Quân chất chứa nhiều tình cảm. Mình càng thấu hiểu cảm xúc, tình cảm của bản thân đối và gia đình như thế nào, quan trọng ra sao.

Ca sĩ Minh Quân: Dùng ca từ, tiếng hát lan tỏa thông điệp hiếu hạnh “Ơn nghĩa sinh thành”

- PV: Trước khi lên sân khấu chương trình nghệ thuật mùa Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành” tại Hà Nội diễn ra tối 24/8 tới đây, Minh Quân sẽ chuẩn bị những gì? Được biết, anh sẽ hát ca khúc “Thời gian trôi đâu mất rồi”, tại sao anh chọn bài hát này để gửi tới khán giả?

- Ca sĩ Minh Quân: Là một nghệ sĩ, Quân luôn chuẩn bị những gì tốt nhất cho phần biểu diễn của mình. Đặc biệt với “Ơn nghĩa sinh thành”, Quân không chỉ muốn xuất hiện với vai trò là một ca sĩ tham gia, mà còn hát với ý nghĩa là một người con mang tình cảm gửi gắm đến bố mẹ của mình. Quân muốn thay lời muốn nói bằng ca từ, tiếng hát, để cảm ơn tất cả những gì bố mẹ dành cho mình.

Ca sĩ Minh Quân: Dùng ca từ, tiếng hát lan tỏa thông điệp hiếu hạnh “Ơn nghĩa sinh thành”

Ca khúc “Thời gian trôi đâu mất rồi” rất hay. Quân rất thích từ giai điệu cho đến ca từ của bài hát. Mỗi lần nghe hay hát ca khúc này, Quân luôn cảm nhận được tình cảm, cảm xúc, câu chuyện trong bài hát mà tác giả viết, y chang hoàn cảnh của bản thân và có lẽ cũng giống như đông đảo khán giả. Đó là tình cảm, cảm xúc của người con khi chứng kiến bố mẹ ngày ngày già đi.

Khi bố mẹ còn sức khỏe, còn đưa con đi chơi, đi học, biểu diễn... Rồi thời gian trôi nhanh lắm và những biến cố đến với gia đình, như có những lúc hoàn cảnh tai nạn, sức khỏe không được như ý… Mình mới thấy được sự mất mát, hi sinh của bố mẹ thật sự lớn lao. Có những lúc nghĩ đến khi bố mẹ không thể ở bên cạnh mình được nữa thì càng thấy tình cảm của con, cũng như của bố mẹ dành cho nhau như thế nào.

Vì thế, khi được mời tham gia chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”, Quân đã đăng ký ngay bài hát “Thời gian trôi đâu mất rồi” để hát; Rất mong rằng ca khúc này sẽ lan tỏa tình cảm ấm áp và thông điệp hiếu hạnh của “Ơn nghĩa sinh thành” đến với đông đảo khán giả.

Ca sĩ Minh Quân: Dùng ca từ, tiếng hát lan tỏa thông điệp hiếu hạnh “Ơn nghĩa sinh thành”

- PV: Minh Quân có thể chia sẻ một vài kỉ niệm và việc làm của bản thân với cha mẹ của anh được không?

- Ca sĩ Minh Quân: Kỷ niệm thì rất nhiều nhưng mình sẽ kể một câu chuyện, trước đây khi Quân bắt đầu học hát. Cả gia đình họ nội, họ ngoại nhà Quân không ai theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp cả. Tuy nhiên, Quân lại yêu thích nghệ thuật nên thường trốn bố mẹ để đi học hát. Cứ tối thứ 3, 5 hàng tuần, Quân lại xách xe đạp ra khỏi nhà và nói dối là đến nhà bạn học nhưng thực chất là đi lên Cung Thiếu nhi để học hát cùng Đội nhạc Chim họa mi ở đây.

Khi đó, Quân chỉ mon men theo một người bạn, đứng thập thò ở cửa lớp. Sau một thời gian thì được thầy dạy nhạc gọi vào tham gia cùng các bạn. Vì thèm được vào lớp lắm nên mình cúi đầu đi vào lớp ngồi. Lúc thầy sắp xếp đội hình thì thiếu người, sau khi kiểm tra hát thử, Quân đã được thầy chọn vào diễn lĩnh sướng của Đội Chim họa mi.

Ca sĩ Minh Quân: Dùng ca từ, tiếng hát lan tỏa thông điệp hiếu hạnh “Ơn nghĩa sinh thành”

Biết con nói dối để đi học hát nên chiều tối nào bố mẹ mình cũng thay phiên nhau đi theo Quân để theo dõi con tập hát. Khi vào năm học, Quân xin bố mẹ thi vào trường nghệ thuật. Quân thật sự bất ngờ khi được bố mẹ đồng ý nhưng nhắc nhở mình phải tự lập nếu muốn theo đuổi con đường nghệ thuật.

Khi mình thi đỗ vào trường nghệ thuật chuyên nghiệp, buổi tối hôm ấy mẹ bảo cả gia đình cùng đi ăn phở, để khao Quân. Bố mẹ chia sẻ, thực sự rất lo lắng, thậm chí nhiều đêm mất ngủ bởi sợ khi con theo nghệ thuật mà không đến nơi, đến chốn thì sẽ gặp khó khăn… Đó là nỗi lòng của bố mẹ nên chỉ im lặng dõi theo con suốt tháng năm.

Kỷ niệm này đánh dấu một bước ngoặt lớn cho bản thân mình cũng như gia đình Quân, mà có lẽ suốt cuộc đời này mình không bao giờ quên được.

- PV: Trân trọng cảm ơn ca sĩ Minh Quân về cuộc trò chuyện này!

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm