Tag

Ca sĩ Thu Thủy cảm kích vì mẹ kiểm soát mình từ nhỏ

Văn hóa 12/05/2021 13:30
aa
TTTĐ - Giọng ca “Think of you” nói lời cảm ơn mẹ vì đã luôn theo sát cô từ nhỏ, khiến cô an tâm trong mọi việc.
Tạm hoãn chương trình “Thế giới hát về mẹ”

Tập 104 “Sức sống thanh xuân” tiếp tục lên sóng vào lúc 20h thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV7 với sự góp mặt của vợ chồng diễn viên, youtuber đình đám Loan Hoàng và Kiên Hoàng. Sự thay đổi đội trưởng từ vị trí Thu Thuỷ cũng mang lại nhiều sự mới mẻ, thú vị cho người xem khi nữ ca sĩ luôn bày tỏ quan điểm thẳng thắn, chân thành, không ngại việc có ý kiến trái chiều hay đối lập với các nghệ sĩ còn lại.

Ca sĩ Thu Thủy
Ca sĩ Thu Thủy

Trong tuần này, các khách mời của 2 đội trưởng và MC Liêu Hà Trinh bàn về vấn đề tình yêu tuổi học trò và sự kiểm soát của phụ huynh trong chặng đường phát triển của mỗi người. Gia đình Cam Cam cho hay, Loan Hoàng và Kiên Hoàng yêu đương khá sớm nhưng họ không phải là mối tình đầu của nhau. Cả hai đều có những rung động ngây thơ của tuổi mới lớn rồi sau đó họ mới gặp nhau và đi đến hôn nhân.

Kiên Hoàng cho hay: “Bọn em yêu nhau được 1 năm và lập gia đình từ năm 24 tuổi, em thấy độ tuổi đó cũng không sớm lắm. Sau đó một năm thì bọn em có em bé và em thấy điều đó là hoàn toàn bình thường”. Loan Hoàng nói thêm nhiều người có nói rằng cặp đôi cưới nhau quá sớm nhưng cô thấy sớm hay muộn là lựa chọn của mỗi người và hoàn toàn bình thường đối với những người đã sẵn sàng bước vào hôn nhân, chịu trách nhiệm với gia đình, con cái.

Ca sĩ Thu Thủy cảm kích vì mẹ kiểm soát mình từ nhỏ
"Gia đình Cam Cam" và Thu Thủy

Liêu Hà Trinh đặt câu hỏi thêm rằng liệu ba mẹ có nên kiểm soát con cái, ngăn cấm những chuyện tình cảm của tuổi mới lớn hay không thì Thu Thuỷ và Kiên Hoàng đồng tình còn Hoàng Rapper và Loan Hoàng thì có ý kiến trái ngược. Theo Thu Thuỷ, con cái muốn hình thành, phát triển một cách đúng đắn thì không thể nào thiếu sự quan tâm, dạy dỗ của cha mẹ.

“Nói kiểm soát mà theo nghĩa tiêu cực thì sẽ thấy mọi thứ ngột ngạt, quá tệ nhưng hiểu theo nghĩa tích cực thì Thuỷ nghĩ đó là điều cần thiết, nhất là con gái”, Thu Thuỷ khẳng định. Cô cho hay, từ nhỏ tới lớn mẹ cô luôn theo sát cô từ việc học tập cho tới ca hát, tham gia các hoạt động nghệ thuật.

Nữ ca sĩ kể lại: “Mẹ chị là người luôn ở cạnh chị 24/7, chở chị đi học ở trường rồi đi học hát, học nhảy, đi diễn rồi cả đi chơi với bạn bè nên không có điều gì mà giấu được mẹ chị. Nhờ có sự kiểm soát của mẹ mới có Thu Thuỷ của ngày hôm nay”.

Thu Thủy và bộ đôi MC Liêu Hà Trinh, Hoàng Rapper
Thu Thủy và bộ đôi MC Liêu Hà Trinh, Hoàng Rapper

Thu Thuỷ cũng cho hay, mẹ cô rất tâm lý nên cách bảo ban, uốn nắn con cái cũng tinh tế, nhẹ nhàng và đa phần là những lời động viên. Trên sóng truyền hình, Thu Thuỷ xúc động nói lời cảm ơn mẹ vì nhờ có sự “kiểm soát” của bà mà nữ ca sĩ luôn biết cách điều chỉnh mình đi đúng đường, tránh bớt những sự va chạm và ít nhiều đỡ tổn thương trước những sóng gió.

Chia sẻ này nhận được sự đồng cảm của Liêu Hà Trinh vì nữ MC thấy lời cảm ơn của Thu Thuỷ đáng giá hơn vạn lời nói. Chỉ 3 chữ “con cảm kích” đã nói thay tâm tư của rất nhiều đứa con muốn gửi đến ba mẹ vì những điều tốt đẹp nhất họ luôn dành cho con mình, dù đó là những hàng rào bảo vệ khá nghiêm ngặt.

Các khách mời cùng trao đổi về chủ đề của chương trình
Các khách mời cùng trao đổi về chủ đề của chương trình

Hoàng Rapper thì lại có ý kiến khác, nam nhạc sĩ cho rằng sự kiểm soát của phụ huynh trong giới hạn nào đó là hợp lý nhưng nếu nó bị lạm dụng một cách quá đà thì con cái sẽ cảm thấy tổn thương.

“Nhiều phụ huynh tự cho mình quyền phải được kiểm soát mọi thứ của con. Đi xem những thứ như tin nhắn, nhật ký của con thì Hoàng thấy điều đó xâm phạm quyền riêng tư của các con. Các con càng thêm hoang mang, cảm thấy ba mẹ không hề có niềm tin ở mình. Hoàng thấy điều đó là vô cùng sai”, Hoàng Rapper chia sẻ.

“Sức sống thanh xuân” lên sóng 20h thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV7.

Chuyện tình đẹp dang dở của YeYe Nhật Hạ với ca sĩ Việt kiều Jimmy Lãm Phạm Chuyện tình đẹp dang dở của YeYe Nhật Hạ với ca sĩ Việt kiều Jimmy Lãm Phạm
Ca sĩ trẻ Thành Đạt ra mắt MV “Yêu người đến sau” Ca sĩ trẻ Thành Đạt ra mắt MV “Yêu người đến sau”
Chủ nhân hit “Sài Gòn đau lòng quá”: Tôi không có ý định trở thành ca sĩ Chủ nhân hit “Sài Gòn đau lòng quá”: Tôi không có ý định trở thành ca sĩ

Đọc thêm

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Văn học

Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 21/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Văn hóa

Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo

TTTĐ - Ngày 21/6, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên, sơ kết thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.
Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội Văn hóa

Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội

TTTĐ - Lãnh đạo TP Hà Nội kỳ vọng, báo chí Thủ đô tiếp tục khát vọng, mơ xa nghĩ lớn, với tầm nhìn chiến lược, tư duy sáng tạo, giải pháp thông minh… để khẳng định vị trí trong làng báo chí cách mạng Việt Nam; tiếp tục đồng hành hỗ trợ Thủ đô trong quá trình phát triển; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của người dân và bạn đọc cả nước…
Xem thêm