Tag

Các nghệ sĩ hào hứng làm MV “Sóng yêu” của thi sĩ Ngọc Lê Ninh

Điện ảnh - Âm nhạc 21/05/2023 11:19
aa
TTTĐ - Sau khi Sao Mai Bùi Thu Huyền cho ra mắt album “Sóng yêu” và MV cùng tên, các nghệ sỹ khác như Thu Sang, Thanh Thủy, Tịnh Uyên… cũng hào hứng thi nhau thực hiện MV ca khúc “Sóng yêu” được Ngọc Lê Ninh phổ nhạc từ chính bài thơ do anh sáng tác.
Bùi Thu Huyền và Ngọc Lê Ninh cùng ra mắt “Sóng yêu”

Thông tin này được Ngọc Lê Ninh vui mừng chia sẻ chính thức với báo chí. Với anh, đây không chỉ là thành công của một ca khúc do chính anh “thai nghén, chăm bẵm” từ lúc là ngôn từ đến khi chắp cánh thổi hồn thêm giai điệu của âm nhạc mà còn cho thấy sức hấp dẫn từ tác phẩm âm nhạc đầy chất thơ tự sự.

Các nghệ sĩ hào hứng làm MV “Sóng yêu” của thi sĩ Ngọc Lê Ninh
Hình ảnh trong MV "Sóng yêu" của nghệ sĩ Tịnh Uyên

Ngọc Lê Ninh cho biết “Sóng yêu” là ca khúc do chính anh phổ nhạc từ bài thơ “Mùa yêu” của chính tác giả viết tại Hà Nội ngày 28/2/2023 và soạn nhạc tại thành phố Huế vào chiều 5/3/2023.

Ca khúc “Sóng yêu” viết về một tình yêu đẹp và kết thúc có hậu. Mỗi MV của các ca sĩ lại mang một màu sắc khác nhau đem đến sự đa dạng, phong phú cho ca khúc cũng như sự lựa chọn cho người nghe.

Tác giả Ngọc Lê Ninh và ca sỹ Thanh Thủy
Tác giả Ngọc Lê Ninh và ca sĩ Thanh Thủy

Nếu Bùi Thu Huyền là sự ngọt ngào, sâu lắng của giọng dân ca ngọt ngào thì Thu Sang lại mang đến giọng điệu mượt mà, tình tứ, trẻ trung, đầy đáng yêu. Nếu Thanh Thủy (ca sĩ tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương) có chút trong sáng, thơ ngây thì ở Tịnh Uyên lại mang vẻ thâm trầm, sâu lắng, đầy nội tâm của một người gốc Huế với MV đẹp như mơ…

Tác giả Ngọc Lê Ninh và ca sỹ Thu Sang
Tác giả Ngọc Lê Ninh và ca sĩ Thu Sang

Tất thảy đều thể hiện những cảm xúc rung động của tình yêu như những con sóng, khi ồn ào lúc dịu êm, khi tha thiết khi day dứt, lúc thủ thỉ tâm tình, lúc hờn dỗi… Tựu chung lại, tình yêu ấy lúc nào cũng dạt dào, tràn trề như sóng vỗ bờ.

Ca sỹ Thu Sang
Ca sĩ Thu Sang

Thu Sang là ca sĩ trẻ, xinh đẹp, tài năng, có giọng hát màu đặc biệt. Cô đã từng đoạt giải Nhì cuộc thi tiếng hát Sao Mai tỉnh Hòa Bình, tốt nghiệp trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội năm 2017 và trở thành ca sĩ hát chuyên nghiêp tại các phòng trà, sân khấu, được nhiều khán giả yêu thích.

Các nghệ sĩ hào hứng làm MV “Sóng yêu” của thi sĩ Ngọc Lê Ninh

Dòng nhạc cô hát được nhiều nhiều người mến mộ là nhạc Trịnh, nhạc Phú Quang, nhạc xưa và một số dòng nhạc khác. Thu Sang cũng là người thể hiện nhiều ca khúc của Ngọc Lê Ninh nhất. Có thể kể đến những bài hát được nhiều người yêu thích như: "Mùa mất nhau", "Hồn gió", "Chưa thể đặt tên", "Lá thu", "Khúc nhạc xuân", "Xuân núi".

Với "Sóng yêu" lần này cô lại thể hiện một giọng Huế rất tình cảm và rất “Huế thương”.

a sỹ Sao Mai, Tiến sỹ, giảng viên thanh nhạc Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên
Ca sỹ Sao Mai, tiến sĩ, giảng viên thanh nhạc Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên

Đáng chú ý, ca sĩ Sao Mai, tiến sĩ , giảng viên thanh nhạc Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên cũng trở lại làm xao động người nghe bởi ca khúc rất tình tứ này. Tịnh Uyên là người gốc Huế, hiện công tác tại Đại học Đà Nẵng, rất xúc động khi bài hát được phổ nhạc tại quê hương của cô nên thể hiện ca khúc bằng nhiều tầng bậc cảm xúc khác nhau.

Giảng viên Âm nhạc Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên phụ trách các môn thực hành biểu diễn âm nhạc, là một trong những gương mặt tiêu biểu trong biểu diễn âm nhạc ở khu vực cũng như toàn quốc. Chị đã đạt được nhiều giải thưởng tại Huế, Giải 3 Sao mai Toàn Quốc dòng nhạc nhẹ.

Các nghệ sĩ hào hứng làm MV “Sóng yêu” của thi sĩ Ngọc Lê Ninh

Cô cũng được biết đến như là một giọng ca đầy dấu ấn trong dòng nhạc Trịnh, các bài hát do chính chị sáng tác hay những ca khúc về quê hương, đất nước.

Đến với “Sóng yêu”, Tịnh Uyên cho thấy màu sắc đa dạng, phong phú trong phong cách biểu diễn âm nhạc của mình để phục vụ được khán giả nhiều hơn nữa.

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm