Tag

Cảng HKQT Nội Bài: 30 phút có kết quả xét nghiệm biết được bay hay không

Sức khỏe 11/07/2021 21:15
aa
TTTĐ - Để hỗ trợ những khách có nhu cầu và những khách chưa kịp thực hiện xét nghiệm, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài đã đề nghị Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cung cấp dịch vụ "test nhanh" Covid-19 ngay tại Nhà ga hành khách T1.
Chùm ảnh: Hơn 2 triệu liều vắc xin Moderna về đến sân bay Nội Bài Hà Nội tăng cường xét nghiệm Covid-19 cho hành khách từ TP HCM đến Nội Bài Đề xuất đầu tư nâng cấp đường nối sân bay Nội Bài qua đô thị vệ tinh Sóc Sơn

Dịch vụ này được Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn thực hiện tại khu vực trước quầy từ A28-A32 nhà ga hành khách T1 từ 7h đến 17h mỗi ngày bắt đầu từ ngày 10/7/2021. Chi phí cho dịch vụ test nhanh Covid-19 được niêm yết theo công bố của Bộ Y tế, cho kết quả sau 30 phút.

Theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, tất cả hành khách trên các chuyến bay đi/đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (theo quy định của Bộ Y tế).

Chính vì vậy, để hỗ trợ những khách có nhu cầu và những khách chưa kịp thực hiện xét nghiệm khi lên đến sân bay, ngày 9/7/2021, Cảng HKQT Nội Bài đã có văn bản đề nghị Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cung cấp dịch vụ test nhanh Covid-19 ngay tại Nhà ga hành khách T1.

Cảng HKQT Nội Bài: 30 phút có kết quả xét nghiệm biết được bay hay không
Những hành khách đầu tiên sử dụng dịch vụ "test nhanh" tại Cảng HKQT Nội Bài

Theo ghi nhận của Cảng HKQT Nội Bài, mặc dù triển khai gấp nhưng Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn đã nhanh chóng triển khai ekip lấy mẫu test nhanh tại Nhà ga hành khách quốc nội (T1). Nhiều khách đã đến lấy mẫu ngay sáng 10/7, kịp thời có kết quả để đáp ứng điều kiện đi tàu bay trong thời điểm hiện nay.

Theo số liệu thống kê, lượng khách đi tàu bay chặng Hà Nội - TP HCM và ngược lại chiếm khoảng 30% trong tổng số khách đi đến Cảng HKQT Nội Bài thời gian gần đây. Trước khi có quy định về hạn mức số ghế được phân bổ cho từng hãng hàng không để bán vé chặng Hà Nội - TP HCM, trung bình mỗi ngày có hơn 3.100 lượt khách đi đến Cảng HKQT Nội Bài chặng khứ hồi.

Riêng ngày 9/7/2021 khi áp dụng quy định hạn chế số ghế cho các hãng hàng không, lượng khách đi đến Cảng chặng bay này đã giảm rõ rệt, chỉ còn 960 lượt khách.

Cảng HKQT Nội Bài trong những ngày chống dịch
Khách hàng đảm bảo giãn cách tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm

Theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, nhân viên hàng không làm việc tại các Cảng hàng không đặc biệt là nhân viên của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và hãng hàng không Việt Nam thực hiện các chuyến bay đi/đến TP HCM, các thành viên tổ bay bắt buộc tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng ngừa Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ (xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR).

Vì thế, Cảng HKQT Nội Bài sau 2 đợt tiêm chủng vắc xin Covid-19 trong tháng 6 và tháng 7/2021, đã đảm bảo cho 100% lực lượng nhân viên tuyến đầu và phần lớn người lao động đã được vắc xin mũi 1.

Hành khách chuẩn bị lấy mẫu test nhanh
Hành khách chuẩn bị lấy mẫu test nhanh

Với diễn biến dịch phức tạp, hành khách đi tàu bay được yêu cầu chấp hành các hướng dẫn của các nhân viên trong dây chuyền phục vụ bay; đảm bảo khai báo y tế điện tử trước khi lên tàu bay; đeo khẩu trang trong suốt thời gian bay, thực hiện giãn cách tại nhà ga; Tuân thủ tuyệt đối khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; Đặc biệt hành khách chặng khứ hồi Hà Nội - TP HCM phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ mới được thực hiện chuyến bay; thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và xét nghiệm 3 lần đối với khách từ TP HCM đi 62 tỉnh thành trên cả nước.

Một số hình ảnh ghi nhận tại khu vực xét nghiệm nhanh ở Cảng HKQT Nội Bài:

Cảng HKQT Nội Bài: 30 phút có kết quả xét nghiệm biết được bay hay không
Nhân viên lấy mẫu xét nghiệm mặc trang phục bảo hộ đúng quy định
Cảng HKQT Nội Bài: 30 phút có kết quả xét nghiệm biết được bay hay không
Khu vực lấy mẫu xét nghiệm
Nhiều hành khách có nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm để trả kết quả nhanh
Nhiều hành khách có nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm để trả kết quả nhanh
Cảng HKQT Nội Bài: 30 phút có kết quả xét nghiệm biết được bay hay không
Cảng HKQT Nội Bài: 30 phút có kết quả xét nghiệm biết được bay hay không
Quy trình nhanh gọn để có kết quả xét nghiệm virus SAR-CoV-2
Cảng HKQT Nội Bài: 30 phút có kết quả xét nghiệm biết được bay hay không
Hành khách nhận được kết quả "âm tính" sau 30 phút lấy mẫu xét nghiệm tại Cảng HKQT Nội Bài

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm