Tag

Cảnh báo thuốc nhuộm tóc làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú

Sức khỏe 23/10/2017 15:23
aa
TTTĐ.VN- Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng nếu thường xuyên nhuộm tóc có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

Cảnh báo thuốc nhuộm tóc làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú

Theo New York Post, kết luận này được giáo sư Kefah Mokbel, bác sĩ phẫu thuật ung thư tại Bệnh viện Princess Grace (Anh) đưa ra sau khi cùng đồng nghiệp xem xét những công trình về mối liên hệ giữa thuốc nhuộm tóc và ung thư vú. Cụ thể, những phụ nữ thường xuyên nhuộm tóc có nguy cơ ung thư vú cao hơn 14% bình thường.

“Phát hiện của chúng tôi chứng tỏ thuốc nhuộm tóc có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Tuy vậy vẫn cần nghiên cứu thêm để khẳng định kết luận”, giáo sư Mokbel nói.


Cảnh báo thuốc nhuộm tóc làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú
Cảnh báo thuốc nhuộm tóc làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú

Để hạn chế rủi ro bệnh tật, giáo sư Mokbel khuyên phái đẹp chỉ nhuộm tóc tối đa năm lần mỗi năm và ưu tiên chọn thuốc nhuộm có thành phần tự nhiên.

Trước đó, nhà nghiên cứu Sanna Heikkinen từ ĐH Helsinki ở Phần Lan và Cơ quan Đăng ký ung thư Phần Lan đã đánh giá vai trò của sử dụng thuốc tránh thai nội tiết và thuốc nhuộm tóc lên các yếu tố nguy cơ ung thư vú.

Nhà nghiên cứu cho biết: “Yếu tố nguy cơ lớn nhất trong bệnh ung thư vú là tuổi cao, các yếu tố liên quan tới lối sống gồm sinh con lần đầu muộn, sử dụng nhiều rượu và lối sống thụ động”.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu khảo sát từ 8.000 bệnh nhân ung thư vú và 20.000 người đối chứng ở Phần Lan. Kết quả chỉ ra rằng sử dụng thuốc tránh thai nội tiết có liên quan tới nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ dưới 50 tuổi cao hơn 32% so với những người không dùng thuốc này.

Sanna Heikkinen thuộc cơ quan kiểm soát ung thư của Phần Lan nói: “Những phụ nữ dùng thuốc nhuộm tóc cũng như các mỹ phẩm khác có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn người chưa từng sử dụng thuốc nhuộm tóc”.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng phụ nữ nên được thông tin rộng rãi hơn về tác hại của chụp nhũ ảnh như tích tụ bức xạ và những hậu quả tiềm ẩn của dương tính hoặc âm tính giả.

Tin liên quan

Đọc thêm

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" Tin Y tế

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

TTTĐ - Ngày 3/5, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2024 với chủ đề "Y tế cơ sở: Gắn bó với dân - Tận tâm phụng sự".
Hướng tới đơn vị khám chữa bệnh hàng đầu khu vực Tin Y tế

Hướng tới đơn vị khám chữa bệnh hàng đầu khu vực

TTTĐ - Đầu tư hàng loạt thiết bị kỹ thuật, đào tạo chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc (Nghệ An) hướng tới mục tiêu trở thành địa chỉ khám chữa bệnh hàng đầu khu vực.
Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ các bệnh không lây nhiễm Tin Y tế

Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ các bệnh không lây nhiễm

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.
FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em Tin Y tế

FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em

TTTĐ - FedEx Express, công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, đã phối hợp với tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) 13 năm liên tiếp nhằm giúp đỡ những cộng đồng địa phương có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn.
Nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử vì đắp lá Tin Y tế

Nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử vì đắp lá

TTTĐ - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện E đã tiếp nhận và điều trị cho một nam thanh niên (17 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng trên cánh tay và bàn tay xuất hiện nhiều vết thương do tai nạn sinh hoạt.
Cảnh báo trẻ ngộ độc do uống quá liều vitamin D Tin Y tế

Cảnh báo trẻ ngộ độc do uống quá liều vitamin D

TTTĐ - Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận điều trị bệnh nhi 6 tháng tuổi bị ngộ độc vitamin D.
Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn hoạt động “chui” Nhịp sống phương Nam

Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn hoạt động “chui”

TTTĐ - Mặc dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép, bất chấp "lệnh cấm" từ cơ quan chức năng.
Cấp cứu gần 8.000 người dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Tin Y tế

Cấp cứu gần 8.000 người dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày (từ ngày 27/4 - 1/5), Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành thực hiện thường trực 24/24 giờ, đảm bảo công tác cấp cứu, thu dung, điều trị bệnh nhân.
Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm

TTTĐ - Sáng 2/5, đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP Hà Nội (Sở Y tế) làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại địa bàn huyện Hoài Đức, nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.
14 năm dẫn đầu nhãn khoa, vươn xa thế giới Tin Y tế

14 năm dẫn đầu nhãn khoa, vươn xa thế giới

TTTĐ - Bệ phóng thành công cho 14 năm đi đầu lĩnh vực nhãn khoa chính là tư duy lãnh đạo, quản lý có tầm.
Xem thêm