Tag

"Cánh hoa bay" - đêm nhạc gây quỹ khuyến học cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Điện ảnh - Âm nhạc 05/10/2023 16:18
aa
TTTĐ - Vào hồi 19h ngày 10/10, tại Nhà văn hóa trường Đại học Văn hóa HN (418 La Thành Đống Đa, Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc mang tên “Cánh hoa hay”. Đây là chương trình do ca sĩ Ngọc Khuê khởi xướng nhằm gây quỹ khuyến học cho các nạn nhân độ tuổi đi học trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội).
Hà Nội: Thêm nhiều chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi vụ cháy chung cư mini Quận Ba Đình trao hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini 10 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini được ra viện

Góp phần xoa dịu nỗi đau

Chia sẻ về đêm nhạc này, Ngọc Khuê cho biết cô cũng như bao nhiêu người Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đều đau xót, bàng hoàng trước vụ hỏa hoạn xảy ra cướp đi nhiều sinh mạng, phá hủy tài sản và khiến bao mảnh đời lâm vào cảnh khốn khó.

Là một người mẹ, một nghệ sĩ nhưng cùng là một nhà giáo, cô càng xót xa hơn khi những nạn nhân còn đang trong độ tuổi đến trường có thể phải dang dở hoặc bị ảnh hưởng việc học hành, điều trị những vết thương thể chất và ám ảnh về tinh thần sau biến cố quá lớn trong cuộc đời.

Các nghệ sĩ cùng chung tay, góp sức để ủng hộ nạn nhân tại vụ cháy chung cư mini
Các nghệ sĩ cùng chung tay, góp sức để ủng hộ nạn nhân tại vụ cháy chung cư mini

Muốn làm một việc gì đó có ý nghĩa hơn, viết tiếp ước mơ đến trường và được học hành của các bạn nhân, Ngọc Khuê nảy ra ý tưởng sẽ thực hiện một đêm nhạc gây quỹ từ thiện. Tấm lòng nối dài những tấm lòng, 14 nghệ sĩ cùng dàn hợp xướng của Cung Thiếu nhi Hà Nội ngay lập tức gật đầu đồng ý tham gia sự kiện ý nghĩa này.

Các ca sĩ Thanh Lam, Phạm Phương Thảo, Minh Quân, Khánh Linh, Dương Trường Giang, Nhật Thuỷ, Nguyễn Bảo Trâm, Nguyễn Ngọc Anh, Tô Minh Đức, Đông Hùng, Lê Anh Dũng, Lê Trinh, Ngọc Châm và nhóm Oplus đều bày tỏ tâm nguyện được dùng lời ca, tiếng hát của mình để góp phần xoa dịu, chữa lành những nỗi đau, mang đến những nguồn lực trợ giúp các nạn nhân trong độ tuổi đi học có thể phục hồi sức khỏe, sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục được đến trường.

Tổng đạo diễn Phạm Việt Thanh, Tổng biên đạo Lê Quỳnh Trang, Giám đốc âm nhạc Nguyễn Tuấn Hùng hay ekip âm thanh ánh sáng, MC Lê Anh, Mỹ Lan cùng các nghệ sĩ đều toàn tâm toàn ý thực hiện chương trình mà không lấy một đồng catse. Bên cạnh đó, bằng mối quan hệ và sự ảnh hưởng của mình, họ còn đứng ra vận động các mạnh thường quân ủng hộ sao cho chương trình thu được số tiền nhiều nhất có thể.

Thương hiệu áo dài Lasen Vũ cùng đóng góp cho chương trình bằng hình thức tài trợ trang phục biểu diễn.

PGS. TS Đinh Công Tuấn - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa Hà Nội cùng Ban Giám hiệu nhà trường rất ủng hộ chương trình đồng thời tài trợ địa điểm, âm thanh ánh sáng và Hội Sinh viên của trường cùng sẵn sàng, toàn tâm toàn lực để chương trình diễn ra được trọn vẹn.

Trong khi đó, ca sĩ Ngọc Châm - Giám đốc Công ty Vàng son một thuở cũng nhận đứng ra thực hiện chương trình.

Theo đó, chương trình “Cánh hoa bay” được chia làm hai chương. Chương 1 mang tên Thức tỉnh tâm hồn, chương hai là Kết nối yêu thương. Chỉ với hai chương nhưng đã nói lên toàn bộ tâm nguyện của các nghệ sĩ tham gia chương trình. Đó là thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, cùng sẻ chia, đồng hành và xoa dịu những mất mát, đau thương.

Chỉ trong vòng 1 ngày, từ khi ý tưởng hình thành đến lúc “chốt” đầy đủ ekip thực hiện, Ngọc Khuê xúc động phát khóc. Cô cho biết mình cùng xin được một bức tượng Phật để đấu giá vào cuối chương trình. Toàn bộ số tiền quyên góp được công bố ngay sau đêm diễn.

Mỗi tấm vé một tấm lòng

Ca sĩ Ngọc Châm - Giám đốc Công ty Vàng son một thuở cho biết: “Chuỗi chương trình Vàng son một thuở đã thực hiện nhiều đêm nhạc, được khán giả Hà Nội và cả nước ủng hộ. Vì thế, không có lý do gì mà một chương trình có ý nghĩa như thế này chúng tôi lại đứng ngoài cuộc. Đây cũng là dịp để anh chị em nghệ sĩ Hà Nội thể hiện luôn quan tâm tới đời sống xã hội, trải lòng tri ân với khán giả bằng những việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhất.

Ca sĩ Ngọc Châm
Ca sĩ Ngọc Châm

Chúng tôi kêu gọi mỗi khán giả hãy lan tỏa tinh thần nhân văn cao cả của người Hà Nội nói riêng và người Việt nói chung! Chúng ta cùng sưởi ấm trái tim mình bằng việc "lưu phước" nơi đây! Quý vị khán giả hãy chọn cho mình một tấm vé để cùng với anh chị em nghệ sĩ chúng tôi đóng góp được nhiều hơn nữa cho những nạn nhân đang độ tuổi đến trường, các con còn điều trị vết thương sau vụ cháy, khủng hoảng tinh thần sớm vượt qua cú sốc, nỗi đau và sự mất mát quá lớn ấy”.

Thực hiện đúng vào dịp 10/10, “Cánh hoa bay” hi vọng sẽ được góp thêm một chương trình âm nhạc có ý nghĩa vào dịp kỉ niệm 69 năm - Ngày Giải phóng Thủ đô. Đồng thời, điều này cùng góp phần khẳng định hình ảnh một Hà Nội nghĩa tình, đậm đà lòng nhân ái và truyền thống “thương người như thể thương thân”.

Được biết, sơ đồ của nhà hát được bố trí theo màu cờ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam với tinh thần lan tỏa những giá trị nhân văn, giúp ích cho đời. Mỗi tấm vé một tấm lòng, tập thể nghệ sĩ tham gia chương trình bày tỏ mong muốn tâm nguyện của mình sẽ được khán giả “đồng thanh tương ứng” để làm nên một đêm nhạc xúc động, trọn vẹn ý nghĩa.

Đọc thêm

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek" Điện ảnh - Âm nhạc

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

TTTĐ - Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch Shrek trong hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour" đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong hơn 90 phút, tác phẩm đã thực sự mang đến những khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng để khán giả cùng vui, cùng cười và hòa mình với âm nhạc.
120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh Điện ảnh - Âm nhạc

120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh

TTTĐ - Huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát Cựu chiến binh huyện năm 2024 với chủ đề “Mãi mãi là bộ đội Cụ Hồ”.
Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” Điện ảnh - Âm nhạc

Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 - 25/7/2024), 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) tổ chức Chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024.
Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo Điện ảnh - Âm nhạc

Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo

TTTĐ - Ban Văn hóa Trung ương (Giáo hội Phật giáo Việt Nam) vừa tổ chức buổi lễ phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc "Sáng đạo trong đời".
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt ai” do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp Ban vận động Mỹ thuật và ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp công chiếu tập mới nhất của bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh “Kẻ đánh cắp mặt trăng 4” (Despicable Me 4), nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé đã tổ chức sự kiện công chiếu nội bộ bộ phim tại cụm rạp CGV Vincom Metropolis Liễu Giai Hà Nội và tại cụm rạp CGV Sư Vạn Hạnh TP Hồ Chí Minh.
“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo Điện ảnh - Âm nhạc

“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo

TTTĐ - 19h ngày 20/7, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) lần đầu tiên tổ chức chương trình “Hòa nhịp yêu thương”, mang lời ca tiếng hát xoa dịu nỗi đau bệnh tật; đồng thời ủng hộ nguồn quỹ từ thiện góp phần giúp đỡ, san sẻ gánh nặng cuộc sống của người bệnh hoàn cảnh khó khăn.
Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Điện ảnh - Âm nhạc

Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc

TTTĐ - Từ ngày 21 - 24/7, tại thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ diễn ra Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc năm 2024, với sự tham gia của 26 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em" Văn hóa

Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em"

TTTĐ - Phóng viên tập sự của báo Tuổi trẻ Thủ đô (nhân vật hư cấu) sẽ là một trong những nhân vật chính của bộ phim "Hà Nội trong mắt em". Tác phẩm do Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội sản xuất là phần mở đầu cho dự án "Vì tình yêu Hà Nội" chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm