Tag

“Cậu nhỏ” ngứa và nổi mẩn đỏ - dấu hiệu không thể coi thường

Sức khỏe 14/05/2020 14:03
aa
TTTĐ - Nhiều nam giới cho rằng, “cậu nhỏ” bị ngứa và nổi mẩn chỉ là dấu hiệu nóng trong người thông thường. Thế nhưng, khi đi khám chuyên khoa mới “tá hỏa” bởi nguyên nhân xuất phát từ bệnh lý không thể xem nhẹ.

“Cậu nhỏ” ngứa và nổi mẩn đỏ - dấu hiệu không thể coi thường

Bài liên quan

Người đàn ông không có "cậu nhỏ" vẫn lừa được 100 phụ nữ quan hệ

Đừng lo lắng khi “cậu nhỏ” bỗng nhỏ hơn vào mùa đông

Kỳ án Hàn Đức Long: Dùng cờ lê đánh vào "cậu nhỏ" gây đau đớn để ép cung (Kỳ 2)

Chủ quan vì nghĩ rằng nóng trong thông thường

Khi thấy vùng “nhạy cảm” xuất hiện những cơn ngứa râm ran, nổi mẩn đỏ bất thường anh Nguyễn Tr, Long Biên, Hà Nội cho rằng có lẽ nóng trong do thời tiết… Nghĩ vậy, anh yên tâm tiếp tục công việc hàng ngày mà không mảy may nghĩ đến đây là dấu hiệu bệnh lý.

Một ngày, rồi hai ngày,… đến một tuần trôi qua, anh cảm thấy có dấu hiệu không ổn khi “cậu nhỏ” ngứa nhiều hơn, nốt mụn đỏ lan rộng, chất dịch trắng xuất hiện nhiều ở rãnh bao quy đầu,… lúc này anh bắt đầu lo lắng và đi khám chuyên khoa thì được bác sĩ chẩn đoán mắc viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo đã chuyển sang mức độ nặng, cần phải điều trị ngay để tránh vi khuẩn theo dòng tiểu nhiễm ngược dòng vào bên trong hệ sinh dục.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân “cậu nhỏ” mẩn đỏ, ngứa bất thường

“Cậu nhỏ” ngứa và nổi mẩn đỏ - dấu hiệu không thể coi thường

Bác sĩ Lê Văn Hốt - nguyên trưởng khoa tiết niệu, nam học, phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế cho biết: Rất nhiều nam giới nghĩ rằng triệu chứng ngứa và nổi mẩn đỏ dương vật là do nóng trong sẽ khỏi sau một vài ngày. Tuy nhiên, không đơn thuần như vậy, đặc biệt là khi kèm theo các dấu hiệu bất thường khác (tiết dịch niệu đạo, đau rát, sưng…), đây là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu không sớm chữa trị sẽ gây nên rất nhiều hệ lụy tới sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản”.

Ngứa dương vật và viêm đỏ niệu đạo, viêm bao quy đầu

Đây là bệnh lý tiết niệu thường gặp, tác nhân gây bệnh thường do nấm, vi khuẩn,… gây nên. Dấu hiệu nhận biết bệnh là tình trạng ngứa ngáy, sưng tấy đỏ, nổi mẩn đỏ; bên trong bao quy đầu, rãnh quy đầu có thể xuất hiện bựa trắng, chảy dịch mùi hôi khó chịu; đau khi quan hệ tình dục, khi xuất tinh,… Biến chứng thường gặp nhất của viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo là viêm cầu thận, bàng quang, ống dẫn tinh...., nếu đi khám kịp thời thì đơn giản, nếu vi khuẩn xâm nhập theo đường tiểu vào sâu bên trong thì nhiều nam giới đã phải trả giá đắt.

Ngứa dương vật và mẩn đỏ do mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Có đến 40% nguyên nhân dương vật ngứa và nổi mẩn do nam giới mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục như:

+ Mụn rộp sinh dục: Là bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm, xuất hiện những mụn nước nhỏ, màu trắng hoặc đỏ, sau phát triển mạnh thành từng đám như những chùm nho. Nếu không điều trị, sau một thời gian mụn có thể vỡ gây nên lở loét, chảy dịch, ngứa ngáy, khó chịu lây nhiễm cho bạn tình.

+ Bệnh lậu: Là bệnh lây qua đường tình dục do quan hệ không an toàn, xuất hiện với triệu chứng điển hình tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu ra mủ; dương vật sưng đau, mẩn đỏ và ngứa ngáy khó chịu,… Đau khi quan hệ, khi xuất tinh, có thể kèm sốt, di chứng để lại cho nam giới là khôn lường.

+ Bệnh sùi mào gà: bệnh do virus HPV gây ra, triệu chứng điển hình có nhiều u nhú mềm xuất hiện, u sùi mọc riêng lẻ hoặc liên kết thành từng đám nhỏ như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng, không ngứa, không đau nhưng dễ chảy máu… bệnh này lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, gây phiền toái, khó chịu cho người bệnh, lây nhiễm cho bạn tình; nguy cơ vô sinh, thậm chí ung thư (khi mắc virus HPV gây bệnh sùi mào gà thuộc tip 16, 18).

Những bệnh lý trên có thể biến chứng viêm nhiễm toàn bộ cơ quan sinh dục, nguy cơ vô sinh- hiếm muộn gia tăng; nếu có quan hệ tình dục không an toàn sẽ rất dễ lây nhiễm cho bạn tình. Đặc biệt, vi khuẩn lậu cầu có thể xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng máu, viêm màng não,… nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, ngứa dương vật và mẩn đỏ có thể là do mắc bệnh rận mu, nấm bẹn, viêm nang lông… Người bệnh sẽ cảm thấy rất khó chịu, ngứa ngáy, đau rát ở dương vật, bẹn; nếu gãi dễ gây tổn thương, viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục.

“Cậu nhỏ” ngứa và nổi mẩn đỏ - dấu hiệu không thể coi thường

Thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt

Các bác sỹ chuyên khoa tiết niệu, da liễu tại Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế nhấn mạnh: “Để điều trị những bệnh lý gây nên tình trạng ngứa dương vật và mẩn đỏ thì ngay khi phát hiện triệu chứng, cần đi khám càng sớm càng tốt để bác sĩ chẩn đoán chính xác và có phương án điều trị kịp thời. Lưu ý tuyệt đối không tự ý dùng thuốc tại nhà ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khó khăn cho việc điều trị về sau.”

Thông thường, khi đến khám các bác sỹ sẽ căn cứ vào kết quả xét nghiệm để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Tại Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế bệnh nhân sẽ được xét nghiệm rất chuyên khoa theo đúng nhận diện bệnh, điều trị đúng phác đồ kết hợp với kỹ thuật tiêu viêm bằng sóng sinh học qua đường hậu môn, giúp tiêu viêm sâu và toàn diện cho cơ quan sinh dục, không để lại tác dụng phụ, trách hiện tượng sử dụng kháng sinh liều cao vẫn không khỏi bệnh, đây là phương pháp mới và đặc biệt hiệu quả cho bệnh lây truyền qua đường tình dục mãn tính, rút ngắn thời gian điều trị,

Thông tin liên hệ:

Phòng khám Đa khoa y học Quốc tế

Địa chỉ: 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội

Sđt: 0836.633.399 - 086.808.6696

Link live: [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN]

Website: http://namkhoahanoi.net/

Đọc thêm

Đẩy mạnh triển khai dự án, mô hình điểm về an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đẩy mạnh triển khai dự án, mô hình điểm về an toàn thực phẩm

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách thu hút nguồn lực xã hội đầu tư vào nhà xưởng giết mổ gia súc, gia cầm tập trung, nhằm đảm bảo công tác an toàn thực phẩm trên địa bàn TP.
Tăng cường phòng, chống bệnh lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Tăng cường phòng, chống bệnh lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Sở Y tế vừa có Công văn số 2471/SYT-NVY về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người.
Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại trong phát triển y tế Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại trong phát triển y tế

TTTĐ - Để đáp ứng tốt hơn công tác đối ngoại về lĩnh vực y tế trong bối cảnh hiện nay, ngày 11/6, Sở Y tế Hà Nội tổ chức “Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại cho ngành Y tế Hà Nội”. TS Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.
Những lưu ý khi tiêm vắc xin cúm mùa cho phụ nữ mang thai Tin Y tế

Những lưu ý khi tiêm vắc xin cúm mùa cho phụ nữ mang thai

TTTĐ - Theo số liệu thống kê năm 2023 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm toàn thế giới có khoảng 1 tỷ ca mắc cúm; ước tính các vụ dịch cúm hằng năm dẫn đến 5 triệu ca bệnh nặng và khoảng 650.000 ca tử vong do các biến chứng về hô hấp, trong đó phụ nữ mang thai là nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị nhiễm bệnh và gặp biến chứng nguy hiểm do cúm.
Cứu sống bệnh nhi bị sốc đa chấn thương nghiêm trọng Sức khỏe

Cứu sống bệnh nhi bị sốc đa chấn thương nghiêm trọng

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện E vừa cứu sống một bệnh nhi (12 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng bị sốc đa chấn thương nghiêm trọng: chấn thương bụng kín, vỡ bàng quang độ II, chấn thương khung chậu, vỡ xương chậu trái… do xe ba gác chở xi măng chèn qua người. Bệnh nhi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E thông qua hệ thống Cấp cứu ngoại viện – Bệnh viện E.
Cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành gần 700 loại thuốc Tin Y tế

Cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành gần 700 loại thuốc

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành 2 quyết định công bố cấp mới và gia hạn giấy đăng ký lưu hành gần 700 loại thuốc sản xuất trong nước phục vụ nhu cầu đấu mua sắm, thầu thuốc cho điều trị.
Cấp cứu bệnh nhân mắc sốt xuất huyết bị đông đặc phổi Tin Y tế

Cấp cứu bệnh nhân mắc sốt xuất huyết bị đông đặc phổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân nữ (53 tuổi, ở tại Đan Phượng, Hà Nội) nhập viện với chẩn đoán sốt xuất huyết ngày thứ 7, có tình trạng bội nhiễm.
An toàn thực phẩm: Không chỉ làm một tuần hay một tháng Chung tay vì an toàn thực phẩm

An toàn thực phẩm: Không chỉ làm một tuần hay một tháng

TTTĐ - Trong những năm qua công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm (ATTP) nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, tạo được sự chuyển biến rõ rệt, đạt được những thành tích quan trọng.
Biozyme - Giải pháp tối ưu cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh Sức khỏe

Biozyme - Giải pháp tối ưu cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

TTTĐ - Một hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả là nền tảng của sức khỏe tổng thể. Khi hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cơ thể sẽ hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, chế độ ăn uống không hợp lý, stress và việc sử dụng thuốc kháng sinh có thể làm suy yếu hệ tiêu hóa, dẫn đến các vấn đề như rối loạn tiêu hóa, đầy bụng và khó tiêu. Để khắc phục tình trạng này, Biozyme đã ra đời như một giải pháp tối ưu.
Giúp trẻ xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng Tin Y tế

Giúp trẻ xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng

TTTĐ - Vừa qua, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, First News - Trí Việt đã tổ chức buổi giao lưu với chủ đề: “Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em - Những bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em và các mốc thời gian quan trọng để thăm khám, chữa trị".
Xem thêm