Tag

Cầu thang xoắn ốc và những lưu ý quan trọng khi lắp đặt tại gia đình

Sản phẩm - Dịch vụ 01/03/2024 17:25
aa
TTTĐ - Với xu hướng hiện đại, thiết kế nhà ở không còn đơn thuần là tạo ra được không gian sống đảm bảo nhu cầu công năng mà còn cả tính thẩm mỹ. Trong danh mục thi công kiến trúc, cầu thang xoắn ốc đóng vai trò vô cùng quan trọng được rất nhiều gia đình lựa chọn.

Nếu quý gia chủ đang tìm hiểu về mẫu cầu thang xoắn, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để cập nhật lưu khí khi lắp đặt cầu thang xoắn ốc nhé!

1. Nguyên tắc khi chia bậc cầu thang

Khi chia bậc cho cầu thang xoắn, việc tuân thủ các nguyên tắc tiêu chuẩn là rất quan trọng để đảm bảo tính an toàn và thoải mái khi di chuyển.

Cầu thang xoắn ốc và những lưu ý quan trọng khi lắp đặt tại gia đình

Kích thước và góc của bậc cầu thang: Chiều dài, rộng và góc của bậc cầu thang phải được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo di chuyển thuận lợi và thoải mái. Không gian cần phải đủ rộng và thoải mái để tránh tạo cảm giác sợ hãi hoặc mệt mỏi khi di chuyển.

Độ cao của bậc thang: Bậc thang cần được thiết kế độ cao phù hợp, không quá cao cũng không quá thấp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển. Độ cao quá lớn có thể gây cảm giác sợ hãi, trong khi quá thấp có thể gây cảm giác mệt mỏi và khó di chuyển.

Ánh sáng và vị trí đặt cầu thang: Cần chú ý đến ánh sáng khi thiết kế và lắp đặt cầu thang xoắn để đảm bảo an toàn khi di chuyển. Tránh đặt cầu thang ở những vị trí khuất hay không đủ sáng, ngoài ra gia chủ có thể lắp đặt đèn chiếu sáng để tạo điều kiện di chuyển an toàn.

Diện tích bậc thang và chiều rộng cũng cần được quan tâm: Đảm bảo rằng diện tích bậc thang đủ rộng để 2 người có thể di chuyển cùng nhau một cách thoải mái và an toàn. Chiều rộng chuẩn xác của bậc thang thường từ 20cm đến 25cm và chiều cao của bước đi khoảng từ 16cm đến 18cm, đây là các thông số được chuyên gia khuyến nghị và đã được kiểm chứng.

Chia bậc thang đảm bảo phù hợp tiêu chuẩn
Chia bậc thang đảm bảo phù hợp tiêu chuẩn

2. Nguyên tắc khi lắp đặt cầu thang

Trong việc thiết kế và lắp đặt cầu thang, hướng đặt cầu thang đóng vai trò quan trọng. Dưới đây là những lưu ý bạn cần xem xét khi lắp đặt cầu thang xoắn cho ngôi nhà của mình.

Hướng đặt cầu thang

Gia đình bạn có thể dễ dàng lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau, nên tất cả các hướng của cầu thang đều sử dụng, bởi không nhất thiết phải phụ thuộc vào chiều kim đồng hồ hoặc phụ thuộc vào vị trí trái hay bên phải. Mà có thể tùy ý chọn hướng cầu thang đảm bảo thuận tiện cho việc đi lại và phù hợp với thiết kế tổng thể của không gian.

Bố trí bậc cầu thang

- Cần chú ý bố trí các bậc cầu thang kín, liền nhau, tránh có lỗ hổng giữa các bậc và chú ý đến chiều rộng, phải đảm bảo sự thoải mái cho người di chuyển.

- Tích hợp đèn chiếu sáng trên trần thang đảm bảo đầy đủ ánh sáng khi di chuyển vào lúc trời tối và ban đêm.

- Độ cao bậc thang phải phù hợp, không quá thấp hoặc quá cao dễ gây mệt khi di chuyển.

- Lựa chọn vị trí đặt sao cho tối ưu nhất, đảm bảo tiêu chí tiện lợi và hợp phong thủy.

Số bậc cầu thang

Bậc cầu thang xoắn ốc nên để bậc cao hơn so với bậc của cầu thang thông thường. Chiều dài của bậc nên từ 80cm trở lên và tại điểm rộng trung tâm nên để từ 20cm đến 40cm. Ngoài ra, chiều cao của bậc ở khoảng từ 16cm - 18cm.

  Thiết kế cầu thang xoắn phù hợp với diện tích, không gian gia đình bạn
Thiết kế cầu thang xoắn phù hợp với diện tích, không gian gia đình bạn

3. Bí quyết để hóa giải hướng xấu của cầu thang xoắn

Trong một số trường hợp, việc đặt cầu thang xoắn ốc ở hướng xấu có thể là điều bắt buộc do các yếu tố như vị trí đất và yêu cầu kỹ thuật. Tuy nhiên, chúng ta có thể áp dụng một số cách sau đây để hoá giải những tác động tiêu cực từ hướng xấu đó:

Cung cấp ánh sáng đầy đủ: Khu vực cầu thang cần được cung cấp ánh sáng đầy đủ đến các tầng. Ánh sáng không chỉ làm cho không gian trở nên sáng sủa và rộng rãi mà còn giúp hoá giải tác động tiêu cực từ hướng xấu cho cầu thang xoắn ốc.

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi lắp đặt cầu thang xoắn ốc, mong rằng nó sẽ giúp bạn cập nhật được nhiều thông tin hữu ích. Nếu qúy khách đang băn khoăn không biết địa chỉ thiết kế thi công cầu thang xoắn ốc nào là uy tín vậy hãy tham khảo Cầu Thang Nhà Việt để được trợ giúp tận tình. Đơn vị này không chỉ có kinh nghiệm lâu năm chuyên thiết kế thi công cầu thang mà còn luôn tận tâm, đảm bảo tối đa nhu cầu khách hàng cùng một mức báo giá cạnh tranh cao.

Để được trợ giúp nhanh nhất, quý khách vui lòng liên hệ:

CẦU THANG NHÀ VIỆT

Địa chỉ: TT25 LK26 Khu Đô Thị Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội

Xưởng sản xuất: 65 Đường Mới, Võng La, Đông Anh, Hà Nội

Hotline: 0969982280

website: www.cauthangnhaviet.com

Đọc thêm

Máy xây dựng Minh Long - Giải pháp hoàn hảo nâng cao chất lượng công trình Sản phẩm - Dịch vụ

Máy xây dựng Minh Long - Giải pháp hoàn hảo nâng cao chất lượng công trình

TTTĐ - Trong thời đại hiện nay, ngành xây dựng ngày càng chú trọng việc áp dụng máy móc tiên tiến để nâng cao chất lượng và hiệu suất công việc. Khi đó, máy xây dựng Minh Long đã trở thành giải pháp tối ưu, giúp nâng cao chất lượng công trình và đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.
Nâng tầm không gian sống với những mẫu đồng hồ treo tường cao cấp Sản phẩm - Dịch vụ

Nâng tầm không gian sống với những mẫu đồng hồ treo tường cao cấp

TTTĐ - Một trong những sản phẩm decor ngôi nhà ấn tượng và bắt mắt phải kể đến đồng hồ treo tường. Bài viết nâng tầm không gian sống với những mẫu đồng hồ treo tường cao cấp chắc chắn sẽ mang đến bạn nhiều điều thú vị. Cùng theo dõi ngay thông tin dưới đây.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
Các BST  DOJI thu hút các cặp đôi "Chúng ta của 8 năm sau" Sản phẩm - Dịch vụ

Các BST DOJI thu hút các cặp đôi "Chúng ta của 8 năm sau"

TTTĐ - Sau bao đau khổ và chông chênh, chuyện tình của cặp đôi trong “Chúng ta của 8 năm sau” đã đi đến cái kết có hậu. Rất nhiều khách hàng tại DOJI SMART đã bắt gặp Lâm - Dương tay trong tay tình tứ chiêm ngưỡng và chọn mua trang sức.
Bảng giá vận chuyển hàng đi Mỹ 2024 mới từ Helen Express Sản phẩm - Dịch vụ

Bảng giá vận chuyển hàng đi Mỹ 2024 mới từ Helen Express

TTTĐ - Helen Express cập nhật bảng giá vận chuyển hàng đi Mỹ 2024 mới nhất, đã bình ổn trở lại sau dịp cao điểm Tết Nguyên Đán khi nhu cầu gửi hàng đi Mỹ tăng mạnh, khiến cước phí tăng cao.
Gỗ Nhựa Việt Ý khẳng định vị thế tại triển lãm Vietbuild 2024 Sản phẩm - Dịch vụ

Gỗ Nhựa Việt Ý khẳng định vị thế tại triển lãm Vietbuild 2024

TTTĐ - Trong khuôn khổ Triển lãm Vietbuild 2024, Gỗ Nhựa Việt Ý đã đem đến một loạt sản phẩm độc đáo và tiên tiến, thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan.
Kính mắt VADO: Thương hiệu sở hữu style kính mắt trendy dành cho giới trẻ Sản phẩm - Dịch vụ

Kính mắt VADO: Thương hiệu sở hữu style kính mắt trendy dành cho giới trẻ

TTTĐ - Kính mắt VADO là cái tên không quá xa lạ đối với giới trẻ Việt Nam, với nhiều kiểu dáng năng động, hiện đại và trẻ trung. Đặc biệt, VADO thể hiện phong cách dấu ấn cá nhân độc đáo cho các tín đồ thời trang Việt.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
AgriDrone - Nhà cung cấp sản phẩm máy bay phun thuốc uy tín Sản phẩm - Dịch vụ

AgriDrone - Nhà cung cấp sản phẩm máy bay phun thuốc uy tín

TTTĐ - Ngày nay, máy bay phun thuốc trừ sâu được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Chính cuộc cách mạng mới trong nông nghiệp này đã giúp người nông dân giải quyết được những khó khăn trong công tác trồng trọt, bảo vệ thực vật.
Nội thất Đăng Khoa báo giá bàn chân sắt văn phòng mới nhất Sản phẩm - Dịch vụ

Nội thất Đăng Khoa báo giá bàn chân sắt văn phòng mới nhất

TTTĐ - Nội thất Đăng Khoa là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp nội thất văn phòng chất lượng cao. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, Đăng Khoa đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều doanh nghiệp và công ty khi có nhu cầu thiết kế và trang trí không gian làm việc.
Xem thêm