Tag

CEO Spa Thu Linh: Khủng khoảng, chịu thiệt hại vì tin đồn trên mạng xã hội

Thời trang 31/12/2022 15:40
aa
TTTĐ - Spa Thu Linh đã gặp khủng hoảng uy tín cùng hoạt động kinh doanh ít nhiều bị ảnh hưởng trước những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội.
Tiên Nguyễn khẳng định thần thái doanh nhân trẻ tuổi tại sự kiện của Burberry CEO PNJ Lê Trí Thông là một trong 5 doanh nhân trẻ xuất sắc TP HCM năm 2022

Trong ngành làm đẹp, tên tuổi của Ngô Thùy Linh được nhiều người biết đến. Gần 20 năm bền bỉ với niềm đam mê, đến nay, chị đã tạo dựng được vị thế của mình trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, một sự cố xảy đến vào tháng 9/2022 đã khiến cá nhân và thương hiệu mà chị gây dựng chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Tuy nhiên, trái với cách ứng xử thông thường, mãi tới 2 tháng sau, lần đầu tiên người đẹp doanh nhân mới lên tiếng tránh để tin đồn đi quá xa.

CEO Spa Thu Linh: Khủng khoảng, chịu thiệt hại vì tin đồn trên mạng xã hội
Doanh nhân Ngô Thùy Linh tư vấn phương pháp chăm sóc da cho khách hàng

- PV: Cách đây vài tháng, một khách hàng đã đăng đàn “bóc phốt” cơ sở làm đẹp do chị làm chủ. Tuy nhiên, thời điểm đó chị giữ im lặng. Nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao chị không lên tiếng thanh minh mà phải đợi đến bây giờ?

- Doanh nhân Ngô Thùy Linh: Theo tâm lý thông thường, khi có bất cứ phản ánh nào trên mạng xã hội không đúng về mình, mọi người sẽ phản bác lại luôn. Nhưng tôi không làm việc đó bởi vì tôi nghĩ, bản thân không làm điều gì sai để phải thanh minh cả. Một cá nhân luôn làm việc đúng với quy định của pháp luật sẽ luôn được pháp luật bảo vệ.

Điều thứ hai, khi khách hàng đăng bài viết, tôi cũng cần có thời gian kiểm chứng thông tin để có cái nhìn khách quan nhất. Bản thân tôi không phải là người thích tranh luận. Nếu tôi khẳng định mình không sai, liệu có bao nhiêu người không quen biết sẽ tin tôi? Do đó, tôi chọn cách im lặng và chờ đợi kết luận từ cơ quan chức năng. Đó là lý do khiến đến bây giờ tôi mới lên tiếng.

Tôi nghĩ rằng khi người ta muốn kéo mình xuống một hố bùn thì không việc gì mình phải giãy giụa trong đống bùn đó cả. Hãy bình tĩnh và chờ sự vào cuộc của pháp luật. Cách xử lý của tôi có thể chậm, sẽ gây tổn thất tới hình ảnh và danh tiếng nhưng tôi tin pháp luật sẽ bảo vệ mình một cách tốt nhất.

- Chị có thể giải thích rõ hơn về sự cố xảy ra với khách hàng?

- Từ ngày 4/2/2020 khách hàng bắt đầu sử dụng liệu trình kích thích mọc tóc và tới 4/7/2021 kết thúc liệu trình. Chúng tôi tiếp tục bảo hành cho khách hàng tới tháng 7/2021, sau đó cả hai bên đã chấm dứt không còn liên quan đến nhau. Trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ và thời gian bảo hành, tôi không hề nhận được phản ánh nào từ phía khách hàng.

Tới tháng 9/2022 - tức là hơn 1 năm sau khi hết thời gian bảo hành, khách hàng bất ngờ đăng bài viết trên mạng xã hội và một trang thông tin đã đăng tải bài viết khi chưa có sự kiểm chứng của cơ quan chức năng.

Khách hàng tố sử dụng dịch vụ “cấy tóc nhưng mọc lông”, chúng tôi có hỏi khách hàng đã đi khám để tìm hiểu nguyên nhân hay chưa? Có bằng chứng về việc mọc lông không nhưng câu trả lời của khách hàng là “đã đi triệt lông”. Điều này khiến tôi và nhân viên đều thấy khó hiểu. Khách hàng thực hiện liệu trình chăm sóc tóc trong 5 tháng, chúng tôi bảo hành dịch vụ thêm 12 tháng, tổng thời gian là 17 tháng nhưng trong suốt quá trình đó, khách hàng chưa từng tới cơ sở của chúng tôi phàn nàn về việc “bị mọc lông”. Chỉ đến 2,5 năm sau đó, khi hai bên đã chấm dứt bảo hành và mọi trách nhiệm liên quan, khách hàng lại đến cơ sở của chúng tôi dùng lời lẽ lăng mạ khiến uy tín của chúng tôi bị ảnh hưởng.

CEO Spa Thu Linh: Khủng khoảng, chịu thiệt hại vì tin đồn trên mạng xã hội
Khách hàng chăm sóc da tại spa Thu Linh

Tôi cũng giải thích rõ hơn để mọi người hiểu, thực chất phương pháp mà chúng tôi sử dụng là khuyếch tán tinh chất thẩm thấu qua da đầu để kích thích nang tóc mọc lại và mọc nhiều hơn. Còn phương pháp cấy nang tóc mà khách hàng nói là phương pháp khác hoàn toàn và hiện tại chúng tôi không thực hiện tại Việt Nam. Bản chất của hai phương pháp này hoàn toàn khác nhau, do đó không hề có chuyện tiêm chất lạ và kích thích mọc lông như khách hàng tố cáo.

- Như vậy, bài tố cáo hoàn toàn sai sự thật và chị đã có đủ cơ sở pháp lý khẳng định điều đó?

- Sau khi sự việc xảy ra, đoàn kiểm tra của UBND phường Trung Hòa (tháng 10/2022), Đội quản lý thị trường số 13 - Cục quản lý thị trường thành phố Hà Nội (tháng 11/2022), Đoàn kiểm tra liên ngành về lĩnh vực y tế của UBND quận Cầu Giấy (tháng 12/2022) đã đến làm việc và biên bản kết luận cũng ghi rõ: Cơ sở hoạt động kinh doanh đúng phạm vi, chấp hành đúng quy định của pháp luật, sản phẩm mỹ phẩm, các máy móc được sử dụng đều đầy đủ hóa đơn, chứng từ, giấy công bố sản phẩm theo quy định hiện hành. Tuy nhiên, trước kết luận của cơ quan chức năng, khách hàng vẫn chưa chịu dừng lại mà tiếp tục lôi tôi vào một câu chuyện khác và biến tôi trở nên xấu xí trong mắt người khác.

- Những tin đồn chưa được kiểm chứng này hẳn đã khiến hoạt động kinh doanh cũng như uy tín của cá nhân chị bị ảnh hưởng?

- Chắc chắn như vậy! Tính đến nay tôi đã có gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp và đây là lần đầu tiên tôi vướng phải ồn ào không đáng có. Đối với những người mới khởi sự kinh doanh, tin đồn này đủ sức giết chết một thương hiệu. Còn với tôi, tôi chịu thiệt hại không nhỏ với tập khách hàng này vì họ chỉ mới làm việc và quan tâm tới tôi nên tin đồn khiến họ cảm thấy nghi ngờ. Tuy nhiên trong cái rủi lại có cái may, khách hàng đã theo tôi nhiều năm thậm chí lại đứng ra bảo vệ tôi và tin tưởng tôi.

- Tâm trạng của chị thế nào khi là “nhân vật chính” trong câu chuyện không có thật?

- Ban đầu, tôi hoảng loạn, thực sự là như vậy. Trong cùng khoảng thời gian đó, tôi phải trải qua hai khủng hoảng truyền thông lớn.

CEO Spa Thu Linh: Khủng khoảng, chịu thiệt hại vì tin đồn trên mạng xã hội
Spa Thu Linh

Đầu tiên là khủng thoảng về đại diện thương hiệu. Khi người đại diện có sự cố, mỗi bài viết của họ có tới hàng nghìn comment ném đá, chúng tôi cũng chịu nhiều áp lực. Thậm chí, nhiều tài khoản đã tràn sang fanpage của chúng tôi và để lại hàng nghìn bình luận không hay. Chúng tôi đã phải xóa nhiều hình ảnh và video vì không chịu nổi những tác động từ phía dư luận.

Khi chưa kịp định thần lại tới việc khách hàng đăng bài trên mạng xã hội như vừa qua. Thời gian đó tôi bị trầm cảm bởi mỗi ngày nhận hàng nghìn bình luận mắng nhiếc. Nhiều người không quen cũng a dua và nghe 1 chiều sự việc rồi hùa vào chửi mắng tôi. Nếu một ngày bạn bị 1, 2 người nói nặng lời, bạn đã phải suy nghĩ, huống hồ mỗi sáng tỉnh giấc có cả nghìn người chửi bới, với tôi là áp lực cực kỳ lớn.

- Khi sự việc đã qua, chị có suy nghĩ thế nào?

- Đây là lần đầu tôi gặp sự cố về tin đồn thất thiệt trong sự nghiệp. Bản thân tôi nghĩ rằng trong kinh doanh, việc cạnh tranh không lành mạnh có thể giết chết một thương hiệu. Tôi may mắn đã xây dựng được thương hiệu của mình có bề dày gần 20 năm nên khi sự việc xảy ra, nhiều khách hàng đã tin tưởng tôi. Tuy nhiên, tôi cũng đã có thêm kinh nghiệm để khi có việc tương tự cũng có cách xử trí trọn vẹn hơn.

- Thời gian tới, chị có dự định gì để lấy lại uy tín của thương hiệu cũng như phát triển hoạt động kinh doanh?

- Tôi vẫn và đang làm công việc mà mình yêu thích suốt nhiều năm qua. Vì đam mê với làm đẹp nên tôi sẽ luôn cố gắng cập nhật công nghệ cũng như phương pháp tiên tiến và an toàn để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, mục tiêu song hành của tôi đó chính là cân bằng giữa công việc và gia đình. Gia đình êm ấm, trọn vẹn hạnh phúc như hiện tại cũng là mục tiêu quan trọng không kém với phụ nữ nói chung và bản thân tôi nói riêng.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

PV

Đọc thêm

Tiếng vọng cổ tích qua thời trang hiện đại Thời trang

Tiếng vọng cổ tích qua thời trang hiện đại

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ tiếng vọng cổ tích quen thuộc "Mirror, mirror on the wall, who’s the fairest of them all?", "The Reflection" của Elise tái định nghĩa biểu tượng chiếc gương. Không còn là thước đo so sánh hay công cụ phán xét, chiếc gương trong show diễn trở thành biểu tượng của sự soi chiếu và thấu hiểu bản thể.
TikTok Shop tái định nghĩa cách thời trang được tôn vinh & trải nghiệm với sàn diễn “Thời Trend Runway” Giải trí

TikTok Shop tái định nghĩa cách thời trang được tôn vinh & trải nghiệm với sàn diễn “Thời Trend Runway”

TTTĐ - TikTok Shop khẳng định vị thế là nền tảng thương mại điện tử dẫn đầu xu hướng mà các thương hiệu và nhà bán hàng ngành thời trang không thể bỏ lỡ với sự kiện "Thời Trend Runway" - nơi thời trang thường ngày thăng hoa trên sàn diễn, tái định nghĩa cách thời trang được tôn vinh và trải nghiệm.
UNIQLO khai trương cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam với nhiều ưu đãi Thời trang

UNIQLO khai trương cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam với nhiều ưu đãi

TTTĐ - Vào ngày 10/10 tới đây, UNIQLO - thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Lê Văn Việt tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Lê Văn Việt.
Văn Mai Hương gây ấn tượng tại sự kiện thời trang quốc tế Thời trang

Văn Mai Hương gây ấn tượng tại sự kiện thời trang quốc tế

TTTĐ - Văn Mai Hương là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được nhà mốt đình đám Burberry mời tham dự runway show tại Tuần lễ thời trang London - London Fashion Week SS26. Đây không chỉ là sự tin tưởng và vinh dự dành cho nữ ca sĩ tài năng mà còn thể hiện sự quan tâm, mối quan hệ gắn kết giữa nghệ sĩ Việt Nam với thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.
Nhà thiết kế Nguyễn Lê Thục Vy và hành trình chinh phục thế giới Thời trang

Nhà thiết kế Nguyễn Lê Thục Vy và hành trình chinh phục thế giới

TTTĐ - Sinh ra tại Hà Nội, Nguyễn Lê Thục Vy (Vy Nguyễn) đặt chân đến New York - kinh đô thời trang thế giới từ năm 16 tuổi. Cô tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang tại Fashion Institute of Technology (FIT), một trong những học viện danh giá nhất toàn cầu về thiết kế và mỹ thuật.
Thời trang Việt gây bất ngờ trên sàn diễn New York Fashion Week Thời trang

Thời trang Việt gây bất ngờ trên sàn diễn New York Fashion Week

TTTĐ - Với những thiết kế tinh giản, cá tính, bộ sưu tập của Việt Nam khiến khán giả tại New York Fashion Week SS26 - kinh đô thời trang thế giới bất ngờ, thích thú.
Bí mật về chiếc áo dài viral tối 2/9 của nhà thiết kế trẻ Nguyễn Thơ Thơ Gương mặt trẻ

Bí mật về chiếc áo dài viral tối 2/9 của nhà thiết kế trẻ Nguyễn Thơ Thơ

TTTĐ - Từ lễ diễu binh buổi sáng đến bản tin Thời sự tối 2/9, hai tà áo dài trên VTV liên tiếp trở thành tâm điểm: Vàng thanh lịch của MC Hồng Nhung, đỏ sao vàng - hoa sen của BTV Minh Trang. Tác giả là nhà thiết kế 9X Nguyễn Thơ Thơ đã chọn nhung, thêu tay và tinh giản đường nét để kể câu chuyện tự hào Việt Nam một cách trang nghiêm, hiện đại.
Nhà thiết kế Nhật Thực ra mắt bộ sưu tập “Hào khí sao vàng” Thời trang

Nhà thiết kế Nhật Thực ra mắt bộ sưu tập “Hào khí sao vàng”

TTTĐ - Hoà chung trong không khí thiêng liêng của những ngày cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), Nhà thiết kế Nhật Thực chính thức ra mắt bộ sưu tập áo dài mang tên “Hào khí sao vàng”.
Những hoạt động lan tỏa lòng yêu nước “gây sốt” dịp Quốc khánh Văn hóa

Những hoạt động lan tỏa lòng yêu nước “gây sốt” dịp Quốc khánh

TTTĐ - Không khí chào đón 80 năm Quốc khánh đất nước đang "nóng" hơn bao giờ hết, không chỉ trên các con phố rực rỡ cờ hoa, mà còn lan tỏa khắp mạng xã hội với vô vàn hoạt động độc đáo, sáng tạo. Từ những món quà ý nghĩa đến các trào lưu viral, mọi người đang cùng nhau tạo nên một mùa lễ hội thật sôi động, rực rỡ sắc màu yêu nước.
Hoa hậu Phan Hoàng Thu lan tỏa thông điệp về lòng yêu nước Thời trang

Hoa hậu Phan Hoàng Thu lan tỏa thông điệp về lòng yêu nước

TTTĐ - Mới đây, Hoa hậu Phan Hoàng Thu chia sẻ loạt ảnh mới khiến nhiều người chú ý. Xuất hiện với tà áo dài đơn sắc, người đẹp toát lên vẻ đẹp nền nã, thanh thoát nhưng vẫn đầy khí chất.
Xem thêm