Tag

“Chị đẹp” bán tải và niềm đam mê chinh phục những cung đường thiện nguyện

Xe++ 24/08/2021 16:11
aa
TTTĐ - “Chị đẹp” là cái tên các thành viên Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVC Club) ưu ái dành cho chị Bùi Thị Thu Thủy, một “bóng hồng thuộc hàng hiếm” của câu lạc bộ. Chị khiến nhiều người ngạc nhiên và ngưỡng mộ vì độ “chịu chơi” và luôn có mặt trên các cung đường thiện nguyện.
CLB xe Bán tải địa hình Việt Nam và những hành trình chuyên chở yêu thương Xúc động những dòng tin của các “anh tài” xe bán tải Những chuyến xe nghĩa tình của tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục vào tâm dịch

Chinh phục những cung đường

“Một ngày của năm 2018, vài người bạn gợi ý: “Tại sao chị không mua một chiếc xe bán tải để có thể vừa đi chơi, đi làm vừa chở được nhiều đồ”. Mình đồng ý với điều kiện các bạn ý bán được chiếc xe cũ chỉ trong một ngày. Tưởng ra điều kiện khó thế, các bạn ý không làm được, ai ngờ việc bán và mua xe diễn ra đúng một ngày”, chị Thủy kể.

Ngay sau đó, nhận lời “rủ rê” của các thành viên trong Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVC Club) ngày đầu mua xe cũng là ngày chị chính thức tham gia câu lạc bộ. Khi đó, ngoài các chương trình của câu lạc bộ, PVC Club còn tổ chức những chuyến đi thiện nguyện như: “Trăng rằm soi sáng bản em”, “Sưởi ấm bản cao”…

Chị Bùi Thị Thu Thủy
Chị Bùi Thị Thu Thủy

Mỗi chương trình chị Thủy và các thành viên trong câu lạc bộ mang đến hàng ngàn suất quà trao tặng bạn nhỏ vùng cao với mong muốn cuộc sống của các em tốt đẹp hơn.

Năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, đội “Phản ứng nhanh” của PVC Club ra đời, chị Thủy đăng ký làm thành viên. Những chuyến đi của chị và các thành viên trong đội dày đặc thêm, với nhiệm vụ vận chuyển nhu yếu phẩm, vật dụng y tế vào tâm dịch, khu cách ly, phong tỏa… của nhiều tỉnh thành như Điện Biên, Bắc Giang, Bắc Ninh…

Chị Bùi Thị Thu Thủy vận chuyển nhu yếu
Chị Bùi Thị Thu Thủy vận chuyển vật phẩm đến chốt trực kiểm soát dịch Covid-19

Sinh năm 1973, chị Bùi Thị Thu Thủy là chủ một thương hiệu sản xuất đồ nội thất đã hoạt động được gần 30 năm ở Hà Nội. Ngay khi Thủ đô thực hiện giãn cách xã hội, chị đóng cửa nhà xưởng, cho nhân viên tạm nghỉ để đảm bảo an toàn phòng dịch. Đây cũng là lúc nữ doanh nhân có nhiều thời gian hơn cho đam mê xe địa hình và các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người dân.

Từ khi thành phố Hà Nội thực hiện Chỉ thị 16 (ngày 27/4) đến nay, chị Thủy và các thành viên trong Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam đã vận chuyển hàng trăm chuyến hàng, hỗ trợ Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội và các cơ sở Đoàn, đơn vị khác trên địa bàn Thủ đô trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Mình nhớ chuyến đi chuyển vật tư y tế, nhu yếu phẩm do Thành đoàn, Hội LHTN thành phố Hà Nội trao tặng lên Điện Biên. Quãng đường dài 500km, mọi sinh hoạt đều trên đường để đảm bảo giãn cách xã hội và phòng, chống dịch. Chuyến đi thực sự vất vả nhưng cũng có rất nhiều điều thú vị với bếp ăn dã chiến, sự tương trợ của các thành viên trong đội”, chị Thủy chia sẻ.

Hãy lan tỏa những điều tốt đẹp

Cung đường dài gập ghềnh dốc núi hay những ngõ ngách của nhỏ của thành phố đều có dấu chân của người phụ nữ bé nhỏ nhưng đam mê xe bán tải địa hình và các hoạt động thiện nguyện.

Đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, ngay trong ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện Chỉ thị 16 (24/7) chị Thủy và các thành viên trong đội “Phản ứng nhanh” đã luôn sẵn sàng chở hàng chi viện cho các vùng tâm dịch của thành phố. Thường các chuyến đi sẽ bắt đầu ngay sau thời gian ngắn có dòng thông báo trên fanpage của câu lạc bộ.

Với chiếc xe bán tải chị đã vận chuyển nhiều chuyến hàng phục vụ công tác phòng chống dịch
Với chiếc xe bán tải chị đã vận chuyển nhiều chuyến hàng phục vụ công tác phòng chống dịch

Có những ngày, chỉ trong một buổi chiều, chị Thủy có thể lái xe đi hàng trăm cây số để vận chuyển nhu yếu phẩm tới các chốt kiểm soát xung quanh Hà Nội. Ngoài nhu yếu phẩm, thiết bị y tế, “con chiến mã” của chị còn chở rau củ quả do các tỉnh, thành trao tặng hỗ trợ Nhân dân Thủ đô chống dịch.

Đó còn là những suất ăn nghĩa tình trao người lao động nghèo được xuất phát vào lúc 17 giờ chiều. Thậm chí có những chuyến đi xuyên ngày, xuyên đêm.

Tham gia hầu hết các chuyến đi chị Thủy khiến nhiều người nể phục
Tham gia hầu hết các chuyến đi chị Thủy khiến nhiều người nể phục

Theo chị Thủy, để hoàn thành được công việc này ngoài sức khỏe phải có kỹ năng và niềm đam mê thực sự. Có những chuyến đi rất dài, phải nhanh và đảm bảo an toàn. Trên xe lại chỉ có một mình không ai hỗ trợ nên việc hoàn thành nhiệm vụ là sự nỗ lực không nhỏ của người phụ nữ bé nhỏ này.

Chị Thủy và các thành viên PVC - Club chuyển nhu yếu phẩm tới khu cách ly, phong tỏa quận Hà Đông
Chị Thủy và các thành viên PVC - Club chuyển nhu yếu phẩm tới khu cách ly, phong tỏa quận Hà Đông

“Nhiều người cũng hỏi, điều gì khiến mình có thể đi được nhiều như thế? Mình chỉ nghĩ đơn giản những việc đang làm có ích cho cộng đồng, hỗ trợ được bà con Nhân dân khó khăn thì làm. Đến bất cứ đâu mình cũng nhận được những ánh mắt trìu mến, lời cảm ơn chân thành của những cụ già nơi cách ly, phong tỏa hay lao động nghèo nhận được bữa ăn nghĩa tình”, chị Thủy tâm sự.

Cứ cho đi, lan tỏa những điều tốt đẹp cũng là động lực để chị Thủy và các thành viên trong Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam tiếp tục trên những cung đường và chuyến đi thiện nguyện.

Đọc thêm

Honda CB650R và NX500 hứa hẹn “khuấy đảo” phân khúc PKL tại Việt Nam Xe++

Honda CB650R và NX500 hứa hẹn “khuấy đảo” phân khúc PKL tại Việt Nam

TTTĐ - Tuần vừa qua, cộng đồng yêu tốc độ vừa đón “cơn bão” xe Honda mới đổ bộ vào Việt Nam; với 6 cái tên cực “hot” tập trung trong phân khúc 500cc, 650cc và trên 1.000cc, bao gồm: CB650R, CBR650R, CB500 Hornet, NX500, CBR500R và CRF1100L Africa Twin.
Aston Martin Valkyrie giá 4 triệu USD được bàn giao cho tay đua F1 Xe++

Aston Martin Valkyrie giá 4 triệu USD được bàn giao cho tay đua F1

TTTĐ - Mới đây, tay đua F1 Fernando Alonso đã chi hơn 4 triệu USD (98,63 tỷ VNĐ) để tậu mẫu siêu xe giới hạn Aston Martin Valkyrie coupe. Theo đó, siêu xe Aston Martin Valkyrie này được đăng ký biển số Công quốc Monaco.
Ô tô bị hư hỏng do thiên tai có được bảo hiểm đền bù? Xe++

Ô tô bị hư hỏng do thiên tai có được bảo hiểm đền bù?

TTTĐ - Những ngày qua, cơn bão số 3 đổ bộ các tỉnh ở miền bắc đã gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.
Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu SUV điện mới, kích thước lớn hơn CX-5 Xe++

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu SUV điện mới, kích thước lớn hơn CX-5

TTTĐ - Mới đây hãng xe Nhật đã đăng ký bản quyền tên gọi “Mazda CX-6e” trên trang web của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu. Động thái này dấy lên tin đồn Mazda chuẩn bị giới thiệu một mẫu SUV điện hoàn toàn mới.
Kẻ trộm “bóc” cửa kính, đột nhập vào Tesla Cybertruck một cách dễ dàng Xe++

Kẻ trộm “bóc” cửa kính, đột nhập vào Tesla Cybertruck một cách dễ dàng

TTTĐ - Tên trộm này chỉ mất vài giây để “bóc” tấm kính của chiếc Tesla Cybertruck. Và chủ sở hữu đã rất ngạc nhiên khi chế độ Sentry Mode của xe không gửi cảnh báo cho anh trong tình huống xe bị đột nhập.
Hyundai Tucson 2024 bắt đầu được nhận cọc, dự kiến ra mắt tháng 10 Xe++

Hyundai Tucson 2024 bắt đầu được nhận cọc, dự kiến ra mắt tháng 10

TTTĐ - So với phiên bản tiền nhiệm, thiết kế ngoại thất của Hyundai Tucson 2024 có sự thay đổi nhẹ. Tương tự, khoang cabin của mẫu SUV này cũng nhận được những cải tiến về trang bị, tiện ích.
Volkswagen cân nhắc đóng cửa loạt nhà máy để tiết kiệm chi phí Xe++

Volkswagen cân nhắc đóng cửa loạt nhà máy để tiết kiệm chi phí

TTTĐ - Thương hiệu Volkswagen đang cân nhắc đóng cửa các nhà máy tại Đức nhằm tiết kiệm chi phí, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khó khăn vì các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tiến vào châu Âu nhiều hơn.
Xe BMW trong tương lai có thể tự đổi màu như tắc kè hoa Xe++

Xe BMW trong tương lai có thể tự đổi màu như tắc kè hoa

Với công nghệ đổi màu thân xe E Ink, khách hàng mua xe BMW trong tương lai sẽ không còn phải “đau đầu” cân nhắc về các lựa chọn màu sơn.
Xe côn tay CFLITE DUAL 200 trình làng: Giá 57 - 74 triệu VNĐ Xe++

Xe côn tay CFLITE DUAL 200 trình làng: Giá 57 - 74 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, hãng xe CFLITE (thương hiệu con của CFMOTO) đã chính thức trình làng mẫu xe côn tay đầu tiên mang tên DUAL 200.
Sạc xe điện dưới thời tiết mưa bão cần lưu ý gì? Xe++

Sạc xe điện dưới thời tiết mưa bão cần lưu ý gì?

TTTĐ - Dù các thiết bị sạc xe điện hiện nay khá hiện đại và an toàn nhưng cũng có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro nên các chuyên gia cảnh báo người dùng không nên sạc xe dưới thời tiết mưa bão hoặc ngập lụt.
Xem thêm