Tag

Những chuyến xe nghĩa tình của tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục vào tâm dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 03/06/2021 16:21
aa
TTTĐ - Ngày 3/6, Thành đoàn - Hội LHTN - Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội cùng Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVC Club) tiếp tục gửi tặng những món quà đến cán bộ, nhân viên y tế, đoàn viên, thanh niên đang tham gia phòng, chống dịch tại tỉnh Điện Biên và huyện Đan Phượng (Hà Nội).
Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục đồng hành cùng Nhân dân Bắc Giang chống dịch Tuổi trẻ Thủ đô huy động nguồn lực 1,6 tỷ đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19 Bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô tặng 25 nghìn khẩu trang y tế tới các chiến sĩ cảnh sát giao thông

Thời gian qua, tuổi trẻ Thủ đô đã đồng hành cùng các tỉnh, thành bạn và các khu cách ly, lực lượng tuyến đầu của thành phố trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thành đoàn - Hội LHTN - Hội Sinh viên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã huy động, tổng hợp từ cơ sở Đoàn trực thuộc, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm và triển khai gửi tặng hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế thiết thực, kịp thời đồng hành cùng thành phố và các tỉnh, thành bạn “chống dịch toàn diện”.

Thời gian qua tuổi trẻ Thủ đô đã huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ các tỉnh, thành bạn chống dịch
Thời gian qua tuổi trẻ Thủ đô đã huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ các tỉnh, thành bạn chống dịch

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát (ngày 30/4 - 1/5) tính đến ngày 28/5, tổng nguồn lực Thành đoàn Hà Nội tiếp nhận từ cơ sở Đoàn trực thuộc, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm và triển khai gửi tặng tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Điện Biên và một số khu cách ly trên địa bàn thành phố trị giá hơn 2 tỷ đồng, như: 4.864 thùng sữa các loại, 4.844 hộp khẩu trang y tế các loại, 830 lít dung dịch sát khuẩn tay khô, 1.300 bộ bảo hộ y tế, 2.007 thùng nước lọc và nước tăng lực các loại, 78.000 chiếc tấm chắn giọt bắn, 24 chiếc quạt điện, 40 chiếc giường gấp, 110 thùng mỳ tôm, 35 máy Spo2 điện tim, 23 máy đo thân nhiệt.

Nhu yếu phẩm, thiết bị y tế được vận chuyển đến tỉnh Điện Biên
Nhu yếu phẩm, thiết bị y tế được vận chuyển đến tỉnh Điện Biên

Đến nay, đã có hàng chục chuyến xe “Hà Nội nghĩa tình” với hàng trăm xe bán tải thuộc CLB xe Bán tải địa hình Việt Nam (PVC Club) vận chuyển đến các địa phương. Quá trình vận chuyển của PVC Club đảm bảo tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch, được sắp xếp và điều phối có hệ thống, khoa học, quy củ.

Các thành viên của đoàn xe được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ và các phương tiện hiện đại đảm bảo quá trình liên lạc thông suốt giữa các xe, được tập huấn và nắm chắc các quy định phòng dịch, có kỹ năng lái xe tốt, hoạt động nhanh gọn, hiệu quả, an toàn.

Hàng trăm xe bán tải của PVC Club tham gia vận chuyển hàng vào tâm dịch
Hàng trăm xe bán tải của PVC Club tham gia vận chuyển hàng vào tâm dịch

Đây là những chuyến xe thể hiện tinh thần “Hà Nội nghĩa tình”, “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” được Thành Đoàn - Hội LHTN TP Hà Nội triển khai. Câu lạc bộ xe Bán tải địa hình Việt Nam thực hiện với mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành, san sẻ, cùng tiếp thêm nguồn lực, động lực cho các khu cách ly, các tỉnh thành bạn để chung tay đẩy lùi, chiến thắc dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng; Vận động, kêu gọi các nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã huy động hàng trăm tình nguyện viên lên đường hỗ trợ giúp bà con các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi).
Yêu Đoàn, cô gái trẻ mở lớp học miễn phí cho thanh thiếu niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Yêu Đoàn, cô gái trẻ mở lớp học miễn phí cho thanh thiếu niên

TTTĐ - Nhận thấy đội ngũ đoàn viên, thanh niên tại phường Cống Vị (Ba Đình, Hà Nội) chủ yếu là sinh viên, cần chứng chỉ để đổi chuẩn đầu ra môn tiếng Anh và xin việc, Bùi Hà Thu quyết định mở lớp học miễn phí. Lớp học hoạt động được hơn 4 tháng, giúp các học viên tự tin hơn trong chinh phục chứng chỉ TOEIC.
Tấm gương Lương Văn Tuỵ - anh hùng cách mạng tuổi thiếu niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tấm gương Lương Văn Tuỵ - anh hùng cách mạng tuổi thiếu niên

TTTĐ - Giác ngộ cách mạng khi mới 15 tuổi, anh Lương Văn Tuỵ đã tạo nên sự kiện chấn động tỉnh Ninh Bình vào năm 1929 khi cắm cờ đảng trên núi Non Nước. Bản lĩnh của anh hùng Lương Văn Tuỵ luôn được coi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ.
Thủ khoa Ngoại thương muốn đóng góp giá trị tốt đẹp cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Ngoại thương muốn đóng góp giá trị tốt đẹp cho cộng đồng

TTTĐ - Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với điểm trung bình 4/4, điểm rèn luyện 100/100, IELTS 8.0 cùng 5 nghiên cứu khoa học… là những thành tích đáng nể mà Nguyễn Khánh Linh đã đạt được. Linh cho biết, với cô thành công đơn giản là hài lòng với những thứ mình có và có thể đóng góp những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
300 bạn trẻ tham dự lễ chào cờ, hát Quốc ca mừng Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

300 bạn trẻ tham dự lễ chào cờ, hát Quốc ca mừng Quốc khánh

TTTĐ - Sáng 2/9, đúng dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 300 đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, nghệ sĩ trẻ xuất sắc, tiêu biểu đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để tham gia Lễ chào cờ và hát Quốc ca.
Người con của những khu phố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người con của những khu phố

TTTĐ - Đó là cái tên nhiều người đặt cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bởi anh luôn nhận được những tình cảm nồng ấm, chân tình của người dân sinh sống tại địa bàn phụ trách. Từ lâu, người dân ở các tổ dân phố 14 và 15 phường Xuân Tảo coi anh như người thân trong gia đình.
Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết

TTTĐ - Mới đây, Thường Tín đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong 70 năm qua, tuổi trẻ huyện luôn thể hiện vai trò tiên phong, xông pha trong chiến đấu cũng như lao động sản xuất, xây dựng quê hương.
Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên Yên Bái đã tích cực triển khai nhiều phong trào ý nghĩa. Những công trình “Thắp sáng đường quê”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện… của Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực sự thu hút các bạn trẻ tham gia, góp phần mang đến diện mạo khởi sắc cho các bản làng.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ

TTTĐ - Chiều ngày 29/8, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng di ảnh phục dựng chân dung liệt sỹ cho thân nhân, gia đình các liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Xem thêm