Chiêm ngưỡng IM LS7: Xe điện Trung Quốc ngập tràn công nghệ
Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, hãng xe MG đã mang đến dải sản phẩm gồm nhiều mẫu xe độc lạ, với các kiểu dáng khác nhau như MG4, MG7, Cyberster… Bên cạnh đó, khu trưng bày của thương hiệu này còn có sự góp mặt của mẫu xe khá lạ đối với khách hàng Việt Nam mang tên IM LS7.
IM Motor là thương hiệu cao cấp thuộc Tập đoàn SAIC – công ty mẹ của MG. IM LS7 hiện được phân phối tại Trung Quốc với 6 phiên bản trang bị, đi kèm mức giá dao động từ 350.000-500.000 NDT (tương đương khoảng 1,18-1,69 tỷ VNĐ). Dù giá thành khá cao nhưng với thiết kế bắt mắt cùng hàng loạt công nghệ thú vị, mẫu xe này vẫn được rất nhiều khách hàng tại thị trường tỷ dân này đón nhận. Được biết, IM LS7 từng gây sốt khắp các mặt báo tại quê nhà khi chốt 3.000 đơn hàng chỉ sau 1 giờ mở cọc.
IM LS7 sở hữu các đường nét tương đối mượt mà, tạo cảm giác hiện đại và sang trọng. Về kích thước, xe có chiều dài 5.049 mm mm, chiều rộng 2.002 mm, chiều cao 1.731 mm cùng chiều dài cơ sở 3.060 mm. Phần đầu xe không có lưới tản nhiệt, gây ấn tượng với 2 dải đèn định vị hình chữ L. Trong khi đó, thiết kế khu vực phía sau của IM LS7 khiến nhiều người liên tưởng tới các mẫu xe của Aston Martin.
Mẫu CUV điện này sở hữu không gian nội thất hiện đại với điểm nhấn là màn hình 26.3 inch tích hợp cả đồng hồ lái và màn hình chức năng trung tâm. Ngay bên cạnh là màn hình giải trí dành cho người ngồi bên phụ. Bên cạnh đó, những màn hình này có cơ chế trượt lên/xuống, giúp người lái thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển.
LS7 còn được trang bị hệ thống Nvidia OrinX, hai radar laser, chip Qualcomm 8155, kết nối gigabit ethernet, và hai màn hình AMOLED độ phân giải 2K. Các camera, cảm biến va chạm và lidar cùng với các chip xử lý giúp cho mẫu xe này có khả năng tự lái.
Ghế ngồi của IM LS7 được trang bị cộng nghệ zero gravity, giúp người ngồi tận hưởng cảm giác êm ái và dễ chịu. Nửa bên phải cabin có thanh trượt điện (1.955 mm), có thể kết nối ghế trước và sau. Nhờ thanh ray này, hai ghế bên phải có thể thiết lập linh hoạt theo nhu cầu, như gập phẳng ghế trước và đẩy hết cỡ về phía táp-lô, dành toàn bộ không gian còn lại cho ghế sau. Ghế sau có thể ngả góc 121 độ kèm bệ tì chân, với một số tính năng tiện nghi như massage, sưởi và làm mát.
Có khá nhiều tùy chọn động cơ điện cho LS7 tại Trung Quốc, bao gồm cả dẫn động cầu sau và 4 bánh. Xe có tới 3 tùy chọn pin gồm 77 kWh, 90 kWh và 100 kWh, cung cấp quãng đường di chuyển khoảng 510 – 660 km sau khi sạc đầy.
Một số hình ảnh của IM LS7 tại VMS 2024: