Tag

Chính phủ sẽ "xắn tay áo" cùng Hà Nội quyết tâm thực hiện mục tiêu chính phủ kiến tạo…

Thời sự 25/06/2017 11:20
aa
TTTĐ.VN – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng, Hà Nội với cách làm mới, quyết tâm mới sẽ có bước phát triển mạnh mẽ và bền vững. Các nhà đầu tư trong, ngoài nước sẽ luôn đồng hành cùng Hà Nội phát huy những tiềm lực, vật lực sẵn có…

Chính phủ sẽ


Chính phủ sẽ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị

Tới dự và phát biểu tại Hội nghị “Hà Nội 2017 – Hợp tác Đầu tư và Phát triển” sáng 25/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự chuẩn bị của TP Hà Nội đối với hội nghị. Thành phố đã có nhiều đổi mới hơn, lắng nghe ý kiến nhiều chiều hơn.

Thủ tướng Chính phủ cũng đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu. "Chúng ta đến đây để hiểu về Hà Nội, đóng góp xây dựng Thủ đô ngàn năm văn hiến. Những ý tưởng hết sức tốt đẹp, những góp ý hết sức chân thành sẽ được Chính phủ nghiên cứu, tiếp thu để từng bước chuyển hoá thành hành động" - Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng cho biết, tinh thần xây dựng Chính phủ kiến tạo, hành động thời gian qua đã nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và đang từng bước lan toả cụ thể và chắn chắn tại Hà Nội. Nhân sự kiện này, Thủ tướng một lần nữa khẳng định, Chính phủ kiến tạo không thể và không chỉ dừng ở lời nói mà phải chuyển hoá lời nói thành hành động, từ các ngành, các cấp, từ các tư lệnh ngành, lãnh đạo các địa phương...

"Một doanh nghiệp gần đây đã chia sẻ với tôi rằng, một đồng chí lãnh đạo của Hà Nội đã giải quyết thấu đáo một yêu cầu chính đáng của doanh nghiệp và liên quan nhiều đến quyền lợi của người dân chỉ trong vòng một ngày qua tin nhắn điện thoại. Đó chính là hành động kiến tạo của địa phương, của lãnh đạo địa phương" - Thủ tướng nêu ví dụ và nhấn mạnh, bộ máy ở cơ sở phải chuyển động nhạy bén, kịp thời, sâu sát với các quyết sách từ Trung ương. Đó cũng chính là điều mà cộng đồng doanh nghiệp mong mỏi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cam kết sẽ kiến tạo môi trường đầu tư công bằng, thân thiện, khuyến khích khởi nghiệp và đầu tư đảm bảo ổn định chính trị, tinh thần thượng tôn pháp luật từ Trung ương đến địa phương. Cải cách thể chế theo hướng cởi mở, trao cơ hội cho mọi thành phần kinh tế đóng góp và hưởng lợi một cách tương xứng. Trong đó, các Bộ trưởng, Chính phủ sẽ cùng xắn tay áo cùng Hà Nội để thực hiện quyết tâm thực hiện mục tiêu chính phủ kiến tạo…

Tin liên quan

Đọc thêm

Học sinh THPT được kết nạp Đảng tăng 14 lần Tin tức

Học sinh THPT được kết nạp Đảng tăng 14 lần

TTTĐ - Số lượng học sinh THPT tại Hà Nội được kết nạp Đảng trong các trường tăng nhanh. Kết quả năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024, toàn Đảng bộ TP đã kết nạp được 223 học sinh THPT, tăng 14 lần so với trước khi thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ TP Hà Nội trong giai đoạn mới”.
Phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Công đoàn hai thành phố Tin tức

Phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Công đoàn hai thành phố

TTTĐ - Chiều 7/5, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã chủ trì tiếp xã giao Đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul, do ông Kim Hae Gwang, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul, Hàn Quốc dẫn đầu.
Kề vai, sát cánh lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" Tin tức

Kề vai, sát cánh lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới"

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Càng phấn khởi, tự hào về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, của các thế hệ đi trước, càng củng cố niềm tin và thấy rõ trách nhiệm với đất nước trong hiện tại và tương lai; vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Viết tiếp bản hùng ca chiến thắng Tin tức

Viết tiếp bản hùng ca chiến thắng

TTTĐ - Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã diễn ra Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024). Đây là sự kiện chính thức và quan trọng nhất trong chuỗi các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và dân tộc Việt Nam anh hùng (*) Tin tức

Tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và dân tộc Việt Nam anh hùng (*)

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu Diễn văn do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ trình bày tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024).
Diễu binh kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Tin tức

Diễu binh kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Lễ diễu binh, diễu hành là sự kiện chính thức và quan trọng nhất trong chuỗi các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ Tin tức

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ.
Hàng nghìn người dân nô nức từ sáng sớm xem lễ diễu binh, diễu hành Thời sự

Hàng nghìn người dân nô nức từ sáng sớm xem lễ diễu binh, diễu hành

Sáng 7/5, đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra với phần diễu binh, diễu hành được đầu tư hoành tráng.
Sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với cả ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia Tin tức

Sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với cả ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia

TTTĐ - Ngày 6/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia Neth Savoeun.
Việt Nam - Pháp đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, văn hóa Tin tức

Việt Nam - Pháp đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, văn hóa

TTTĐ - Ngày 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Xem thêm