Tag

Học sinh THPT được kết nạp Đảng tăng 14 lần

Tin tức 08/05/2024 11:04
aa
TTTĐ - Số lượng học sinh THPT tại Hà Nội được kết nạp Đảng trong các trường tăng nhanh. Kết quả năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024, toàn Đảng bộ TP đã kết nạp được 223 học sinh THPT, tăng 14 lần so với trước khi thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ TP Hà Nội trong giai đoạn mới”.
Thêm một học sinh trường Ams được kết nạp Đảng Đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng ngày 3/2 Thêm 7 học sinh trường THPT Kim Liên được kết nạp Đảng Học sinh thứ 13 của trường Ams được kết nạp Đảng

Số lượng, cơ cấu đảng viên thay đổi theo hướng tích cực

Theo báo cáo của Thành ủy Hà Nội, với quyết tâm chính trị cao, các quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy, các tổ chức đảng đã tổ chức thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp Đề án số 20-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Công tác kết nạp đảng viên của Đảng bộ TP đã có chuyển biến tích cực.

Từ khi thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU chất lượng kết nạp đảng viên ngày càng được nâng lên, số lượng, cơ cấu đảng viên có sự thay đổi theo hướng tích cực; đảng viên mới có trình độ cao đẳng, đại học ngày càng cao.

Trong đó, giáo viên ngoài công lập tăng 1,1%; sinh viên tăng 3,5%; chủ doanh nghiệp tăng 0,3%; trình độ đại học, cao đẳng tăng 6,2% so với tổng số kết nạp từ đầu nhiệm kỳ đến trước khi có Đề án 20-ĐA/TU).

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương (thứ 5 từ phải qua) cùng lãnh đạo Quận Hà Đông chúc mừng các tân Đảng viên của Đảng bộ Trường THPT Lê Lợi được kết nạp Đảng vào chiều 25/4.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương (thứ 5 từ phải qua) cùng lãnh đạo quận Hà Đông chúc mừng các tân Đảng viên của Đảng bộ Trường THPT Lê Lợi được kết nạp Đảng

Đặc biệt, số lượng học sinh THPT được kết nạp Đảng trong các trường THPT tăng nhanh. Kết quả năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024, toàn Đảng bộ TP đã kết nạp được 223 học sinh THPT (tăng 14 lần so với trước khi thực hiện Đề án).

Một số chỉ tiêu đã bước đầu đạt và vượt so với chỉ tiêu của Đề án số 20-ĐA/TU đã đề ra, như: Tỷ lệ đảng viên là giáo viên trong các cấp học phổ thông ở khối trường công lập đạt từ 50% trở lên, độ tuổi bình quân giảm…

Bên cạnh đó, việc thực hiện quy trình, thủ tục kết nạp đảng viên được các cấp ủy thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng quy trình, quy định theo các quy định, hướng dẫn của Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương và Hướng dẫn số 12-HD/BTCTU, ngày 21/11/2022 của Ban Tổ chức Thành ủy.

Việc tổ chức lễ kết nạp đảng viên được các cấp ủy đảng tổ chức trang trọng, nghiêm túc theo đúng quy định. Một số Đảng bộ có cách làm sáng tạo, như tổ chức Lễ kết nạp đảng viên tập trung nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước và của địa phương, đơn vị.

Hầu hết các trường THPT đã tổ chức lễ kết nạp đảng cho học sinh với sự tham dự của Thành ủy, Thành Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Thường trực quận, huyện thị ủy và các đơn vị có liên quan, đặc biệt là sự có mặt của gia đình, hội cha mẹ học sinh, các em học sinh ưu tú của trường.

Thông tin về buổi lễ kết nạp đảng viên được tuyên truyền, qua đó giúp cho nhận thức của các cấp ủy và đảng viên về việc thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU ngày càng được nâng lên.

Đổi mới, linh hoạt công tác bồi dưỡng kết nạp đảng

Có được những kết quả trên là nhờ công tác tuyên truyền Đề án số 20-ĐA/TU được thực hiện thường xuyên, có nhiều đổi mới. Ban Thường vụ các quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác kết nạp đảng viên gắn với việc xây dựng, củng cố tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh...

Hà Nội: Học sinh THPT được kết nạp đảng tăng 14 lần
Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phát triển đảng viên sáng 8/5

Đại đa số các cấp ủy trực thuộc Thành ủy đã chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên; tích cực, chủ động, thường xuyên rà soát quần chúng, chú trọng đến nhóm đối tượng quần chúng trong lực lượng tri thức, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân hoặc đã hoàn thành nghĩa vụ về tham gia công tác tại địa phương, người lao động trực tiếp trong doanh nghiệp…

Căn cứ kết quả rà soát nguồn đối tượng, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội và chỉ tiêu TP giao, các cấp ủy trực thuộc đã thực hiện giao chỉ tiêu cho từng tổ chức cơ sở đảng, coi đây là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và người đứng đầu cấp ủy cuối năm.

Công tác tổ chức lớp bồi dưỡng được đổi mới linh hoạt, tạo điều kiện cho các đối tượng tham gia, không ảnh hưởng việc công tác, học tập và lao động. Việc đổi mới phương pháp học đã góp phần nâng cao ý thức của học viên. Công tác quản lý, kiểm tra và đánh giá nhận thức cuối khóa học bảo đảm kết quả thực chất.

Nhiều cấp ủy đảng đã thực hiện tốt công tác tạo nguồn và tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú. Điển hình là Đảng bộ Khối các trường đại học - cao đẳng bình quân hằng năm tổ chức 50 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 9.000 - 10.000 quần chúng ưu tú là đối tượng sinh viên. Một số quận, huyện đã tổ chức riêng một lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đối tượng học sinh THPT.

Một số trung tâm chính trị xây dựng chương trình, thiết kế bài giảng sinh động, phân công giảng viên có chuyên môn, tâm huyết phù hợp với đối tượng là học sinh THPT.

Kết quả, từ năm 2020 đến nay số cảm tình đảng đã học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng của toàn Đảng bộ TP là 88.583 đồng chí, trong đó đã kết nạp được 54.823 đồng chí; đưa ra do không đủ tiêu chuẩn là 891; chuyển đi do thay đổi nơi cư trú, công tác, học tập là 19.329; số cảm tình đảng hiện còn là 24.582.

Đọc thêm

Bế mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII Tin tức

Bế mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.
Thông báo kết quả làm việc cuộc họp lãnh đạo chủ chốt Tin tức

Thông báo kết quả làm việc cuộc họp lãnh đạo chủ chốt

10 giờ, thứ Bảy, ngày 18/5/2024, tại Văn phòng Trung ương Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt.
Thông báo Hội nghị Trung ương chín, khoá XIII Tin tức

Thông báo Hội nghị Trung ương chín, khoá XIII

TTTĐ - Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, từ ngày 16/5 đến ngày 18/5/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp Hội nghị lần thứ chín để thảo luận, cho ý kiến về các nội dung:
Quy định chuẩn mực đạo đức của cán bộ trong giai đoạn mới Tin tức

Quy định chuẩn mực đạo đức của cán bộ trong giai đoạn mới

TTTĐ - Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng toàn văn Quy định.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Tin tức

Đoàn đại biểu TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), sáng 18/5, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.
Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh Tin tức

Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh

TTTĐ - Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn, thăm thành phố Bắc Kinh và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai thành phố.
Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xây dựng nhà ở xã hội Tin tức

Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xây dựng nhà ở xã hội

TTTĐ - Ngày 17/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030".
Treo cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh Thời sự

Treo cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 17/5, UBND TP Hà Nội ra Thông báo về việc treo cờ Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Triển khai đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng năm 2023 Thời sự

Triển khai đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng năm 2023

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng năm 2023.
Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội hội kiến lãnh đạo Thành ủy Bắc Kinh Tin tức

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội hội kiến lãnh đạo Thành ủy Bắc Kinh

TTTĐ - Chiều 16/5, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi hội kiến đồng chí Lưu Vĩ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, Hiệu trưởng Trường Đảng Thành ủy Bắc Kinh. Cùng dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHND Trung Hoa Phạm Sao Mai.
Xem thêm