Tag
Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ

Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn

Lao động - Việc làm 28/04/2020 16:43
aa
Sự bùng nổ và phát triển của công nghệ số trên toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu về thông tin, việc làm và tiếp cận thông tin của khách hàng ngày càng cao. Các thông tin khi đến với khách hàng phải đúng, trúng và kịp thời. Vì thế, chất lượng dịch vụ tại các đơn vị hành chính công cũng như các đơn vị sự nghiệp phải ngày càng hoàn thiện.

Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn việc làm

Khu vực tư vấn, tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ

Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã nắm được đòi hỏi của sự phát triển, bắt kịp xu thế hiện đại hóa để cải tiến và nâng cao dần chất lượng dịch vụ tư vấn. Hoạt động nâng cao chất lượng tư vấn tại đây được cụ thể hóa qua nhiều nội dung.

Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất phục vụ khách hàng

Khi bước đến sảnh tại tầng trệt, khách hàng sẽ được tiếp đón ngay tại quầy hướng dẫn. Tại đây, khách hàng sẽ được tiếp nhận nhu cầu và được hướng dẫn đến với các vị trí phù hợp theo nhu cầu.

Ở phòng chờ, với các tiện ích được trang bị sẵn (hệ thống wifi miễn phí, sách báo, các tờ rơi liên quan đến chính sách bảo hiểm thất nghiệp, thông tin kỹ năng, hệ thống ti vi thông tin trực quan về kỹ năng và hệ thống làm mát…) giúp khách hàng có cảm giác thoải mái hơn.

Tập huấn kỹ năng cho viên chức, người lao động Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ
Tập huấn kỹ năng cho viên chức, người lao động Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ

Với việc thực hiện “Mô hình một điểm đến” trong tư vấn, tiếp nhận và trả kết quả về thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp, trong suốt quá trình tư vấn và tiếp nhận hồ sơ của khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ tiếp nhận nhu cầu của khách hàng, khai thác thông tin và nhập thông tin vào các phần mềm nghiệp vụ. Hệ thống 1 máy tính 2 màn hình giúp hỗ trợ tích cực đến khách hàng trong việc kiểm tra thông tin của mình một cách chính xác và đảm bảo tính khách quan.

Hệ thống thông tin của khách hàng được số hóa nên dễ dàng truy xuất nhanh chóng, kịp thời.

Bên cạnh việc lưu trữ và xử lý thông tin của khách hàng qua các phần mềm nghiệp vụ, trung tâm còn tổ chức ghi âm và ghi hình các cuộc tư vấn, tiếp nhận hồ sơ để đảm bảo tính khách quan, tính trung thực của thông tin được nhân viên tư vấn khi trao đổi với khách hàng.

Trung tâm cũng bố trí hệ thống máy tính lấy ý kiến khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng với các dịch vụ đang cung cấp.

Đối với nhóm khách hàng ưu tiên (người lớn tuổi, người có vấn đề về sức khỏe, phụ nữ đang mang thai hay có con nhỏ đi cùng), trung tâm bố trí vị trí tiếp nhận và trả kết quả ngay tại quầy hướng dẫn.

Nâng cao chất lượng nhân viên tư vấn

Cơ sở vật chất phục vụ khách hàng được bố trí hiện đại thì yếu tố con người cũng cần được coi trọng, nhất là việc phát triển đội ngũ viên chức, người lao động tham gia thực hiện nhiệm vụ một cách toàn diện.

Trung tâm thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn về kỹ năng để giúp nhân viên tư vấn có sự nhận thức và cải thiện nhiều về mọi mặt của nghề nghiệp, kỹ năng khi tiếp xúc, xử lý thông tin, xử lý nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau; Giúp các cuộc tư vấn, tiếp nhận hồ sơ luôn diễn ra trong tầm kiểm soát mà không bị chi phối bởi khách hàng.

Ngoài được hỗ trợ tập huấn kỹ năng, nhân viên tư vấn luôn nêu cao tinh thần tự học hỏi, nghiên cứu và rèn luyện để cập nhật thông tin phục vụ cho nghề nghiệp, luôn đảm nhận tốt nhiệm vụ tư vấn và tiếp nhận hồ sơ, mang đến sự thỏa mãn về nhu cầu thông tin đến khách hàng.

Tạo dựng hình ảnh của nhân viên tư vấn

Ngoài kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp luôn được trau dồi, nhân viên tư vấn tại trung tâm luôn niềm nở, vui vẻ khi tiếp xúc khách hàng, thể hiện sự tôn trọng người đối diện, kết hợp với trang phục công sở gọn gàng, lịch sự.

Nhân viên uôn thể hiện hình ảnh và thái độ chuẩn mực nơi công sở như: Với nhiệm vụ, luôn tận tâm, tận tụy, có trách nhiệm, thông tin được cung cấp đến khách hàng phải phù hợp, chính xác và kịp thời; luôn tôn trọng khách hàng, thực hiện tiêu chí “4 xin”: Xin mời, xin phép, xin lỗi và xin cảm ơn; xây dựng mối quan hệ văn minh với đồng nghiệp (các cuộc trao đổi giữa các đồng nghiệp với nhau trước khách hàng luôn phải chuẩn mực, đúng cách, lịch sự; tôn trọng đồng nghiệp cũng là sự tôn trọng khách hàng).

Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ luôn nêu cao tinh thần tự học hỏi, nghiên cứu và rèn luyện
Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ luôn nêu cao tinh thần tự học hỏi, nghiên cứu và rèn luyện

Qua tất cả công tác cải thiện, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đang cố gắng ngày càng hoàn thiện chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Điều này đã được khẳng định theo thời gian. Sự hiện đại về cơ sở vật chất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã giúp trung tâm tạo được nhiều thiện cảm và giành sự tin tưởng từ khách hàng là cá nhân hoặc doanh nghiệp, tổ chức.

Hơn hết, việc nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn đã góp phần mang lại sự hài lòng của người dân đối với hệ thống quản lý Nhà nước nói chung và các đơn vị sự nghiệp nói riêng.

Đọc thêm

Giải pháp hữu hiệu để phát triển thị trường lao động Lao động - Việc làm

Giải pháp hữu hiệu để phát triển thị trường lao động

TTTĐ - Sáng 27/4, UBND quận Hoàn Kiếm, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị của Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, Vệ sinh Lao động - Tháng Công nhân và Ngày hội tư vấn, giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2025.
Đà Nẵng: Trao 34 “mái ấm công đoàn” cho người lao động Kinh tế

Đà Nẵng: Trao 34 “mái ấm công đoàn” cho người lao động

TTTĐ - Trong Tháng công nhân 2025, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng trao 34 “Mái ấm Công đoàn” với tổng kinh phí hơn 1,22 tỷ đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Phát huy trí tuệ, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo trong đội ngũ công nhân, người lao động Lao động - Việc làm

Phát huy trí tuệ, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo trong đội ngũ công nhân, người lao động

TTTĐ - Tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2025 diễn ra ngày 26/4, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh: Tháng 5 là ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, khẳng định sứ mệnh lịch sử, vị trí, vai trò của giai cấp công nhân trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.
Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2025 Lao động - Việc làm

Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2025

TTTĐ - Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp Ban Chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động Trung ương và Bộ Nội vụ tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2025.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của các phiên giao dịch việc làm Lao động - Việc làm

Nâng cao hiệu quả hoạt động của các phiên giao dịch việc làm

TTTĐ - Để có nguồn lao động, nhiều doanh nghiệp đã liên hệ với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, tham gia các phiên giao dịch việc làm. Bởi vậy, thời gian này, các phiên giao dịch việc làm hằng ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu, phiên giao dịch việc trực tuyến kết nối các tỉnh phía Bắc thu hút nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia.
Hà Nội chú trọng đổi mới đào tạo nghề cho lao động nông thôn Lao động - Việc làm

Hà Nội chú trọng đổi mới đào tạo nghề cho lao động nông thôn

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong vừa ký ban hành Kế hoạch số 316-KH/TU về thực hiện Chỉ thị 37-CT/TƯ ngày 10/7/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đổi mới công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cơ hội cho doanh nghiệp tuyển dụng nhân lực chất lượng cao Lao động - Việc làm

Cơ hội cho doanh nghiệp tuyển dụng nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2025 tại Học viện Ngân hàng vừa được khai mạc sáng nay (22/4), thu hút 30 doanh nghiệp và hàng chục nghìn sinh viên của các trường đại học tại Hà Nội tham dự.
Đa dạng vị trí việc làm với mức thu nhập hấp dẫn “chờ” người lao động Kinh tế

Đa dạng vị trí việc làm với mức thu nhập hấp dẫn “chờ” người lao động

TTTĐ - Doanh nghiệp và người lao động đánh giá rất tốt các phiên giao dịch việc làm trực tuyến. Qua mỗi phiên có hàng trăm người ở Hà Nội và các tỉnh được tham gia phỏng vấn và có việc làm.
Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô Lao động - Việc làm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

TTTĐ - Ngày 19/4, Công ty TNHH Công nghiệp Shiliduo Việt Nam tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô hiện đại ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự lễ có bà Bà Đặng Thị Ngọc Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành.
Tổ chức nhiều hoạt động trong “Ngày hội lao động sáng tạo năm 2025” Kinh tế

Tổ chức nhiều hoạt động trong “Ngày hội lao động sáng tạo năm 2025”

TTTĐ - Với thông điệp “Lao động sáng tạo, kiến tạo tương lai”, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn căn cứ điều kiện cụ thể, tổ chức phát động, hướng dẫn Công đoàn cơ sở triển khai “Ngày hội lao động sáng tạo năm 2025”; động viên, khuyến khích đoàn viên, người lao động tích cực tham gia hưởng ứng.
Xem thêm