Tag
Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ

Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn

Lao động - Việc làm 28/04/2020 16:43
aa
Sự bùng nổ và phát triển của công nghệ số trên toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu về thông tin, việc làm và tiếp cận thông tin của khách hàng ngày càng cao. Các thông tin khi đến với khách hàng phải đúng, trúng và kịp thời. Vì thế, chất lượng dịch vụ tại các đơn vị hành chính công cũng như các đơn vị sự nghiệp phải ngày càng hoàn thiện.

Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn việc làm

Khu vực tư vấn, tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ

Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã nắm được đòi hỏi của sự phát triển, bắt kịp xu thế hiện đại hóa để cải tiến và nâng cao dần chất lượng dịch vụ tư vấn. Hoạt động nâng cao chất lượng tư vấn tại đây được cụ thể hóa qua nhiều nội dung.

Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất phục vụ khách hàng

Khi bước đến sảnh tại tầng trệt, khách hàng sẽ được tiếp đón ngay tại quầy hướng dẫn. Tại đây, khách hàng sẽ được tiếp nhận nhu cầu và được hướng dẫn đến với các vị trí phù hợp theo nhu cầu.

Ở phòng chờ, với các tiện ích được trang bị sẵn (hệ thống wifi miễn phí, sách báo, các tờ rơi liên quan đến chính sách bảo hiểm thất nghiệp, thông tin kỹ năng, hệ thống ti vi thông tin trực quan về kỹ năng và hệ thống làm mát…) giúp khách hàng có cảm giác thoải mái hơn.

Tập huấn kỹ năng cho viên chức, người lao động Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ
Tập huấn kỹ năng cho viên chức, người lao động Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ

Với việc thực hiện “Mô hình một điểm đến” trong tư vấn, tiếp nhận và trả kết quả về thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp, trong suốt quá trình tư vấn và tiếp nhận hồ sơ của khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ tiếp nhận nhu cầu của khách hàng, khai thác thông tin và nhập thông tin vào các phần mềm nghiệp vụ. Hệ thống 1 máy tính 2 màn hình giúp hỗ trợ tích cực đến khách hàng trong việc kiểm tra thông tin của mình một cách chính xác và đảm bảo tính khách quan.

Hệ thống thông tin của khách hàng được số hóa nên dễ dàng truy xuất nhanh chóng, kịp thời.

Bên cạnh việc lưu trữ và xử lý thông tin của khách hàng qua các phần mềm nghiệp vụ, trung tâm còn tổ chức ghi âm và ghi hình các cuộc tư vấn, tiếp nhận hồ sơ để đảm bảo tính khách quan, tính trung thực của thông tin được nhân viên tư vấn khi trao đổi với khách hàng.

Trung tâm cũng bố trí hệ thống máy tính lấy ý kiến khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng với các dịch vụ đang cung cấp.

Đối với nhóm khách hàng ưu tiên (người lớn tuổi, người có vấn đề về sức khỏe, phụ nữ đang mang thai hay có con nhỏ đi cùng), trung tâm bố trí vị trí tiếp nhận và trả kết quả ngay tại quầy hướng dẫn.

Nâng cao chất lượng nhân viên tư vấn

Cơ sở vật chất phục vụ khách hàng được bố trí hiện đại thì yếu tố con người cũng cần được coi trọng, nhất là việc phát triển đội ngũ viên chức, người lao động tham gia thực hiện nhiệm vụ một cách toàn diện.

Trung tâm thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn về kỹ năng để giúp nhân viên tư vấn có sự nhận thức và cải thiện nhiều về mọi mặt của nghề nghiệp, kỹ năng khi tiếp xúc, xử lý thông tin, xử lý nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau; Giúp các cuộc tư vấn, tiếp nhận hồ sơ luôn diễn ra trong tầm kiểm soát mà không bị chi phối bởi khách hàng.

Ngoài được hỗ trợ tập huấn kỹ năng, nhân viên tư vấn luôn nêu cao tinh thần tự học hỏi, nghiên cứu và rèn luyện để cập nhật thông tin phục vụ cho nghề nghiệp, luôn đảm nhận tốt nhiệm vụ tư vấn và tiếp nhận hồ sơ, mang đến sự thỏa mãn về nhu cầu thông tin đến khách hàng.

Tạo dựng hình ảnh của nhân viên tư vấn

Ngoài kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp luôn được trau dồi, nhân viên tư vấn tại trung tâm luôn niềm nở, vui vẻ khi tiếp xúc khách hàng, thể hiện sự tôn trọng người đối diện, kết hợp với trang phục công sở gọn gàng, lịch sự.

Nhân viên uôn thể hiện hình ảnh và thái độ chuẩn mực nơi công sở như: Với nhiệm vụ, luôn tận tâm, tận tụy, có trách nhiệm, thông tin được cung cấp đến khách hàng phải phù hợp, chính xác và kịp thời; luôn tôn trọng khách hàng, thực hiện tiêu chí “4 xin”: Xin mời, xin phép, xin lỗi và xin cảm ơn; xây dựng mối quan hệ văn minh với đồng nghiệp (các cuộc trao đổi giữa các đồng nghiệp với nhau trước khách hàng luôn phải chuẩn mực, đúng cách, lịch sự; tôn trọng đồng nghiệp cũng là sự tôn trọng khách hàng).

Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ luôn nêu cao tinh thần tự học hỏi, nghiên cứu và rèn luyện
Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ luôn nêu cao tinh thần tự học hỏi, nghiên cứu và rèn luyện

Qua tất cả công tác cải thiện, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đang cố gắng ngày càng hoàn thiện chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Điều này đã được khẳng định theo thời gian. Sự hiện đại về cơ sở vật chất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã giúp trung tâm tạo được nhiều thiện cảm và giành sự tin tưởng từ khách hàng là cá nhân hoặc doanh nghiệp, tổ chức.

Hơn hết, việc nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn đã góp phần mang lại sự hài lòng của người dân đối với hệ thống quản lý Nhà nước nói chung và các đơn vị sự nghiệp nói riêng.

Đọc thêm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM

TTTĐ - Sáng 10/5, tại khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã diễn ra "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do trường Đại học Công nghiệp thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức.
Xem thêm