Chủ xe Fadil đổi mới VF 8 được “tặng” thêm hàng chục triệu đồng
Xe xăng VinFast khấu hao “0 đồng” sau 4 năm sử dụng
“Tôi vừa nhập lại chiếc VinFast Fadil 2021 chạy 4,5 vạn km giá hơn 300 triệu đồng. Về ‘dọn dẹp’ thêm một chút, giá bán ra dự kiến khoảng 330 triệu”, anh Hoàng Thái, chủ salon ô tô tại Hà Nội cho biết. Theo anh, với các dòng xe VinFast, salon của anh nhập “không giới hạn số lượng” bởi nhu cầu cầu khách hàng cao và có khả năng giữ giá hàng đầu trên thị trường xe cũ hiện nay.
Theo anh Thái, chiếc Fadil vừa nhập thậm chí chủ cũ còn không mất đồng nào sau gần 4 năm sử dụng. Người chủ xe bán chiếc xe này để lên đời chiếc xe điện VF 8 theo chương trình Thu cũ đổi mới của VinFast và FGF thực hiện. “Chủ cũ mua theo chính sách ưu đãi tri ân khách hàng Hải Phòng, lăn bánh khi đó chỉ 300 triệu đồng. Đi 4 năm bán vẫn nguyên giá”, anh Thái kể. Với những trường hợp mua nguyên giá, người dùng chỉ khấu hao khoảng 100 triệu đồng sau 4 năm sử dụng.
Không riêng gì Fadil, các dòng xe xăng khác của VinFast như Lux A2.0 và SA2.0 dù không còn nằm trong dải sản phẩm thương mại của hãng nhưng vẫn giữ giá sau nhiều năm, thậm chí có nhiều thời điểm tăng giá.
“Lux A trước đây bản 2022 tôi nhập khoảng 550-560 triệu đồng tùy chất xe. Tuy nhiên gần đây phải 570-580 triệu mới mua được”, anh Trần Vỹ, một chủ salon ô tô cũ cho biết so với thời điểm mua xe giá tốt nhất khoảng 650 triệu đồng lăn bánh, người dùng VinFast Lux A chỉ khấu hao chưa đến 100 triệu đồng sau 3 năm sử dụng.
Khảo sát trên một số nhóm mua bán ô tô cũ cũng ghi nhận mẫu VinFast Lux SA 2.0 được bán với giá từ 650 tới trên 700 triệu đồng tùy phiên bản, tăng nhẹ so với 2 tháng trước.
“Xe xăng VinFast nhập về thường bán rất nhanh do nhu cầu khách hàng nhiều, bởi giá trị so với giá thành ở mức tốt nhất thị trường xe cũ hiện nay”, anh Vỹ nhận xét các dòng xe VinFast “đắt hàng” nhờ chất lượng đã được bảo chứng qua nhiều năm lăn bánh trên đường.
Chính sách hậu mãi số 1 thị trường giúp xe VinFast giữ giá
Các chủ salon ô tô đồng tình rằng, ngoài chất lượng tốt, chính sách bảo hành tới 10 năm là yếu tố hàng đầu giúp các dòng xe VinFast giữ giá sau nhiều năm sử dụng. Đây là mức bảo hành vượt trội bởi theo thông lệ thị trường, các hãng thường duy trì bảo hành 3 năm, chỉ cá biệt có một số dòng bảo hành tới 5 năm.
“10 năm là thời gian vừa đủ để khấu hao hết vòng đời một chiếc xe. Vì thế, người dùng VinFast có thể yên tâm trong suốt thời gian sử dụng xe”, chủ salon Mạnh Thái cho biết do thời hạn bảo hành dài, việc “check” xe cũ cũng dễ dàng hơn rất nhiều, từ đó cả người mua và người bán có thể ra quyết định giao dịch nhanh hơn.
Cũng theo giới mua bán xe cũ, sự yên tâm của khách hàng còn đến từ việc VinFast sở hữu nhiều xưởng dịch vụ nhất Việt Nam, với 120 xưởng trên toàn quốc, giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ bất cứ lúc nào. VinFast cũng “được lòng” người dùng với chế độ “hậu mãi cực tốt” như cam kết phụ tùng trong 24h, xưởng dịch vụ không ngày nghỉ…
Bên cạnh đó, giới quan sát nhìn nhận chiến lược kinh doanh “trọng tình”, luôn quan tâm tới khách hàng cũ, giúp những người đã mua xe VinFast thấy yên tâm suốt vòng đời sản phẩm, từ đó tăng sự gắn bó của chủ xe.
“Liên tục tặng khách hàng voucher nghỉ dưỡng, voucher bảo dưỡng xe, rồi ưu đãi tới 120 triệu đồng khi chuyển đổi từ xăng bất kỳ sang xe điện VinFast, hay mới đây lại tặng thêm quà Tết tri ân, cách làm độc nhất vô nhị của VinFast góp phần nâng cấp chuẩn mực về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường lên một tầm cao mới”, ông Nguyễn Mạnh Hùng, một người theo dõi thị trường xe lâu năm đánh giá. Ông khẳng định, sự hài lòng của khách hàng cũ là yếu tố tiên quyết để xe VinFast dù xe điện hay xe xăng đã ngừng sản xuất luôn giữ giá trên thị trường xe cũ.