Tag

Chủ xe VinFast VF 7: “Ai trải nghiệm rồi cũng thích”

Xe++ 25/07/2025 11:51
aa
TTTĐ - Anh Lê Trường (30 tuổi, chủ trung tâm Anh Ngữ Bumble-Bee, Phú Yên) từng hoài nghi về xe điện, cho đến khi tình cờ lái thử VinFast VF 7. Không chỉ ngay lập tức tậu mẫu C-SUV của VinFast, anh Trường còn thuyết phục được không ít bạn bè, người thân đổi sang xe điện vì “ai trải nghiệm rồi cũng thích”.
VinFast VF 7 được vinh danh là “Mẫu xe mới được mong chờ nhất” tại Ấn Độ

Tình cờ lái thử, rồi “kết” luôn VF 7 từ cảm giác đầu tiên

- Từng phân vân với xe điện, điều gì khiến anh thay đổi và chọn VinFast VF 7 làm chiếc ô tô điện đầu tiên?

Đúng là trước giờ tôi vẫn đi xe xăng và từng có một chiếc Hyundai Accent. Xe điện thì thật sự tôi từng phân vân về pin, trạm sạc. Nhưng rồi có một lần vô tình đi ngang showroom VinFast ở Vincom, tôi và vợ quyết định rẽ vào xem thử.

Lúc đó tôi chưa có ý định mua đâu, chỉ là tiện ghé qua rồi được mời lái thử cả VF 6, VF 7 và VF 8, phải nói là quá ấn tượng. Thiết kế đẹp, cảm giác lái ổn, động cơ mạnh mẽ, vận hành êm. Trong ba mẫu, VF 7 hợp với khả năng tài chính của tôi nhất, mà lại mang đúng kiểu dáng thể thao tôi thích, nên chốt luôn.

Anh Trường và gia đình trong ngày nhận VinFast VF 7.
Anh Trường và gia đình trong ngày nhận VinFast VF 7

- Nhiều người nói, VF 7 là mẫu xe dễ khiến người ta “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Điều đó có đúng với anh không?

Tôi cũng khó… thoát được (Cười). Tôi vẫn nhớ, ấn tượng đầu tiên với VF 7 là phần đầu xe có thiết kế khí động học, nhìn vào là thấy sự đầu tư về công năng lẫn thẩm mỹ. Thứ hai là bộ mâm được sơn đen kiểu mới, trông thể thao và rất chắc chắn. Và tổng thể chiếc xe tôi thấy nam tính, khỏe khoắn, rất cuốn hút.

Về nội thất, với tầm giá này thì tôi thấy ổn. Hàng ghế trước rộng, thoải mái, không có gì để chê. Nhìn chung, không gian, thiết kế, chất liệu… đều khá dễ chịu.

- Còn khi chạy thử, cảm giác lái của VF 7 so với xe xăng trước đó thì sao? Có điều gì làm anh bất ngờ không?

Tôi đánh giá cao khả năng vận hành của VF 7. Xe có ba chế độ lái, Eco thì nhẹ nhàng, êm ái; Normal và Sport lại mang lại cảm giác “bốc” hơn, phấn khích hơn khi cần. Vô lăng nhẹ, các nút bấm tối giản, dễ thao tác. Với người dùng phổ thông như tôi, như vậy là đủ để cảm thấy tự tin và dễ kiểm soát.

So với mấy mẫu xe xăng mà bạn bè tôi đang đi, tôi thấy VF 7 cho cảm giác mạnh và chắc hơn. Có lần ông anh làm ngành dịch vụ, vốn đang sở hữu ba xe xăng khác, lên lái thử VF 7 cũng bất ngờ về độ bốc, không hề “đuối” như tưởng tượng về xe điện.

- Nếu chọn một điểm khiến anh hài lòng và cảm thấy VF 7 “sinh ra dành cho mình”, đó sẽ là gì?

Một điểm thì không dễ vì thực tế có… nhiều lắm. Ví dụ như tính năng đo áp suất lốp tích hợp sẵn trong ứng dụng VinFast. Hồi trước tôi đi xe xăng thì phải gắn thêm ngoài, giờ có sẵn rồi. Các tiện ích khác được tích hợp trong ứng dụng cũng rất tiện như mở khoá, kiểm tra tình trạng xe, bật điều hòa từ xa… Mà tiện nhất chắc là điều khiển bằng giọng nói, thay vì phải bấm màn hình, tôi chỉ cần ra lệnh là xe tự điều chỉnh nhiệt độ, quạt gió, mở nhạc… đi đường vừa an toàn vừa đỡ rườm rà.

Bỏ xe xăng, chạy xe điện: “Nhẹ đầu”, tiết kiệm gấp 3, đi xa vô tư

- Người mới dùng xe điện thường có nhiều nỗi lo ban đầu, anh có gặp những lo lắng đó không VF 7 đã giúp anh thay đổi quan điểm thế nào?

Tôi từng lo, như bao người khác thôi. Nhưng sau khi tìm hiểu kỹ và tự mình trải nghiệm, tôi nhận ra đa số những lo lắng là do thông tin chưa đầy đủ.

Đơn cử như vấn đề an toàn. Theo tôi, xe chỉ có thể gặp rủi ro nếu độ chế và can thiệp không đảm bảo vào nguồn điện của xe. Còn để nguyên như hãng thiết kế, tuân thủ kỹ thuật thì hoàn toàn không cần lo lắng. Về pin, công nghệ ngày nay đã khác xưa rất nhiều giúp hệ thống pin bền bỉ hơn, an toàn hơn.

Thiết kế thể thao, vận hành bốc và nhiều tính năng tiện lợi cho người dùng là những điểm khiến anh Trường hài lòng sau một thời gian sử dụng VF 7.
Thiết kế thể thao, vận hành bốc và nhiều tính năng tiện lợi cho người dùng là những điểm khiến anh Trường hài lòng sau một thời gian sử dụng VF 7

- Sau một thời gian gắn bó với VF 7, không còn là ngắm nghía mà là sở hữu mỗi ngày, anh thấy điều gì đặc biệt nhất từ trải nghiệm xe điện?

Là sự nhẹ nhõm trong đầu. Tôi không phải nghĩ nhiều về chi phí xăng, về bảo trì máy móc phức tạp, hay ồn ào, khói bụi. Xe điện đơn giản, yên tĩnh, tiết kiệm. Mà xe điện được miễn phí sạc hai năm, nên đi đâu cũng thấy thoải mái. Tôi ở Tuy Hòa, ban đầu chỉ có một số trạm sạc, giờ thì đã nhiều hơn hẳn nhờ chính sách nhượng quyền. Hầu như không phải đi quá xa để tìm trạm, trạm này đầy thì 3 km nữa có trạm khác.

- Về chi phí vận hành, khi đem so với xe xăng anh thấy khác biệt ra sao?

Thấy rất rõ luôn. Ví dụ, xe tôi sạc đầy pin mất tầm 200.000 đồng, mà chạy thực tế được hơn 460 km. Xe xăng cùng tầm giá thì 100 km đã mất 200.000 đồng tiền xăng rồi. Thành ra xe điện tiết kiệm gấp 2-3 lần, nhất là với người hay đi lại như tôi.

- Nhưng, một số ý kiến nói xe điện chỉ hợp với đô thị, không phù hợp với đường dài. Qua trải nghiệm thực tế, điều đó có đúng không, thưa anh?

Đó cũng là một trong những lầm tưởng cơ bản. Tôi từng đi từ TP HCM về Phú Yên dài hơn 500 km. Khi đi trên cao tốc tôi cảm thấy rất nhàn với công nghệ tự lái và các tính năng hỗ trợ lái thông minh ADAS. Điều hòa lạnh sâu, làm mát nhanh. Hệ thống âm thanh hay, mở nhạc cả chuyến đi mà không thấy tụt pin nhiều. Bản đồ trạm sạc tích hợp sẵn trong app cho tôi biết trước điểm dừng, chủ động thời gian sạc, nên hành trình suôn sẻ, không phải lo như hồi đầu tôi tưởng.

- Nếu có một người bạn đang phân vân giữa xe xăng và xe điện, anh sẽ kể gì để họ hình dung rõ hơn và đưa ra lựa chọn phù hợp?

Tôi sẽ không cố thuyết phục, chỉ kể lại chính trải nghiệm của mình. Xe điện giờ đẹp, nhiều công nghệ, miễn phí sạc đến giữa năm 2027, lái thích mà lại không gây tiếng ồn. Mua VF 7 là tôi không phải lo nghĩ nhiều về chi phí vận hành, tiện ích thì đầy đủ, đi xa cũng thoải mái. Tính ra, đầu tư hợp lý, xứng đáng với những gì tôi nhận được.

Thật ra tôi đã thuyết phục được vài người quen đổi qua xe điện rồi. Vì khi trải nghiệm thật, ai cũng sẽ thấy giống tôi thôi.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ vừa rồi!

Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng

TTTĐ - Tháng 9 là thời điểm vàng để khách hàng mua xe VinFast VF 7 với những ưu đãi lớn như tặng 6% giá ...

Nhung Nguyễn

Đọc thêm

Kia Carnival Hybrid có thêm bản Premium tại Việt Nam Xe++

Kia Carnival Hybrid có thêm bản Premium tại Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, Kia đã chính thức giới thiệu phiên bản New Carnival Hybrid Premium tại thị trường Việt.
Toyota Hilux 2026 đạt điểm an toàn với chứng nhận 5 sao ANCAP Xe++

Toyota Hilux 2026 đạt điểm an toàn với chứng nhận 5 sao ANCAP

TTTĐ - Toyota Hilux thế hệ mới vừa xuất sắc đạt chứng nhận 5 sao từ Chương trình Đánh giá Xe Mới của Úc (ANCAP).
Yamaha 135LC 2026 nhập tư nhân về Việt Nam: Giá hơn 100 triệu đồng Xe++

Yamaha 135LC 2026 nhập tư nhân về Việt Nam: Giá hơn 100 triệu đồng

TTTĐ - Mới đây, một đại lý xe máy tư nhân đã đưa về nước lô Yamaha 135LC 2026 đầu tiên.
Chi phí sản xuất pin tăng, giá xe điện có nguy cơ đắt hơn Xe++

Chi phí sản xuất pin tăng, giá xe điện có nguy cơ đắt hơn

TTTĐ - Thời gian gần đây, nhiều nhà cung cấp vật liệu pin lithium tại Trung Quốc đã đồng loạt thông báo tăng giá bán.
VinFast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia Xe++

VinFast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia

TTTĐ - Ngày 15/12/2025, VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Tây Java, Indonesia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược kiện toàn năng lực sản xuất toàn cầu và cam kết lâu dài với thị trường Indonesia.
Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines Xe++

Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines

TTTĐ - Green GSM chính thức triển khai dịch vụ taxi điện tại thành phố Davao.
Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026 Xe++

Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026

TTTĐ - Honda dự kiến sẽ đưa hệ thống tủ đổi pin Power Pack Exchanger e: vào vận hành tại Việt Nam từ năm 2026, nhằm phục vụ các dòng xe máy điện sử dụng pin hoán đổi.
Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á Xe++

Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á

TTTĐ - Toyota Land Cruiser 300 bản hybrid được cho là sẽ sớm có mặt tại thị trường Đông Nam Á.
Nissan Almera thế hệ mới lộ diện "full không che" trước thềm ra mắt Xe++

Nissan Almera thế hệ mới lộ diện "full không che" trước thềm ra mắt

TTTĐ - Nissan Almera vừa bất ngờ lộ diện thế hệ mới trước thời điểm ra mắt chính thức.
Ford Bronco Apocalypse Dark Horse: "Quái thú" dành cho địa hình khắc nghiệt Xe++

Ford Bronco Apocalypse Dark Horse: "Quái thú" dành cho địa hình khắc nghiệt

TTTĐ - Ford Bronco vốn được xem là một trong những biểu tượng off-road của ngành công nghiệp ô tô.
Xem thêm