Tag

Chủ xe VinFast VF 7: “Ai trải nghiệm rồi cũng thích”

Xe++ 25/07/2025 11:51
aa
TTTĐ - Anh Lê Trường (30 tuổi, chủ trung tâm Anh Ngữ Bumble-Bee, Phú Yên) từng hoài nghi về xe điện, cho đến khi tình cờ lái thử VinFast VF 7. Không chỉ ngay lập tức tậu mẫu C-SUV của VinFast, anh Trường còn thuyết phục được không ít bạn bè, người thân đổi sang xe điện vì “ai trải nghiệm rồi cũng thích”.
VinFast VF 7 được vinh danh là “Mẫu xe mới được mong chờ nhất” tại Ấn Độ

Tình cờ lái thử, rồi “kết” luôn VF 7 từ cảm giác đầu tiên

- Từng phân vân với xe điện, điều gì khiến anh thay đổi và chọn VinFast VF 7 làm chiếc ô tô điện đầu tiên?

Đúng là trước giờ tôi vẫn đi xe xăng và từng có một chiếc Hyundai Accent. Xe điện thì thật sự tôi từng phân vân về pin, trạm sạc. Nhưng rồi có một lần vô tình đi ngang showroom VinFast ở Vincom, tôi và vợ quyết định rẽ vào xem thử.

Lúc đó tôi chưa có ý định mua đâu, chỉ là tiện ghé qua rồi được mời lái thử cả VF 6, VF 7 và VF 8, phải nói là quá ấn tượng. Thiết kế đẹp, cảm giác lái ổn, động cơ mạnh mẽ, vận hành êm. Trong ba mẫu, VF 7 hợp với khả năng tài chính của tôi nhất, mà lại mang đúng kiểu dáng thể thao tôi thích, nên chốt luôn.

Anh Trường và gia đình trong ngày nhận VinFast VF 7.
Anh Trường và gia đình trong ngày nhận VinFast VF 7

- Nhiều người nói, VF 7 là mẫu xe dễ khiến người ta “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Điều đó có đúng với anh không?

Tôi cũng khó… thoát được (Cười). Tôi vẫn nhớ, ấn tượng đầu tiên với VF 7 là phần đầu xe có thiết kế khí động học, nhìn vào là thấy sự đầu tư về công năng lẫn thẩm mỹ. Thứ hai là bộ mâm được sơn đen kiểu mới, trông thể thao và rất chắc chắn. Và tổng thể chiếc xe tôi thấy nam tính, khỏe khoắn, rất cuốn hút.

Về nội thất, với tầm giá này thì tôi thấy ổn. Hàng ghế trước rộng, thoải mái, không có gì để chê. Nhìn chung, không gian, thiết kế, chất liệu… đều khá dễ chịu.

- Còn khi chạy thử, cảm giác lái của VF 7 so với xe xăng trước đó thì sao? Có điều gì làm anh bất ngờ không?

Tôi đánh giá cao khả năng vận hành của VF 7. Xe có ba chế độ lái, Eco thì nhẹ nhàng, êm ái; Normal và Sport lại mang lại cảm giác “bốc” hơn, phấn khích hơn khi cần. Vô lăng nhẹ, các nút bấm tối giản, dễ thao tác. Với người dùng phổ thông như tôi, như vậy là đủ để cảm thấy tự tin và dễ kiểm soát.

So với mấy mẫu xe xăng mà bạn bè tôi đang đi, tôi thấy VF 7 cho cảm giác mạnh và chắc hơn. Có lần ông anh làm ngành dịch vụ, vốn đang sở hữu ba xe xăng khác, lên lái thử VF 7 cũng bất ngờ về độ bốc, không hề “đuối” như tưởng tượng về xe điện.

- Nếu chọn một điểm khiến anh hài lòng và cảm thấy VF 7 “sinh ra dành cho mình”, đó sẽ là gì?

Một điểm thì không dễ vì thực tế có… nhiều lắm. Ví dụ như tính năng đo áp suất lốp tích hợp sẵn trong ứng dụng VinFast. Hồi trước tôi đi xe xăng thì phải gắn thêm ngoài, giờ có sẵn rồi. Các tiện ích khác được tích hợp trong ứng dụng cũng rất tiện như mở khoá, kiểm tra tình trạng xe, bật điều hòa từ xa… Mà tiện nhất chắc là điều khiển bằng giọng nói, thay vì phải bấm màn hình, tôi chỉ cần ra lệnh là xe tự điều chỉnh nhiệt độ, quạt gió, mở nhạc… đi đường vừa an toàn vừa đỡ rườm rà.

Bỏ xe xăng, chạy xe điện: “Nhẹ đầu”, tiết kiệm gấp 3, đi xa vô tư

- Người mới dùng xe điện thường có nhiều nỗi lo ban đầu, anh có gặp những lo lắng đó không VF 7 đã giúp anh thay đổi quan điểm thế nào?

Tôi từng lo, như bao người khác thôi. Nhưng sau khi tìm hiểu kỹ và tự mình trải nghiệm, tôi nhận ra đa số những lo lắng là do thông tin chưa đầy đủ.

Đơn cử như vấn đề an toàn. Theo tôi, xe chỉ có thể gặp rủi ro nếu độ chế và can thiệp không đảm bảo vào nguồn điện của xe. Còn để nguyên như hãng thiết kế, tuân thủ kỹ thuật thì hoàn toàn không cần lo lắng. Về pin, công nghệ ngày nay đã khác xưa rất nhiều giúp hệ thống pin bền bỉ hơn, an toàn hơn.

Thiết kế thể thao, vận hành bốc và nhiều tính năng tiện lợi cho người dùng là những điểm khiến anh Trường hài lòng sau một thời gian sử dụng VF 7.
Thiết kế thể thao, vận hành bốc và nhiều tính năng tiện lợi cho người dùng là những điểm khiến anh Trường hài lòng sau một thời gian sử dụng VF 7

- Sau một thời gian gắn bó với VF 7, không còn là ngắm nghía mà là sở hữu mỗi ngày, anh thấy điều gì đặc biệt nhất từ trải nghiệm xe điện?

Là sự nhẹ nhõm trong đầu. Tôi không phải nghĩ nhiều về chi phí xăng, về bảo trì máy móc phức tạp, hay ồn ào, khói bụi. Xe điện đơn giản, yên tĩnh, tiết kiệm. Mà xe điện được miễn phí sạc hai năm, nên đi đâu cũng thấy thoải mái. Tôi ở Tuy Hòa, ban đầu chỉ có một số trạm sạc, giờ thì đã nhiều hơn hẳn nhờ chính sách nhượng quyền. Hầu như không phải đi quá xa để tìm trạm, trạm này đầy thì 3 km nữa có trạm khác.

- Về chi phí vận hành, khi đem so với xe xăng anh thấy khác biệt ra sao?

Thấy rất rõ luôn. Ví dụ, xe tôi sạc đầy pin mất tầm 200.000 đồng, mà chạy thực tế được hơn 460 km. Xe xăng cùng tầm giá thì 100 km đã mất 200.000 đồng tiền xăng rồi. Thành ra xe điện tiết kiệm gấp 2-3 lần, nhất là với người hay đi lại như tôi.

- Nhưng, một số ý kiến nói xe điện chỉ hợp với đô thị, không phù hợp với đường dài. Qua trải nghiệm thực tế, điều đó có đúng không, thưa anh?

Đó cũng là một trong những lầm tưởng cơ bản. Tôi từng đi từ TP HCM về Phú Yên dài hơn 500 km. Khi đi trên cao tốc tôi cảm thấy rất nhàn với công nghệ tự lái và các tính năng hỗ trợ lái thông minh ADAS. Điều hòa lạnh sâu, làm mát nhanh. Hệ thống âm thanh hay, mở nhạc cả chuyến đi mà không thấy tụt pin nhiều. Bản đồ trạm sạc tích hợp sẵn trong app cho tôi biết trước điểm dừng, chủ động thời gian sạc, nên hành trình suôn sẻ, không phải lo như hồi đầu tôi tưởng.

- Nếu có một người bạn đang phân vân giữa xe xăng và xe điện, anh sẽ kể gì để họ hình dung rõ hơn và đưa ra lựa chọn phù hợp?

Tôi sẽ không cố thuyết phục, chỉ kể lại chính trải nghiệm của mình. Xe điện giờ đẹp, nhiều công nghệ, miễn phí sạc đến giữa năm 2027, lái thích mà lại không gây tiếng ồn. Mua VF 7 là tôi không phải lo nghĩ nhiều về chi phí vận hành, tiện ích thì đầy đủ, đi xa cũng thoải mái. Tính ra, đầu tư hợp lý, xứng đáng với những gì tôi nhận được.

Thật ra tôi đã thuyết phục được vài người quen đổi qua xe điện rồi. Vì khi trải nghiệm thật, ai cũng sẽ thấy giống tôi thôi.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ vừa rồi!

Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng

TTTĐ - Tháng 9 là thời điểm vàng để khách hàng mua xe VinFast VF 7 với những ưu đãi lớn như tặng 6% giá ...

Nhung Nguyễn

Đọc thêm

VinFast khảo sát ý kiến khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ Xe++

VinFast khảo sát ý kiến khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20 - 26/10/2025.
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ Xe++

VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ

TTTĐ - VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.
Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16% Xe++

Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16%

TTTĐ - Tháng 9/2025 ghi dấu bước tăng trưởng mạnh mẽ của Hyundai Thành Công (TC Group) với tổng doanh số đạt 4.296 xe, tăng 16,1% so với tháng trước. Nhiều mẫu xe chiến lược như Tucson, Creta và Accent đồng loạt bứt phá, khẳng định sức hút thương hiệu Hyundai trên thị trường Việt Nam.
VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm Xe++

VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm

TTTĐ - VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000 xe bán ra chỉ sau 3 quý đầu năm. Đây là kết quả tất yếu sau 11 tháng liên tục “bán chạy nhất Việt Nam” với thị phần ngày càng tăng, khẳng định vị thế dẫn đầu tuyệt đối của VinFast tại thị trường nội địa.
Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines Xe++

Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines

TTTĐ - Green GSM, nền tảng gọi xe thuần điện thuộc hệ sinh thái GSM, đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với AMRC Renewable Corporation/ Motors, công ty thành viên của Tập đoàn Xentro tại Philippines, về việc cung cấp 2.000 ô tô điện VinFast phục vụ cho hoạt động vận hành trong tương lai trên nền tảng Green GSM.
Honda Việt Nam giới thiệu CB350 H’ness với các màu sắc mới Xe++

Honda Việt Nam giới thiệu CB350 H’ness với các màu sắc mới

TTTĐ - Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu mẫu xe CB350 H’ness với các màu sắc mới.
Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh” Xe++

Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh”

TTTĐ - Theo nhiều đồn đoán, Toyota đang cân nhắc mở rộng dải sản phẩm Land Cruiser 300 với phiên bản PHEV, sau khi ra mắt biến thể hybrid tự sạc tại Trung Đông trong năm 2025.
Kia Stonic 2026 trình làng: Nâng cấp toàn diện, giá từ 773 triệu VNĐ Xe++

Kia Stonic 2026 trình làng: Nâng cấp toàn diện, giá từ 773 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Kia đã chính thức công bố giá bán và thông số kỹ thuật của crossover đô thị hạng B Stonic.
Ford Việt Nam tổ chức “Đại tiệc sinh nhật mừng Ford 30 năm” Xe++

Ford Việt Nam tổ chức “Đại tiệc sinh nhật mừng Ford 30 năm”

TTTĐ - Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý trên toàn quốc chính thức triển khai chương trình “Đại Tiệc Sinh Nhật Mừng Ford 30 Năm”.
Khách hàng tiên phong: “VF 8 đã đáng mua, nay lại càng đáng mua" Xe++

Khách hàng tiên phong: “VF 8 đã đáng mua, nay lại càng đáng mua"

TTTĐ - VinFast VF 8 vẫn tạo cơn sốt 3 năm sau khi bắt đầu tới tay khách hàng nhờ thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và chính sách hậu mãi hiếm có trên thị trường.
Xem thêm