Tag

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón sinh viên trở lại trường

Giáo dục 11/02/2020 21:47
aa
TTTĐ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cùng đoàn công tác của Bộ vừa có cuộc kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV tại một số trường đại học. Trong cuộc kiểm tra, Thứ trưởng lưu ý, các nhà trường cần chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón sinh viên trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón sinh viên trở lại trường

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV tại trường Đại học Hà Nội

Bài liên quan

Cẩm nang phòng, chống dịch bệnh nCoV trong trường học

Giáo viên có được hưởng lương trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Corona?

Khắc phục nỗi lo học sinh hổng kiến thức sau kỳ nghỉ dài ngày

Vụ cháy trường mầm non tại Thanh Oai: Khống chế và dập tắt nhanh chóng

Hà Nội khử trùng lần hai ở các trường học để phòng, chống dịch nCoV

Đã có 55 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học phòng virus Corona

Làm việc với trường Đại học Mở Hà Nội, đại diện nhà trường cho biết, đến thời điểm này, thông qua hệ thống trực tuyến nhà trường đã kết nối thông tin với hơn 8.000 sinh viên để nắm được tình hình sức khỏe, lịch sử di chuyển, tiếp xúc của sinh viên, nhất là những em ở các tỉnh thuộc vùng dịch. Đây là thông tin quan trọng để nhà trường lên phương án đón sinh viên trở lại học tập đảm bảo an toàn.

Để sinh viên hiểu được cách thức phòng, chống, ứng phó với dịch, trường Đại học Mở Hà Nội đã xây dựng khóa học trực tuyến về phòng chống dịch nCoV. Đến ngày 9/2 đã có hơn 60.000 lượt truy cập vào khóa học, 95% sinh viên của nhà trường đăng ký tham gia khóa học.

Nhà trường cũng đã tích cực triển khai công tác vệ sinh, khử trùng phòng học, chuẩn bị các trang thiết bị thiết yếu đáp ứng các điều kiện vệ sinh phòng, chống dịch khi sinh viên trở lại học tập trung. Tại các địa điểm làm việc và khu giảng đường, nhà trường đã tăng cường thêm nước rửa tay, dung dịch rửa tay khô, cồn sát trùng, khẩu trang, nhiệt kế hồng ngoại để phục vụ công tác đảm bảo sức khỏe hàng ngày cho cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Là một trong những trường đại học có đông sinh viên quốc tế theo học, Đại học Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh nCoV.

Trường kết nối chặt chẽ với các cơ quan liên quan để quản lý sức khỏe của viên chức, người lao động, sinh viên toàn trường, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Công tác vệ sinh phòng dịch, tuyên truyền hướng dẫn việc phòng, chống dịch cũng được nhà trường tích cực triển khai.

Được biết, trường Đại học Hà Nội hiện có 490 sinh viên Trung Quốc đang theo học các hệ chính quy và ngắn hạn, 22 em trong số đó ở lại Việt Nam ăn Tết vừa qua. Để chuẩn bị đón các sinh viên này trở lại trường học, Đại học Hà Nội đã triển khai tất cả các bước theo chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, chính quyền địa phương, xây dựng quy trình đón sinh viên gồm các bước cụ thể.

Làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV các nhà trường và kiểm tra thực tế, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, sự chủ động, tích cực của các cơ sở giáo dục đại học trong việc phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh. Trong đó, Thứ trưởng yêu cầu các nhà trường cần chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón sinh viên trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch.

Thứ trưởng lưu ý, các nhà trường cần liên tục cập nhật các chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến sinh viên, giảng viên; thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử trùng trước khi đưa sinh viên trở lại trường.

Đặc biệt, các trường cần thiết lập kênh thông tin nắm bắt đầy đủ tình hình sức khỏe, lịch sử di chuyển, tiếp xúc của từng sinh viên, giảng viên để từ đó phân loại và có các phương án xử lý kịp thời. Trong quá trình sinh viên tạm nghỉ, các trường cần xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, tăng cường trao đổi, hướng dẫn sinh viên tự học, tự ôn tập tại nhà.

Những trường có sinh viên, giảng viên quốc tế cần thực hiện nghiêm việc kiểm tra sức khỏe và cách ly (nếu có), đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sinh viên, giảng viên khi trở lại trường học.

Đọc thêm

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Xem thêm