Tag

Chương trình mới trên kênh VTV2 “Covid-19 phòng và chống”

Điện ảnh - Âm nhạc 13/08/2021 12:32
aa
TTTĐ - Phân tích những thông tin khoa học một cách dễ hiểu nhất để phòng tránh Covid-19, lựa chọn những đề tài người dân đang quan tâm nhất hiện nay... đó là điểm nổi bật của series chương trình “Covid-19 phòng và chống” do Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện trong những ngày giãn cách xã hội.

Diễn biến dịch phức tạp, Thường Tín xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng

Cung cấp thông tin khán giả đang cần

Trong bối cảnh Covid-19 đang là vấn đề y tế được quan tâm hàng đầu hiện nay, rất nhiều thông tin về dịch bệnh được đăng tải trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, khán giả chưa tiếp cận nhiều với những phân tích khoa học liên quan tới Covid-19. Với thế mạnh là Khoa học và Giáo dục, Ban Khoa giáo đã nhanh chóng xây dựng chương trình “Covid-19 phòng và chống” phát sóng liên tục vào 21h10 hằng ngày, từ ngày 14/8/2021 trên kênh VTV2.

Chương trình mới trên kênh VTV2 “Covid-19 phòng và chống”
Chương trình "Covid-19 phòng và chống" mang lại những kiến thức bổ ích cho khán giả

Với thời lượng từ 5-7 phút mỗi số, các đề tài mà ê-kíp hướng đều được người dân quan tâm nhất hiện nay như chăm sóc F0, F1 tại nhà; Các biện pháp phòng chống lây nhiễm; Tiêm vaccine phòng Covid-19. Những clip ngắn về chủ đề này sau khi được đăng tải định kỳ vào 11h các ngày trong tuần trên fanpage VTV2 “Chất lượng cuộc sống” đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, tương tác và chia sẻ. Điều này cho thấy khán giả rất mong muốn tiếp cận với những thông tin chính thống liên quan đến dịch Covid-19 nói chung và chủ đề vaccine phòng chống Covid-19 nói riêng.

10 chủ đề của chương trình lần lượt gửi tới khán giả gồm: Bệnh lý nền nào cần chú ý khi tiêm vaccine phòng Covid-19; Chăm sóc sức khỏe sau khi tiêm phòng vaccine Covid-19; Ai có nguy cơ diễn biến nặng khi nhiễm Covid-19; 10 điều cần làm khi cách ly F1 tại nhà; Đánh tan nỗi lo khi đi siêu thị; Giảm nồng độ virus trong nhà; Tại sao không thể so sánh các loại vaccine phòng Covid-19? Cần bao lâu để sinh kháng thể sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19; Ngăn virus SARS-CoV-2 xâm nhập cơ thể và F0 cần làm gì khi được xuất viện sớm.

Phân tích khoa học một cách dễ hiểu nhất

Làm thế nào để các thông tin khoa học được dễ hiểu? Đó là câu hỏi đặt ra lớn nhất cho ê-kíp khi thực hiện chương trình. Để làm được điều đó, nhóm sản xuất sử dụng những đồ họa kết hợp với ý kiến của các chuyên gia giúp khán giả dễ tiếp cận hơn. Đó sẽ là các đồ họa minh họa cho sự phát tán virus từ một người mang bệnh trong không gian kín ra sao, hoặc là đồ họa minh họa cho các mầm bệnh tồn tại trong nhà chúng ta như thế nào...

Chương trình mới trên kênh VTV2 “Covid-19 phòng và chống”

Từ đó, các chuyên gia sẽ đưa ra những phân tích cũng như biện pháp làm thế nào để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 đơn giản và hiệu quả.

Các khách mời tham gia chương trình là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế: TS Phạm Quang Thái, Trưởng văn phòng tiêm chủng miền Bắc, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; PGS.TS Bùi Vũ Huy, Giảng viên cao cấp Bộ môn truyền nhiễm, Ðại học Y Hà Nội; PGS.TS Trần Ðắc Phu - chuyên gia Bộ Y tế, Cố vấn cao cấp Trung tâm Ðáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Văn Kính - Nguyên Giám đốc bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; PGS.TS Nguyễn Văn Nhung - Giám đốc bệnh viện Phổi Trung ương.

Sản xuất chương trình trong bối cảnh giãn cách xã hội nên ê-kíp tận dụng tối đa lợi thế về công nghệ của trường quay ảo để MC tương tác với khách mời. Phần phỏng vấn chuyên gia được êkíp triển khai bằng hình thức trực tuyến, nhằm đảm bảo yêu cầu an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Chương trình mới trên kênh VTV2 “Covid-19 phòng và chống”
Ekip sản xuất chương trình "Covid-19 phòng và chống"

Điều mong muốn lớn nhất của những người thực hiện, đó là sau khi xem chương trình, khán giả có thể áp dụng ngay các biện pháp một cách hiệu quả để phòng chống dịch Covid-19.

Chương trình “Covid -19 phòng và chống” phát sóng 21h10 hằng ngày, bắt đầu từ ngày 14/8/2021 trên kênh VTV2.

Chí Trung và Lương Thùy Linh làm MC chương trình Chí Trung và Lương Thùy Linh làm MC chương trình "Ở nhà vẫn vui"
Tổ chức các chương trình nghệ thuật cổ vũ Nhân dân vượt qua dịch Covid-19 Tổ chức các chương trình nghệ thuật cổ vũ Nhân dân vượt qua dịch Covid-19
Sách nói miễn phí cho bạn đọc trong mùa dịch Sách nói miễn phí cho bạn đọc trong mùa dịch

Đọc thêm

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội? Văn hóa

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

TTTĐ - Nhóm tứ tấu đàn dây lừng danh Bond sắp sang Việt Nam biểu diễn vào tối 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội trong chương trình “BOND Live in Vietnam” do Báo Nhân dân phối hợp cùng IB Group Vietnam tổ chức. Sự kiện nằm trong dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều tuyệt vời đầy bất ngờ và ý nghĩa.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio” Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio”

TTTĐ - Sau đêm diễn vô cùng thành công tại TP HCM, kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio” tiếp tục đến với khán giả Hà Nội vào tối 18/9. Buổi diễn có sự tham dự ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki và phu nhân.
Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông Văn hóa

Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông

TTTĐ - Những hình ảnh trong MV ''Đàn ông không cần khóc'' của ca sĩ Tùng Dương như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời. Họ không khóc ''dù tâm bão đang giày xéo trong đêm''. Họ lặng im đi qua sóng gió đời mình mà trong lòng ''ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết''.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Xem thêm