Chuyển phát có kết nối giữa người giao hàng và người gửi hàng cá nhân phải dừng dịch vụ
Đà Nẵng tạm dừng hoạt động taxi, grab, shipper cho đến khi có thông báo mới (Nguồn dep.vn) |
Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng vừa có văn bản liên quan đến hoạt động bưu chính chuyển phát do cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động theo quy định tại Điều 25 Luật Bưu chính năm 2010.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đề nghị, các doanh nghiệp bưu chính chuyển phát trên địa bàn thực hiện các dịch vụ bưu chính, chuyển phát theo giấy phép bưu chính thông báo xác nhận hoạt động bưu chính do cơ quan có thẩm quyền cấp, được phép hoạt động bình thường theo quy định tại Điều 25 Luật Bưu chính năm 2010 gồm cung ứng dịch vụ thư và dịch vụ gói, kiện.
Đồng thời, các địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện, chi nhánh xuất trình các giấy tờ sau với cơ quan chức năng như: Giấy phép bưu chính hoặc Thông báo xác nhận hoạt động bưu chính do Bộ hoặc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cấp.
Cùng với đó, bưu tá, nhân viên thực hiện nhiệm vụ giao nhận hàng hóa phải chứng minh là lao động của doanh nghiệp và bảo đảm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Đặc biệt, cơ quan chức năng nghiêm cấm các bưu tá, nhân viên của doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát lợi dụng nội dung này để nhận đơn ngoài qua các ứng dụng giao hàng công nghệ (Grab, Now, Be, GoViet...).
Các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát nào có dịch vụ kết nối giữa người giao hàng và người gửi hàng cá nhân (tương tự Grab, Now, Be, GoViet...) thì tạm dừng dịch vụ này cho đến khi có thông báo mới của UBND thành phố.
Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã ra chỉ đạo từ 6 giờ sáng 17/5, Đà Nẵng chính thức tạm dừng các hoạt động taxi, grab, shipper trên toàn địa bàn, cũng như yêu cầu tất cả tài xế các phương tiện nêu trên đến cơ sở y tế nơi thường trú, lưu trú khai báo và lấy mẫu xét nghiệm để phòng chống dịch Covid-19.