Tag

Công an thành phố Dĩ An (Bình Dương): Lấy thành tích của thế hệ đi trước làm động lực phấn đấu

Pháp luật 04/11/2022 10:00
aa
TTTĐ - Tự hào với thành tích của thế hệ đi trước, lấy đó làm động lực phấn đấu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, Công an thành phố Dĩ An (Bình Dương) đã và đang ghi dấu ấn của mình trong lòng Nhân dân, trở thành lá chắn thép mang đến sự bình yên cho quần chúng trên địa bàn của mình.
Công an tỉnh Bình Dương kêu gọi người dân tỉnh táo, tìm hiểu pháp luật

Quyết liệt phòng, chống dịch kết hợp công tác đảm bảo an ninh trật tự

Trò chuyện với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, Thượng tá Đàm Bảo Quân - Thành ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Công an thành phố Dĩ An vui mừng cho biết: Trong thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đồng thời phải tập trung lực lượng thực hiện 2 Đề án lớn của Bộ Công an là Dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp CCCD có gắn chíp điện tử nhưng cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Đàm Bảo Quân - Phó Trưởng Công an thành phố Dĩ An
Thượng tá Đàm Bảo Quân - Thành ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Công an thành phố Dĩ An

Ban Chỉ huy đơn vị đã tham mưu Thành ủy, UBND thành phố Dĩ An và Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời chỉ đạo Công an các đội, đồn, phường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, không lơ là chủ quan, kết hợp công tác đảm bảo an ninh trật tự và đạt nhiều kết quả tốt.

Đó là các hoạt động: Phối hợp Ban chỉ huy Quân sự, Trung tâm y tế thành phố Dĩ An chủ động nắm, trao đổi thông tin, triển khai các kế hoạch, phương án tác chiến đảm bảo an ninh, trật tự và công tác phòng, chống dịch COVID-19 như: Tổ chức chốt chặn, kiểm tra kiểm soát người dân ra vào Thành phố; Đảm bảo an ninh, trật tự trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; Đảm bảo an ninh trật tự 25 khu cách ly tập trung, 2 bệnh viện dã chiến của Quân khu 7.

Tổ tuần tra đặc biệt hàng đêm của Công an Dĩ An
Tổ tuần tra đặc biệt hàng đêm của Công an Dĩ An

Bên cạnh đó là: Thành lập tổ phản ứng nhanh phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; Thành lập 2 tổ kiểm tra (4 đồng chí/1 tổ) việc thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại trụ sở Công an thành phố Dĩ An và các phường, đồn để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh cũng như hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; Thành lập tổ xử lý các trường hợp liên quan đến an ninh trật tự trong công tác phòng, chống dịch.

Các cán bộ chiến sĩ luôn sẵn sàng vì nhiệm vụ bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân trên địa bàn
Các cán bộ chiến sĩ luôn sẵn sàng vì nhiệm vụ bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân trên địa bàn

Công an thành phố Dĩ An cũng chủ động nắm tình hình, bám sát địa bàn, đối tượng, lĩnh vực quản lý; phân tích, đánh giá kỹ tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý các vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh chính trị. Thường xuyên theo dõi các trang mạng điện tử, trang web đưa tin về tình hình COVID-19 nhằm xử lý và phối hợp gỡ các bài đăng tải đưa tin không chính thống gây hoang mang trong dư luận Nhân dân tại địa phương; Tăng cường công tác kiểm tra hành chính tại các khu vực trọng điểm phức tạp về ANTT, các khu dân cư, khu chung cư, đặc biệt là các khu vực có người nước ngoài lưu trú trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện và phòng ngừa tình hình người nước ngoài nhập cảnh trái phép, chưa thực hiện các thủ tục cách ly phòng chống dịch.

Công an thành phố Dĩ An (Bình Dương): Lấy thành tích của thế hệ đi trước làm động lực phấn đấu
Tổ chức chương trình "Một ngày em làm lính cứu hỏa" tại các trường học trên địa bàn

Các lực lượng quyết liệt tấn công, trấp áp tội phạm, nhất là các hành vi phạm tội về trật tự xã hội tại các tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 (đã xử lý 1 vụ chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát phường Tân Đông Hiệp bắt 2 đối tượng); Tăng cường công tác trấn áp tội phạm ma túy, kinh tế. Phát hiện 4 vụ làm giả giấy thông hành, giấy xét nghiệm COVID-19, mua bán các trang thiết bị y tế không hóa đơn, chứng từ. Ngoài ra, lập hồ sơ xử lý 1.550 vụ không thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 đúng quy định, ra quyết định xử phạt 1.460 trường hợp với số tiền trên 3 tỷ đồng. Triệt xóa 16 vụ bắt 23 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an thành phố Dĩ An (Bình Dương): Lấy thành tích của thế hệ đi trước làm động lực phấn đấu

Sau khi nới lỏng thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới, Công an thành phố Dĩ An đã tập trung thực hiện và đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Đề án Dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp CCCD có gắn chíp điện tử đảm bảo tiến độ và đạt chất lượng, các mặt công tác chuyên môn đều đạt hoặc vượt chỉ tiêu đề ra.

Khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ

Đồng chí Đàm Bảo Quân cũng cho biết: Dĩ An là địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT của tỉnh Bình Dương, giáp ranh các địa bàn TP Thủ Đức (TP HCM), TP Biên Hòa (Đồng Nai), TP Thuận An, TX.Tân Uyên (Bình Dương), có các loại hình đường sắt, đường thủy, đường bộ. Tại đây dân nhập cư đến sinh sống và làm việc nhiều, mật độ dân số rất cao và có đủ các loại hình tội phạm xảy ra trên toàn quốc.

Với tính chất địa bàn phức tạp về ANTT, khối lượng công việc chuyên môn nhiều nhưng quân số đơn vị còn thiếu, chưa đáp ứng yêu cầu công tác nên Ban Chỉ huy đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung lực lượng, triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ANTT, kết hợp phòng, chống dịch.

Các hoạt động tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy
Các hoạt động tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy

Đó là: Tham mưu Thành ủy, UBND Thành phố chỉ đạo huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng tham gia công tác đảm bảo ANTT. Tăng cường công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chủ động phòng ngừa, cùng tham gia phòng, chống tội phạm, cũng như phát hiện, tố giác tội phạm.

Tuyên truyền luật An toàn giao thông tại các trường học
Tuyên truyền luật An toàn giao thông tại các trường học

Tổ chức cho CBCS tăng cường làm thêm ngoài giờ, làm việc ngày thứ bảy, chủ nhật để giải quyết công việc, vận động các lực lượng đoàn viên, hội viên các phường cùng tham gia hỗ trợ thực hiện 2 Đề án Dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp CCCD.Thành lập các Tổ kiểm tra để thường xuyên kiểm tra việc thực hiện công tác chuyên môn, chấp hành Điều lệnh nội vụ, nội quy đơn vị… của Công an các đội, đồn, phường, của CBCS để kịp thời chấn chỉnh hoặc biểu dương, khen thưởng, tạo động lực cho các tập thể cũng như CBCS thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát huy những thành tích đáng tự hào của thế hệ đi trước

Đồng chí Đàm Bảo Quân tâm sự, bản thân ông cảm thấy rất tự hào về những thành tích của thế hệ tiền nhiệm của Công an thành phố Dĩ An đã đạt được trong suốt những năm trước, đồng thời xem đó là động lực và phương hướng mà bản thân phải luôn cố gắng phấn đấu để giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt được.

Các chiến sĩ công an đến tận nơi làm Căn cước công dân cho người già neo đơn
Các chiến sĩ công an đến tận nơi làm Căn cước công dân cho người già neo đơn

Do đó, để phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được tại địa phương, đồng chí Đàm Bảo Quân đã chỉ đạo đơn vị trong thời gian tới phải kiên quyết thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Đó là: Phát huy vai trò tham mưu của lực lượng CAND đối với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong việc đề ra các chủ trương, chính sách, các đề án, kế hoạch, phương án về bảo đảm an ninh, trật tự, gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong việc chủ trì triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, Nhà nước, các đề án về công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND.

Chiến sĩ công an dắt người già qua đường
Chiến sĩ công an dắt người già qua đường

Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương những giải pháp phù hợp nhằm huy động, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác phòng, chống tội phạm; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống tội phạm. Đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác dân vận theo phương châm “Công an tìm đến dân”, chú trọng lựa chọn, xây dựng những điểm sáng, mô hình có hiệu quả để nhân rộng trên các địa bàn; duy trì hiệu quả Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân.

Tiếp tục thực hiện phương châm “An ninh chủ động”, sâu sát với địa bàn, đối tượng; Chủ động phát hiện, ngăn ngừa, xử lý từ sớm, ngay tại cơ sở các vấn đề bức xúc của Nhân dân, không tạo cớ cho các thế lực thù địch, phản động kích động, chống phá. Tăng cường công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh xã hội, an ninh mạng, đảm bảo xử lý hiệu quả, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công an Dĩ An kí kết phối hợp địa bàn giáp ranh với TP Thủ Đức và bến xe Miền Đông
Công an Dĩ An kí kết phối hợp địa bàn giáp ranh với TP Thủ Đức và bến xe Miền Đông

Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm, tập trung trấn áp mạnh tội phạm có tổ chức; Kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên về trật tự an toàn xã hội, không để tội phạm lộng hành, gây bức xúc trong Nhân dân. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm kinh tế, tham nhũng, nhất là liên quan đến lĩnh vực đất đai; tập trung phát hiện, đấu tranh với tội phạm ma túy, môi trường và tệ nạn xã hội ngay từ cơ sở.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT, nhất là quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, quản lý chặt chẽ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Siết chặt công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn phòng cháy, chữa cháy. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông.

Công an Dĩ An kí kết phối hợp với Trung tâm quản lý KTX ĐH Quốc gia TP HCM
Công an Dĩ An kí kết phối hợp với Trung tâm quản lý KTX ĐH Quốc gia TP HCM

Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ. Đảm bảo các nguồn kinh phí, phương tiện phục vụ cho công tác và chiến đấu.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thiếu nhi Phòng cháy chữa cháy

Nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thiếu nhi

TTTĐ - Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Hồ Chí Minh (PC07) đã tổ chức chương trình "Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH" cho con em cán bộ, chiến sĩ công an.
Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải Tin tức ANTT

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về tội gây ô nhiễm môi trường.
Làm rõ điều kiện phòng cháy đối với nhà ở kết hợp kinh doanh Phòng cháy chữa cháy

Làm rõ điều kiện phòng cháy đối với nhà ở kết hợp kinh doanh

TTTĐ - Chiều 27/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang đã phát biểu tiếp thu, giải trình tại phiên họp.
Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ

TTTĐ - Nợ nần do làm ăn thua lỗ, đối tượng Ngân nảy sinh ý đồ lừa đảo để trả nợ. Ngân tham gia vào hội nhóm chơi biêu (hụi) trên mạng xã hội và chiếm đoạt số tiền hơn 1,3 tỷ đồng từ nhiều người chơi.
Triệu Sơn (Thanh Hoá): "Nữ quái" lừa đảo mua bán đất, chiếm đoạt 74 tỷ đồng Tin tức ANTT

Triệu Sơn (Thanh Hoá): "Nữ quái" lừa đảo mua bán đất, chiếm đoạt 74 tỷ đồng

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thanh Hóa vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Cao Thùy Chinh (sinh năm 1995, trú tại Tổ dân phố 3, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnhThanh Hóa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản…
Quế Phong (Nghệ An): "Rủ" người tình vào tù vì ma tuý Ký sự pháp đình

Quế Phong (Nghệ An): "Rủ" người tình vào tù vì ma tuý

TTTĐ - Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Xuân Bình (sinh năm 1978), trú xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn và Lô Thị Huyền (sinh năm 1978), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị cáo Quang Văn Luận (sinh năm 1993), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Nhiều giờ trấn áp đối tượng truy sát bố đẻ và anh ruột Tin tức ANTT

Nhiều giờ trấn áp đối tượng truy sát bố đẻ và anh ruột

TTTĐ - Mâu thuẫn trong cuộc sống thường ngày, Trần Khánh Hà (ở xã Sài Sơn, Quốc Oai) đã dùng dao quắm truy sát, chém gục bố đẻ và anh ruột sau đó về nhà cố thủ nhiều giờ…
Khởi tố nhóm đối tượng buôn 30 tấn dầu gội đầu, dầu xả giả Tin tức ANTT

Khởi tố nhóm đối tượng buôn 30 tấn dầu gội đầu, dầu xả giả

TTTĐ - Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ngọc (SN 1995; ở phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội), Trần Văn Hưng và Trần Kế Thanh (cùng SN 1991; ở xã Yên Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về tội sản xuất hàng giả.
Khởi tố ổ nhóm làm giả văn bằng, chiếm lợi hơn 1,5 tỷ đồng Tin tức ANTT

Khởi tố ổ nhóm làm giả văn bằng, chiếm lợi hơn 1,5 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 26/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng để điều tra về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Xử nghiêm chủ nhà trọ đặt camera lén quay nữ sinh tắm Tin tức ANTT

Xử nghiêm chủ nhà trọ đặt camera lén quay nữ sinh tắm

TTTĐ - Ngày 26/6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã xác minh, xử lý nghiêm một chủ nhà trọ tại phường Yên Nghĩa có hành vi bệnh hoạn lén đặt camera kín trong phòng tắm của khách nữ.
Xem thêm