Tag

Công an thị xã Bến Cát - lá chắn thép bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân

Pháp luật 17/11/2022 08:30
aa
TTTĐ - Có lịch sử phát triển gắn liền với quá trình thành lập thị xã Bến Cát sau khi chia tách tỉnh Sông Bé thành hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước, trải qua 25 năm đầy khó khăn, thử thách và không ít tự hào, Công an thị xã Bến Cát quyết tâm vượt khó, nỗ lực vươn lên, không ngừng đổi mới, sáng tạo.
Công an tỉnh Bình Dương mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm trước Tết Nguyên đán 2023 Công an Bình Dương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm môi trường Tuyên dương những "lá chắn phòng chống dịch COVID-19…” và đón nhận Huân chương Chiến công hạng nhất

Với truyền thống vẻ vang, được bồi đắp bằng những chiến công xuất sắc, lực lượng Công an Bến Cát nỗ lực góp phần xây dựng thị xã trở thành thành phố “đô thị thông minh” của thị xã Bến Cát nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung.

Linh hoạt trong mọi tình huống

Thị xã Bến Cát nằm ở phía Bắc của tỉnh Bình Dương, là một địa bàn nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Trước đây, Bến Cát (bao gồm toàn bộ thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng) là một huyện thuần nông, quy mô nền kinh tế nhỏ lẻ, cơ sở vật chất nghèo nàn, kết cấu hạ tầng lạc hậu, đời sống của Nhân dân gặp nhiều khó khăn.

Công an thị xã Bến Cát - lá chắn thép bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân
Đại tá, TS. Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tặng giấy khen và thưởng nóng cho Công an Thị xã Bến Cát về những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm

Giai đoạn từ năm 2014 đến nay, thực hiện Nghị quyết số 136/NQ-CP ngày 29/12/2013 của Chính phủ, huyện Bến Cát điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng.

Thị xã Bến Cát là một trong 9 đơn vị hành chính của tỉnh Bình Dương, có 3 xã và 5 phường với dân số trên 237 ngàn người. Sau khi chia tách, Công an thị xã Bến Cát tích cực kiện toàn lại tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, bố trí cán bộ đúng chuyên môn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm 2014, Công an thị xã đã nhanh chóng kiện toàn đội ngũ chỉ huy cấp đội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, đã hỗ trợ tạo mọi điều kiện cần thiết để Công an huyện Bàu Bàng nhanh chóng đi vào hoạt động.

Công an thị xã Bến Cát - lá chắn thép bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân
Công an thị xã Bến Cát tổ chức Lễ ra quân thực hiện tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2023.

Theo đó, trong giai đoạn từ năm 1997 đến 2014, cùng với việc chia tách tỉnh Sông Bé thành hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước, huyện Bến Cát tiếp nhận bốn xã từ huyện Bình Long (tỉnh Bình Phước) chuyển giao, nâng tổng số xã, thị trấn của huyện Bến Cát lên 27 (25 xã và 02 thị trấn).

Vì vậy, tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng có một số thay đổi cơ bản. Trước tình hình trên, lực lượng Công an Bến Cát đã chủ động, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp chiến lược, quan trọng, có ý nghĩa “căn cốt” về đảm bảo an ninh, trật tự, ứng phó hiệu quả với các tình huống, vấn đề mới, phức tạp, nhạy cảm, giữ vững thế chủ động chiến lược, góp phần thiết thực bảo vệ, xây dựng và phát triển bền vững đất nước.

Vì vậy, tình hình an ninh, trật tự cơ bản ổn định, trọng án giảm, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt khá; phong trào quần chúng ở cơ sở có nhiều chuyển biến, giải quyết tốt tình hình an ninh, trật tự ở xóm, ấp… Lực lượng cán bộ Công an huyện, xã đã nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Công an thị xã Bến Cát - lá chắn thép bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân
Đồng chí công an thị xã Bến Cát lấy lời khai của đối tượng cướp giật dây chuyền trên địa bàn xã Phú An

Trong giai đoạn này, nhằm kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội, Công an thị xã Bến Cát đã kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vụ việc tiêu cực, tham nhũng, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện tranh chấp có liên quan trực tiếp đến lợi ích chính đáng của người dân, góp phần củng cố lòng tin của quần chúng Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước... Bên cạnh đó, lực lượng Công an thị xã đã tập trung đổi mới toàn diện các mặt công tác, tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động xây dựng và triển khai thế trận an ninh Nhân dân.

Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sức mạnh của toàn dân thực hiện trong công tác phòng, chống tội phạm, Công an thị xã đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, triển khai các kế hoạch chuyên đề đấu tranh với từng loại tội phạm nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm xâm phạm sở hữu, tội phạm cố ý gây thương tích, giết người, cướp tài sản, tội phạm liên quan hoạt động “tín dụng đen”, tội phạm về ma túy, buôn lậu, tham nhũng... Vì vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Công tác đấu tranh với tội phạm ma túy, hoạt động băng nhóm, tín dụng đen, tệ nạn xã hội… được tập trung và hiệu quả.

Những chiến công xuất sắc

Trải qua 25 năm, lực lượng Công an Bến Cát đã phát hiện và điều tra làm rõ hàng trăm vụ phạm pháp hình sự, bắt hàng trăm đối tượng đặc biệt nguy hiểm; Xác lập và triệt phá nhiều chuyên án, băng nhóm tội phạm đặc biệt nguy hiểm, triệt phá nhiều vụ án ma túy lớn; Điều tra làm rõ hàng nghìn vụ vi phạm kinh tế, thu hồi tài sản cho Nhà nước trị giá hàng trăm tỷ đồng, góp phần làm trong sạch bộ máy quản lý Nhà nước, tăng cường, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền và lực lượng Công an.

Công an thị xã Bến Cát - lá chắn thép bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân
Các chiến sĩ công an trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho các em học sinh trên địa bàn

Với những kết quả trên, lực lượng Công an Bến Cát nhiều năm liền đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng, tiên tiến; trên lượt 100 tập thể và gần 2.000 lượt cán bộ chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác được lãnh đạo các cấp biểu dương, khen thưởng. Ngoài ra, Công an Bến Cát nhiều năm liền đạt danh hiệu đơn vị văn hóa, đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh CAND.

Đảng ủy Công an thị xã nhiều năm được BTV Huyện ủy, Thị ủy Bến Cát công nhận đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hàng trăm lượt đảng viên hàng năm được công nhận là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Lực lượng đoàn viên thanh niên phát huy được vai trò xung kích đi đầu trong các hoạt động thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ, chi đoàn nhiều năm liền đựơc công nhận là chi đoàn xuất sắc, là đơn vị đạt được nhiều giải cao trong các kỳ hội thao do Công an tỉnh Bình Dương và thị xã Bến Cát tổ chức.

Công an thị xã Bến Cát - lá chắn thép bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân

Thượng tá Huỳnh Văn Thành – Trưởng Công an thị xã Bến Cát yêu cầu cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần, trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, gian khổ, dũng cảm, mưu trí nhằm lập thành tích trong đợt cao điểm trấn áp tội phạm

Đặc biệt, với những thành tích nêu trên và những thành tích đã đạt được trong 02 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, năm 1998 Ban An ninh huyện Bến Cát đã được Nhà nước truy tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào riêng của lực lượng Công an thị xã Bến Cát, mà là vinh dự tự hào chung của Đảng bộ và nhân dân thị xã và của toàn lực lượng Công an tỉnh Bình Dương.

Nhận thức rõ, bên cạnh những thành tựu đạt được cũng còn không ít khó khăn, thách thức, Thượng tá Huỳnh Văn Thành - Trưởng Công an thị xã Bến Cát cho biết: Việc đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm trong điều kiện hội nhập và toàn cầu hóa là vấn đề cấp thiết, vì vậy nhiệm vụ của Công an Bến Cát là phải giữ vững ổn định về chính trị, làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của địa phương.

Công an thị xã Bến Cát - lá chắn thép bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân
Công an thị xã Bến Cát - lá chắn thép bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân

Hiện nay, dân số toàn thị xã 102.675 hộ - 267.283 nhân khẩu. Trong đó, nhân khẩn là dân nhập cư chiếm 50,13% nhân khẩu thì việc hoàn thành tốt chiến dịch cấp Căn cước công dân đúng tiến độ cũng là 1 thách thức không nhỏ nếu không có những bước đột phá trong công tác. Tuy nhiên, với sự nỗ lực và phấn đấu của toàn lực lượng Công an thị xã đã hoàn thành chỉ tiêu 100% hồ sơ CCCD thu nhận được.

Trong thời gian tới, tình hình ANCT, TTATXH sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch tiếp tục gia tăng các hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam với mức độ ngày càng quyết liệt hơn, các loại tội phạm cũng hoạt động tinh vi hơn, nhiệm vụ của lực lượng Công an Bến Cát cũng nặng nề hơn, cuộc chiến đấu giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo môi trường ổn định để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là vô cùng khó khăn.

“Với truyền thống vẻ vang, được bồi đắp bằng những chiến công xuất sắc, lực lượng Công an Bến Cát sẽ hoàn thành xuất sắc vai trò và trọng trách của mình trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội để xây dựng thị xã trở thành thành phố “đô thị thông minh” của thị xã Bến Cát nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung, thể hiện sự gương mẫu, đầu tàu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, góp phần cho sự nghiệp xây dựng và phát triển thị xã Bến Cát trong thời kỳ đổi mới”, Thượng tá Huỳnh Văn Thành khẳng định.

Đọc thêm

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội Pháp luật

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội

TTTĐ - Cơ quan công an xác định nghi phạm N.X.T có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, đã sát hại con trai nên tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
100% ngõ nhỏ, sâu sẽ được rà soát, đầu tư họng nước chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

100% ngõ nhỏ, sâu sẽ được rà soát, đầu tư họng nước chữa cháy

TTTĐ - Sáng 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua “Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy Pháp luật

Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - UBND TP Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tham mưu HĐND TP các quy định cụ thể về chế tài xử lý đối với các công trình vi phạm, có hướng dẫn cụ thể về giải pháp để đảm bảo an toàn cho nhóm cơ sở loại hình nhà trọ, chung cư mini, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Phòng cháy, chữa cháy: Chỉ đầu tư hạ tầng là chưa đủ Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy, chữa cháy: Chỉ đầu tư hạ tầng là chưa đủ

TTTĐ - Ý thức của người dân trong đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy có vai trò rất quan trọng. Trên thực tế, nhiều người cam kết khắc phục các vi phạm nhưng không thực hiện...
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Đề án Nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đưa ra 5 nhóm giải pháp với 13 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá.
Xem thêm