Tag

Công an vào cuộc xác minh vụ TikToker tố Bệnh viện K

Tin tức ANTT 21/08/2024 09:35
aa
TTTĐ - Mới đây dư luận xôn xao về clip chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng "bệnh nhân mỗi lần đi xạ trị mất 200.000 đồng, không đút lót thì để sang tuần sau…" ở Bệnh viện K. Trước sự việc này, lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết đang vào cuộc xác minh.
Bệnh viện K cần tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, khát vọng Nhật Bản hỗ trợ nâng cấp trang thiết bị y tế Bệnh viện K Bác sĩ Hoàng Minh Lý sẽ trở lại làm việc tại Bệnh viện K Bệnh viện K lên tiếng thông tin bị vu khống trên mạng xã hội

Theo vị lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội), Cơ quan Công an đã nắm được các nội dung trên TikTok liên quan đến Bệnh viện K Trung ương. Hiện đơn vị đã phân công lực lượng vào cuộc xác minh sự việc, trong đó bao gồm cả việc kiểm tra những tài khoản phát tán thông tin về sự việc trên nền tảng TikTok.

Quá trình làm rõ các sự việc đang được tiến hành và chưa có kết luận cuối cùng. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tiếp nhận các tin tức trên các nền tảng chính thống và không chia sẻ, lan truyền các nội dung chưa được kiểm chứng.

Người phụ nữ bật khóc chia sẻ thông tin về Bệnh viện K khiến dư luận xôn xao. Ảnh chụp màn hình
Người phụ nữ bật khóc chia sẻ thông tin về Bệnh viện K khiến dư luận xôn xao. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip từ tài khoản Đ.T.T, trong clip người này liên tục khóc cho rằng các y, bác sĩ Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) "vét những đồng tiền cuối cùng trong túi bệnh nhân ung thư".

Cụ thể, người chia sẻ clip vừa nói vừa khóc cho hay: "Vừa từ Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp về, em đã khóc rất to vì trước cổng bệnh viện có những bệnh nhân ăn nhiều bữa sáng. Hôm qua bệnh viện trả bệnh nhân và họ mất trên xe cấp cứu đi về nhà. Em đau khổ khi ở ngoài yêu thương bệnh nhân thì bệnh viện lại có bao nhiêu đau khổ cho bệnh nhân. Họ vét tiền cuối cùng trong túi bệnh nhân".

Người này tiếp tục khóc cho rằng: "Bệnh nhân mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng. Bệnh nhân K có sống được bao nhiêu đâu, cửa ải cuối cùng đời người ở Bệnh viện K, bao nhiêu đau khổ diễn ra ở đó. Cuối đời họ còn bao nhiêu hơi thở nữa đâu. Nếu đút lót thì mai cho xạ trị, không đút lót để tuần sau", người này khóc nức nở rồi mong lãnh đạo Bộ Y tế vào cuộc chấn chỉnh các bác sĩ. Không những thế người này cho rằng tại Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều cũng xảy ra trường hợp tương tự.

Công an vào cuộc xác minh vụ TikToker tố Bệnh viện K
Trước thông tin cho rằng "bệnh nhân mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng…", Bệnh viện K Trung ương đã mời cơ quan công an vào cuộc

Trao đổi với phóng viên báo chí, GS.TS Lê Văn Quảng - Giám đốc Bệnh viện K Trung ương cho biết, phía bệnh viện đã nắm được thông tin trên cách đây ít ngày. Bệnh viện K đã mời Công an TP Hà Nội, Công an huyện Thanh Trì vào cuộc xác minh làm rõ. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã gửi báo cáo lên Bộ Y tế.

Trong khi đó, đại diện Bệnh viện K cho biết trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản TikTok DTT (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác với nội dung thông tin xuyên tạc, và lan truyền có mục đích xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế.

Cụ thể, từ ngày 15/7 đến sáng 16/8, tài khoản nêu trên đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên Bệnh viện K và một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của bệnh viện.

Về các thông tin tố bệnh viện "vòi vĩnh" tiền của bệnh nhân khi xạ trị, không "đút lót" sẽ không được xếp lịch điều trị được đăng tải trong video…, Bệnh viện K khẳng định các nội dung trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống.

"Việc làm này không chỉ gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hằng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế, mà còn gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục", đại diện bệnh viện thông tin.

Để người bệnh an tâm điều trị tại bệnh viện và bảo vệ hình ảnh, uy tín của bệnh viện, bệnh viện đã gửi đơn trình báo, tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý ban ngành và cơ quan chức năng trung ương và địa phương xảy ra vụ việc.

Hiện nay vụ việc đang trong quá trình xử lý theo quy trình pháp luật để nhanh chóng làm rõ và đưa ra kết luận. Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Đọc thêm

Khởi tố đối tượng đâm nhiều người ở cổng Bến xe Giáp Bát Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng đâm nhiều người ở cổng Bến xe Giáp Bát

TTTĐ - Chiều 26/8, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1988; ở quận Đống Đa, Hà Nội) về tội "Giết người". Đây là đối tượng đâm 6 người tại khu vực trước cổng Bến xe Giáp Bát vào sáng 11/8.
Quế Phong (Nghệ An): Bắt đối tượng vờ đi mua nông sản để buôn bán ma tuý Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Bắt đối tượng vờ đi mua nông sản để buôn bán ma tuý

TTTĐ - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An vừa phá thành công chuyên án, bắt quả tang Lương Thanh Hùng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 12.000 viên ma túy tổng hợp, 1 xe máy, 2 điện thoại di động và một số vật chứng liên quan khác.
Đảm bảo an ninh trật tự khu vực bến xe Giáp Bát dịp Quốc khánh Giao thông

Đảm bảo an ninh trật tự khu vực bến xe Giáp Bát dịp Quốc khánh

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo 197 quận Hoàng Mai, những ngày này lực lượng chức năng phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang làm việc hết công suất để phân luồng giao thông khu vực thi công Dự án hầm chui 2,5, triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) khu vực bến xe Giáp Bát...
Bắt 2 sinh viên mang kiếm đi cướp tài sản, lấy liền chơi game Tin tức ANTT

Bắt 2 sinh viên mang kiếm đi cướp tài sản, lấy liền chơi game

TTTĐ - Để giải quyết “cơn nghiện” game và bi-a, 2 nam sinh viên một trường Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đã mang kiếm ra đường chặn đầu xe, đe dọa, cướp tài sản người đi đường.
Kịp thời giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy Tin tức ANTT

Kịp thời giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy

TTTĐ - Ngày 25/8, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an quận Thanh Xuân vừa giải cứu thành công 9 người mắc kẹt trong thang máy tại căn nhà số 269-271 Quan Nhân, quận Thanh Xuân.
“Dính bẫy” lừa đảo quỹ phúc lợi, một phụ nữ mất hơn 17 tỷ đồng Tin tức ANTT

“Dính bẫy” lừa đảo quỹ phúc lợi, một phụ nữ mất hơn 17 tỷ đồng

TTTĐ - Sau 2 lần chuyển khoản thử đầu tư vào quỹ phúc lợi của một tập đoàn có tiếng, chị T nhận được ngay lợi nhuận. Tiếp tục đầu tư 17,3 tỷ đồng, tuy nhiên, khi chị T thực hiện lệnh rút tiền về tài khoản thì hệ thống báo lỗi… Lúc này, chị T mới nhận ra mình bị lừa đảo và đến cơ quan công an trình báo.
Thái Bình bắt giữ tàu chở cát trái phép trên sông Hồng Tin tức ANTT

Thái Bình bắt giữ tàu chở cát trái phép trên sông Hồng

TTTĐ - Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thủy, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Bình vừa phát hiện, bắt giữ một tàu chở cát trái phép trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên sông Hồng.
Ngăn chặn tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Tây Nam Nhịp sống phương Nam

Ngăn chặn tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Tây Nam

TTTĐ - Ngày 23/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) đã tổ chức Hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo phương án nghiệp vụ số 3633 về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy trên tuyến Tây Nam.
Bắt giữ nhóm thanh, thiếu niên chặt biển số xe máy, cướp tài sản Tin tức ANTT

Bắt giữ nhóm thanh, thiếu niên chặt biển số xe máy, cướp tài sản

TTTĐ - Ngày 22/8, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ nhóm thanh, thiếu niên gây ra nhiều vụ chặn đường đánh người, chặt biển số xe máy, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn. Tuy nhóm đối tượng có tuổi đời còn trẻ từ 14 đến 18 tuổi nhưng rất liều lĩnh, manh động.
Bắt giữ tội phạm ma túy đặc biệt nguy hiểm đang bị truy nã Tin tức ANTT

Bắt giữ tội phạm ma túy đặc biệt nguy hiểm đang bị truy nã

TTTĐ - Ngày 22/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tiệp (sinh năm 2000; ở xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội). Đây là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Xem thêm