Tag
Quảng Nam

Công ty Hoàng Nhất Nam đề nghị nộp tiền thay Bách Đạt An

Ký sự pháp đình 16/11/2023 16:08
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty Bách Đạt An nghiêm chỉnh chấp hành các quyết định của Cục Thi hành án dân sự (THADS). Trường hợp không thực hiện đúng, đầy đủ nghĩa vụ sẽ xử lý theo quy định pháp luật.
Quảng Nam: Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Cục Thi hành án dân sự tiếp và trả lời công dân Quảng Nam: Cưỡng chế thi hành án Công ty Bách Đạt An Công ty Bách Đạt An xin khôi phục giấy phép kinh doanh
Cưỡng chế thi hành án dân sự đối với Công ty Bách Đạt An (Ảnh: CAQN)
Cục THADS tổ chức cưỡng chế thi hành án đối với Công ty Bách Đạt An (Ảnh: CAQN)

Liên quan đến các quyết định cưỡng chế thi hành án đối với Công ty Bách Đạt An ở 3 dự án (Bách Đạt 1; Hera Complex Riverside và dự án 7B mở rộng thuộc Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc), trong buổi làm việc ngày 14/11 tại Cục THADS Quảng Nam với các bên liên quan, đại diện UBND tỉnh yêu cầu Công ty Bách Đạt An nghiêm chỉnh chấp hành các quyết định của Cục THADS. Trường hợp công ty không thực hiện đúng, đầy đủ các nghĩa vụ sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đại diện UBND tỉnh Quảng Nam, mặc dù UBND tỉnh, các Sở, ngành, địa phương đã nhiều lần đôn đốc, tạo điều kiện cho Công ty Bách Đạt An thực hiện triển khai dự án, như: Tổ chức nhiều phiên họp; ban hành các thông báo kết luận; thành lập tổ giúp việc để tham mưu UBND tỉnh; gia hạn thời gian đầu tư… nhưng đến nay, Công ty Bách Đạt An vẫn không thực hiện các nghĩa vụ của mình với Nhà nước.

Cụ thể, Công ty Bách Đạt An không nộp đủ tiền theo yêu cầu của Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn (chỉ nộp số tiền 15,15 tỷ/69,59 tỷ đồng) để thực hiện việc giải phòng mặt bằng, đền bù giải tỏa. Đối với nghĩa vụ thuế, hiện Công ty Bách Đạt An còn phải nộp là 7.802.111.145 đồng.

Do nợ thuế, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam đã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với Công ty Bách Đạt An theo đề nghị của Cục Thuế Quảng Nam. Do đó, các dự án của công ty vẫn chưa được gia hạn thời gian đầu tư.

Đại diện người dân làm việc với Cục THADS Quảng Nam liên quan đến việc thi hành án của Công ty Bách Đạt An
Đại diện người dân làm việc với Cục THADS Quảng Nam liên quan đến việc thi hành án của Công ty Bách Đạt An

Cũng theo đại diện của UBND tỉnh, nguyên nhân các dự án của Công ty Bách Đạt An chưa được gia hạn tiến độ là do sau khi hết tiến độ, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có các văn bản đôn đốc chủ đầu tư làm các thủ tục để được gia hạn nhưng mãi đến tháng 5/2023 chủ đầu tư mới làm các thủ tục nộp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Tuy nhiên, ngày 9/5/2023, Cục Thuế tỉnh có văn bản đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư thu hồi giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp của Công ty Bách Đạt An do nợ thuế, nên vẫn chưa thể gia hạn tiến độ các dự án.

Đến nay, đối với dự án Bách Đạt 1, Công ty Bách Đạt An đã được Nhà nước giao đất 5,7ha/8,17ha, phần còn lại chưa giao là do dự án chưa được gia hạn. Công ty Bách Đạt An cũng chưa nộp đủ tiền để thực hiện công tác giải tỏa đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng.

Đối với dự án Hera Complex Riverside và dự án 7B mở rộng hiện vẫn chưa được cơ quan Nhà nước giao đất. Nguyên nhân do Công ty Bách Đạt An không thực hiện các nghĩa vụ tài chính để Nhà nước chi trả tiền đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Dự án cũng chưa được gia hạn do công ty nợ thuế và đã bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Theo báo cáo của UBND thị xã Điện Bàn, Công ty Bách Đạt An mới chỉ nộp số tiền 15,15 tỷ/69,59 tỷ đồng cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng để thu hồi đất bàn giao cho chủ đầu tư. Hiện tại, các dự án đã hết thời hạn và chưa được Nhà nước gia hạn, nên không thể thực hiện các thủ tục tiếp theo.

3 dự án của Bách Đạt An đang tranh chấp hồ sơ pháp lý chưa đầy đủ, chưa đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội,
3 dự án của Bách Đạt An đang tranh chấp hồ sơ pháp lý, chưa đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội

Cũng tại buổi làm việc ngày 14/11, Công ty Bách Đạt An đề nghị Tổng cục THADS; Cục THADS Quảng Nam có ý kiến với các Sở, ngành của tỉnh tạo điều kiện về trình tự đầu tư, nghiệm thu dự án để đủ điều kiện trình UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, ý kiến của đại diện UBND tỉnh cho rằng, vướng mắc trong việc triển khai dự án không phải do quy định của pháp luật, cũng không phải do các ngành, địa phương của tỉnh, mà do công ty không hợp tác, thiếu năng lực về tài chính.

Đến nay, các dự án của Công ty Bách Đạt An vẫn chưa được gia hạn, chưa được Nhà nước giao đất, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cũng đã bị thu hồi. Trường hợp công ty nộp số tiền thuế còn lại là 7.802.111.145 đồng thì mới được phục hồi giấy phép đăng kí doanh nghiệp để tiếp tục triển khai dự án.

Do đó, ý kiến của công ty cho rằng, việc triển khai các dự án khó khăn, vướng mắc là do các ngành của tỉnh là không có cơ sở, không đúng với thực tế tại địa phương.

Đối với đề nghị của Công ty Hoàng Nhất Nam về việc thực hiện thay các nghĩa vụ tài chính cho Công ty Bách Đạt An, Cục THADS tỉnh cho biết sẽ xin ý kiến chi đạo của Tổng cục THADS để làm cơ sở tổ chức thi hành án theo quy định của pháp luật.

Đại diện UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, thời gian qua, các Sở, ngành, địa phương đã tạo mọi điều kiện cho Công ty Bách Đạt An thực hiện dự án theo nội dung của bản án tuyên nhưng chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính để tiếp tục thực hiện, dẫn đến không thể thực hiện việc giao đất, lập các thủ tục để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Đọc thêm

Án chung thân cho tài xế uống rượu, lái xe đâm chết người Ký sự pháp đình

Án chung thân cho tài xế uống rượu, lái xe đâm chết người

TTTĐ - Ngày 8/4, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã đưa bị cáo Trần Bá Trọng (SN 1984, trú tại xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) ra xét xử về tội giết người. Trọng là tài xế điều khiển xe ô tô đâm chết bảo vệ khu đô thị trên địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội vào ngày 28/3/2023.
“Trùm” đường dây tổ chức đánh bạc cùng 52 đồng phạm lĩnh án Ký sự pháp đình

“Trùm” đường dây tổ chức đánh bạc cùng 52 đồng phạm lĩnh án

TTTĐ - Sau 2 ngày (4 - 5/4) xét xử bị cáo Nguyễn Minh Thành cùng 52 đồng phạm về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc, Hội đồng xét xử (HĐXX) Toà án Nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đánh giá, các bị cáo đã sử dụng mạng máy tính, viễn thông tổ chức đánh bạc và đánh bạc trực tuyến với số tiền hưởng lợi đặc biệt lớn. Hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm, tạo tiền lệ xấu cho xã hội nên tuyên phạt mức án nghiêm khắc đối với từng bị cáo.
Hải Phòng: Gây tai nạn chết người rồi để em nhận tội thay Ký sự pháp đình

Hải Phòng: Gây tai nạn chết người rồi để em nhận tội thay

TTTĐ - Tòa án Nhân dân huyện An Lão (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo là anh em ruột đã khai báo gian dối sau khi gây ra vụ tai nạn giao thông làm chết người.
Tòa án huyện Ia Grai tuyên trả hồ sơ điều tra lại Ký sự pháp đình

Tòa án huyện Ia Grai tuyên trả hồ sơ điều tra lại

TTTĐ - Từ ngày 1 - 4/3/2024, Tòa án Nhân dân huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, đã đưa ra xét xử vụ án Lê Xanh Ngọc cố ý dùng xe ô tô bán tải 6 lần tông vào xe Innova khi có 2 người đang ngồi trên xe và dùng hung khí tấn công mẹ con bà Sẩm Hùng Mùi, gây thương tích.
Viện Kiểm sát đề nghị truy tố Lê Xanh Ngọc 2 tội danh Ký sự pháp đình

Viện Kiểm sát đề nghị truy tố Lê Xanh Ngọc 2 tội danh

TTTĐ - Mới đây, Viện kiểm sát Nhân dân huyện Ia Grai đã ban hành Cáo trạng số 04/CT-VKS, quyết định truy tố Lê Xanh Ngọc về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” theo khoản 3 Điều 178, tội "Cố ý gây thương tích" theo điểm a, i khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự.
Giám đốc rởm lĩnh án 9 năm tù vì tội lừa đảo bán nhà Ký sự pháp đình

Giám đốc rởm lĩnh án 9 năm tù vì tội lừa đảo bán nhà

TTTĐ - Do cần tiền ăn tiêu và trả nợ, Nguyễn Hải Vân đã tự nhận mình là Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Hà Nội Group, bố vợ làm Tổng Giám đốc Công ty Hải Thành, có suất mua nhà với giá ưu đãi, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bị hại.
Bản án thích đáng cho những kẻ nhẫn tâm sát hại vợ Ký sự pháp đình

Bản án thích đáng cho những kẻ nhẫn tâm sát hại vợ

TTTĐ - Dù đã chia tay vợ cũ để đi tìm hạnh phúc mới nhưng sau đó Nguyễn Văn Mạnh (quê ở huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) vẫn quay về nhà vợ cũ ăn uống và chăm sóc 2 con chung. Trong một tối, Mạnh nhắn tin xin vợ cũ cho vào phòng ngủ không được, Mạnh đã nhẫn tâm sát hại người đã đầu gối, tay ấp, sinh 2 con chung…
Tử hình kẻ sát hại bà nội và cô ruột ở huyện Phú Xuyên Ký sự pháp đình

Tử hình kẻ sát hại bà nội và cô ruột ở huyện Phú Xuyên

TTTĐ - Ngày 31/1/2024, Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã đưa bị cáo Phạm Văn Đức (SN 1985, trú huyện Phú Xuyên, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình về tội Giết người. Nạn nhân vụ án là bà nội và cô ruột của bị cáo.
Thiếu nữ sống buông thả khiến nhiều thanh niên bị phạt tù Ký sự pháp đình

Thiếu nữ sống buông thả khiến nhiều thanh niên bị phạt tù

TTTĐ - Chưa đến 13 tuổi nhưng em Đ.T.H (SN 2008, ở Hà Nội) đã sống buông thả, ăn nằm với nhiều nam thanh niên dẫn tới có thai, sinh hạ bé gái. Sự việc vỡ lở, 3 thanh niên bị tuyên phạt mức án 16 năm tù. Còn thanh niên là bố để của con gái em H, khi quan hệ chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Cơ quan điều tra không truy cứu.
Hủy án sơ thẩm vụ Rita Võ giao hàng không đúng xuất xứ Ký sự pháp đình

Hủy án sơ thẩm vụ Rita Võ giao hàng không đúng xuất xứ

TTTĐ - Hội đồng xét xử (HĐXX) cấp phúc thẩm Tòa án Nhân dân (TAND) TP HCM đã chấp nhận kháng cáo của bà Trần Ngọc Linh, hủy một phần bản án sơ thẩm trong vụ Rita Võ kiện khách hàng, trả hồ sơ về tòa án sơ thẩm để xét xử lại.
Xem thêm