Tag

Quảng Nam: Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Cục Thi hành án dân sự tiếp và trả lời công dân

Bất động sản 11/10/2023 16:06
aa
TTTĐ – Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản đề nghị Cục Thi hành án dân sự (THADS); Cục Thuế tỉnh tiếp và trả lời kiến nghị của công dân liên quan đến thi hành án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An.
Vụ Công ty Bách Đạt An: Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Thanh tra Chính phủ vào cuộc Tăng trưởng kinh tế của Quảng Nam thấp thứ 2 so với 63 tỉnh, thành Khu đô thị hỗn hợp Thái Dương 3 được hoàn trả 2,4 tỷ đồng tiền ký quỹ Quảng Nam tổ chức thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số
Đại diện người dân làm việc với Cục THADS Quảng Nam liên quan đến việc thi hành án của Công ty Bách Đạt An
Đại diện người dân làm việc với Cục THADS Quảng Nam liên quan đến việc thi hành án của Công ty Bách Đạt An

Theo đó, Thường trực Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Nam đề nghị Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh sắp xếp, bố trí trong thời gian sớm nhất tiếp công dân có giao dịch với các dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An, để trả lời các nội dung có liên quan đến việc tổ chức thi hành các bản án đã có hiệu lực pháp luật; Đồng thời, trả lời các kiến nghị của công dân theo nội dung đề nghị tiếp công dân ngày 10/10/2023.

Đối với Cục Thuế, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị cơ quan này thông tin các nội dung liên quan tiến độ triển khai, thực hiện việc áp dụng biện pháp cưỡng chế nợ thuế; Việc kê biên, bán đấu giá tài sản của Công ty Cổ phần Bách Đạt An.

Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Cục trưởng Cục THADS, Cục Thuế tỉnh chỉ đạo, triển khai, thực hiện và báo cáo kết quả giải quyết trước ngày 20/10/2023 để theo dõi, giám sát.

Trước đó, tại buổi tiếp công dân thường kỳ tháng 10/2023, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận kiến nghị của các công dân (gồm các ông, bà: Đinh Tư, Trần Kim Luyện và Lâm Thị Dự) có nội dung liên quan đến việc tổ chức thi hành các bản án đã có hiệu lực pháp luật và việc áp dụng biện pháp cưỡng chế nợ thuế đối với Công ty Cổ phần Bách Đạt An.

3 dự án của Bách Đạt An đang tranh chấp hồ sơ pháp lý chưa đầy đủ, chưa đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước
3 dự án của Bách Đạt An đang tranh chấp hồ sơ pháp lý chưa đầy đủ, chưa đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước

Liên quan đến thi hành các bản án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An, mới đây UBND tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo về việc xử lý đơn của một số người dân liên quan đến các dự án Khu đô thị 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside, Khu đô thị Bách Đạt có tranh chấp, khiếu kiện, do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, 3 dự án nói trên hồ sơ pháp lý chưa đầy đủ, chưa đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước, chưa được nghiệm thu hoàn thành dự án, chưa đảm bảo điều kiện để huy động vốn theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, chủ đầu tư và nhà phân phối đã tổ chức ký thỏa thuận mua đất nền đối với các lô đất của dự án cho người dân. Sau đó, người mua chuyển nhượng nhiều lần trong thực tế. Trong khi đó, tiến độ của các dự án trên không đảm bảo như cam kết với người mua đã gây ra khiếu kiện, làm mất an ninh - trật tự trên địa bàn Quảng Nam.

Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam tiếp công dân giải quyết những vướng mắc tại dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư
Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam tiếp công dân giải quyết những vướng mắc tại dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, theo các bản án và với trách nhiệm là chủ đầu tư các dự án, Bách Đạt An phải chủ động làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh để lập, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục pháp lý, tháo gỡ vướng mắc, tổ chức thi công xây dựng hoàn thành dự án, thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết quyền lợi của người dân.

Tuy nhiên, chủ đầu tư thiếu tích cực, thiếu trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện, kể cả không thực hiện các nội dung mà UBND tỉnh, các ngành, địa phương đã yêu cầu; thiếu trách nhiệm trong phối hợp, giải quyết các vấn đề liên quan, không bố trí đủ kinh phí giải phóng mặt bằng, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với nhà nước, nên các dự án vẫn còn dở dang.

"Về việc người có quyền lợi liên quan đến 3 dự án của Công ty Bách Đạt An thường xuyên đến cơ quan tỉnh và thị xã Điện Bàn đề nghị cơ quan chức năng thông tin về tình hình thực hiện các dự án và kiến nghị các vấn đề có liên quan trong việc thi hành án, UBND tỉnh cho rằng, đây là vụ việc phức tạp. Hiện, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ đang kiểm tra, thanh tra để cho ý kiến chỉ đạo giải quyết trong thời gian đến", UBND tỉnh Quảng Nam, thông tin.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam làm việc với đại diện của hơn 1.000 người dân mua đất tại 3 dự án của Công ty Bách Đạt An
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam làm việc với đại diện của hơn 1.000 người dân mua đất tại 3 dự án của Công ty Bách Đạt An

Cục THADS Quảng Nam cho biết, căn cứ Quy định tại Điều 118 Luật Thi hành án dân sự năm 2008 (được sửa đổi, bổ sung năm 2014, năm 2022), đến ngày 25/10/2023 mà Công ty Bách Đạt An không thực hiện các nội dung nêu trên, cơ quan thi hành án sẽ ra quyết định phạt tiền và ấn định thời gian 5 ngày làm việc để thực hiện nghĩa vụ.

Trường hợp hết thời hạn đã ấn định mà Công ty Bách Đạt An không thực hiện nghĩa vụ thi hành án, thì chấp hành viên đề nghị cơ quan có thẩm quyền truy cứu trách nhiệm hình sự về tội không chấp hành án.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Kêu gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội Bất động sản

Đà Nẵng: Kêu gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội

TTTĐ - Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, trong giai đoạn 2024 - 2025, thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư một số dự án phân bố đều khắp 7 quận, huyện. Thành phố đáp ứng được mục tiêu 20.000 nhà ở xã hội, đồng thời đáp ứng được chỉ tiêu 6.400 căn nhà ở xã hội mà Trung ương giao.
Quảng Nam: Kiểm tra thông tin Khu đô thị Phúc Viên dùng xà bần thi công mặt bằng Bất động sản

Quảng Nam: Kiểm tra thông tin Khu đô thị Phúc Viên dùng xà bần thi công mặt bằng

TTTĐ - Được gia hạn 24 tháng kể từ tháng 5/2022, nhưng Khu đô thị Phúc Viên đến nay chưa hoàn thành và được doanh nghiệp dùng xà bần, đất tạp, đá để san lấp.
“Phải lòng” Cọ Xanh, gia đình trẻ làm cuộc dịch chuyển ngoạn mục về phía Đông Thủ đô Bất động sản

“Phải lòng” Cọ Xanh, gia đình trẻ làm cuộc dịch chuyển ngoạn mục về phía Đông Thủ đô

TTTĐ - Phân khu Cọ Xanh trong lòng Vinhomes Ocean Park 2 (thuộc Ocean City) đã và đang trở thành “bến đỗ” an cư của nhiều gia đình trẻ ở Hà Nội nhờ sở hữu môi trường sống đẳng cấp, các tiện ích đa dạng và đặc biệt là vị trí đắc địa siêu kết nối.
MIK Group khẳng định uy tín với các dòng sản phẩm cao cấp Dự án

MIK Group khẳng định uy tín với các dòng sản phẩm cao cấp

TTTĐ - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
The Beverly - tiện ích sang trọng, tiêu chuẩn bàn giao đẳng cấp Bất động sản

The Beverly - tiện ích sang trọng, tiêu chuẩn bàn giao đẳng cấp

TTTĐ - Là phân khu cao cấp bậc nhất đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức), The Beverly nhận được sự săn đón của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư bởi tiện ích nội khu sang trọng và tiêu chuẩn bàn giao đẳng cấp trong từng căn hộ.
SaleReal: Mở rộng quy mô nâng tầm đối tác chiến lược cùng Masterise Homes Bất động sản

SaleReal: Mở rộng quy mô nâng tầm đối tác chiến lược cùng Masterise Homes

TTTĐ - Trong nỗ lực không ngừng mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, SaleReal - đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, vừa ra mắt chuyên trang "Masterise Homes by SaleReal" (MBYSR).
Giải mã các kỷ lục thanh khoản của thị trường căn hộ cao cấp phía Tây Hà Nội Bất động sản

Giải mã các kỷ lục thanh khoản của thị trường căn hộ cao cấp phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Tiếp nối những kỷ lục “cháy hàng” của khu vực phía Tây Hà Nội, tòa TC3 - The Canopy Harmony (Vinhomes Smart City) chỉ sau 24 giờ ra mắt đã bán hết 75% quỹ căn, cho thấy khả năng hấp thụ cực lớn của thị trường cũng như sức hút của các dòng sản phẩm đẳng cấp thương hiệu Vinhomes.
Vướng mặt bằng, dự án chung cư 1.300 tỷ đồng gặp khó Dự án

Vướng mặt bằng, dự án chung cư 1.300 tỷ đồng gặp khó

TTTĐ - Dự án xây dựng mới khu chung cư Đống Đa tại phường Phú Nhuận, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) mặc dù đã phê duyệt và chọn được nhà đầu tư nhưng chưa thể triển khai do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Người dân và chủ đầu tư chưa thống nhất được các phương án đền bù, hỗ trợ.
Đã tìm ra chủ nhân giải Nhất phương án kiến trúc tháp 108 tầng Quy hoạch - Xây dựng

Đã tìm ra chủ nhân giải Nhất phương án kiến trúc tháp 108 tầng

TTTĐ - Phương án kiến trúc của Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) là phương án giành giải Nhất của cuộc thi phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng, thuộc dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.
PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu Dự án

PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu

TTTĐ - Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa có thông tin chính thức liên quan đến Khu Nhà đổi ca tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, Phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do PTSC quản lý.
Xem thêm