Tag
Chào mừng kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập PV GAS (20/9/1990 - 20/9/2021)

Công ty khí Cà Mau giữ vững thành trì miền Tây Nam bộ

Sản phẩm - Dịch vụ 16/09/2021 11:35
aa
TTTĐ - Năm 2021, kỷ niệm 31 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS, Công ty Khí Cà Mau - một trong số những thành viên trẻ nhất trực thuộc PV GAS cũng kỷ niệm tròn 15 năm thành lập và phát triển (3/7/2006 – 3/7/2021). Đó là một tập thể trẻ, khẳng định nét văn hóa đặc sắc, đầy nhiệt huyết, thể hiện tinh thần học hỏi không ngừng và ý chí quyết tâm vươn tới.
Công ty Khí Cà Mau: 15 năm tỏa sáng thành công, gắn kết tình người KCM tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về An toàn - Vệ sinh lao động Công ty Khí Cà Mau tăng cường phối hợp bảo vệ an ninh - an toàn công trình khí Xứng đáng kỹ sư đầu ngành PV GAS

Năm 2021, trong bối cảnh cả nước đang chung tay chống dịch Covid-19, tình hình hoạt động của Công ty Khí Cà Mau (KCM) cũng gặp nhiều khó khăn do nhu cầu tiêu thụ của khách hàng thấp làm ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch sản lượng khí tiếp nhận từ giàn; tiến độ triển khai nhiều hoạt động liên quan đến bảo dưỡng sửa chữa, đầu tư xây dựng, đào tạo, đấu thầu… phải dừng hoặc giãn tiến độ.

Tuy nhiên, tập thể KCM với ý thức và tinh thần trách nhiệm cao đã từng bước vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ SXKD mà Tổng công ty giao phó, tiếp tục vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả hệ thống đường ống dẫn khí PM3-CM và Nhà máy GPP Cà Mau. Điều này càng có ý nghĩa hơn trong giai đoạn Tổng công ty Khí Việt Nam đang triển khai phát động nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng 31 năm thành lập (20/9/1990 - 20/9/2021).

Trong 8 tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do các sự cố từ phía thượng nguồn của chủ mỏ Repsol, nhu cầu sụt giảm từ phía hạ nguồn của Nhà máy Điện Cà Mau, nhưng bằng nhiều giải pháp vận hành, tối ưu hóa sản lượng, KCM đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, không để xảy ra bất kỳ tai nạn lao động nào trên các công trình khí do KCM quản lý.

Thực hiện bảo dưỡng sửa chữa để luôn đảm bảo sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ
Thực hiện bảo dưỡng sửa chữa để luôn đảm bảo sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ

Sản lượng khí công ty tiếp nhận từ giàn đạt 1.148 triệu m³ khí, tương đương 92% kế hoạch 8 tháng và 59% kế hoạch năm. Công ty cũng sản xuất và phân phối 85.001 tấn LPG, 122% kế hoạch 8 tháng và 78% kế hoạch năm; Sản lượng Condensate đạt 5.381 tấn, 172% kế hoạch 8 tháng và 110% kế hoạch năm.

Tình hình tiêu thụ khí các tháng cuối năm 2021 sẽ còn tiếp tục khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 kéo dài, trong đó KCM dự kiến sản lượng khí tiếp nhận từ giàn và cấp cho các Nhà máy Điện, Đạm đạt khoảng 85% kế hoạch năm, riêng sản lượng LPG và Condensate sản xuất và phân phối dự kiến đạt và vượt kế hoạch.

Bên cạnh hoạt động tiếp nhận và tiêu thụ khí, KCM đã phối hợp tốt với Công ty Dịch vụ Khí trong việc thực hiện các công tác bảo dưỡng sửa chữa công trình khí, duy trì trạng thái hoạt động liên tục, ổn định của thiết bị. Các công việc đều hoàn thành 100% so với kế hoạch.

Hình ảnh khóa đào tạo trực tuyến do KCM phối hợp thực hiện năm 2021
Hình ảnh khóa đào tạo trực tuyến do KCM phối hợp thực hiện năm 2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty Khí Cà Mau đã sớm triển khai tập trung lực lượng sản xuất vào khu vực an toàn (Zone 0), triển khai làm việc từ xa đối với lực lượng văn phòng, thực hiện sản xuất 3 tại chỗ, 1 cung đường 2 điểm đến, tuân thủ đầy đủ các quy định, hướng dẫn của chính quyền địa phương đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, các hoạt động khác của đơn vị cũng được thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế. Công ty đã chuyển đổi hình thức tuyển dụng trực tiếp sang trực tuyến dựa trên các nền tảng phần mềm ứng dụng. Giải pháp vừa tiết kiệm thời gian, vừa thu hút được nhiều ứng viên tham gia.

Công tác đào tạo nội bộ và đào tạo bên ngoài cũng được KCM chủ động phối hợp với các nhà đào tạo chuyển sang hình thức đào tạo online vừa đảm bảo tiến độ thực hiện theo kế hoạch, vừa tiết giảm chi phí đào tạo.

KCM tích cực phối hợp tiêm phòng covid cho CBCNV
KCM tích cực phối hợp tiêm phòng Covid-19 cho CBCNV

Trong các năm qua, KCM luôn là một đơn vị mạnh trong các công tác sáng kiến, cải tiến của Tổng công ty Khí Việt Nam. Điều đó càng có ý nghĩa hơn trong giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19. Các sáng kiến, cải tiến không chỉ giúp doanh nghiệp làm lợi, tiết giảm chi phí mà còn giúp thay đổi để thích ứng và tiếp tục phát triển. Trong năm 2021, KCM đã có 7 sáng kiến, cải tiến được cấp Tổng công ty được công nhận (1 sáng kiến mức 1 và 6 sáng kiến mức 2), đem lại giá trị làm lợi hàng tỷ đồng. Đặc biệt có 2/7 sáng kiến ra đời để ứng phó với tình hình dịch Covid-19, đó là sáng kiến “Thiết kế, chế tạo buồng khử khuẩn toàn thân” áp dụng tại các công trình khí và sáng kiến “Tuyển dụng bằng hình thức trực tuyến” được Tổng công ty công nhận Mức 2.

Công tác xây dựng Văn hoá doanh nghiệp tại KCM tiếp tục được Ban lãnh đạo quan tâm, duy trì và phát triển. Với định hướng lấy văn hoá làm nền tảng và con người làm trung tâm, đề cao Văn hóa PV GAS, KCM xác định Văn hoá doanh nghiệp của công ty gồm 4 giá trị cốt lõi: Chuyên nghiệp - Trách nhiệm - Sáng tạo - Kết nối. Hàng năm, công ty đều tổ chức các diễn đàn thanh niên để cùng trao đổi, thảo luận các giải pháp để duy trì và phát triển Văn hoá doanh nghiệp.

Tháng 9/2021, Diễn đàn Văn hoá doanh nghiệp của KCM được tổ chức online với chủ đề “ Khát vọng tuổi trẻ”. Diễn đàn tập trung vào tổng kết 10 năm xây dựng và phát triển VHDN Khí Cà Mau (2011-2021) với phương châm nối tiếp truyền thống, nhìn thẳng - nói thẳng - thay đổi để thích ứng và phát triển mạnh mẽ hơn. Đây cũng là lần đầu tiên diễn đàn VHDN được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến với sự tham gia của 150 CBCNV.

Vươn cao ý chí phát triển ngành công nghiệp Khí
Vươn cao ý chí phát triển ngành Công nghiệp khí

Trong năm 2021, KCM tiếp tục triển khai mạnh mẽ “Văn hóa đọc” thông qua chương trình review sách hàng tuần và cuộc thi review sách hàng tháng, với mục tiêu hình thành và lan tỏa văn hoá đọc sách. Công ty cũng đã xây dựng thư viện sách điện tử KCM E-LIBRARY với hơn 300 đầu sách dưới dạng Ebook và Audiobook để CBCNV có thể chủ động đọc sách trong giai đoạn làm việc từ xa và trong các khu cách ly tập trung an toàn.

Các hoạt động chăm lo đời sống CBCNV, các hoạt động an sinh xã hội cũng tiếp tục được KCM duy trì bằng các hình thức phù hợp với điều kiện thực tế do ảnh hưởng dịch: Ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương, tặng nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cho bà con nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19, cấp phát các vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động, chi hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo trong giai đoạn dịch Covid-19... Tổng số tiền An sinh xã hội do KCM tài trợ trong 8 tháng đầu năm 2021 là hơn 1,6 tỷ đồng.

Hướng tới kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (20/9/1990 - 20/9/2021), trước diễn biến phức tạp của dịch Covid, tập thể người lao động Công ty Khí Cà Mau cùng đồng lòng và quyết tâm phòng chống dịch hiệu quả, duy trì hoạt động sản xuất ổn định, giữ vững thành trì của Tổng công ty Khí Việt Nam tại miền Tây Nam bộ.

KCM chống dịch triệt để - sản xuất an toàn KCM chống dịch triệt để - sản xuất an toàn

TTTĐ - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, giảm ...

Tổng công ty Khí Việt Nam tặng 2 tỉ đồng ủng hộ Cà Mau chống dịch Covid-19 Tổng công ty Khí Việt Nam tặng 2 tỉ đồng ủng hộ Cà Mau chống dịch Covid-19

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận ...

KCM tiên phong trong ngành công nghiệp khí miền Tây Nam bộ KCM tiên phong trong ngành công nghiệp khí miền Tây Nam bộ

TTTĐ - Năm 2019 tiếp tục là năm thành công của Công ty Khí Cà Mau - KCM, khi các chỉ tiêu sản xuất kinh ...

An toàn tuyệt đối - Đảm bảo chất lượng - Vượt mốc tiến độ An toàn tuyệt đối - Đảm bảo chất lượng - Vượt mốc tiến độ

TTTĐ - Đó là kết quả đạt được của công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) trong đợt dừng khí năm 2019 tại Công ty ...

KCM cán mốc sản lượng 20 tỷ Sm3 khí PM3 - Tiếp tục khẳng định sức trẻ tiên phong KCM cán mốc sản lượng 20 tỷ Sm3 khí PM3 - Tiếp tục khẳng định sức trẻ tiên phong

TTTĐ - Vào lúc 9h ngày 27/6/2019, Công ty Khí Cà Mau (KCM) – đơn vị trực thuộc PV GAS, đã chính thức cán mốc ...

Huyền Anh

Đọc thêm

SCG và Prime Ngói Việt ra mắt “CELICA” Sản phẩm - Dịch vụ

SCG và Prime Ngói Việt ra mắt “CELICA”

TTTĐ - Prime Ngói Việt, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về ngói tráng men tại Việt Nam, cùng SCG, tập đoàn công nghiệp hàng đầu toàn cầu, chính thức giới thiệu CELICA - dòng ngói tráng men hiện đại cao cấp được phát triển dành cho kiến trúc đương đại và phong cách Nhật Bản tại Việt Nam.
VantageXP: Trải nghiệm thượng lưu khai mở tại Việt Nam Sản phẩm - Dịch vụ

VantageXP: Trải nghiệm thượng lưu khai mở tại Việt Nam

TTTĐ - Tháng 9/2025, Vantage Markets đánh dấu bước đi quan trọng tại Việt Nam khi tổ chức sự kiện VantageXP đầu tiên tại Hà Nội. Thông qua hợp tác cùng Lion Championship - giải đấu võ tổng hợp hàng đầu quốc gia, sự kiện mang đến một trải nghiệm độc quyền, kết hợp thể thao kịch tính và phong cách sống thượng lưu cho cộng đồng khách hàng ưu tú.
Bliss mang Gelato chuẩn Ý đến Thủ đô Sản phẩm - Dịch vụ

Bliss mang Gelato chuẩn Ý đến Thủ đô

TTTĐ - Bliss vừa chính thức mở cửa hàng Premium Gelato đầu tiên tại Lotte Mall Tây Hồ 683 Lạc Long Quân, phường Tây Hồ, Hà Nội.
Cải tiến mới tiện lợi, siêu ngon, chuẩn gu mẹ bầu từ Morinaga E-Okasan Sản phẩm - Dịch vụ

Cải tiến mới tiện lợi, siêu ngon, chuẩn gu mẹ bầu từ Morinaga E-Okasan

TTTĐ - Công ty Cổ phần Morinaga Lê Mây Việt Nam (gọi tắt là MLV), một thành viên của Tập đoàn Morinaga Milk Industry Co., Ltd., chính thức ra mắt thêm 3 sản phẩm chiến lược mới thuộc nhóm dinh dưỡng bổ sung Morinaga E-Okasan.
LC Foods - Từ cá basa, cá tra nguyên liệu đến sản phẩm chế biến giá trị gia tăng Sản phẩm - Dịch vụ

LC Foods - Từ cá basa, cá tra nguyên liệu đến sản phẩm chế biến giá trị gia tăng

TTTĐ - Việt Nam từ lâu đã nổi tiếng là “thủ phủ cá tra” của thế giới, khi mỗi năm xuất khẩu tới 90% sản lượng cá tra toàn cầu. Nhưng tại Vietnam International Sourcing Expo 2025 (VIS 2025), câu chuyện không chỉ dừng lại ở xuất khẩu nguyên liệu thô. Công ty Cổ phần LC Foods đang cho thấy một hướng đi mới: Đưa cá tra bước vào kỷ nguyên sản phẩm chế biến giá trị gia tăng, chinh phục khẩu vị toàn cầu.
Xúc xích trứng cá chuồn Bento gây ấn tượng mạnh tại VIS 2025 Sản phẩm - Dịch vụ

Xúc xích trứng cá chuồn Bento gây ấn tượng mạnh tại VIS 2025

TTTĐ - Sản phẩm xúc xích trứng cá chuồn Bento của Công ty Cổ phần LC Foods thu hút sự chú ý từ đông đảo nhà thu mua, khách hàng quốc tế đến các tín đồ ẩm thực nội địa tại triển lãm quốc tế Vietnam International Sourcing Expo 2025 (VIS 2025) ở TP HCM (từ ngày 4 - 6/9).
Sittopets.com ra mắt nền tảng thương mại điện tử dành cho thú cưng tại Việt Nam Sản phẩm - Dịch vụ

Sittopets.com ra mắt nền tảng thương mại điện tử dành cho thú cưng tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa chính thức ra mắt Sittopets.com, website thương mại điện tử chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc thú cưng chất lượng cao.
Tiền điện tăng vọt, ngưng ngay 5 thói quen gây hao điện ai cũng mắc phải Sản phẩm - Dịch vụ

Tiền điện tăng vọt, ngưng ngay 5 thói quen gây hao điện ai cũng mắc phải

TTTĐ - Tháng vừa qua, nhiều hộ gia đình không khỏi “giật mình” khi hóa đơn tiền điện tăng vọt dù thói quen sinh hoạt hầu như không thay đổi. Ít ai ngờ rằng, những thói quen tưởng chừng nhỏ nhặt lại chính là “thủ phạm” âm thầm ngốn điện mỗi ngày.
Sitto Black Garlic – Giải pháp nâng cao sức khỏe và phòng bệnh cho tôm bằng thảo dược thiên nhiên Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Black Garlic – Giải pháp nâng cao sức khỏe và phòng bệnh cho tôm bằng thảo dược thiên nhiên

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm Sitto Black Garlic – Giải pháp nâng cao sức khỏe và phòng bệnh cho tôm bằng thảo dược thiên nhiên.
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM với bộ sưu tập ấn tượng Sản phẩm - Dịch vụ

LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM với bộ sưu tập ấn tượng

TTTĐ - JENNIFEROOM, thương hiệu thiết bị gia dụng Hàn Quốc nổi tiếng với thiết kế tinh tế, tính năng tiện dụng và mức giá hợp lý, chính thức ra mắt tại Việt Nam. Được phân phối độc quyền bởi LocknLock, thương hiệu JENNIFEROOM đem tới màn chào sân với các giải pháp gia dụng gọn gàng, tinh tế và thiết thực, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của gia đình Việt hiện đại.
Xem thêm