Tag

Cụ bà nhặt vỏ chai truy hô bắt gọn "nữ quái" lừa bán 500 nghìn một gói tăm ở hồ Hoàn Kiếm

Pháp luật 19/02/2017 17:40
aa
TTTĐ.VN - Với thủ đoạn lừa bán tăm làm từ thiện, "nữ quái" ép giá lên tới 500 nghìn đồng hòng lừa gạt du khách tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Phát hiện sự việc, một cụ bà nhặt vỏ chai sống gần đó đã truy hô và tóm gọn đối tượng.

Cụ bà nhặt vỏ chai truy hô bắt gọn

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh cô gái trẻ bị bắt quả tang có hành vi lừa đảo với thủ đoạn bán tăm cho du khách với giá "cắt cổ".

Theo đó, chiều ngày 18/2, tại phố đi bộ hồ Gươm, "nữ quái" hoạt động với cách thức lừa người dân mua tăm từ thiện. Sau khi ký vào 1 cuốn sổ, nạn nhân lập tức bị ép giá 1 gói tăm lên tới 500 nghìn đồng, nếu không đồng ý sẽ bị đối tượng "chặn đầu chặn đuôi".

Cụ bà nhặt vỏ chai truy hô bắt gọn

Đối tượng Lê Thị Lan A (áo đen) bị cụ bà nhặt vỏ chai bắt giữ giao nộp cho Công an phường Trang Tiền (ảnh cắt từ clip)

Theo chia sẻ trong clip, những hành vi lừa đảo như thế này diễn ra thường xuyên khi nhiều nhóm đối tượng liên tục viện cớ vì mục đích từ thiện mà đẩy giá bán lên cao. Không chỉ du khách nước ngoài mà thậm chí nhiều sinh viên cũng từng là nạn nhân của những kẻ này.

Phát hiện sự việc, cụ bà nhặt rác sống gần đó lập tức tri hô, tóm gọn "nữ quái", và thông báo cho lực lượng chức năng đến giải quyết. Nhiều người dân cũng cho biết, cứ đến cuối tuần là những đối tượng này lại hoạt động chặn bắt mọi người đưa tiền.

Ngay khi được đăng tải, clip đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người cũng lên tiếng chia sẻ về những vụ việc tương tự như thế này.

"Mình cũng từng bị 1 lần. Đơn giản chỉ nghĩ là mua gói tăm từ thiện, lúc người này đưa gói tăm mình không cầm vì chỉ định đưa 20 nghìn chứ không mua. Nhóm này cũng bảo mình ký vào 1 cuốn sổ, rồi loay hoay sao sờ túi thì phát hiện bị móc mất ví lúc nào không hay", bạn H.K bình luận.

Cụ bà nhặt vỏ chai truy hô bắt gọn

Phố đi bộ - nơi người dân bắt giữ “nữ quái” ép du khách mua tăm giá “trên trời”

"Có hôm mình cũng được mời mua tăm nhưng lúc đó vì bận việc gấp nên không dừng lại mua, nhóm người ngay lập tức quay lại mắng chửi bọn mình thậm tệ", bạn T.U. chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều bạn lên tiếng cảm ơn cụ bà nhặt rác. "Cảm ơn cụ nhiều lắm ạ, nhờ có cụ mà tóm gọn những đối tượng này", một bạn bày tỏ.

"Cụ nhiều tuổi còn đi lao động kiếm tiền còn những thanh niên có sức khỏe lại giở những hành vi vô ý thức này. Hôm nay may có cụ nếu không thì không biết còn bao nhiêu trường hợp cũng bị rơi vào cái bẫy này nữa", một người khác chia sẻ.

Cụ bà nhặt vỏ chai truy hô bắt gọn

Trụ sở Công an phường Tràng Tiền

Liên quan đến sự việc trên, trưa 19/2, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an phường Tràng Tiền cho biết, sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã mời cô gái có hành vi "ép" người mua tăm với giá cao lên trụ sở làm việc. Qua xác định đối tượng tên Lê Thị Lan A., SN 1996, trú tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Đại diện công an phường Tràng Tiền cho biết thời điểm trên, người này đưa tăm mời người khách mua với giá cao hơn bình thường. Tuy nhiên chưa kịp thực hiện giao dịch thì đối tượng đã bị người dân và công an phát giác, khám trên người cũng chưa có tiền.

Những gói tăm thường bị đẩy lên 50.000, thậm chí cao hơn, đặc biệt với du khách nước ngoài. Sau khi mời về trụ sở, cơ quan công an đã xử phạt cô gái này 200.000 đồng về hành vi gây mất an ninh trật tự.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bộ Công an thông tin về vụ án Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An Tin tức ANTT

Bộ Công an thông tin về vụ án Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An

TTTĐ - Chiều 4/5, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin thêm về vụ án Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An.
Cảnh báo tội phạm lừa đảo dụ vào nhóm kín đầu tư chứng khoán Tin tức ANTT

Cảnh báo tội phạm lừa đảo dụ vào nhóm kín đầu tư chứng khoán

TTTĐ - Phát hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo đã lập các nhóm chat (Group), giả danh các “chuyên gia” dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội, cài đặt Website, App, gửi tiền đầu tư chứng khoán. Bộ Công an khuyến cáo người dân và nhà đầu tư tuyệt đối không nghe và làm theo lời dụ dỗ đầu tư tài chính trên không gian mạng…; không đầu tư vào các Website, App khi chưa tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị chủ quản.
Tân Kỳ (Nghệ An): Bắt 2 đối tượng tàng trữ ma túy Tin tức ANTT

Tân Kỳ (Nghệ An): Bắt 2 đối tượng tàng trữ ma túy

TTTĐ - Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) vừa phá thành công 2 chuyên án, bắt 2 đối tượng nghiện ma túy nặng, mang nhiều tiền án về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Cao Bằng: Liên tiếp bắt hai đối tượng trộm cắp tài sản Tin tức ANTT

Cao Bằng: Liên tiếp bắt hai đối tượng trộm cắp tài sản

TTTĐ - Công an thành phố Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) vừa liên tiếp bắt hai đối tượng trộm cắp tài sản...
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh

TTTĐ - Công an huyện Quỳ Châu và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đồng chủ trì vừa phá thành công chuyên án, triệt xóa đường dây ma túy liên tỉnh quy mô lớn, bắt 1 đối tượng, thu giữ 8.000 viên ma túy tổng hợp, 2 dao nhọn cùng một số tang vật liên quan.
Nghệ An: Bắt 3 đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy Tin tức ANTT

Nghệ An: Bắt 3 đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy

TTTĐ - Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) vừa bắt 3 đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy...
2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy

TTTĐ - 2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH bị ngạt khói nhập viện cấp cứu khi tham gia chữa cháy tại kho hàng trên địa bàn TP Thủ Đức. Hiện cả 2 chiến sĩ đã ổn định sức khoẻ.
Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội Phòng cháy chữa cháy

Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội

TTTĐ - Tin phóng viên vừa nhận được, vào khoảng 12h trưa nay (2/5), một chiếc ô tô đỗ ven đường Ngô Thì Sỹ (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội) thì bất ngờ tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội.
Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm Ký sự pháp đình

Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm

TTTĐ - Ngày 26/4/2024, TAND tỉnh Long An xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa vụ “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là bà Phùng Ngọc Hòa và bị đơn là ông Huỳnh Quốc Huy. Đây là vụ án được dư luận địa phương quan tâm và báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều bài phản ánh.
Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng Phòng cháy chữa cháy

Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 43/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục quyết liệt triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên phạm vi cả nước.
Xem thêm