Tag

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”: Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi Việt Nam

Nhịp sống trẻ 16/06/2019 11:50
aa
TTTĐ - Với hình thức vẽ trên giấy trắng khổ A3 hoặc trên rập giấy hình áo dài, các bé thiếu nhi có độ tuổi từ 6 đến 15 (từ lớp 1 đến lớp 9) sẽ thoải mái thể hiện ý thức bảo vệ môi trường của mình thông qua cuộc thi vẽ tranh “Vì môi trường tương lai”.

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”: Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi Việt Nam

TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng bà Huỳnh Ngọc Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa Bình TP Hồ Chí Minh công bố hình thức vẽ của cuộc thi trên giấy trắng khổ A3 hoặc trên rập giấy hình áo dài

Bài liên quan

Ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa

Đừng để trẻ làm việc trên đồng ruộng, hãy để trẻ nuôi dưỡng ước mơ

Lan tỏa những tấm gương người tốt việc tốt

Nhiều hoạt đông hấp dẫn hưởng ứng Chiến dịch “Hành động vì trẻ em”

Tuyên dương 65 chiến sỹ nhỏ Điện Biên tiêu biểu

Tuyên dương 31 chiến sĩ nhỏ Điện Biên quận Hoàng Mai

Ngày 15/6, tại TP Hồ Chí Minh, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” đã chính thức được phát động. Cuộc thi do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phối hợp với Ủy ban Hòa Bình TP Hà Nội và Ủy ban Hòa Bình TP Hồ Chí Minh đứng ra tổ chức. Đây là lần thứ 2 cuộc thi được diễn ra với sự đón nhận nhiệt tình của các em thiếu nhi, phụ huynh và các trường học.

Trước đó, cuộc thi được tổ chức lần đầu vào năm 2018 đã tạo nên tiếng vang lớn trong dư luận. Đã có hơn 1.700 đơn vị là các trường học, trung tâm văn hóa thiếu nhi, các câu lạc bộ nghệ thuật, các lớp vẽ,... gửi tranh vẽ tham dự, tổng số lên đến 29.160 tranh. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã ghi nhận đây là cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề môi trường có số lượng tranh tham gia nhiều nhất Việt Nam.

Đến tham dự buổi họp báo phát động có sự hiện diện của bà Huỳnh Ngọc Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa Bình TP Hồ Chí Minh; TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam; Nhà văn Đặng Vương Hưng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí; Nhà thơ Trần Quang Đạo, Chủ tịch HĐCV Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam; Cùng các nghệ sĩ Chánh Tín, Long Nhật, Hiền Mai, Ngọc Bảy, Hoa hậu Hoàng Yến và đại diện hơn 40 cơ quan báo chí Trung ương và TP HCM tham dự đưa tin.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, tuyên truyền sâu rộng về ý thức bảo vệ môi trường tới các em thiếu nhi. Đồng thời, gióng lên một hồi chuông cảnh báo vấn đề ô nhiễm môi trường và kêu gọi các bậc phụ huynh,các thầy cô giáo và các em học sinh cùng có ý thức trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường. Đây cũng chính là sân chơi bổ ích giúp cho các em phát triển khả năng hội họa.

Đối tượng tham gia: Là thiếu nhi Việt Nam, có độ tuổi từ 6 đến 15 (từ lớp 1 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi và ở địa bàn dân cư trong cả nước; Thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh sống học tập tại Việt Nam đều được tham gia.

Các phóng viên đặt câu hỏi cho Ban Tổ chức cuộc thi
Các phóng viên đặt câu hỏi cho Ban Tổ chức cuộc thi

Hình thức thể hiện: Tranh được vẽ trên giấy trắng khổ A3 hoặc trên rập giấy hình áo dài. Tranh được vẽ bằng các loại màu tự chọn như: Chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu hoặc các chất liệu khác đều hợp lệ.

Tranh tham dự phải là những bức tranh chưa được trưng bày, triển lãm, đăng tải trên các ấn phẩm, sách báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào

Các tác phẩm tham gia phải ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, địa chỉ trường, địa chỉ nhà riêng và số điện thoại (nếu có) vào mặt sau của bức tranh. Mỗi cá nhân có thể gửi từ 1 đến 5 tranh tham dự.

Thời gian nhận tranh dự thi: 15/6/2019 đến 30/11/2019 (theo dấu bưu điện). Lễ trao giải dự kiến vào tháng 1/2020.

Cơ cấu giải thưởng: 1 giải Đặc biệt: 20 triệu đồng; 3 giải Nhất, mỗi giải 10 triệu đồng; 6 giải Nhì, mỗi giải 5 triệu đồng; 9 giải Ba, mỗi giải 2 triệu đồng; 150 giải Khuyến khích, mỗi giải 500 ngàn đồng. Ngoài ra BTC sẽ trao Giấy chứng nhận cho 20 tập thể có nhiều tranh dự thi chất lượng.

Thể lệ, tiến độ và kết quả cuộc thi sẽ được đăng tải trên: Báo điện tử: www.moitruongvadothi.vn; Trang fanpage: www.facebook.com/Vimoitruongtuonglai.moitruongvadothivietnam/

Địa điểm nhận tranh: - Trụ sở Tòa soạn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam - Phòng 1802A, Cao ốc M3M4, số 91 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa , Hà Nội.

Điện thoại: 024.6266 1986; 090 523 5660 (chị Hồng Anh)

Email: [email protected]

- Văn phòng Ủy ban Hòa Bình thành phố Hà Nội - 15A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Văn phòng Ủy ban Hòa bình thành phố Hồ Chí Minh - Lầu 2, Tòa nhà Pax Sky, 159C Đề Thám, Phường Cô Giang, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Xem thêm