Tag

Đã bắt được nghi phạm sát hại bé Nhật Linh tại Nhật Bản

Pháp luật 14/04/2017 08:54
aa
TTTĐ.VN- Cơ quan cảnh sát Chiba ngày 14/4 thông báo đã bắt giữ một người đàn ông 46 tuổi có tên Shibuya Yasumasa, làm việc trong lĩnh vực bất động sản, là hàng xóm nhà bé Lê Thị Nhật Linh.

Đã bắt được nghi phạm sát hại bé Nhật Linh tại Nhật Bản

nhat-ban-bat-hang-xom-cua-be-gai-viet-bi-sat-hai-1

Nghi phạm bị một nhà điều tra đưa đi sáng nay. Ảnh: Asahi



Phóng viên dẫn lời cơ quan điều tra cho biết lực lượng an ninh Nhật Bản đã bắt được nghi phạm sát hại bé Nhật Linh.

Cơ quan cảnh sát Chiba ngày 14/4 thông báo đã bắt giữ một người đàn ông 46 tuổi có tên Shibuya Yasumasa, làm việc trong lĩnh vực bất động sản, là hàng xóm nhà bé Lê Thị Nhật Linh.

Trước đó, cảnh sát đã phát lệnh truy nã đối với người này và tiến hành bắt giữ ngay sau khi kết quả giám định cho thấy ADN của người này hoàn toàn trùng khớp với ADN còn lưu lại trên những đồ vật đã được tìm thấy của bé Linh.

Sáng 24/3, bé Nhật Linh đột ngột mất tích sau khi vừa rời khỏi nhà ở Matsudo đến trường như thường lệ. Đến 6 giờ 45 phút sáng 26/3, thi thể của em được phát hiện tại một kênh thoát nước thành phố Abiko, cách nhà chừng 10km.

Tới sáng 26/3, một người dân địa phương phát hiện thi thể bé Linh ở ven một con kênh thoát nước ở Abiko. Sau đó 1 ngày, chiếc cặp của bé được phát hiện nằm ở bãi đất ven sông Tone, tỉnh Ibaraki, cách Abiko khoảng 20km.

Theo quan chức điều tra, các vật dụng này đều nằm rải rác ở những địa điểm mà ngay cả người dân địa phương cũng ít đặt chân tới và cũng khó tiếp cận.

Cơ quan điều tra nghi ngờ bé Linh có thể bị bắt ngay khi rời khỏi nhà riêng lúc 8 giờ ngày 24/3 và đoạn đường bé bị khống chế có thể nằm trong khu dân cư và bề ngang hẹp, vắng người qua lại.

Qua phân tích hành tung của kẻ thủ ác, cảnh sát Nhật Bản nhận định hung thủ là người am hiểu địa phương và khoanh vùng nghi phạm. Trước đó, cảnh sát nhận được một đoạn băng video trong đó có hình ảnh một người đàn ông đang đi theo một bé gái giống bé Nhật Linh và dường như đang cất tiếng gọi.

Trả lời phỏng vấn kênh JNN, một tình nguyện viên cao tuổi cho biết: "Bé gái có thể bị hung thủ khống chế, bắt đi ở một lối đi tắt, ít người qua lại. Nếu người không thông thạo địa hình và đường sá thì không thể cho xe đi qua chỗ đó."

Theo điều tra, ngoài vết thương ở đầu và vết thít ở cổ, trên thi thể của bé Linh còn có một vết tì ở cổ tay và nhiều vết trầy xước.

Vụ việc bé Nhật Linh gây bàng hoàng và phẫn nộ trong dư luận Nhật Bản. Nhiều phụ huynh cũng tỏ ra lo lắng về an toàn của con em họ khi hàng ngày các bé vẫn tự đến trường một mình./.

Tin liên quan

Đọc thêm

Cao Bằng: Liên tiếp bắt hai đối tượng trộm cắp tài sản Tin tức ANTT

Cao Bằng: Liên tiếp bắt hai đối tượng trộm cắp tài sản

TTTĐ - Công an thành phố Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) vừa liên tiếp bắt hai đối tượng trộm cắp tài sản...
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh

TTTĐ - Công an huyện Quỳ Châu và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đồng chủ trì vừa phá thành công chuyên án, triệt xóa đường dây ma túy liên tỉnh quy mô lớn, bắt 1 đối tượng, thu giữ 8.000 viên ma túy tổng hợp, 2 dao nhọn cùng một số tang vật liên quan.
Nghệ An: Bắt 3 đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy Tin tức ANTT

Nghệ An: Bắt 3 đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy

TTTĐ - Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) vừa bắt 3 đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy...
2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy

TTTĐ - 2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH bị ngạt khói nhập viện cấp cứu khi tham gia chữa cháy tại kho hàng trên địa bàn TP Thủ Đức. Hiện cả 2 chiến sĩ đã ổn định sức khoẻ.
Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội Phòng cháy chữa cháy

Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội

TTTĐ - Tin phóng viên vừa nhận được, vào khoảng 12h trưa nay (2/5), một chiếc ô tô đỗ ven đường Ngô Thì Sỹ (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội) thì bất ngờ tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội.
Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm Ký sự pháp đình

Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm

TTTĐ - Ngày 26/4/2024, TAND tỉnh Long An xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa vụ “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là bà Phùng Ngọc Hòa và bị đơn là ông Huỳnh Quốc Huy. Đây là vụ án được dư luận địa phương quan tâm và báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều bài phản ánh.
Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng Phòng cháy chữa cháy

Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 43/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục quyết liệt triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên phạm vi cả nước.
Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai Phòng cháy chữa cháy

Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Xử phạt hơn 13 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Tin tức ANTT

Xử phạt hơn 13 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), Cảnh sát Giao thông (CSGT) TP HCM đã lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 13 tỷ đồng.
Đồng Nai: Nổ lò hơi xưởng gỗ nhiều người thương vong Phòng cháy chữa cháy

Đồng Nai: Nổ lò hơi xưởng gỗ nhiều người thương vong

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương phong tỏa hiện trường, triển khai cấp cứu nhiều nạn nhân trong vụ nổ lò hơi của xưởng vừa xảy ra trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.
Xem thêm